Chuyện các nghệ sỹ thế giới làm từ thiện mùa Covid-19

An Lê
Hoạt động nghệ thuật bị xáo trộn, những chuyến lưu diễn bị mất mùa nhưng cũng không thể ngăn tinh thần làm từ thiện và ý thức vì cộng đồng của các ngôi sao thế giới trong mùa dịch Covid-19.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Những ngày này, khi câu chuyện làm từ thiện của các nghệ sĩ nổi tiếng đang trở thành đề tài nóng ở Việt Nam, ở nước ngoài, các ngôi sao quốc tế đã và đang làm từ thiện thế nào để có thể hỗ trợ kịp thời cộng đồng trong mùa dịch dịch Covid-19...

Những “chiến binh” chống dịch

Là một trong những ngôi sao từ thiện nên thật dễ hiểu khi nữ ca sĩ Rihanna đã quyết định cùng với Quỹ Clara Lionel của cô quyên góp 5 triệu USD hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19 từ năm 2020. Khoản quyên góp này nhằm cung cấp đồ bảo hộ cho nhân viên bệnh viện, thực phẩm cho người cao tuổi, hỗ trợ phân phối các nguồn cung cấp dịch vụ hô hấp và tiến tới quá trình thử nghiệm cho người dân ở các quốc gia như Malawi và Haiti.

Chuyện các nghệ sỹ thế giới làm từ thiện mùa Covid-19
Taylor Swift là nghệ sĩ đặc biệt gần gũi và quan tâm đến người hâm mộ của mình. (Nguồn: People)

Một nghệ sĩ tích cực khác - nữ ca sĩ Beyoncé đã cùng với tổ chức từ thiện BEYGood của cô hợp tác với Chiến dịch Jack Dorsey’s Start Small của Twitter cung cấp 6 triệu USD cho nhiều tổ chức đang giúp đỡ các cộng đồng da màu bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Theo Beyoncé, các cộng đồng này vốn đã thiếu kinh phí cho giáo dục, y tế và nhà ở, nay lại phải đối mặt với tỷ lệ nhiễm trùng và tử vong ở mức cao đáng báo động. Ngoài ra, một phần số tiền thu được sẽ dành hỗ trợ các nỗ lực của Đại học California, Los Angeles... nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần ở các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề như Detroit, New York, Houston và New Orleans.

Trong khi nam nghệ sĩ nhạc đồng quê Blake Shelton quyên góp 150 nghìn USD cho cuộc gây quỹ ‘Give from Home Day’ nhằm hỗ trợ Ngân hàng Thực phẩm Oklahoma trong thời gian đại dịch, nữ ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift cũng tích cực kêu gọi quyên góp cho WHO và Feeding America và hào phóng giúp đỡ những người hâm mộ gặp khó khăn tài chính. Khi đọc được những chia sẻ bày tỏ nỗi lo lắng về tài chính đang ngày càng cạn kiệt trên mạng xã hội, nữ ca sĩ này đã chuyển một số tiền lớn hỗ trợ chi tiêu cá nhân cho những hoàn cảnh trên. Cụ thể, cô đã gửi 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng) cho mỗi người sau khi đã liên lạc, hỏi thăm tình hình của họ và đề nghị giúp đỡ.

Nhiếp ảnh gia Holly Tuner, một trong những người được Taylor Swift giúp đỡ đã bày tỏ sự cảm kích trước sự hỗ trợ của Taylor Swift đã giúp anh có thể ở lại New York. Anh cho biết đã rất ngạc nhiên khi nhận được khoản tiền quý giá của cô cùng với lời nhắn nhủ "Holly, bạn đã luôn ở đó vì tôi. Tôi sẽ ở đó vì bạn. Tôi hi vọng điều này sẽ giúp đỡ bạn", sau khi viết một bài đăng trên Tumblr về việc không thể sống nổi ở New York vì Covid-19.

Chuyện các nghệ sỹ thế giới làm từ thiện mùa Covid-19
Nghệ sĩ IU là ngôi sao từ thiện của Hàn Quốc. (Nguồn: Korean Times)

Nói thêm về sự hào phóng, tại Hàn Quốc, nữ nghệ sĩ IU gây chú ý khi quyết định chi khủng để ủng hộ chống dịch. Cụ thể, người đẹp sinh năm 1993 đã quyên góp 100 triệu won cho tổ chức Y tế Hàn Quốc và 100 triệu won cho Good Neighbors, 3.000 quần áo bảo hộ trị giá 1 tỉ won (tương đương 19 tỉ đồng) được gửi đến các bệnh viện ở tâm dịch Daegu (Hàn Quốc).

Với những con số trên, IU chính thức trở thành sao Hàn có đóng góp nhiều nhất trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Thậm chí, số tiền mà cô bỏ ra trong đợt này còn nhiều hơn các tên tuổi hàng đầu showbiz Hàn như Lee Byung Hun, Song Joong Ki, Son Ye Jin, đạo diễn Bong Joon Ho, Kim Hee Sun...

Muôn nẻo cách làm từ thiện

Không có điều kiện “chi khủng” như một số nghệ sĩ, rapper Cardi B đã quyết định dùng lợi nhuận từ ca khúc “Coronavirus” để ủng hộ cho những ai bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nếu như ca sĩ Ciara và chồng là nam cầu thủ Russell Wilson đã hỗ trợ hàng triệu bữa ăn cho tổ chức FoodLifeline để giúp đỡ những người gặp khó khăn ở Seattle, ca sĩ Lady Gaga cũng đã quyết định hoãn lịch phát hành album mới để tập trung vào việc tìm giải pháp và hỗ trợ các nạn nhân của Covid-19.

Chuyện các nghệ sỹ thế giới làm từ thiện mùa Covid-19
Hình ảnh nhũng y, bác si trên tuyến đầu chống dịch được Mandy Moore chia sẻ trong những ngày cô đi thiện nguyện cùng đoàn làm phim của mình. (Nguồn: FBNV)

Để bày tỏ lòng biết ơn dành cho đội ngũ bác sĩ, y tá chống dịch, nữ nghệ sĩ Miley Cyrus cùng bạn trai của mình là Cody Simpson từng chia sẻ trên Instagram hình ảnh họ đi giao bánh đến một bệnh viện địa phương ở Los Angeles. Nữ diễn viên Mandy Moore cũng đã đăng một số bức ảnh của các nhân viên y tế trên Instagram, thông báo cô cùng đoàn phim This Is Us đang hỗ trợ giao thực phẩm và đồ dùng xung quanh khu vực Pennsylvania để cung cấp bữa ăn cho các anh hùng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Được biết, trong mùa dịch, Ortavia Spencer - nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar đã tặng một số màn hình không tiếp xúc cho các khoa cấp cứu của bệnh viện ở quê hương của cô thông qua Baptist Healthcare Systems. Màn hình này có thể theo dõi các kiểu hô hấp mà không cần dây cắm trực tiếp hoặc thiết bị đeo, giúp sẽ giảm thiểu sự tương tác giữa bác sĩ và bệnh nhân.

Linh động trong bối cảnh khó khăn

Không chỉ khiến vạn người mê bởi tài năng nghệ thuật, nam ca sĩ người Canada Shawn Mendes còn được biết đến là một nghệ sĩ có trái tim nhân hậu và thường xuyên góp sức vào các hoạt động từ thiện. Được biết, anh đã ủng hộ 175.000 USD cho SickKids – một bệnh viện nhi tại quê nhà Toronto thông qua tổ chức từ thiện mang tên mình là Quỹ Shawn Mendes (The Shawn Mendes Foundation).

Chuyện các nghệ sỹ thế giới làm từ thiện mùa Covid-19
Shawn Mendes chia sẻ hoạt động xã hội cùng Flow trên trang cá nhân. (Nguồn: FBVN)

Với số tiền này, nam ca sĩ 22 tuổi mong bệnh viện có thể mua thêm các thiết bị và dụng cụ y tế cần thiết để tiếp tục chăm sóc hiệu quả cho các bệnh nhân hiện tại, gia đình của họ, các nhân viên tại bệnh viện và cộng đồng nói chung trong mùa dịch bệnh.

Quỹ Shawn Mendes được nam ca sĩ thành lập từ tháng 8/2019 để truyền cảm hứng và khuyến khích người hâm mộ của mình tìm hiểu và hành động vì những vấn đề toàn cầu. Dù trong tình hình khó khăn chung của giới nghệ sĩ trong mùa dịch, Shawn Mendes vẫn không ngừng duy trì Quỹ của mình bằng các hoạt động tích cực trên mạng xã hội.

Chẳng hạn, anh đã hợp tác với ứng dụng xã hội Calm để khuyến khích những người tham gia quỹ từ thiện của anh và có cơ hội được tiếp cận các công cụ để hỗ trợ sức khỏe tinh thần. Anh cũng tăng cường hợp tác với tổ chức Flow Alkaline Spring Water và trở thành một phần của chiến dịch thúc đẩy việc tiếp cận và bảo tồn nước sạch trên toàn thế giới.

Chuyện các nghệ sỹ thế giới làm từ thiện mùa Covid-19
Chương trình roadshow trên dường phố về bệnh ung thư của ca sĩ Ronan Keating chia sẻ. (Nguồn: FBNV)

Sáng lập Quỹ Marie Keating (Marie Keating Foundation) nhằm nâng cao nhận thức cho bệnh ung thư vú, ngay sau khi mẹ qua đời vì căn bệnh này, Ronan Keating (thành viên cũ của nhóm nhạc Boyzone) đã làm việc như một nhà vận động từ thiện, thậm chí anh từng hai lần đi bộ dọc Ireland để quyên tiền cho tổ chức của mình.

Hàng năm, Quỹ Marie Keating thường tổ chức các giải bóng từ thiện và các sự kiện khác nhau để gây quỹ. Ronan Keating cũng đã nhận được Giải thưởng Thành tựu Đặc biệt từ Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh vì những hoạt động ý nghĩa của mình.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động bị ngưng trệ cũng như gây ra sự gián đoạn cho các dịch vụ khám bệnh và phòng chống ung thư trên khắp nước Anh. Bởi vậy, mới đây tổ chức này đã tham gia vào một chương trình roadshow được tổ chức ngay trên đường của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh. Ronan Keating cho biết, với các biện pháp an toàn chống Covid-19, khách tham quan có thể dễ dàng truy cập vào chương trình roadshow bất cứ lúc nào để lấy thông tin và nói chuyện với các y tá.

Chuyện các nghệ sỹ thế giới làm từ thiện mùa Covid-19
Hoạt động biểu diễn từ thiện trực tuyến của Chris Martin (ngoài cùng, bên phải) được nghệ sĩ khắp thế giới hưởng ứng. (Nguồn: Variety)

Chris Martin – ca sĩ chính của nhóm nhạc Coldplay cũng là gương mặt từ thiện quen thuộc của tổ chức giúp đỡ phát triển Oxfam, tổ chức nhân quyền Amnesty International, tổ chức nhân đạo MOAS chuyên viện trợ và cứu trợ ý tế khẩn cấ cho người tị nạn, người di cư khắp thế giới.

Và vào mùa dịch, Chris Martin đã quyết định tổ chức buổi hòa nhạc trực tuyến nhằm ủng hộ chiến dịch mang tên Together At Home (Cùng nhau ở nhà) do Chương trình di cư toàn cầu và Tổ chức Y tế Thế giới khởi xướng nhằm quyên góp tiền cho Quỹ Đoàn kết đối phó với dịch Covid-19. Sự tiên phong của Chris Martin đã truyền cảm hứng cho rất nhiều các nghệ sĩ khác trên thế giới tổ chức các buổi hòa nhạc tương tự trong suốt thời kỳ dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

TIN LIÊN QUAN
Chuyện Hoài Linh làm từ thiện được 'mổ xẻ' trên sóng VTV
Phạm Quang Linh - Chàng trai Việt Nam làm từ thiện ở châu Phi
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ: 'Không nên quá khắt khe với người làm từ thiện như ca sĩ Thủy Tiên'
Sao Việt đi làm từ thiện vẫn hứng chịu 'tai tiếng'
Vì sao các tỷ phú công nghệ bớt "hào phóng" trong làm từ thiện?

Đọc thêm

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với ...
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 ...
Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Dembele cùng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp PSG giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Lorient.
Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường hành động nhằm duy trì sức mạnh quân sự, bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ.
Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Diễn viên Lương Thu Trang sở hữu thân hình thon gọn ở tuổi 34 và vóc dáng gợi cảm có thể 'cân' mọi loại trang phục từ váy ngắn đến ...
Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ Hiệp định Geneva vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ ...
Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Thượng viện Anh chấp thuận thông qua dự luật Rwanda mà không cần bổ sung những điều chỉnh mà cơ quan này đưa ra trước đó.
UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

Báo cáo mới đây của Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) cho biết xung đột vũ trang ở Sudan đã khiến 21 nhân viên nhân đạo thiệt mạng và 33 người khác bị ...
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình bạo lực leo thang tại Myanmar, nhất là ở bang Kayin và Rakhine.
Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy cho rằng, cuộc chiến chống lại tình trạng di cư bất thường đòi hỏi sự phát triển và đầu tư của các nước châu Phi.
Những con số khẳng định nỗ lực rất lớn trong bảo đảm quyền con người của Việt Nam

Những con số khẳng định nỗ lực rất lớn trong bảo đảm quyền con người của Việt Nam

44 luật được thông qua trong đó có nhiều văn bản luật quan trọng liên quan đến quyền con người cho thấy nỗ lực bảo đảm quyền của con người tại Việt Nam.
Vấn đề người di cư: Đức 'khai tử' tiền mặt trong hỗ trợ người tị nạn, 45 người mất tích do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Vấn đề người di cư: Đức 'khai tử' tiền mặt trong hỗ trợ người tị nạn, 45 người mất tích do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Quốc hội Đức đã bỏ phiếu tán thành việc cung cấp thẻ thanh toán cho người di cư và tị nạn thay thế tiền mặt.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xã hội

Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xã hội

Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều thành tựu đáng kể trong thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ và đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận.
Biên giới Ia Tơi vun đắp niềm tin đi tới

Biên giới Ia Tơi vun đắp niềm tin đi tới

Khi mặt trời vừa ló dạng, trên vùng cao Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum đã bừng lên sinh khí của một ngày mới.
Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Xuyên suốt Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, đóng góp thực chất, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.
UNFPA: Đang có một 'sự thật phũ phàng' lu mờ mọi thành tựu trên thế giới về quyền sức khỏe tình dục và sinh sản

UNFPA: Đang có một 'sự thật phũ phàng' lu mờ mọi thành tựu trên thế giới về quyền sức khỏe tình dục và sinh sản

Báo cáo của UNFPA cho hay, vẫn còn hàng triệu phụ nữ và trẻ em gái bị bỏ lại phía sau các tiến bộ về thực hiện quyền SKTD-SKSS.
Du lịch 'bắt tay' văn hóa Khmer trên vùng đất Chín Rồng

Du lịch 'bắt tay' văn hóa Khmer trên vùng đất Chín Rồng

Hoạt động du lịch gắn với văn hóa Khmer có nhiều bước phát triển đáng kể, tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách.
Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam tiếp tục có nhiều sáng kiến được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân quyền là tư tưởng nhân sinh quan đạo đức gắn với pháp quyền nhằm bảo đảm quyền 'là người và làm người' của mọi người.
Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Bảo vệ dữ liệu cá nhân không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt khi các hoạt động giám sát và thu thập dữ liệu cá nhân đang diễn ra quy mô lớn...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Các báo cáo về quyền con người có rất nhiều nội dung được xây dựng trên những thông tin chưa được kiểm chứng, nhận định thiếu khách quan.
Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Tham gia Khóa họp lần thứ 62 CsocD, Việt Nam tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.
Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Một trong những điểm nổi bật nhất là Luật Đất đai (sửa đổi) đã bổ sung nhiều nội dung nhằm bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân...
Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Colombia đã trình bày Chính sách đối ngoại nữ quyền như một sáng kiến nhằm thúc đẩy và đảm bảo bình đẳng giới trong ngành ngoại giao.
Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Cần xây dựng khung thời gian hoạt động thể chất cho trẻ em ít nhất mỗi ngày 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo tăng trưởng, phát triển và tránh tình trạng béo phì...
Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành kỷ lục 2.385 cuộc điều tra hình sự về các vụ lạm dụng trẻ em vào năm ngoái, tăng 9,4% so với năm 2022.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Phiên bản di động