Chuyển nhượng cầu thủ hôm nay (9/1): Lý do bất ngờ Messi có thể ở lại Barcelona; Real Madrid theo đuổi Mbappe; West Ham chấp nhận lỗ

Sông Lam
TGVN. Messi có thể chọn ở lại Barcelona vì một lý do bất ngờ; Sergio Aguero mong muốn gắn bó với Man City... là những nội dung có trong bản tin chuyển nhượng cầu thủ hôm nay (9/1).
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Nhật ký chuyển nhượng ngày 9/1: Lộ lý do Messi có thể ở lại Barcelona
Lộ lý do Messi có thể ở lại Barcelona. (Nguồn: Sông Lam/ Dân trí)

Mkhitaryan tiếp tục gắn bó với Roma

Cựu tiền đạo của Arsenal và Man Utd, Henrikh Mkhitaryan đã gia hạn hợp đồng với Roma đến tháng 6/2022.

Đội trưởng người Armenia, 31 tuổi, đã có 4 năm đáng thất vọng ở Premier League trước khi gia nhập Serie A trong màu áo Roma vào mùa Hè trước.

West Ham chấp nhận bán lỗ Seb Haller

West Ham đã đồng ý bán Seb Haller cho Ajax Amsterdam trong một hợp đồng trị giá 25 triệu Bảng mặc dù vẫn còn hơn 3 năm hợp đồng. HLV David Moyes hiện đang ráo riết tìm người thay thế sau khi muốn cắt lỗ cho Haller, người có giá kỷ lục CLB 42 triệu Bảng vào năm 2019.

Việc bán Haller ở thời điểm này gây nhiều khó khăn cho đội hình, nhưng West Ham vẫn bán bởi không muốn giá trị của cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ giảm mạnh hơn nữa và họ sẽ bị mắc kẹt với chân sút của mình.

Josh King của Bournemouth, 28 tuổi, cựu tiền đạo của West Ham, Marko Arnautovic, 31 tuổi và Boulaye Dia 24 tuổi của đội bóng Pháp Stade Reims đều đã được coi là những lựa chọn thay thế nhưng có thể quá tốn kém hoặc quá nhiều rủi ro.

Hội đồng quản trị của West Ham đã hứa với Moyes rằng tất cả số tiền từ việc bán Haller sẽ được chuyển cho ông dùng để tăng cường sức mạnh cho đội.

Aguero muốn gắn bó với Man City

Sergio Aguero dự kiến sẽ bắt đầu nỗ lực tìm kiếm một hợp đồng mới ở Man City trong trận đấu với Birmingham tại FA Cup vào chủ nhật tuần này. Cầu thủ lập kỷ lục ghi 256 bàn thắng cho Man City chỉ còn chưa đầy 6 tháng trong hợp đồng hiện tại và có thể tự do nói chuyện với các CLB khác.

Các nguồn tin thân cận với tiền đạo người Argentina nói rằng anh muốn ở lại - nhưng Man City chưa có phản hồi gì. Tân HLV của PSG, Mauricio Pochettino là một trong số những HLV hàng đầu đang quan sát tình hình với sự quan tâm.

Aguero mới chỉ bắt đầu ba trận cho đến nay trong mùa giải này và có sáu lần ra sân từ bang ghế dự bị khi HLV trưởng của Man City, Pep Guardiola giúp anh trở lại sau cuộc phẫu thuật đầu gối mùa hè.

"Cầu thủ còn hợp đồng, cầu thủ hết hợp đồng, cầu thủ muốn ra đi, mọi thứ đều để ngỏ. Giống như với các HLV. Chúng tôi phải giành được vị trí của mình nếu không sẽ bị sa thải. Với Sergio, chỉ có tôi mới biết tôi nhớ anh ấy đến nhường nào. Anh ấy là duy nhất nhưng anh ấy đã gặp phải một chấn thương nặng, thực sự khó khăn. Điều quan trọng là tâm trạng của anh ấy rất đặc biệt, tốt hơn bao giờ hết", HLV Pep Guardiola chia sẻ về Aguero.

Solskjaer trấn an Van de Beek

Ole Gunnar Solskjaer đã nói chuyện với Donny van de Beek để trấn an anh về tương lai ở Man Utd của cầu thủ này. Tiền vệ người Hà Lan mới ra sân 8 trận, chỉ 2 trận ở Premier League, kể từ khi anh chuyển đến từ Ajax trị giá 40 triệu bảng.

Người đại diện của Van de Beek và biểu tượng người Hà Lan Ronald De Boer đều đã lên tiếng lo ngại về tình hình của tiền vệ này. Nhưng Van de Beek, 23 tuổi, sẽ bắt đầu trận đấu ở FA Cup vào thứ Bảy với Watford.

Solskjaer cho biết: "Tôi đã nói chuyện với anh ấy và cho anh ấy biết chúng tôi đánh giá anh ấy như thế nào. Có nhiều ví dụ về việc các cầu thủ cần một chút thời gian, những cầu thủ chất lượng. Donny sẽ đấu với Watford, đó là cơ hội khác để anh ấy đá chính".

Everton tham gia cuộc đua giành Brandon Williams

Everton đã cùng Newcastle và Southampton nhắm tới hậu vệ trái Brandon Williams của Man Utd dưới dạng cho mượn.

Tờ Manchester Evening News cho biết, hậu vệ trái 20 tuổi muốn ra đi khi chỉ có 6 phút thi đấu tại Premier League mùa này. Sự xuất hiện của Alex Telles đẩy Williams xuống lựa chọn thứ ba, khi Luke Shaw vẫn là lựa chọn đầu tiên.

Newcastle dẫn đầu về việc ký một hợp đồng cho mượn với Williams khi đã đồng ý các điều khoản về mặt nguyên tắc. Nhưng tờ The Athletic khẳng định Everton hiện cũng đang dành sự quan tâm lớn tới ngôi sao U21 Anh sinh ra ở Manchester này.

Real Madrid theo đuổi Kylian Mbappe

Real Madrid đang nhắm đến việc chiêu mộ Kylian Mbappe, Eduardo Camavinga và David Alaba. "Kền kền trắng" muốn đưa ba ngôi sao về đội hình của mình ngay trong năm 2021 này.

Theo tờ AS, Los Blancos hy vọng sẽ mua tiền đạo của PSG vào mùa Hè - mặc dù họ có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Liverpool.

PSG đã tuyệt vọng với Mbappe, 22 tuổi, khi anh từ chối ký hợp đồng mới với nhà ĐKVĐ Ligue 1 - và cho đến nay anh vẫn chưa đặt bút ký. Điều đó có nghĩa là vào cuối mùa giải này, Mbappe sẽ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng của mình.

Messi có thể ở lại Barcelona vì Pedri

Lionel Messi có thể bị thuyết phục ở lại Barcelona bởi bản sao của "Andres Iniesta" là Pedri. Ngôi sao người Argentina đã vạch ra nguyện vọng rời Catalonia vào mùa hè năm ngoái nhưng cuối cùng chọn ở lại thêm một năm. Messi được đồn đoán sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6 - với Man City và PSG đều đang chờ đón để có được anh.

Nhưng theo tờ Mail, sự có mặt của Pedri, 18 tuổi, có thể thuyết phục anh ở lại. Chính sách chuyển nhượng của Barcelona có nhiều thay đổi trong những năm gần đây, họ dường như đã gặt hái được thành công với Pedri.

Đến từ Las Palmas với giá chỉ 4,5 triệu bảng, tiền vệ tấn công không hẳn là một bản hợp đồng có tên tuổi. Nhưng hơn cả những Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Philippe Coutinho trong những năm gần đây, Pedri đã thành công vang dội.

PSV Eindhoven muốn có Toby Alderweireld

PSV Eindhoven đã liên hệ với Tottenham để ký hợp đồng với hậu vệ Toby Alderweireld của Bỉ, tờ De Telegraaf khẳng định. Alderweireld, 31 tuổi, đã gây ấn tượng mạnh trong đội hình của HLV Jose Mourinho mùa này, giúp hợp đồng của anh được gia hạn đến năm 2023.

Và với việc Spurs phải đối mặt với trận chung kết EFL Cup với Man City, cũng như các vòng đấu loại trực tiếp của Europa League, Mourinho chắc chắn sẽ không bán nếu chưa thể tăng cường đội hình.

HLV Koeman thừa nhận Barcelona đang gặp khó khăn

HLV Ronaldo Koeman cuối cùng đã thừa nhận rằng ông rất có thêm những bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này nhưng gặp khó khăn khi Barcelona vẫn chưa bầu được chủ tịch mới của CLB.

Barcelona sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 24/1 sau khi Josep Maria Bartomeu từ chức vào năm ngoái nhưng việc thiếu hội đồng quản trị thường trực có nghĩa là họ hiện không thể giao dịch trên thị trường chuyển nhượng, điều mà Koeman hy vọng sẽ làm được vào cuối tháng.

Barcelona quan tâm đến hậu vệ Eric Garcia của Man City và tiền đạo Memphis Depay của Lyon, những người mà Koeman đã từng dẫn dắt khi còn là HLV đội tuyển Hà Lan.

"Chúng tôi muốn có một chủ tịch càng sớm càng tốt vì nó sẽ cho chúng tôi thời gian đàm phán. Chúng tôi phải có một số viện binh vì chúng tôi muốn cải thiện đội hình. Chúng tôi cần phải hiệu quả hơn và tăng cường cạnh tranh cho các tuyến", HLV Koeman khẳng định.

Man Utd: Đàm phán bước cuối lấy Odriozola; Tân binh kỳ chuyển nhượng mùa Đông là 'thần đồng' 18 tuổi

Man Utd: Đàm phán bước cuối lấy Odriozola; Tân binh kỳ chuyển nhượng mùa Đông là 'thần đồng' 18 tuổi

TGVN. Man Utd chốt mục tiêu Odriozola; tân binh đội chủ sân Old Trafford là tài năng trẻ 18 tuổi Amad Diallo với điều khoản ...

Chuyển nhượng cầu thủ hôm nay 8/1: Liverpool chưa mua sắm vẫn dẫn đầu Ngoại hạng Anh; Everton chiêu mộ Malinovskyi; Arsenal thanh lý 8 cầu thủ

Chuyển nhượng cầu thủ hôm nay 8/1: Liverpool chưa mua sắm vẫn dẫn đầu Ngoại hạng Anh; Everton chiêu mộ Malinovskyi; Arsenal thanh lý 8 cầu thủ

TGVN. Những thông tin về chuyển nhượng cầu thủ được cập nhật trên báo Thế giới & Việt Nam.

(Video) tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trước U23 Malaysia

(Video) tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trước U23 Malaysia

Tuyển U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu năm 2017 suôn sẻ khi giành chiến thắng đậm 3-0 trong trận giao hữu với U23 ...

(theo Dân trí)

Đọc thêm

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới thủ đô Manila của Philippines và sẽ có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp nước chủ nhà và Nhật Bản.
Trung Quốc: Làn sóng sa thải ập đến ông lớn ngành năng lượng mặt trời

Trung Quốc: Làn sóng sa thải ập đến ông lớn ngành năng lượng mặt trời

Longi - gã khổng lồ năng lượng tái tạo Trung Quốc - đang tìm cách "bẻ lái" trước cơn bão lạm phát.
Hướng dẫn cách xóa ảnh bìa trên Facebook đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách xóa ảnh bìa trên Facebook đơn giản, nhanh chóng

Bạn vừa đăng một tấm ảnh bìa không ưng ý lên trang Facebook cá nhân mà không biết cách xóa ảnh bìa sao cho đúng? Đây thực chất là một ...
Thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn nhờ AI

Thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn nhờ AI

Các chuyên gia nhận định thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn qua từng năm nhờ vào sự bùng nổ cũng trí tuệ nhân tạo (AI).
Top 4 mẫu smartphone chuyên dụng dành cho người chơi crypto

Top 4 mẫu smartphone chuyên dụng dành cho người chơi crypto

Khi nhắc đến crypto, crypto phone hay blockchain phone có lẽ là cái tên quen thuộc khi được tích hợp sẵn các ứng dụng và dịch vụ liên quan đến ...
5 cách tra cứu mã giao dịch trên MB Bank nhanh chóng, chính xác

5 cách tra cứu mã giao dịch trên MB Bank nhanh chóng, chính xác

Tra cứu mã giao dịch MB Bank giúp bạn biết được giao dịch đã thực hiện thành công hay chưa, có sự cố gì xảy ra hay không. Hiện nay, ...
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động