CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Khi mùa nghỉ lễ cao điểm sắp đến và thế giới gỡ bỏ hạn chế do Covid-19, các tín đồ du lịch không nên bỏ lỡ một số điểm đến hấp dẫn do CNN bình chọn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Theo Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc, trong quý I/2023, du lịch quốc tế đã phục hồi 80% so với mức trước đại dịch Covid-19, với khoảng 235 triệu khách.

Sau thời gian dài “cửa đóng, then cài”, nhu cầu du lịch nước ngoài của các tín đồ ưa xê dịch rất cao, nhiều khách sạn tại các điểm đến nổi tiếng đã thông báo kín phòng.

Dưới đây là một số điểm đến lí tưởng năm 2023 do CNN gợi ý.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Là đất nước có bề dày lịch sử lâu đời bậc nhất tại châu Âu, Ba Lan sở hữu những di sản văn hóa nguy nga cổ kính và cảnh quan tuyệt đẹp. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Lan gồm: Mỏ muối lâu đời nhất thế giới Wieliczka, thành cổ Krakow, thủ đô Warsaw, khu phố cổ của Warsaw, lâu đài Malbork...
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Miền Tây Australia chiếm một phần ba diện tích toàn bộ lục địa của quốc gia Kangaroo, trải dài từ thủ phủ sôi động của bang Perth, qua các sa mạc Great Victoria và Great Sandy, đến xứ sở rượu vang Margaret River và những vách đá ấn tượng của Kimberley... Trong ảnh là đảo Rottnest ở khu vực này.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Thành phố cảng Liverpool của nước Anh nổi tiếng là nơi sinh của huyền thoại âm nhạc The Beatles. Đây cũng là thành phố chủ nhà của sự kiện Eurovision 2023, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu thứ 67 với hàng nghìn người hâm mộ. Vào tháng 6/2023, thành phố Liverpool sẽ kỷ niệm 25 năm lễ hội nghệ thuật thị giác đương đại Liverpool Biennial. Hơn 30 nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng sẽ tham dự, hứa hẹn mang đến “bữa tiệc” thị giác hấp dẫn cho người xem.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Charleston là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất ở Mỹ với vô số công trình kiến ​​trúc lịch sử, các quầy hàng bằng gạch của cư dân bản địa và nền văn hóa ẩm thực phong phú. Tại đây có hơn 1.400 ngôi nhà lịch sử, nhà thờ còn giữ được nguyên vẹn và vẫn đang được sử dụng từ hơn 200 năm qua, một số ngôi nhà có tuổi đời trên 300 năm. Đây cũng là thành phố đầu tiên của Mỹ thông qua luật về bảo tồn nhằm bảo vệ các công trình kiến trúc, theo đó, mọi thay đổi bề ngoài đều phải được hội đồng kiến trúc của thành phố chấp thuận. Những công trình được xây dựng từ thời thuộc địa và trước nội chiến Mỹ vẫn tồn tại. Nhờ vậy, khách du lịch mới được thăm nhà hát đầu tiên ở Mỹ, đến nay vẫn sáng đèn mỗi đêm.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Vilnius là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Lithuania, nổi tiếng với các toà nhà mang kiến ​​trúc Gothic, Phục hưng và Baroque. Toàn bộ trung tâm thành phố Vilnius được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO năm 1994. Trước Thế chiến II, Vilnius là một trong những trung tâm Do Thái lớn nhất ở châu Âu. Vilnius là thủ đô duy nhất của châu Âu cho phép khinh khí cầu bay trên bầu trời thành phố.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Fiji nổi tiếng với làn nước trong xanh rực rỡ, những rạn san hô rộng lớn và hàng trăm hòn đảo yên bình. Ngoài cảnh quan biển tuyệt đẹp, thiên đường Nam Thái Bình Dương còn sở hữu những “kho báu” trên mặt đất như thị trấn Levuka, di sản duy nhất được UNESCO công nhận. Thị trấn Levuka là thủ đô cũ và là cảng quan trọng của Fiji, nơi có các tòa nhà từ thời thuộc địa Anh nằm giữa những hàng dừa xanh mướt.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Manaus là thành phố lớn nhất ở vùng Amazon của Brazil. Nằm giữa rừng rậm, Manaus là điểm khởi đầu hoàn hảo trước khi du ngoạn vào rừng rậm Amazon. Thành phố du lịch này có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, từ các tòa nhà xa hoa đến các quảng trường thuộc địa rộng mở. Đến đây, du khách có thể ghé thăm Teatro Amazonas – nhà hát opera mang phong cách tân cổ điển có từ năm 1896. Ngoài ra, Manaus cũng là nơi tọa lạc Vườn thực vật Adolpho Duque và Bosque da Ciência. Tại hai điểm đến này, du khách có thể dễ dàng tìm hiểu tự nhiên và khoa học của Brazil.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Thessaloniki là thành phố lớn thứ hai và thành phố thủ phủ của vùng Macedonia, miền Bắc Hy Lạp. Lễ hội sôi động, các sự kiện xã hội và cuộc sống về đêm náo nhiệt đã làm cho thành phố này trở thành thủ đô văn hóa của Hy Lạp. Nét nổi bật của thành phố Thessaloniki là sự hòa quyện tuyệt diệu giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ kính. Tại trung tâm thành phố lịch sử và khu thương mại, Thessaloniki hấp dẫn du khách bới các bức tường Byzantine nổi tiếng, White Tower và phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, các khu chợ thực phẩm đầy màu sắc, viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Rwanda là điểm đến dành cho những người yêu động vật ở châu Phi. Rwanda là quốc gia duy nhất trên thế giới sử dụng 10% doanh thu từ ngành du lịch để tái đầu tư cho các công viên quốc gia và cộng đồng địa phương, nhằm bảo vệ và duy trì môi trường sống cho khỉ đột. Bên cạnh trải nghiệm khám phá miền hoang dã, thủ đô Kigali của Rwanda vô cùng xinh đẹp bất kể vết tích đầy đau thương từ nạn diệt chủng trong quá khứ, là minh chứng về sức sống mạnh mẽ của người dân nơi đây. Bảo tàng Rukari là cái nôi của văn hóa, giao thương và nghệ thuật Rwanda.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Gothenburg là thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển, là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan. Nơi này được biết đến như là vẻ đẹp hài hòa giữa cuộc sống thành phố năng động hiện đại và cuộc sống xanh hòa vào cùng với thiên nhiên, được bình chọn là điểm đến bền vững nhất thế giới trong sáu năm liền. Không chỉ thế, Gothenburg còn mang vẻ đẹp phóng khoáng của cùng duyên hải Tây Thụy Điển. Văn hóa chính là điểm nhấn của Gothenburg. Nơi đây chính là quê nhà của lễ hội phim lớn nhất xứ Scandinavia, cũng như nhiều loại hình nghệ thuật và các sự kiện nghệ thuật khác như hội họa, âm nhạc… Bên cạnh đó, ở đây còn có rất nhiều công trình kiến trúc với thiết kế độc đáo và ấn tượng.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Khi nhắc tới Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), du khách thường nghĩ về các toà nhà chọc trời của Dubai. Tuy nhiên, UAE có rất nhiều điểm đến dành cho những người yêu thiên nhiên, đặc biệt phải kể đến tiểu vương quốc cực Bắc Ras al-Khaimah, nơi đang hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến bền vững nhất Trung Đông vào năm 2025 nhờ chiến lược “du lịch cân bằng” mới. Chỉ cách Dubai 45 phút, Ras al-Khaimah thường được gọi là “Tiểu vương quốc phiêu lưu” khi sở hữu các bãi biển, sa mạc và núi non, với rất nhiều hoạt động ngoài trời như trượt cát, đi bộ xuyên rừng, lướt ván, nhảy dù, lặn biển và trải nghiệm đường trượt zipline dài nhất thế giới. Không chỉ có thế, Ras Al Khaimah là nơi bạn sẽ tìm thấy nhà hàng cao nhất UAE, 1484 by Puro, nằm trong dãy núi Jebel Jais. Những người yêu thích tìm hiểu văn hóa có thể đến pháo đài Dhayah lịch sử, có từ thời kỳ đồ đồng (1600-1300 trước Công nguyên). Trong ảnh, pháo đài Dhayah ở Ras al-Khaimah là một trong số ít pháo đài trên đồi còn sót lại ở UAE.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Lào là điểm đến lý tưởng trong hành trình chinh phục vẻ đẹp của khu vực Đông Nam Á. Được mệnh danh là đất nước “Triệu Voi” với nền văn hóa đặc sắc chịu ảnh hưởng lâu đời từ Phật Giáo, đây là điểm hành hương lý tưởng cho các tín đồ du lịch tâm linh. Đến Lào, bạn sẽ bị quyến rũ bởi những thành phố cổ, các công trình Phật Giáo và những di sản cổ kính. Du khách có thể chinh phục những đỉnh núi đá vôi cao chót ở “thiên đường phiêu lưu” Vang Vieng, hay khám phá thành phố cổ Luang Prabang, nơi được UNESCO xếp hạng bảo tồn với di sản thuộc địa Pháp, nghi lễ Phật giáo và vẻ đẹp tự nhiên, tham quan cánh đồng Chum bí ẩn, một địa điểm khảo cổ cự thạch, có thể được tìm thấy ở Cao nguyên Xiangkhoang. Trong ảnh, Thác Kuang Si ba tầng nằm ngay phía Nam Luang Prabang.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Gruyère là một thị trấn nhỏ, yên bình với khoảng hơn 2.000 dân, thuộc bang Fribourg của Thụy Sỹ. Thị trấn này nằm dưới thung lũng của con sông Saane, bên rặng Alpes hùng vĩ. Tên tuổi của nó gắn liền với thương hiệu pho mát ngon nhất thế giới Gruyère. Ở thị trấn nhỏ bé trên đỉnh đồi, dù đứng bất cứ cứ nơi nào, bạn cũng sẽ nhìn thấy một khung cảnh hoàn hảo như tranh vẽ. Đến Gruyère, không thể không tới thăm lâu đài cùng tên, vốn là một biểu tượng của thị trấn này. Lâu đài cổ Gruyère được xây dựng từ thế kỷ XIII (1270-1282) và là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất của Thụy Sỹ. Bảo tàng Tây Tạng, một điểm đáng ngạc nhiên ở thị trấn nhỏ Gruyères với bộ sưu tập hấp dẫn hơn 300 món đồ, bao gồm các bức tượng Phật giáo có niên đại từ thế kỷ thứ VI đến thế kỷ thứ VII. Nơi đây cũng lưu giữ một loạt các tác phẩm điêu khắc, bản vẽ, tranh vẽ, các vật phẩm tôn giáo và nghi lễ có ý nghĩa đối với Phật giáo.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Minneapolis là thành phố lớn nhất ở tiểu bang Minnesota (Mỹ), đồng thời là thủ phủ của quận Hennepin, nằm trên hai bờ sông Mississippi và giáp ranh với thành phố Saint Paul. Minneapolis được mệnh danh là thành phố của hồ bởi nơi đây có 10.000 hồ nước lớn nhỏ. Minneapolis thu hút du khách bằng hệ thống sông ngòi dày đặc và những công trình nghệ thuật. Những điểm đến nổi bật ở thành phố Minneapolis: công viên Minnehaha, công viên Mill Ruins, nhà thờ Saint Mary, trung tâm nghệ thuật Walker, trung tâm thương mại Mall of America, viện nghệ thuật Minneapolis và Bảo tàng nghệ thuật Weisman...
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Bogota là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Colombia. Đến với Bogota, du khách chắc chắn không bao giờ cảm thấy buồn chán khi sống ở đây, với rất nhiều điều để xem và làm như tham quan các dãy phố kiến trúc Tây Ban Nha màu sắc sặc sỡ hay tham quan hồ Guatavita, nơi chôn vùi các lễ vật bằng vàng chìm do người dân bản địa Muisca để lại, khám phá nhà thờ muối Zipaquirá hùng vĩ dưới lòng đất. Đặc biệt, hệ thống đường sắt leo núi và cáp treo ở Bogota sẽ giúp du khách ngắm nhìn thành phố một cách ấn tượng hơn.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Thung lũng Mustang (Nepal) nổi tiếng với những chuyến leo núi xuyên qua các con đường mòn cổ xưa từng tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương giữa dãy Himalaya và Ấn Độ. Thung lũng Mustang tuyệt đẹp của Nepal nằm ngay cạnh “ngưỡng cửa” của Tây Tạng, được xem là nơi gìn giữ được kiểu mẫu đời sống Tây Tạng tốt nhất trên thế giới. Đến với Mustang, du khách có thể khám phá những ngôi làng cổ kính và các tu viện Phật giáo lâu đời. Cũng không thể bỏ qua hang động Mustang nhân tạo nằm bên sông Gandaki, nơi chứa đầy các tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ Phật giáo 2.000 năm tuổi.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Từ cuộc sống thiên nhiên hoang dã ngoạn mục đến các công viên quốc gia và bãi biển xinh đẹp, Tanzania là điểm đến hấp dẫn ở châu Phi. Quốc gia Đông Phi này “nắm giữ” một danh sách các điểm tham quan tuyệt vời như núi Kilimanjaro, ngọn núi cao nhất Châu Phi, công viên quốc gia Serengeti, di sản thế giới được UNESCO công nhận và quần đảo Zanzibar… Một nơi không thể bỏ qua khác ở Tanzania là đảo Chumble với khu nghỉ dưỡng sang trọng hoà mình vào thiên nhiên. Năm 2011, đảo Chumble trở thành hòn đảo đầu tiên nhận được chứng chỉ cao nhất cho bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và văn hóa với thương mại hóa du lịch bởi tổ chức Global Ecosphere Retreat.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Đảo Naoshima nằm ngoài khơi bờ biển phía Nam tỉnh Kagawa, thuộc vùng biển Seto (Nhật Bản), nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật và các công trình kiến trúc đương đại đặc sắc. Năm 2000, Naoshima được Conde Nast gọi là 1 trong 7 kì quan thế giới bởi nơi đây sở hữu rất nhiều không gian nghệ thuật đương đại. Đồng thời, Naoshima còn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách để trải lòng mình trong không gian thiên nhiên thoáng đãng, thanh bình và tha hồ khám phá nghệ thuật.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Nổi tiếng thế giới với nhiều bãi biển xinh đẹp, rừng rậm nhiệt đới huyền bí, suối thác thơ mộng, rạn san hô đầy màu sắc, hệ động thực vật phong phú và đa dạng, Belize là một trong những thiên đường du lịch được nhiều du khách ưa chuộng. Không chỉ vậy, Belize còn hấp dẫn các tín đồ văn hoá bởi đây cũng là một trung tâm lớn của nền văn minh Maya. Có rất nhiều công trình kiến trúc cổ còn sót của đế chế Maya huyền thoại.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Là thủ phủ của bang cùng tên, Oaxaca nằm trên một cao nguyên có nhiều cộng đồng người da đỏ sinh sống nhất đất nước Mexico. Sau hơn 300 năm bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa Tây Ban Nha, đời sống của 17 bộ tộc da đỏ ở vùng đất này vẫn giữ được nhiều phong tục truyền thống và nếp sinh hoạt riêng. Mỗi bộ tộc một vẻ, tất cả tạo nên bức tranh đời sống đầy màu sắc độc đáo chỉ có ở Oaxaca. Giữa thành phố mang lối kiến trúc châu Âu quý phái, những bộ váy xòe sặc sỡ của phụ nữ bản địa và những khu chợ phiên đầy màu sắc của gia vị, đồ thủ công mỹ nghệ dân gian tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ, vừa tràn đầy sức sống. Ngoài các ngôi làng xinh xắn, xung quanh thành phố Oaxaca còn có nhiều di tích của người da đỏ được bảo tồn cẩn thận. Nổi tiếng nhất là Mitla với những bức tường đá đồ sộ được chạm khắc hoa văn tỉ mỉ. Cách đó không xa có Yagül, thành cổ lưu giữ các chữ tượng hình 10.000 năm tuổi và Dainzú, một kim tự tháp còn nguyên vẹn.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Cairo là một thành phố lớn nằm ở khu vực phía Bắc của Ai Cập và cũng là thủ đô của đất nước Ai Cập. Thành phố Cairo nằm ngay bên cạnh dòng sông Nile huyền thoại, là địa danh có lịch sử lâu đời với nền văn minh Ai Cập cổ đại. Ngoài kim tự tháp Giza nổi tiếng, Cairo còn có một trong những bộ sưu tập kiến ​​trúc Hồi giáo lịch sử lớn nhất trên thế giới, nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar, có từ năm 970. Đến Cairo, du khách không thể bỏ qua bảo tàng GEM, nơi lưu giữ toàn bộ bộ sưu tập của Vua Tutankhamun.

CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023
Không gian tinh tế của Montreal hay sự hào nhoáng của Toronto, thủ đô Ottawa của Canada lại đẹp theo một cách riêng. Ottawa được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở đất nước lá phong bởi khung cảnh thanh bình, với nhịp sống chậm rãi, yên ả. Cảnh quan của thành phố Ottawa tràn ngập cây xanh với các công viên và rừng cây tự nhiên chiếm diện tích khá lớn, không khí vô cùng trong lành và cảnh đẹp tựa như tranh vẽ. Bên cạnh đó, Ottawa còn sở hữu các công trình nghệ thuật đặc sắc như hệ thống các bảo tàng lịch sử, phòng trưng bày tranh, trung tâm nghệ thuật quốc gia… lưu giữ những giá trị văn hóa đặc sắc qua hàng trăm năm tuổi. Không chỉ thế, thành phố Ottawa còn gây dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách nhờ những tòa lâu đài cổ có lịch sử hàng trăm năm. Tiêu biểu nhất là khách sạn cổ Fairmont Chateau Laurier được xây dựng từ những năm thế kỷ XIX.
CNN: 23 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2023

Uganda “Hòn ngọc châu Phi” được ưu đãi với nhiều loại môi trường sống cộng với hệ động thực vật tương ứng. Sự đa dạng của các khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã lớn với phong cảnh tuyệt đẹp khiến Uganda trở thành điểm đến du lịch số một ở Đông Phi.

Phim Netflix:  ‘A Tourist’s Guide to Love’ tiếp tục lọt top 10 phim thịnh hành nhất thế giới

Phim Netflix: ‘A Tourist’s Guide to Love’ tiếp tục lọt top 10 phim thịnh hành nhất thế giới

Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim của Netflix ‘A Tourist’s Guide to Love’ được quay ở Việt Nam tiếp tục lọt bảng xếp hạng ...

Đà Nẵng lọt top những địa danh có núi non đẹp nhất châu Á

Đà Nẵng lọt top những địa danh có núi non đẹp nhất châu Á

Mới đây, trang tin du lịch của Microsoft đã đưa thành phố Đà Nẵng, miền trung Việt Nam, vào danh sách 8 địa danh có ...

Ngôi làng với hơn 150 con mèo hoang hút khách tham quan không ngờ

Ngôi làng với hơn 150 con mèo hoang hút khách tham quan không ngờ

Nhờ các tình nguyện viên khắp Đài Loan, Trung Quốc, làng mèo Houtong trở thành nơi tham quan và ngắm mèo thuộc top 6 thế ...

Báo Australia: Việt Nam là 1 trong 8 điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình

Báo Australia: Việt Nam là 1 trong 8 điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình

Việt Nam không chỉ là một điểm đến hàng đầu dành cho mọi tín đồ du lịch, mà còn mang đến những trải nghiệm tuyệt ...

Du lịch Hè: Khánh Hoà hứa hẹn mùa bội thu

Du lịch Hè: Khánh Hoà hứa hẹn mùa bội thu

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hoà đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách lưu trú, phấn đấu doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ ...

(theo CNN)

Đọc thêm

XSDL 21/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 21/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 21/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 21/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay - XSDL 21/4/2024. Ket qua xo so Da Lat. KQXSDL Chủ nhật. kết quả xổ số Đà ...
XSKG 21/4, trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay 21/4/2024. KQXSKG chủ nhật

XSKG 21/4, trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay 21/4/2024. KQXSKG chủ nhật

XSKG 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay - XSKG 21/4/2024. ket qua xo so Kien Giang. kết quả xổ số Kiên Giang ngày 21 ...
XSTG 21/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 21/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 21/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 21/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay - XSTG 21/4/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ngày 21 ...
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Đại sứ Đặng Minh Khôi: Kinh tế số là lĩnh vực hợp tác hết sức tiềm năng giữa Việt Nam và Nga

Đại sứ Đặng Minh Khôi: Kinh tế số là lĩnh vực hợp tác hết sức tiềm năng giữa Việt Nam và Nga

Ngày 19/4, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moscow, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức hội thảo 'Triển vọng hợp tác ...
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động