'Con tàu' Halal Việt Nam: Đã đi và sẽ tới

Vy Anh
Với sự ra đời của Đề án 'Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030', Việt Nam đã và đang quyết tâm phát triển ngành Halal Việt Nam theo hướng bài bản, chuyên nghiệp, toàn diện.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
'Con tàu' Halal Việt Nam: Đã đi và sẽ tới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề xuất cụ thể về hợp tác Halal trong các cuộc tiếp xúc cấp cao, trong đó có Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim nhân chuyến thăm Việt Nam ngày 20/7/2023.

Từ định hướng mang tầm quốc gia

Ngày 14/2/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030”.

Đây là đề án đầu tiên đưa ra định hướng lớn mang tầm quốc gia về huy động các nguồn lực quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam bài bản, chuyên nghiệp, toàn diện, giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu, hiệu quả vào chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm Halal toàn cầu.

Bên cạnh đó, Đề án còn tạo hướng đi mới trong triển khai công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển, giúp khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng có quy mô lên tới 10.000 tỷ USD trên phạm vi toàn thế giới vào năm 2028 và tạo thêm động lực mới cho phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.

Rõ ràng, trong bối cảnh kinh tế quốc tế nhiều khó khăn như hiện nay, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, khai mở thị trường mới, còn nhiều dư địa được coi là chìa khóa vàng để đẩy mạnh xuất khẩu Việt Nam và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế bền vững của đất nước.

Không những vậy, việc triển khai Đề án còn góp phần củng cố, làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các quốc gia tiêu dùng sản phẩm Halal quan trọng như Indonesia, Malaysia, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)… qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ Halal toàn cầu.

Đến "thiên thời, địa lợi, nhân hòa"

Việt Nam có cơ hội ra sao trong thị trường Halal toàn cầu? Những góc nhìn sau đây sẽ góp phần trả lời cho câu hỏi đó.

Trước hết, thị trường Halal toàn cầu có quy mô rất lớn với khoảng gần 2 tỷ người vào năm 2023, chiếm gần 1/4 dân số thế giới và còn có xu hướng gia tăng.

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu đạt tới trên 7.000 tỷ USD năm 2023 và dự kiến tăng lên mức khoảng 10.000 tỷ USD trước năm 2028. Thị trường tiêu thụ sản phẩm Halal phân bổ rộng khắp trên thế giới, từ các nước Hồi giáo đến phi Hồi giáo.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng nhấn mạnh tại Giao ban Ngoại giao kinh tế về phát triển ngành Halal 11/2023: Đề án "Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030” có ý nghĩa quan trọng, lần đầu tiên đề ra định hướng lớn, tầm quốc gia về huy động nguồn lực quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam bài bản, chuyên nghiệp, toàn diện.

Trong bối cảnh “thiên thời” đó còn có thêm các yếu tố “địa lợi, nhân hòa khác”. Phải kể đến là hiện nay, nhiều quốc gia là các thị trường tiêu dùng Hồi giáo hoặc xuất khẩu sản phẩm Halal lớn trên thế giới (như Hàn Quốc, Saudi Arabia, Indonesia, Malaysia…) quan tâm, mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong đầu tư, phát triển ngành Halal tại Việt Nam để phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Về phần mình, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành Halal như vị trí địa lý thuận lợi, thế mạnh về nông nghiệp, thực phẩm, du lịch, dịch vụ; hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, toàn diện khi tham gia nhiều liên kết kinh tế hàng đầu khu vực, trong đó có các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Chính phủ Việt Nam cũng rất quan tâm tới việc khai mở và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia hiệu quả vào thị trường Halal toàn cầu.

Do đó có thể khẳng định rằng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào thị trường Halal toàn cầu là rất lớn, không chỉ đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu, phát triển du lịch, mà còn mở ra việc xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam có thế mạnh về dược phẩm, mỹ phẩm… và thu hút đầu tư vốn, tài chính của các tập đoàn quốc tế, khu vực vào Việt Nam.

Qua đó, doanh nghiệp, địa phương Việt Nam Việt Nam có cơ hội nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh, chất lượng nguồn nhân lực và thúc đẩy chuyển giao công nghệ, nhất là công nghệ sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển... đạt tiêu chuẩn Halal.

'Con tàu' Halal Việt Nam: Đã đi và sẽ tới
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng chủ trì một cuộc giao ban về tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal tại Việt Nam, tháng 11/2023.

Và... tinh thần triển khai xuyên suốt

“Tinh thần” Halal đã được triển khai thông suốt từ lãnh đạo cấp cao đến các Bộ, ngành, doanh nghiệp và địa phương Việt Nam thời gian qua.

Đích thân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong các tiếp xúc cấp cao với các đối tác Halal tiềm năng đều đã nêu những đều xuất cụ thể liên quan đến hợp tác Halal.

Hội đàm với Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim nhân chuyến thăm Việt Nam ngày 20/7/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẵn sàng cung cấp nguồn gạo ổn định và lâu dài cho Malaysia, đồng thời đề nghị Malaysia hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp Halal và sớm ký văn kiện hợp tác trong lĩnh vực này.

Hay khi thăm Saudi Arabia tháng 10/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp có các cuộc trao đổi với lãnh đạo, doanh nghiệp Saudi Arabia về các cơ hội hợp tác trong ngành Halal, mong muốn các nông sản của Việt Nam có mặt nhiều hơn tại hệ thống siêu thị của Saudi Arabia.

Trong phiên họp toàn thể về ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 cuối năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển ngành công nghiệp Halal.

Halal đã trở thành một trong các trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và một nước Hồi giáo như Brunei, Malaysia, Indonesia... Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã ký bản ghi nhớ MOU với Trung tâm Đo lường Quốc gia Iran (INSO), đánh dấu thỏa thuận đầu tiên mà Việt Nam ký kết với một đối tác nước ngoài trong lĩnh vực Halal.

Bộ Ngoại giao là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong quá trình triển khai Đề án phát triển ngành Halal. Do đó, thời gian qua, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong huy động các nguồn lực bên ngoài phục vụ cho phát triển, Đề án đã được Bộ Ngoại giao chủ động triển khai tích cực, đồng bộ.

Tháng 11/2023, lần đầu tiên, Bộ Ngoại giao phối hợp với các Bộ Khoa học Công nghệ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị giao ban Ngoại giao kinh tế với các Cơ quan đại diện (CQĐD) Việt Nam ở nước ngoài theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến để cùng rà soát, trao đổi và đề xuất các biện pháp triển khai hiệu quả Đề án phát triển ngành Halal, góp phần đa dang hóa thị trường xuất khẩu và giúp sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.

'Con tàu' Halal Việt Nam: Đã đi và sẽ tới
Thị trường Halal toàn cầu có quy mô rất lớn với khoảng gần 2 tỷ người, chiếm gần 1/4 dân số thế giới và còn có xu hướng gia tăng. (Nguồn: Orissa International)

Trong nhiều cuộc họp liên quan tới triển khai Đề án, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng luôn nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm về tăng cường hợp tác quốc tế phát triển ngành Halal Việt Nam, khẳng định với tinh thần ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển, Bộ Ngoại giao sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, các cơ quan liên quan hỗ trợ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp để phát triển ngành Halal Việt Nam.

Có thể khẳng định, việc chủ động, tích cực triển khai Đề án và sự vào cuộc đồng bộ của các bộ, ban, ngành và cơ quan liên quan đã và đang góp phần xây dựng ngành Halal Việt Nam ngày càng bài bản, toàn diện và mạnh mẽ trong thời gian tới, đóng góp vào việc tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực tăng trưởng mới cho sự phát triển kinh tế toàn diện, bền vững và góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác thực chất, hiệu quả giữa Việt Nam với các đối tác.

Hơn một năm triển khai Đề án, hành trình phát triển ngành công nghiệp Halal của Việt Nam đã đạt được những thành quả nhất định, trong đó phải kể đến việc Halal đã trở thành một trong các trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và các nước Hồi giáo như Brunei, Malaysia, Indonesia... Ngày 9/8/2023, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã ký bản ghi nhớ MOU với Trung tâm Đo lường quốc gia Iran (INSO), đánh dấu thỏa thuận đầu tiên mà Việt Nam ký kết với một đối tác nước ngoài trong lĩnh vực Halal.

Rõ ràng, “con tàu” Halal Việt Nam đã lăn bánh thuận lợi và chắc chắn sẽ nhịp nhàng tiến về phía trước với những thành công vững chắc.

Khai mở tiềm năng thị trường Halal toàn cầu

Khai mở tiềm năng thị trường Halal toàn cầu

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt khoảng 10.000 tỷ USD trước năm 2028. Đây thực sự là một thị trường ...

Việt Nam đề nghị Malaysia hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp Halal

Việt Nam đề nghị Malaysia hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp Halal

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Malaysia hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp Halal và sớm ký văn kiện hợp tác ...

Press Corner: Đường vào thị trường Halal

Press Corner: Đường vào thị trường Halal

Báo Thế giới và Việt Nam thực hiện Press Corner Đại sứ & Doanh nghiệp, phiên thứ ba với chủ đề "Đường vào thị trường ...

Doanh nghiệp đặt hàng, Đại sứ ‘hiến kế’ để ngành Halal Việt Nam đi tắt đón đầu thị trường toàn cầu

Doanh nghiệp đặt hàng, Đại sứ ‘hiến kế’ để ngành Halal Việt Nam đi tắt đón đầu thị trường toàn cầu

Với thị trường Halal tiềm năng, các doanh nghiệp nên quan tâm tìm hiểu, đặt ra kế hoạch, đề án cụ thể, có sự đầu ...

Cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp ngành máy văn phòng tại VietOffice 2024

Cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp ngành máy văn phòng tại VietOffice 2024

Triển lãm quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) khai mạc sáng nay (22/5) ...

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường Halal

Đọc thêm

XSMB 3/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 4 ngày 3/7/2024. dự đoán XSMB 3/7/2024

XSMB 3/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 4 ngày 3/7/2024. dự đoán XSMB 3/7/2024

XSMB 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 3/7/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 3/7. xổ số hôm nay 3/7. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 3/7/2024, Lịch vạn niên ngày 3 tháng 7 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 3/7/2024, Lịch vạn niên ngày 3 tháng 7 năm 2024

Lịch âm 3/7. Lịch âm hôm nay 3/7/2024? Âm lịch hôm nay 3/7. Lịch vạn niên 3/7/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 3/7/2024: Tuổi Hợi tài chính dồi dào

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 3/7/2024: Tuổi Hợi tài chính dồi dào

Xem tử vi 3/7 - tử vi 12 con giáp hôm nay 3/7/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Vietlott 3/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 3/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 3/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 3/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 3/7 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 3/7/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSST 3/7, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 3/7/2024. Xổ số Sóc Trăng ngày 3 tháng 7

XSST 3/7, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 3/7/2024. Xổ số Sóc Trăng ngày 3 tháng 7

XSST 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 3/7/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
XSMN 3/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 3/7/2024. xổ số hôm nay 3/7

XSMN 3/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 3/7/2024. xổ số hôm nay 3/7

XSMN 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 3/7/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 3/7. xổ số hôm nay 3/7. kết quả xổ số ngày 3 ...
Giá tiêu hôm nay 3/7/2024, lý do giá tăng nhưng người trồng không hưởng lợi cao, thị trường chưa hấp dẫn để ồ ạt bán ra

Giá tiêu hôm nay 3/7/2024, lý do giá tăng nhưng người trồng không hưởng lợi cao, thị trường chưa hấp dẫn để ồ ạt bán ra

Giá tiêu hôm nay 3/7/2024 tại thị trường trong nước tăng ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 155.000 - 157.000 đồng/kg.
IFN Group và đối tác Hàn Quốc ký kết hợp tác chiến lược, mở đường phát triển dịch vụ du lịch cao cấp

IFN Group và đối tác Hàn Quốc ký kết hợp tác chiến lược, mở đường phát triển dịch vụ du lịch cao cấp

Trong lễ tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến thăm Hàn Quốc, IFN Group đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy dịch vụ du lịch cao cấp ...
Thương mại 2 chiều Việt Nam-Trung Quốc phục hồi ấn tượng

Thương mại 2 chiều Việt Nam-Trung Quốc phục hồi ấn tượng

Nửa đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 27,8 tỷ USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ.
Giá cà phê hôm nay 2/7/2024: Giá cà phê theo kịch bản khác, một quốc gia châu Á hưởng lợi nhờ nguồn cung robusta thiếu hụt

Giá cà phê hôm nay 2/7/2024: Giá cà phê theo kịch bản khác, một quốc gia châu Á hưởng lợi nhờ nguồn cung robusta thiếu hụt

Giá cà phê hôm nay 2/7/2024: Giá cà phê theo kịch bản khác, một quốc gia châu Á không phải Việt Nam hưởng lợi nhờ nguồn cung robusta thiếu hụt...
FTA - 'đôi cánh' cho doanh nghiệp Quảng Ninh bay xa

FTA - 'đôi cánh' cho doanh nghiệp Quảng Ninh bay xa

Quảng Ninh đã và đang chủ động hội nhập kinh tế quốc tế liên quan đến thực thi và khai thác hiệu quả các FTA để hỗ trợ doanh nghiệp.
Giá xăng dầu hôm nay 2/7: Lo ngại xung đột Trung Đông leo thang, giá dầu bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay 2/7: Lo ngại xung đột Trung Đông leo thang, giá dầu bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay 2/7, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/7, giá dầu tăng khoảng 2% lên mức cao nhất trong 2 tháng qua.
Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo quy định tiền sử dụng đất, đề xuất giảm giá thành nhà ở xã hội, 5 trường hợp không được cấp sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo quy định tiền sử dụng đất, đề xuất giảm giá thành nhà ở xã hội, 5 trường hợp không được cấp sổ đỏ

Chính phủ rà soát dự thảo quy định tiền sử dụng đất; HoREA đề xuất giải pháp tăng nguồn cung nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Hà Nội thu hồi, bãi bỏ 153 dự án; giá chung cư Hà Nội tăng vọt; 4 phương pháp định giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Tại Thông báo, Phó Thủ tướng yêu cầu Cơ quan chủ trì soạn thảo rà soát, tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến liên quan.
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phụng Hiệp, Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phụng Hiệp, Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng.
Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Chỉ số nhà ở tại Hà Nội tăng 8 điểm phần trăm, đề xuất phải công bố xếp hạng chung cư trước khi mở bán… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Chính phủ họp rà soát dự thảo Nghị định quy định về giá đất, đất nền ven Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá… là những tin bất động sản mới nhất.
Lãi suất ngân hàng tiếp tục nhích tăng từ 0,1-0,6%/năm, không còn dư địa giảm

Lãi suất ngân hàng tiếp tục nhích tăng từ 0,1-0,6%/năm, không còn dư địa giảm

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7: USD tăng lên mức cao mới trong 38 năm so với Yen

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7: USD tăng lên mức cao mới trong 38 năm so với Yen

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7 ghi nhận USD giảm so với các loại tiền tệ khác, song đã tăng lên mức cao mới so với Yen.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6 ghi nhận USD giảm giá so với hầu hết các loại tiền tệ do bị áp lực bởi dữ liệu kinh tế ảm đạm ở ...
ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam phục hồi, tăng trưởng 7,7%

ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam phục hồi, tăng trưởng 7,7%

Theo ADB, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam đã phục hồi với mức tăng trưởng 7,7% so với quý trước.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6: USD bật tăng, Yen Nhật bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6: USD bật tăng, Yen Nhật bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6 ghi nhận đồng USD tăng nhờ những bình luận 'diều hâu' từ các quan chức Fed.
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500, trong đó vinh danh MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á.
Phiên bản di động