Công đoàn Bộ sôi nổi, sáng tạo trong hoạt động quý I/2019

Sáng 4/4, tại Nhà làm việc mới Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác quý I/2019, triển khai công tác công đoàn quý II/2019.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019 Tưng bừng, sôi nổi Hội thao Xuân năm 2019
cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019 Đoàn công tác Bộ Ngoại giao về nguồn, trao quà ở Tuyên Quang

Tham dự sự kiện còn có Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nguyễn Quang Trung; Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh; chủ tịch công đoàn các đơn vị trong Bộ.

cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019
Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn cho rằng các hoạt động của Công đoàn thời gian qua rất sôi nổi và sáng tạo. (Ảnh: Tuấn Anh)

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Viết Duyên, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ cho biết, trong quý I/2019 Công đoàn Bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và các hoạt động công đoàn diễn ra vô cùng sôi nổi.

Đáng chú ý, trong quý I, Công đoàn Bộ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức của Bộ. Hội nghị được Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đến dự và phát biểu chỉ đạo, phát động thi đua trong toàn Ngành với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII”.

Công đoàn Bộ đã trợ cấp 51 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết, thăm và tặng quà của các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Kỷ Hợi với tổng số tiền 137 triệu động; Tổ chức ngày Hội thể thao mừng Xuân Kỷ Hợi với" sự tham gia của hơn 300 vận động viên; Tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đón đoàn Ban nữ công Lào sang giao lưu thường niên với Ban Nữ công công đoàn Bộ; Phối hợp các đơn vị liên quan rà soát hoàn thiện danh sách đoàn viên mua nhà tại dự án nhà ở tại 120 Trần Quốc Hoàn...

Công đoàn cũng làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, các phong trào thi đua do Tỏng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động; Tổ chức phát động phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo đối với công đoàn các đơn vị; Ủng hộ các Quỹ, các hoạt động nhân đạo với tổng số tiền 287 triệu đồng như: chương trình “sức mạnh nhân đạo”, Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, chương trình “Mùa xuân cho em”...

cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019
Toàn cảnh buổi họp tổng kết quý I/2019 của Công đoàn Bộ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Công đoàn Bộ cũng đã thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bắc Giang, Hà Nam và Thái Bình, gửi quà chúc Tết các Mẹ tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Công đoàn Bộ cũng tham gia hoạt động từ thiện trong Khối Thi đua I, ký thỏa ước thi đua và thông qua chương trình hoạt động của Khối...

Công đoàn Bộ cũng tham gia công tác quản lý cơ quan, đơn vị như: Tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn năm 2018, thông qua chương trình công tác công đoàn năm 2019; Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Nhà ăn Công đoàn Bộ; Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Câu Lạc bộ rèn luyện sức khỏe Công đoàn Bộ. Công đoàn cũng kiện toàn tổ chức công đoàn.

Trong quý II/2019, Công đoàn Bộ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, nâng cao phúc lợi cán bộ, công chức, viên chức như: Tổ chức một số hoạt động cho các con cán bộ, nhân viên của Bộ nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/6, tổ chức chức cho cán bộ, nhân viên, cán bộ hưu trí đi nghỉ hè tại Sầm Sơn, tổ chức các lớp thái cực trường sinh, yoga, zumba...

cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh hoan nghênh những thành tích của Công đoàn Bộ Ngoại giao thời gian vừa qua. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đồng tình cao với báo cáo của Công đoàn Bộ và đóng góp nhiều ý kiến để tăng cường hiệu quả hoạt động công đoàn trong quý tới. Theo đó, dưới sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ cũng đã có nhiều hoạt động chủ động, sáng tạo thiết kế cho phù hợp với tỷ lệ cán bộ trẻ đang ngày càng tăng cao. Đặc biệt, hoạt động nữ công của Bộ đã có nhiều đổi mới, phù hợp với tỷ lệ nữ đang tiếp tục tăng cao của Bộ và đóng góp vào hoạt động đối ngoại của Bộ. Đó là các hoạt động nâng cao năng lực, nâng cao kỹ năng cho các chị em, qua buổi giao lưu các Đại sứ, gắn kết giữa các thế hệ cán bộ nữ trong Ngành.

Hướng tới 45 năm kỷ niệm Ngành, công tác nữ công sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động trong thời gian tới theo hướng tập trung các hoạt động tọa đàm, trao đổi với các cán bộ nữ trẻ với các Đại sứ tại Hà Nội, nuôi dưỡng sự nhiệt huyết của cán bộ nữ; Tiếp tục tổ chức trại hè “Con yêu ngành Ngoại giao” cho trẻ nhỏ và buổi riêng cho các con đã đi học để định hướng nghề nghiệp...

Phát biểu tại Hội nghị, bà Phan Phương Hạnh đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Bộ, đã bám sát các chức năng của công đoàn, có nhiều hình thức triển khai sâu rộng, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, nhân viên. Công đoàn Bộ cũng đã thực hiện đầy đủ chức năng của công đoàn đối với đoàn viên, thể hiện rõ bản sắc của Ngành.

Thông tin về hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam trong thời gian tới, bà Phan Phương Hạnh mong muốn Công đoàn Bộ Ngoại giao phối hợp và cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ này.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn hoan nghênh các hoạt động của Công đoàn Bộ, đặc biệt là các hoạt động của Ban Nữ công. Thứ trưởng nhấn mạnh, thành tựu trong hoạt động của Ngành trong quý I vừa qua có sự đóng góp của các đoàn viên công đoàn.

cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nguyễn Quang Trung trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể và cá nhân. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thứ trưởng thường trực cho rằng, Công đoàn Bộ thời gian qua đã rất sáng tạo trong các hình thức hoạt động, thể hiện sự phong phú, linh hoạt, đi vào lòng người và đúng với tính chất công đoàn, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của công đoàn viên trong Bộ.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị, Công đoàn Bộ tiếp tục tăng cường các hoạt động sát với yêu cầu thực tiễn của Bộ và nhu cầu của công đoàn viên, phát huy dân chủ công đoàn cơ sở, tiếp tục duy trì, tính thêm các hoạt động khác... Công đoàn Bộ đặc biệt chú ý đến hoạt động giao lưu, gắn kết giữa các công đoàn trong Bộ với nhau, tạo sự gắn kết giữa Công đoàn Bộ với công đoàn cấp trên và tính thêm việc tăng cường giao lưu với công đoàn các Sở Ngoại vụ địa phương trên cả nước.

Hoan nghênh việc tổ chức các lớp về đào tạo, bồi dưỡng về các chuyên ngành, Thứ trưởng mong muốn, Công đoàn Bộ tiếp tục chỉ đạo đạo các công đoàn cơ sở tạo điều kiện, linh hoạt để nâng cao trình độ cho cán bộ công đoàn viên.

Công đoàn Bộ tiếp tục quan tâm đến hoạt động tương thân, tương ái. Ngoài những hoạt động chung, Công đoàn Bộ và công đoàn các đơn vị đã làm tốt hoạt động này, cần tiếp tục chú ý đến các công đoàn viên gặp khó khăn trong Công đoàn Bộ. Công đoàn Bộ cũng cần tăng cường các hoạt động rèn luyện sức khỏe, tuyên truyền giáo dục để tạo mối quan hệ thân thiết, không khí làm việc vui vẻ tại cơ quan.

Thứ trưởng thường trực khẳng định, Lãnh đạo Bộ rất quan tâm đến hoạt động của Công đoàn, sẵn sàng tạo điều kiện để Công đoàn Bộ hoạt động.

cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh trao Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho Công đoàn Ủy ban Biên giới quốc gia. (Ảnh: Tuấn Anh)
cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh và Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Xuân Hải trao Bằng khen cho 09 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018. (Ảnh: Tuấn Anh)
cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh và Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Xuân Hải trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018. (Ảnh: Tuấn Anh)
cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019
Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Xuân Hải và Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Lê Viết Duyên trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018. (Ảnh: Tuấn Anh)
cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019

Công đoàn Bộ Ngoại giao thăm hỏi, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngày 10/1, ông Hoàng Xuân Hải, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao dẫn đầu đoàn Công đoàn Bộ đã đến thăm hỏi, chúc ...

cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019

Công đoàn Bộ Ngoại giao hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018

Ngày 27/12, tại Nhà làm việc mới Bộ Ngoại giao, Công đoàn Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018 ...

cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019

Ban Nữ công Công đoàn Bộ Ngoại giao tổng kết năm 2018

Ngày 26/12, tại Nhà làm việc mới Bộ Ngoại giao, Ban Nữ công - Công đoàn Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công ...

cong doan bo soi noi sang tao trong hoat dong trong quy i2019

Cán bộ Bộ Ngoại giao tích cực tham gia Ngày hội hiến máu cứu người

Sáng 30/10, các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Ngoại giao đã tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo "Sẻ giọt máu ...

Anh Sơn

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Tin thế giới 29/3: Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc

Tin thế giới 29/3: Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc

Nga gọi nhập ngũ hàng chục nghìn quân, Philippines tuyên bố không khuất phục Bắc Kinh ở Biển Đông, Argentina bắt tàu Trung Quốc
JBIC sẽ ưu tiên cho các dự án chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam

JBIC sẽ ưu tiên cho các dự án chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Tanimoto Masayuki, Giám đốc điều hành quốc gia Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).
Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Giá vàng thế giới phá kỷ lục, ngân hàng bán tháo USD 'gom hàng'; trong nước tiếp tục bứt phá?

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Giá vàng thế giới phá kỷ lục, ngân hàng bán tháo USD 'gom hàng'; trong nước tiếp tục bứt phá?

Giá vàng hôm nay 30/3/2024, thế giới tăng giá như không thể ngăn cản, các ngân hàng trung ương bán tháo USD để mua vàng. Điều gì đang xảy ra?
Giá tiêu hôm nay 30/3/2024, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền cho hàng chất lượng cao, nông dân khó khăn với nhiều lựa chọn thay thế cây tiêu

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền cho hàng chất lượng cao, nông dân khó khăn với nhiều lựa chọn thay thế cây tiêu

Giá tiêu hôm nay 30/3/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Nga

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng ...
Luồng gió mới của chính trường Senegal

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Tân Tổng thống Bassirou Diomaye Faye hứa hẹn định hình lại tương lai ổn định và phát triển của Senegal.
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Phần Lan ca ngợi Việt Nam là một điển hình trong chuyển đối mối quan hệ từ nước nhận viện trợ sang đối tác bình đẳng.
Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định hai nước cần nỗ lực hàng ngày để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong Tuyên bố chung tháng 9/2023.
Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh ấp ủ nhiều ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ trong nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam.
Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Cựu đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói rằng Starbucks có thể đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước còn Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Chen Jining ...
Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Nhân dịp Tuần lễ Lan Thương - Mekong năm 2024, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba có bài viết gửi Báo Thế giới & Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài ...
Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Argentina coi trọng hợp tác với Việt Nam và Việt Nam là ví dụ điển hình về tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản di động