Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng

Anh Sơn
Chiều ngày 23/3, TP Hải Phòng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại địa phương.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu đồng chủ trì buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tham gia tiếp đoàn có đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND TP; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP; lãnh đạo các sở, ban ngành của TP.

Về phía Bộ Ngoại giao có: Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ nhiệm năm 2022 và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng có liên quan của Bộ Ngoại giao.

Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chia sẻ, trong bối cảnh tình hình trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng và đời sống của nhân dân TP, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của Hải Phòng năm 2022 đã đạt một số kết quả nổi bật.

TP tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế theo định hướng phát triển 3 trụ cột chủ yếu: công nghiệp công nghệ cao, cảng biển - logistics, du lịch - thương mại; quyết liệt thực hiện Chủ đề năm “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”.

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của TP đạt 12,32%, gấp khoảng 1,5 lần bình quân chung cả nước, đứng thứ 8 cả nước và thứ 2 vùng Đồng bằng sông Hồng. Tổng số vốn đầu tư nước ngoài thu hút trên địa bàn TP đạt 2,1 tỷ USD, đứng thứ 5 toàn quốc.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hải Phòng đạt 56,7 tỷ USD, tăng 108,45% so cùng kỳ, trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 29 tỷ USD, tăng 109,39% so cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu đạt 27,7 tỷ USD, tăng 107,49% so với cùng kỳ. Thu hút khách du lịch đạt 7 triệu lượt khách.

Hải Phòng có giao thương với trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ; có quan hệ hợp tác hữu nghị/ kết nghĩa với 26 địa phương ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Nga...

Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định công tác đối ngoại đã thực hiện tốt vai trò ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển của TP. (Ảnh: Tuấn Anh)

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, trong sự phát triển chung đó, công tác đối ngoại đã thực hiện tốt vai trò ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển của TP.

TP đã triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các hoạt động đối ngoại bao gồm đối ngoại Đảng, ngoại giao chính quyền và đối ngoại nhân dân, trong đó đẩy mạnh ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển, quan hệ hợp tác của TP với các địa phương, đối tác nước ngoài ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh, hạ tầng cảng biển, khu kinh tế - khu công nghiệp, thương mại… được đẩy mạnh, qua đó thu hút mạnh mẽ các nguồn lực bên ngoài để phát triển kinh tế - xã hội.

Hoạt động ngoại giao văn hóa, công tác thông tin đối ngoại có nhiều đổi mới, sáng tạo gắn với đẩy mạnh quảng bá về vùng đất - con người và những nét văn hóa đặc sắc của Hải Phòng, đã góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín của TP với bạn bè bốn phương.

Với lợi thế về địa - kinh tế, địa - chính trị, Hải Phòng đã và đang là điểm đến hấp dẫn của các đối tác và nhà đầu tư nước ngoài, là địa phương có độ mở kinh tế rất lớn. TP còn nhiều dư địa để thúc đẩy công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng hơn trong tương lai.

Việc tận dụng, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và phát huy vai trò của công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế để phát triển Hải Phòng đang là vấn đề mà lãnh đạo TP hết sức quan tâm, trăn trở và cũng là nhiệm vụ hàng đầu của ngành đối ngoại TP.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cảm ơn Bộ trưởng, cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ TP có hiệu quả trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, đồng chí Lê Tiến Châu mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để triển khai hiệu quả, đồng bộ, toàn diện công tác đối ngoại, huy động mạnh mẽ các nguồn lực bên ngoài, thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác song phương và đa phương với các đối tác.

Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Trong đó, TP mong muốn Bộ hỗ trợ kết nối, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của TP; tổ chức các hoạt động đối ngoại kết hợp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; giới thiệu, kết nối các Đoàn ngoại giao, các doanh nghiệp nước ngoài đến TP để nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại TP; hỗ trợ TP mời các đoàn cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài vào tác nghiệp, đưa tin giới thiệu quảng bá về TP; Kết nối, hỗ trợ để TP đăng cai tổ chức các sự kiện quốc tế của đất nước và thế giới tại Hải Phòng.

Hải Phòng cũng mong muốn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài thường xuyên hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường; hỗ trợ xuất khẩu lao động sang các thị trường có thu nhập cao, an toàn cho người lao động; giới thiệu và mời các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài đến khảo sát triển khai hoạt động hợp tác với TP theo định hướng phát triển: Công nghiệp công nghệ cao; Cảng biển - Logistics; Du lịch - Thương mại và trong các lĩnh vực, dự án ưu tiên đầu tư của TP; giới thiệu một số mô hình triển khai hiệu quả ở một số nước về TP thông minh, quản lý đô thị, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số; kết nối mở đường bay với địa phương một số nước;…

Về một số nhiệm vụ cụ thể, Bí thư Thành ủy cũng mong muốn Bộ và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn BP (Anh), LG (Hàn Quốc), một số đối tác Nhật Bản, thúc đẩy triển khai dự án “hai vành đai, một con đường” với Vân Nam, Trung Quốc; thúc đẩy hợp tác với Ngân hàng Thế giới… cũng như tìm kiếm đối tác trong hợp tác đào tạo nghề công nghệ cao; đào tạo giáo viên tiếng Hàn…

Từ đó, hỗ trợ Hải Phòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu đưa Hải Phòng vào vị trí cao hơn trong chuỗi giá trị gia tăng và chuỗi cung ứng toàn cầu, gắn với việc từng bước xây dựng và phát triển Hải Phòng theo hướng trở thành thành phố quốc tế trong tương lai không xa.

Bộ Ngoại giao tiếp tục đồng hành với Hải Phòng

Cũng tại Hội nghị, các vị Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và đại diện các Sở, ban, ngành của TP đã phát biểu trao đổi các biện pháp, đề xuất nhiều giải pháp nhằm phối hợp thúc đẩy hợp tác quốc tế, tìm kiếm đối tác… về hỗ trợ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng các thành tựu kinh tế - xã hội mà Hải Phòng đã đạt được, đặc biệt là những bước phát triển vững chắc trong phát triển kinh tế; công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế của TP được triển khai hiệu quả, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của TP.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng các thành tựu kinh tế - xã hội mà Hải Phòng đã đạt được, đặc biệt là những bước phát triển vững chắc trong phát triển kinh tế; công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế của TP
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng các thành tựu kinh tế - xã hội mà Hải Phòng đã đạt được, đặc biệt là những bước phát triển vững chắc trong phát triển kinh tế, công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế của TP. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bộ trưởng ủng hộ quyết tâm của lãnh đạo TP trong chiến lược xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, từng bước xây dựng và phát triển Hải Phòng theo hướng trở thành TP quốc tế trong tương lai.

Tham gia đoàn công tác làm việc với Thành ủy lần này có đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ nhiệm năm 2022, Bộ trưởng cho rằng các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị của Bộ chủ động trao đổi, nắm bắt các đề nghị, yêu cầu của TP Hải Phòng, đồng thời có các ý kiến phản hồi, thống nhất các bước triển khai cụ thể để đáp ứng tối đa các ý kiến của TP trong kêu gọi các nguồn lực bên ngoài, phục vụ phát triển của Hải Phòng trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, trong thời gian tới, ngành Ngoại giao xác định phương châm tiên phong, ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển là nhiệm vụ trung tâm, ngoại giao văn hóa cùng các công tác khác như công tác người Việt Nam ở nước ngoài, thông tin đối ngoại, bảo hộ công dân, đào tạo là nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành.

Đặc biệt triển khai Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030, Bộ Ngoại giao coi nhiệm vụ ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế, phục vụ các địa phương và doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm. Bộ Ngoại giao đã, đang và sẽ tiếp tục có các chuyến đi về địa phương, kết hợp với địa phương và mong muốn các địa phương cùng đồng hành, “đặt hàng” cụ thể với Bộ, với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để triển khai các nhiệm vụ trên.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng cho rằng, Hải Phòng và Bộ Ngoại giao cùng xác định các lĩnh vực thế mạnh của TP để tìm các đối tác trong thúc đẩy thu hút nguồn lực. Đặc biệt, Hải Phòng đã có hệ thống kết nối giao thông thuận lợi: giao thông đường bộ, hàng không, cần tiếp tục mở rộng sang kết nối đường sắt: Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng với nước láng giềng Trung Quốc.

Riêng hàng không, ngành Ngoại giao sẽ hỗ trợ tối đa kêu gọi các doanh nghiệp hàng không mở đường bay quốc tế đến và đi từ Hải Phòng.

Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thứ hai, về xúc tiến đầu tư, kết nối với các đối tác khi Hải Phòng định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, ứng dụng thành phố thông minh... Bộ trưởng cho rằng, Hải Phòng có thể nghiên cứu xây dựng nền công nghiệp năng lượng tái tạo bởi trong thời gian tới, Việt Nam đang định hướng trở thành nơi xuất khẩu năng lượng tái tạo.

Bộ cũng sẽ hỗ trợ TP trong kết nối các đối tác logistics như: Hà Lan... đặc biệt khi Hải Phòng kết nối hai con đường, một vành đai; kết nối với các đối tác khu vực Đông Bắc Á về đào tạo...

Thứ ba, Bộ cũng sẽ hỗ trợ TP trong kết nối với các địa phương, đối tác nước ngoài. Hiện TP đã hợp tác với 26 đối tác, Bộ trưởng đề xuất TP nêu kiến nghị, cụ thể hóa các dự án cần xúc tiến đầu tư. Khi có kế hoạch đi xúc tiến đầu tư ở nước ngoài, Bộ sẵn sàng phối hợp với TP để các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong xây dựng kế hoạch, tìm kiếm đối tác tham gia làm việc. Bộ trưởng cũng mong muốn, các đơn vị của Bộ kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đầu tư về Hải Phòng.

Thứ tư, trong công tác trao đổi thông tin giữa hai bên, Bộ trưởng cho biết, Bộ có bản tin về các xu hướng, xu thế trên thế giới hàng tháng, Bộ sẽ cung cấp cho địa phương. Ngược lại, TP cần quảng bá thông tin xin gửi cho Bộ, các đơn vị trong Bộ, hệ thống cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ hỗ trợ tìm kiếm các đối tác để quảng bá cho Hải Phòng.

Trao đổi với đồng chí Bí thư Thành ủy về cơ chế làm việc giữa hai bên, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn giao Văn phòng Bộ và Cục Ngoại vụ của Bộ Ngoại giao làm đầu mối cùng với Sở Ngoại vụ TP rà soát các ý kiến của Hải Phòng để xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. Các đơn vị chức năng liên quan của Bộ cùng tham gia vào kế hoạch này để kết nối, tìm kiếm các đối tác hỗ trợ Hải Phòng.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã làm việc với Bộ Tư lệnh vùng 1 Cảnh sát biển.
Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh vùng 1 Cảnh sát biển.
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 được giao quản lý vùng biển từ cửa sông Bắc Luân tỉnh Quảng Ninh đến đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị (toàn bộ vùng biển Vịnh Bắc Bộ phía Việt Nam gồm 10 tỉnh, thành phố ven biển).
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 được giao quản lý vùng biển từ cửa sông Bắc Luân tỉnh Quảng Ninh đến đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị (toàn bộ vùng biển Vịnh Bắc Bộ phía Việt Nam gồm 10 tỉnh, thành phố ven biển).

Bộ trưởng đánh giá cao kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1; đồng thời chúc các cán bộ, chiến sỹ và gia đình mạnh khỏe, thành công, thắng lợi trong năm 2023.

Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Nhân dịp này, Bộ trưởng đã thăm hỏi các chiến sĩ tại tàu CSB 2008.
Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Các chiến sĩ tàu CSB 2008 khẳng định luôn sẵn sàng tác chiến cũng như tuyên truyền cho các ngư dân về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).
Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Sáng 23/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến thăm và phát biểu ý kiến chỉ đạo với các cán bộ, nhân viên Sở Ngoại vụ TP Hải Phòng.
Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Nguyễn Thị Bích Dung đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác về các kết quả thực hiện công tác đối ngoại của địa phương.
Công tác đối ngoại ‘đi trước mở đường’ cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Sở Ngoại vụ TP Hải Phòng.
Thủy Nguyên giải phóng mặt bằng hiệu quả, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông thành phố Hải Phòng

Thủy Nguyên giải phóng mặt bằng hiệu quả, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông thành phố Hải Phòng

Thời gian qua, công tác giải phóng mặt bằng đã được Ủy ban nhân dân huyện Thuỷ Nguyên chú trọng, ưu tiên triển khai thực ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dâng hương tại Khu di tích Bạch Đằng Giang

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dâng hương tại Khu di tích Bạch Đằng Giang

Nhân dịp thăm và làm việc tại TP Hải Phòng, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao đã ...

Việt Nam-Campuchia thúc đẩy xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển

Việt Nam-Campuchia thúc đẩy xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển

Việt Nam-Campuchia thúc đẩy công tác phân định 16% chưa hoàn thành phân giới cắm mốc còn lại nhằm tiếp tục xây dựng đường biên ...

Bộ trưởng Ngoại giao đối thoại với thanh niên: Chuyên nghiệp, hiện đại, đồng lòng để phụng sự đất nước

Bộ trưởng Ngoại giao đối thoại với thanh niên: Chuyên nghiệp, hiện đại, đồng lòng để phụng sự đất nước

Với chủ đề "Ngoại giao Việt Nam: Chuyên nghiệp-Hiện đại-Phụng sự", cuộc đối thoại giữa Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn với thanh niên ...

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Nga ‘liên thủ’ với một nước Trung Mỹ, vạch hành động chống lại đòn trừng phạt từ Washington

Nga ‘liên thủ’ với một nước Trung Mỹ, vạch hành động chống lại đòn trừng phạt từ Washington

Nicaragua vừa ký tuyên bố chung với Nga nhằm chống lại các lệnh trừng phạt mà Mỹ và các đồng minh hiện đang áp đặt với các quan chức hai ...
Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về bình đẳng giới, bảo đảm các các quyền của ...
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Laureus Awards 2024: Novak Djokovic được vinh danh là vận động viên hay nhất năm 2023

Laureus Awards 2024: Novak Djokovic được vinh danh là vận động viên hay nhất năm 2023

Novak Djokovic, Rafael Nadal hội ngộ Usain Bolt, Lindsey Vonn, Aitana Bonmati tại lễ trao giải được coi là 'Oscar thể thao' tại Tây Ban Nha.
Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

Triều Tiên cho rằng, loạt cuộc tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong khu vực đang đẩy môi trường an ninh vào tình trạng hỗn loạn nguy ...
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc đang công tác nhiệm kỳ ở nước ngoài đã được tăng lương đáng kể vào mùa Xuân năm nay.
Phiên bản di động