Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc

Nguyễn Hồng
(từ Bắc Kinh, Trung Quốc)
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong cộng đồng người Việt tại Trung Quốc tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, nêu cao lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Ngày 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp gỡ thân tình và ấm cúng với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con kiều bào tại Trung Quốc ngay sau khi đến Bắc Kinh, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Trung Quốc và dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).

Thủ tướng và Đoàn công tác dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam
Thủ tướng và Đoàn công tác dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc

Luôn khắc ghi mình là người Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các hoạt động của Đại sứ quán trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước, triển khai nhiệm vụ ngoại giao kinh tế, văn hóa, nhất là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt nhiều kết quả tích cực, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần gắn kết, hỗ trợ bà con trong những lúc khó khăn.

Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc
Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các hoạt động của Đại sứ quán thời gian gần đây. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt cho các kiều bào Việt Nam tại Trung Quốc, chị Tô Trương Thị Hồng Hoài, lấy chồng là người Trung Quốc và đã 25 năm sống tại đây, bày tỏ luôn nhớ về quê nhà và vui mừng thấy đất nước ngày càng phát triển, luôn cảm thấy tự hào là người Việt Nam.

Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc
Kiều bào Tô Trương Thị Hồng Hoài. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chị Hoài cảm ơn Đại sứ quán luôn tạo điều kiện, giúp đỡ bà con, cho bà con có dịp gặp gỡ, sinh hoạt mỗi dịp lễ, Tết để vơi đi nỗi nhớ nhà.

"Mặc dù luôn xa quê hương nhưng chúng tôi luôn khắc ghi mình luôn là người Việt, luôn hướng về Tổ quốc, luôn là kiều bào yêu nước, quảng bá tinh hoa Việt Nam tới bạn bè quốc tế nói chung, bạn bè Trung Quốc nói riêng", chị Hoài nói.

Em Lê Đức Anh, nghiên cứu sinh tại Đại học Công nghiệp Bắc Kinh cho biết, với số lượng 10.000 du học sinh, Việt Nam nằm trong số 15 nước có số du học sinh tại Trung Quốc đông nhất.

Các sinh viên rất tự hào khi chứng kiến đất nước phát triển. “Chúng em mong Đảng, Nhà nước, Chính phủ có cơ chế, chính sách tạo điều kiện hơn nữa để sinh viên đóng góp sức lực cho đất nước, tiếp tục có những hoạt động thiết thực hướng về Tổ quốc, là cầu nối cho sự phát triển tình hữu nghị, giao lưu nhân dân hai nước”, Đức Anh nói.

Các kiều bào bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn mà đất nước đạt được trong thời gian qua, tin tưởng chuyến thăm góp phần củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, thu hút hơn nữa đầu tư vào Việt Nam.

Nhân dịp này, các kiều bào đã nêu một số đề xuất, kiến nghị để tiếp tục phát triển cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc, quảng bá hình ảnh đất nước, giúp kiều bào được phát huy tốt nhất khả năng của bản thân, đóng góp nhiều hơn cho đất nước và cho quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Tiếp tục làm sâu sắc quan hệ Việt-Trung

Sau khi lắng nghe báo cáo của Đại sứ, các ý kiến chia sẻ của kiều bào, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao Đại sứ quán đã chuẩn bị chu đáo cho chuyến công tác - chuyến thăm chính thức Trung Quốc đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính trên cương vị Thủ tướng Chính phủ và cũng là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tới Trung Quốc sau 7 năm.

Thủ tướng khẳng định, Trung Quốc là nước láng giềng có chung đường biên giới, "núi liền núi, sông liền sông" với Việt Nam. Chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là luôn coi trọng duy trì và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc.

Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính mong cộng đồng người Việt tại Trung Quốc tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, nêu cao lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động trước tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm, khát khao cống hiến của kiều bào đối với quê hương, đất nước.

Nhắc lại chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 11/2022, Thủ tướng cho biết, chuyến thăm được Trung Quốc gọi là “chuyến thăm lịch sử”. Tại chuyến thăm này, hai bên đã nhìn lại quan hệ hai nước trong thời gian qua và định hướng chiến lược trong quan hệ của hai nước trong thời gian tới. Đặc biệt, sau chuyến thăm, quan hệ Việt Nam-Trung Quốc có bước phát triển rõ nét. Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc đang duy trì xu thế phát triển và đạt nhiều kết quả tích cực. Tin cậy chính trị Việt Nam-Trung Quốc được tăng cường; hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư duy trì tăng trưởng.

Thủ tướng nhấn mạnh chuyến thăm lần này nhằm mục đích tiếp tục cụ thể hóa, làm sâu sắc thêm mối quan hệ truyền thống giữa hai nước.

Thủ tướng nhắc lại những năm tháng chống dịch Covid-19 "không thể nào quên" và chiến dịch tiêm vaccine miễn phí lớn nhất chưa từng có. Với tinh thần “vaccine hiệu quả nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”, Việt Nam đã mua nhiều nhất là vaccine từ Trung Quốc. Để mua được 40 triệu liều vaccine từ Trung Quốc trong khoảng 10 ngày, Thủ tướng đã viết thư cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Tính đến nay, Trung Quốc đã cung cấp cho Việt Nam hơn 50 triệu liều vaccine, trong đó 7,3 triệu liều viện trợ không hoàn lại và 45 triệu liều bán thương mại, đặc biệt là gần 40 triệu liều chỉ trong thời gian rất ngắn trước ngày 10/10/2021.

Nhắc lại những khó khăn trong giai đoạn Covid-19, Thủ tướng bày tỏ chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con kiều bào trong đại dịch, đồng thời vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của bà con thời gian qua đã đoàn kết, phát huy truyền thống "tương thân tương ái", giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Đặc biệt, với tinh thần "uống nước nhớ nguồn", luôn hướng về cội nguồn, quê hương, bà con đã tích cực đóng góp cho đất nước, nhất là trong việc phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Đây là những nét đẹp truyền thống và quý báu của dân tộc Việt Nam chúng ta dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc
Bà con tự hào khi chứng kiến đất nước phát triển và mong có cơ hội đóng góp sức lực cho đất nước. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Trung Quốc, là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc, là một trong những động lực, cội nguồn sức mạnh phát triển của đất nước.

"Những thành tựu phát triển đất nước ngày nay đều có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng hơn 5,3 triệu bà con người Việt Nam ở hơn 130 quốc gia trên thế giới, trong đó có cộng đồng tại Trung Quốc", Thủ tướng nói.

Thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức do tác động từ tình hình thế giới diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường, Việt Nam là nước đang phát triển, nền kinh tế đang chuyển đổi, còn nhiều vấn đề nội tại của nền kinh tế cần giải quyết.

Thủ tướng mong cộng đồng người Việt tại Trung Quốc tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, nêu cao lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn; nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực, tuân thủ pháp luật và đóng góp cho phát triển ở nước sở tại; ngày càng phát huy vai trò cầu nối quan trọng cho quan hệ truyền thống hữu nghị và Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đồng thời, luôn hướng về quê hương, đất nước, chủ động có những đóng góp thiết thực hơn, hiệu quả hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Sẽ đề nghị Trung Quốc tạo điều kiện cho kiều bào

Thủ tướng cho biết, mới đây Quốc hội thông qua Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Căn cước công dân.

Đảng, Nhà nước luôn cố gắng xác định địa vị pháp lý của người Việt Nam ở nước ngoài để bà con yên tâm sinh sống, học tập và làm việc hợp pháp, thuận lợi. Trong chuyến thăm này, Thủ tướng sẽ đề nghị phía Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống, học tập, làm việc, cư trú và hội nhập tích cực vào xã hội sở tại.

Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc
Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Về một số tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của bà con, Thủ tướng chia sẻ, ghi nhận và sẽ giao các bộ, ngành, cơ quan liên quan tập trung tổng hợp, nghiên cứu, sớm có giải pháp phù hợp trên tinh thần kịp thời, thấu đáo.

Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã rất nỗ lực, khắc phục khó khăn, nhất là trong đại dịch Covid-19, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Đại sứ quán tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ đối ngoại, nghiên cứu kỹ và nắm chắc tình hình sở tại, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo, nắm bắt thông tin và các cơ hội để có các sáng kiến, kiến nghị, tham mưu kịp thời cho Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc phát triển ổn định, bền vững.

Thủ tướng lưu ý việc phát huy tinh thần, sức mạnh đoàn kết của cộng đồng 42.000 người Việt tại Trung Quốc và tham khảo, học hỏi các kinh nghiệm tốt trong phát triển kinh tế - xã hội của Trung Quốc.

Đồng thời, Đại sứ quán tiếp tục làm tốt công tác cộng đồng và bảo hộ công dân theo tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Cùng chung trách nhiệm thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Trung Quốc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ nhân viên Đại sứ quán. (Ảnh: Nhật Bắc)
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung Quốc và dự Hội nghị WEF Thiên Tân: Nhiều ý nghĩa quan trọng trên các phương diện

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung Quốc và dự Hội nghị WEF Thiên Tân: Nhiều ý nghĩa quan trọng trên các phương diện

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ trả lời phỏng vấn trước chuyến thăm chính thức Trung Quốc và dự Hội nghị ...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Trung Quốc: Chuyến đi có ý nghĩa song phương và đa phương

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Trung Quốc: Chuyến đi có ý nghĩa song phương và đa phương

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai trả lời phỏng vấn báo chí về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc nhân dịp Thủ ...

Đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu, thực chất và nâng cao hình ảnh Việt Nam trong các vấn đề quốc tế

Đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu, thực chất và nâng cao hình ảnh Việt Nam trong các vấn đề quốc tế

Quan hệ Việt Nam và Trung Quốc thời gian qua duy trì xu thế phát triển ổn định và đạt nhiều kết quả tích cực; ...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường thăm Trung Quốc và dự Hội nghị WEF Thiên Tân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường thăm Trung Quốc và dự Hội nghị WEF Thiên Tân

Sáng nay, ngày 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Trung Quốc và dự Hội nghị thường niên các ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Bắc Kinh, bắt đầu thăm chính thức Trung Quốc, dự Hội nghị WEF Thiên Tân

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Bắc Kinh, bắt đầu thăm chính thức Trung Quốc, dự Hội nghị WEF Thiên Tân

Chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Bắc ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sang Việt Nam chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sang Việt Nam chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Tối 27/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sang Việt Nam chia buồn và viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vietlott 28/7, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/7/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/7, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/7/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/7 - Vietlott Mega 6/45 28/7. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/7/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken thắp hương, chia buồn tại nhà riêng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken thắp hương, chia buồn tại nhà riêng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tối 27/7, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken do Tổng thống Joe Biden cử đến thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
XSKG 28/7, kết quả xổ số Kiên Giang Chủ nhật ngày 28/7/2024. xổ số Kiên Giang ngày 28 tháng 7

XSKG 28/7, kết quả xổ số Kiên Giang Chủ nhật ngày 28/7/2024. xổ số Kiên Giang ngày 28 tháng 7

XSKG 28/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay - XSKG 28/7/2024. KQXSKG chủ Nhật. ket qua xo so Kien Giang. xổ số Kiên Giang ngày ...
XSDL 28/7, kết quả xổ số Đà Lạt Chủ nhật ngày 28/7/2024. xổ số Đà Lạt ngày 28 tháng 7

XSDL 28/7, kết quả xổ số Đà Lạt Chủ nhật ngày 28/7/2024. xổ số Đà Lạt ngày 28 tháng 7

XSDL 28/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt nhanh nhất hôm nay - XSDL 28/7/2024. Ket qua xo so Da Lat. KQXSDL Chủ nhật. xổ số Đà ...
XSTG 28/7, kết quả xổ số Tiền Giang Chủ nhật ngày 28/7/2024. xổ số Tiền Giang ngày 28 tháng 7

XSTG 28/7, kết quả xổ số Tiền Giang Chủ nhật ngày 28/7/2024. xổ số Tiền Giang ngày 28 tháng 7

XSTG 28/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang nhanh nhất hôm nay - XSTG 28/7/2024. ket qua xo so Tien Giang. xổ số Tiền Giang ngày 28 ...
Từ Hiệp định Geneva, nghĩ về con đường đến hòa bình trên thế giới hiện nay

Từ Hiệp định Geneva, nghĩ về con đường đến hòa bình trên thế giới hiện nay

Nhiều chuyên gia, học giả nhận định, cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, sớm hay muộn, rồi cũng kết thúc trên bàn đàm phán.
Tình hình ở Dải Gaza: Mong manh giải pháp hòa bình

Tình hình ở Dải Gaza: Mong manh giải pháp hòa bình

Bất chấp nỗ lực, kể cả sức ép của cộng đồng quốc tế, Israel vẫn tiếp tục tăng cường các hoạt động quân sự nhằm vào Dải Gaza.
Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2024 và những vấn đề nóng của thế giới

Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2024 và những vấn đề nóng của thế giới

Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2024 không chỉ quan trọng bởi lễ kỷ niệm 75 năm thành lập mà còn vì những vấn đề nóng bỏng của thế giới.
Quan hệ Nga-Ấn Độ: Dấu ấn tự chủ chiến lược

Quan hệ Nga-Ấn Độ: Dấu ấn tự chủ chiến lược

Quan hệ Nga-Ấn Độ đã được thử thách qua thời gian và nay được mô tả là 'đặc biệt và đặc quyền'.
Nhiệm kỳ 'khó nhằn' của Hungary ở EU, lo lắng không của riêng ai...

Nhiệm kỳ 'khó nhằn' của Hungary ở EU, lo lắng không của riêng ai...

Lâu nay, dù cùng trên con tàu EU nhưng Budapest và Brussels thường không cùng nhìn về một hướng.
Chuyến thăm ‘phòng ngừa’

Chuyến thăm ‘phòng ngừa’

Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nằm trong tính toán chiến lược khi mà các cuộc xung đột ở Ukraine, Israel-Hamas leo thang...
Truyền thông quốc tế ca ngợi ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đường lối đối ngoại mang đậm bản sắc 'cây tre Việt Nam' dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giúp tăng cường vị thế Việt Nam.
Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Chuyên gia dự báo, cả Mỹ và Trung Quốc khó có thể xảy ra xung đột trực tiếp bất kể ứng cử viên nào giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tới đây.
Báo Mỹ giải mã Tổng thống Biden, từ người 'không bao giờ bỏ cuộc' nhưng cuối cùng lại lựa chọn ra đi

Báo Mỹ giải mã Tổng thống Biden, từ người 'không bao giờ bỏ cuộc' nhưng cuối cùng lại lựa chọn ra đi

Nếu ông Donald Trump không được đảng Cộng hòa đề cử là ứng cử viên Tổng thống lần này, có thể ông Joe Biden đã lùi bước từ nhiều tháng trước.
Báo chí quốc tế khẳng định công lao vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo chí quốc tế khẳng định công lao vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua những đóng góp lớn lao của ông với đất nước.
Vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump: Châu Âu từ xa cũng thấy 'lạnh'

Vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump: Châu Âu từ xa cũng thấy 'lạnh'

Vụ ám sát ông Donald Trump cho thấy mối nguy hiểm hiện hữu với các chính trị gia. Sự kiện này tác động không chỉ tới Mỹ mà còn lan rộng sang châu Âu.
Lần đầu tiên Tổng thống Ukraine 'dịu giọng' với Nga, Mỹ nói 'ủng hộ', cục diện xung đột sắp xoay vần?

Lần đầu tiên Tổng thống Ukraine 'dịu giọng' với Nga, Mỹ nói 'ủng hộ', cục diện xung đột sắp xoay vần?

Lãnh đạo Ukraine đã có động thái mới khi muốn mời Nga tham dự hội nghị hòa bình lần hai.
Phiên bản di động