BYD M6 đã gây được tiếng vang lớn khi nhận hơn 1.500 đơn đặt hàng trong vòng 10 ngày tại thị trường Indonesia. Thành công này một phần đến từ mức giá hấp dẫn chỉ từ 829.900-929.900 Baht (tương đương 593-671 triệu đồng) cho phiên bản Dynamic và Extended. Giá xe BYD M6 trên rẻ hơn cả biến thể hybrid của Mitsubishi Xpander.
M6 có kích thước dài 4.710mm, rộng 1.810mm, cao 1.690mm và chiều dài cơ sở 2.800mm. Kích thước này nhỉnh hơn nhóm xe cỡ nhỏ và tiệm cận so với Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin. Mẫu xe Trung Quốc này có khoảng sáng gầm 170mm.
Hãng xe Trung Quốc vẫn duy trì lối thiết kế mềm mại cho M6. Tương tự như chiếc crossover Atto 3, điểm nhấn trên "gương mặt" của xe là thanh màu bạc to bản với logo nổi, nối liền cụm đèn pha full-LED.
Phần thân xe với đường gân dập nổi chạy từ trước ra sau. Những trụ xe màu đen bóng tạo hiệu ứng "mui bay" cùng dải trang trí mạ crôm bao quanh cửa sổ hay ốp babule. Gương chiếu hậu ngoại thất trên cửa hứa hẹn sẽ mở rộng tầm quan sát của người lái.
Trong khi đó, phía sau BYD M6 nổi bật với cụm đèn hậu LED có đồ họa 5 vạch cùng thanh mạ crôm thanh mảnh vắt ngang cửa hậu. Cánh lướt gió cỡ lớn cùng ăng-ten dạng vây cá mập đều được lắp sẵn.
Hệ thống điều khiển đều tập trung về màn hình cảm ứng trung tâm, tạo nên không gian bên trong chiếc M6 có phần chững chạc, dễ được lòng số đông thay vì phá cách như mẫu Dolphin hay Atto 3. Nhiều bề mặt bọc da nhân tạo hoặc nhựa mềm kết hợp với các mảng ốp giả gỗ sần và nhựa đen bóng.
Màn hình cảm ứng kích thước 12,8 inch có thể xoay 90 độ để hiển thị ngang hoặc dọc, cài đặt sẵn ứng dụng phát nhạc, podcast, video kỹ thuật số Spotify cùng bản đồ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Đặc biệt, xe còn nổi bật với hệ thống âm thanh gồm 6 loa.
Từ phiên bản khởi điểm, BYD M6 đã sở hữu điều hòa tự động 2 vùng độc lập, mở/khóa xe cùng khởi động bằng thiết bị hỗ trợ NFC, khởi động từ xa, cửa sổ lên/xuống một chạm cùng chống kẹt ở tất cả vị trí, cần số điện tử và phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold. Kính trần toàn cảnh, cốp điện, hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 và sạc không dây chuẩn Qi là "option" cho bản Extended.
Tại thị trường Thái Lan, BYD M6 được bố trí cấu hình 2-2-2 chỗ ngồi với cặp ghế độc lập, trong khi phiên bản dành cho thị trường Indonesia sẽ có thêm tùy chọn cấu hình 7 chỗ. Hành khách có cửa gió điều hòa, đèn đọc sách LED và những cổng sạc USB. Điểm trừ là độ ngả lưng ghế tối đa không sâu bằng Xpander hoặc Veloz Cross.
Ngoài đầy đủ những tính năng cơ bản như 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp và cảm biến lùi, phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán quy đổi chưa đến 600 triệu đồng đã có loạt công nghệ ADAS gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động phía trước cùng hỗ trợ giữ làn đường.
Bản Extended sẽ có thêm phần an toàn với hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện tiến gần khi mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn pha tự động thích ứng. Dù lựa chọn biến thể nào, khách hàng đều có sự giúp đỡ của hệ thống camera 360 độ tích hợp hiển thị 3D sắc nét.
"Trái tim" của BYD M6 bản Extended sẽ là một mô-tơ dẫn động cầu trước sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 310Nm. Cụm pin LFP Blade có dung lượng khả dụng 71,8 kWh, đủ để cho chiếc MPEV di chuyển lên tới 530km sau mỗi lần sạc đầy.
Một số nguồn tin cho biết phiên bản dự kiến được phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng hệ động lực giống bản Dynamic, gồm động cơ điện mạnh 161 mã lực/310Nm cùng bộ pin 55,4 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 420km.
Nhờ mức hỗ trợ công suất sạc DC tối đa 115 kW trên phiên bản Extended và 89 kW trên phiên bản Standard mà người dùng chỉ cần chờ 40 phút để dung lượng pin tăng từ 10% lên mức 80%. Tuy nhiên, công suất sạc AC bị giới hạn ở mức 7 kW trên tất cả các phiên bản.
Trong tình huống chủ xe đi dã ngoại hay nơi sinh sống mất điện, tính năng Vehicle-to-Load (V2L) thông qua bộ chuyển đổi đi kèm sẽ biến chiếc BYD M6 trở thành một máy phát điện di động với công suất tối đa 2.000W, đủ sức duy trì hoạt động những thiết bị điện thiết yếu trong vài ngày.
Mặc dù có giá bán hấp dẫn cùng hàng loạt tính năng, công nghệ hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến sự lựa chọn mới mẻ cho khách hàng ở phân khúc xe đa dụng dưới 1 tỷ đồng, đồng thời mở ra cơ hội để cho BYD tiếp cận người tiêu dùng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, trạm sạc vẫn đang là rào cản lớn.
| Top 5 xe SUV cỡ B và B+ bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce nắm giữ ngôi vương Bảng xếp hạng top 5 xe SUV cỡ B và B+ bán chạy nhất tháng 8/2024, Mitsubishi Xforce có doanh số vượt trội và nắm ... |
| Top 5 xe SUV hạng C bán chạy nhất 8 tháng đầu năm 2024: Mazda CX-5 vẫn 'vô đối' Top 5 xe SUV hạng C bán chạy nhất 8 tháng đầu năm 2024, Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu với doanh số 7.384 chiếc ... |
| Top 5 xe sedan cỡ C bán chạy nhất tháng 8/2024: Mazda3 tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng top 5 xe sedan cỡ C bán chạy nhất tháng 8/2024, Mazda3 tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số 380 ... |
| Cận cảnh Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,069 tỷ đồng Hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt mẫu xe Hyundai Santa Fe 2025 tại thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp từ ngoài ... |
| Suzuki Swift bị ‘khai tử’ tại thị trường Việt Nam? Mới đây, Suzuki Swift đã bất ngờ biến mất khỏi website của Suzuki Việt Nam, điều này làm dấy lên tin đồn mẫu hatchback hạng ... |