Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Phương Hà
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-sam kỳ vọng chuyến thăm Hàn Quốc mang tính bước ngoặt lịch sử lần này của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp tục đưa mối quan hệ hai nước vốn đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất tiếp tục được phát triển “tốt đẹp hơn”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-sam ngày 19/3/2024. (Nguồn: TTXVN)

Xin Đại sứ chia sẻ kỳ vọng và tầm quan trọng của chuyến thăm Hàn Quốc lần này của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc?

Chuyến thăm lần này sẽ là bước ngoặt lịch sử tiếp tục nâng quan hệ Hàn Quốc-Việt Nam vốn được đánh giá đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất lên một tầm cao hơn. Đặc biệt, chuyến thăm lần này là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên ở cấp lãnh đạo cấp cao của Việt Nam sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022. Đồng thời, chuyến thăm diễn ra sau chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol đúng một năm nên càng có ý nghĩa đặc biệt.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-sam. (Ảnh: Phạm Hằng)

Cụ thể hơn, dự kiến Thủ tướng hai nước sẽ trao đổi về việc mở rộng hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, bao gồm lĩnh vực kinh tế như mở rộng hợp tác thương mại, khoáng sản quan trọng, hợp tác lao động, cũng như hợp tác lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông như bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi số, giao lưu nhân dân, văn hóa, du lịch, giao lưu địa phương…

Ngoài ra, hai nước cũng sẽ cùng tìm kiếm phương án nhằm tăng cường hợp tác khu vực như ASEAN, Mekong và hợp tác để ứng phó với các thách thức chung toàn cầu như biến đổi khí hậu…

Bên cạnh đó, Thủ tướng hai nước sẽ cùng trao đổi những ý kiến liên quan vì hòa bình và thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Nhân dịp này các văn kiện hợp tác giữa cơ quan chính phủ hai nước trong các lĩnh vực như kinh tế, môi trường, giáo dục và học thuật, hợp tác phát triển... cũng sẽ được ký kết.

Chúng tôi kỳ vọng chuyến thăm Hàn Quốc lần này sẽ là chuyến thăm nước ngoài thành công nhất trong năm 2024 của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Thông qua chuyến thăm lần này, hai nước sẽ tiếp tục nâng cao hợp tác chiến lược và thực chất giữa hai nước lên mức xứng tầm với Đối tác chiến lược toàn diện, mối quan hệ hai nước vốn đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất tiếp tục được phát triển “tốt đẹp hơn”.

Tháng Ba năm ngoái, Đại sứ đã có một cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính nhân dịp nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam. Đại sứ cảm nhận như thế nào về tâm huyết của Thủ tướng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn và AI?

Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính về hợp tác kinh tế với Hàn Quốc. Mỗi lần gặp Thủ tướng, tôi đều cảm nhận rằng ông đang lãnh đạo Chính phủ Việt Nam để tạo bước nhảy vọt trong lĩnh vực công nghệ cao với nhiệt huyết, niềm tin vững chắc và tầm nhìn mạnh mẽ nhằm đưa Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bày tỏ sự quan tâm to lớn về hợp tác với Hàn Quốc - đất nước có những bước phát triển đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn. Năm ngoái, Thủ tướng cũng đã trực tiếp tới thăm các doanh nghiệp công nghệ cao của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam như Tập đoàn điện tử Samsung, Hana Micron.

Thông qua chuyến thăm lần này, hai nước sẽ tiếp tục nâng cao hợp tác chiến lược và thực chất giữa hai nước lên mức xứng tầm với Đối tác chiến lược toàn diện, mối quan hệ hai nước vốn đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất tiếp tục được phát triển “tốt đẹp hơn”.

Dựa trên nhiệt huyết và tầm nhìn đó của Thủ tướng, Chính phủ Việt Nam đang tích cực đề nghị Chính phủ Hàn Quốc đầu tư và hợp tác trong ngành công nghệ cao như bán dẫn và AI.

Hàn Quốc cũng ủng hộ đề nghị này và sẽ tích cực tìm kiếm hợp tác trong ngành công nghệ cao vì sự phát triển mang tính bổ trợ và cùng có lợi của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Để phát triển ngành công nghệ cao của Việt Nam, không chỉ đầu tư của Hàn Quốc mà vai trò và nỗ lực của Việt Nam cũng vô cùng quan trọng. Trước hết, Việt Nam cần phát triển các yếu tố hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghệ cao như nhân lực kỹ thuật tay nghề cao, ngành công nghiệp hỗ trợ, hệ sinh thái khoa học công nghệ.

Các ưu đãi đầu tư, việc cung cấp điện nước ổn định, mở rộng cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo, cung cấp thuận lợi nguồn nhân lực lành nghề, chuyên môn cũng hết sức quan trọng. Tôi hy vọng lãnh đạo cấp cao của hai nước sẽ có những trao đổi ý nghĩa nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao nhân chuyến thăm Hàn Quốc lần này của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2025 một lần nữa được nhấn mạnh trong chuyến thăm Hàn Quốc vừa qua của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Đại sứ có thể chia sẻ chiến lược để có thể sớm cán đích mục tiêu này?

Thương mại và đầu tư là một trong những trụ cột trọng tâm của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc. Là những đối tác thương mại lớn thứ 3 của nhau, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng 161 lần, từ 490 triệu USD vào năm 1992 – thời điểm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, lên 79,4 tỷ USD vào năm 2023.

Quy mô kim ngạch thương mại hai chiều là thước đo cho thấy quan hệ kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc được làm sâu sắc và mở rộng tới mức nào trong thời gian qua. Tuy nhiên, kim ngạch thương mại giữa hai nước cũng giảm khoảng 9% so với năm trước do ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm 2023.

Hàn Quốc coi việc mở rộng hợp tác thương mại với Việt Nam là một nhiệm vụ quan trọng. Tại hội đàm cấp cao diễn ra vào năm ngoái, hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã nhất trí đặt mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 150 tỷ USD vào năm 2030. Ngoài ra, nhân chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hai nước được kỳ vọng sẽ xác định mục tiêu mới là đạt kim ngạch thương mại hai chiều 100 tỷ USD vào năm 2025 – năm kỷ niệm 10 năm ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc.

Để củng cố hơn nữa hợp tác kinh tế và đạt mục tiêu kim ngạch thương mại giữa hai nước, cần có các biện pháp đa dạng, thiết thực và cụ thể đi kèm. Đặc biệt, tôi cho rằng việc Chính phủ tăng cường chính sách tạo thuận lợi thương mại để có thể đẩy mạnh giao thương trong khu vực tư nhân là vô cùng quan trọng.

Ví dụ, hai nước đang trao đổi để ký kết Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Chương trình doanh nghiệp ưu tiên (AEO) trong năm 2024. Các doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên sẽ được hưởng các loại ưu đãi như được thông quan nhanh chóng, từ đó, thương mại giữa hai nước có thể được mở rộng.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng hai nước hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 và 150 tỷ USD vào năm 2030 nếu thực hiện các biện pháp thực chất như vậy và tìm kiếm phương án hợp tác nhằm thúc đẩy thương mại thông qua việc cùng nghiên cứu học thuật.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-sam (thứ hai, từ trái sang) ghé thăm gian hàng Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2024 tháng 4/2024. (Nguồn: Bộ Công Thương)

Đại sứ đánh giá ra sao về quyết tâm của Việt Nam trong việc bắt kịp các xu hướng phát triển mới như kinh tế số, kinh tế xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững?

Quyết tâm và nỗ lực của Việt Nam nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cũng nóng như mùa Hè Việt Nam. Việt Nam đã xác định mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và nêu rõ định hướng chiến lược coi phát triển bền vững trên nền tảng khoa học công nghệ và chuyển đổi số là một trong những định hướng phát triển quốc gia trong Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030.

Quyết tâm và nỗ lực của Việt Nam nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cũng nóng như mùa hè Việt Nam.

Chuyển đổi số và tăng trưởng xanh là những lĩnh vực mà mọi quốc gia đang tập trung phát triển để đảm bảo động lực tăng trưởng tương lai, do đó tất cả các cơ quan từ Đảng, Chính phủ, Quốc hội cho đến chính quyền địa phương Việt Nam đều đề nghị Hàn Quốc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác công nghệ… liên quan đến phát triển bền vững.

Hàn Quốc cũng tích cực đáp ứng những đề nghị này của Việt Nam và đang tìm kiếm nhiều phương án hợp tác đa dạng. Trong lĩnh vực hợp tác về chuyển đổi số, Hàn Quốc đang tập trung triển khai hợp tác nghiên cứu phát triển công nghệ số thông qua Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc (VKIST), giao lưu sôi nổi giữa các doanh nghiệp ICT Hàn Quốc-Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực kỹ thuật số.

Ngoài ra, hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh cũng đang ngày càng được củng cố. Theo Thỏa thuận khung hợp tác về biến đổi khí hậu Hàn Quốc-Việt Nam được ký kết giữa hai nước, cuộc họp lần thứ nhất của Nhóm công tác chung hợp tác về Biến đổi khí hậu đã được tổ chức vào ngày 20/6 vừa qua.

Qua Nhóm công tác này, hai nước dự kiến sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư và hợp tác trong các lĩnh vực bao gồm các dự án giảm khí thải nhà kính quốc tế, chuyển đổi năng lượng không carbon như hydro xanh và các ngành công nghiệp xanh như tái chế chất thải và chuyển đổi thành năng lượng, quản lý nước thông minh...

Với tư cách là điều phối viên quan hệ ASEAN-Hàn Quốc, Việt Nam có thể đóng góp như thế nào vào việc thực hiện Sáng kiến ​​Đoàn kết ASEAN-Hàn Quốc, thưa Đại sứ?

Việt Nam là người bạn tốt nhất của Hàn Quốc trong khu vực ASEAN. Với tư cách là Đối tác chiến lược toàn diện và là đối tác trọng tâm trong chính sách ASEAN của Hàn Quốc, Việt Nam đang dành tình cảm đặc biệt và ủng hộ tích cực quan hệ Hàn Quốc-ASEAN.

Với tư cách là nước điều phối quan hệ đối thoại Hàn Quốc – ASEAN, Việt Nam đã tích cực ủng hộ các sáng kiến của phía Hàn Quốc trong nhiều dịp khác nhau. Nhân dịp này, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Việt Nam vì đã thực hiện đầy đủ vai trò nước điều phối quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc với tư cách là người bạn tốt nhất của Hàn Quốc trong 3 năm vừa qua.

Năm nay là năm kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ đối thoại Hàn Quốc-ASEAN. Hàn Quốc đang nỗ lực nhằm nâng cấp quan hệ ASEAN-Hàn Quốc lên tầm Đối tác chiến lược toàn diện dựa trên những thành quả mà Hàn Quốc và ASEAN đạt được trên mọi lĩnh vực bao gồm chính trị, kinh tế và xã hội.

Trong quá trình này, Hàn Quốc cần sự giúp đỡ của người bạn tốt nhất. Hàn Quốc mong Việt Nam dành nhiều quan tâm để Hàn Quốc có thể trở thành Đối tác chiến lược toàn diện không chỉ của Việt Nam mà còn của toàn bộ khu vực ASEAN.

Ngoài ra, năm nay là năm đầu tiên thực hiện Sáng kiến Đoàn kết Hàn Quốc-ASEAN (KASI), chính thức triển khai các dự án trọng tâm trong khuôn khổ Sáng kiến. Tôi tin rằng các Dự án tiêu biểu của KASI - Khuôn khổ Đổi mới số Hàn Quốc – ASEAN (KADIF) và Dự án Đối tác hành động về khí methan Hàn Quốc-ASEAN (PARMA) được Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trực tiếp công bố tại Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-ASEAN vào năm ngoái sẽ được triển khai thuận lợi với sự hỗ trợ của phía Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo

Thủ tướng Han Duck Soo khẳng định, Chính phủ Hàn Quốc luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam và coi Việt Nam là đối ...

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc phát triển thực chất, toàn diện và lâu dài

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc phát triển thực chất, toàn diện và lâu dài

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa ...

Thêm những dấu mốc quan trọng, tạo nền tảng triển khai các hoạt động hợp tác địa phương Yên Bái-Hàn Quốc

Thêm những dấu mốc quan trọng, tạo nền tảng triển khai các hoạt động hợp tác địa phương Yên Bái-Hàn Quốc

Từ ngày 14-16/6, đại diện Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đã cùng đoàn công tác cấp cao của tỉnh ...

Phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Các hoạt động của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc đã được triển khai tích cực, hiệu quả với nhiều hoạt động tiếp ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp thăm chính thức Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp thăm chính thức Hàn Quốc

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân sẽ thăm chính thức Hàn Quốc ...

Đọc thêm

Đánh bom ở tỉnh biên giới Thái Lan với Malaysia gây nhiều thương vong

Đánh bom ở tỉnh biên giới Thái Lan với Malaysia gây nhiều thương vong

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ trước một ngôi nhà thuộc đồn cảnh sát ở miền Nam Thái ...
Nhật Bản thay đổi thiết kế tiền sau 20 năm, sử dụng công nghệ hiện đại đầu tiên trên thế giới

Nhật Bản thay đổi thiết kế tiền sau 20 năm, sử dụng công nghệ hiện đại đầu tiên trên thế giới

Nhật Bản sử dụng công nghệ tiên tiến với hình ảnh ba chiều đầu tiên trên thế giới để tạo hiệu ứng xoay 3D khi thay đổi thiết kế tiền.
Danh sách 5 nhóm nhạc nữ thống trị Kpop nửa đầu năm 2024

Danh sách 5 nhóm nhạc nữ thống trị Kpop nửa đầu năm 2024

5 nhóm nhạc nữ Kpop thống trị nửa đầu năm 2024 nhờ nhiều thành tích đa dạng, trong đó mỗi nhóm đều bán được 1 triệu bản album mới nhất.
XSMN 1/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 1/7/2024. xổ số hôm nay 1/7

XSMN 1/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 1/7/2024. xổ số hôm nay 1/7

XSMN 1/7 - xổ số hôm nay 1/7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 1/7/2024. SXMN 1/7/2024. KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 1 ...
XSMB 1/7, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 1/7/2024. dự đoán XSMB 1/7

XSMB 1/7, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 1/7/2024. dự đoán XSMB 1/7

XSMB 1/7 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/7/2024. SXMB 1/7. xổ số hôm nay 1/7. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
XSMT 1/7, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 1/7/2024. SXMT 1/7/2024

XSMT 1/7, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 1/7/2024. SXMT 1/7/2024

XSMT 1/7 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 1/7/2024. SXMT 1/7/2024. xổ số hôm nay ...
Hình ảnh một số hoạt động của Ủy ban ASEAN tại Bern, Thụy Sỹ trong 6 tháng đầu năm 2024

Hình ảnh một số hoạt động của Ủy ban ASEAN tại Bern, Thụy Sỹ trong 6 tháng đầu năm 2024

Các buổi làm việc giữa Đại sứ các nước ASEAN tại Thụy Sỹ với các cơ quan Chính phủ, Nghị viện Liên bang, viện nghiên cứu, hiệp hội doanh nghiệp.
Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Ngày 29/6, Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển chính thức được thành lập tại Stockholm.
Hơn một nửa các hoạt động của Thủ tướng tại Hàn Quốc sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh tế

Hơn một nửa các hoạt động của Thủ tướng tại Hàn Quốc sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh tế

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh trước thềm chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Đoàn thanh niên Vụ Biên phiên dịch đối ngoại, Bộ Ngoại giao tổ chức đại hội điểm

Đoàn thanh niên Vụ Biên phiên dịch đối ngoại, Bộ Ngoại giao tổ chức đại hội điểm

Chiều ngày 28/6, Chi đoàn Vụ Biên phiên dịch đối ngoại đã tổ chức thành công đại hội điểm, mở đầu cho tháng cao điểm chào mừng Đại hội Chi đoàn.
Các nước đề cao sáng kiến hợp tác quân y ASEAN của Việt Nam

Các nước đề cao sáng kiến hợp tác quân y ASEAN của Việt Nam

Hội nghị Những người đứng đầu ngành Quân y các nước ASEAN lần thứ 11 diễn ra tại Brunei Darrusalam với sự tham gia của đại diện các nước ASEAN và Timor-Leste.
Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Prague

Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Prague

Các Đại sứ đánh giá cao các hoạt động của Ủy ban, góp phần tăng cường đoàn kết, phát huy vai trò và nâng cao hình ảnh của Ủy ban ASEAN ở sở tại.
Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Bộ LĐTBXH triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm di cư an toàn và bảo vệ quyền, lợi ích đối với người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nêu những nguy cơ lao động thường gặp phải khi làm việc ở nước ngoài, khuyên công dân Việt Nam để thúc đẩy di cư an toàn
Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Ngày 25-26/6, Cục Lãnh sự phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức buổi Tập huấn về Di cư an toàn và Bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.
Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Truyền thông địa phương xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là không có công dân Việt Nam thương vong trong vụ cháy nhà máy pin Aricell.
Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Cảnh sát Pháp phát hiện một thi thể tại căn hộ ngoại ô thành phố Paris. Sau khi xác minh, các cơ quan chức năng Pháp xác định đây là công dân Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông tin về vụ việc một nữ du học sinh của Việt Nam mất tích và qua đời sau đó tại Pháp.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động