Đại sứ Ngô Tiến Dũng: Trực chiến, sẵn sàng bảo hộ công dân tại Tây Ban Nha trong mọi tình huống

Vân Chi
TGVN. Trước bối cảnh tình hình Tây Ban Nha đang “nóng ran” từng ngày vì dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trao đổi với TG&VN, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng khẳng định, công tác bảo hộ công dân luôn được Đại sứ quán ưu tiên hàng đầu, cơ quan sẵn sàng trực chiến, bảo hộ công dân trong mọi tình huống.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong Đại sứ Lê Linh Lan: Tăng cường nỗ lực phòng chống Covid-19, sẵn sàng bảo hộ công dân Việt Nam tại Thụy Sỹ
dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong Bảo hộ công dân
dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong
Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha)

Một tâm dịch tại châu Âu

Với số ca nhiễm và tử vong tăng lên hằng ngày, hằng giờ, Tây Ban Nha đang trở thành tâm dịch lớn thứ hai tại châu Âu, chỉ sau Italy. Số người nhiễm bệnh đứng thứ ba thế giới và số người tử vong cũng đang đứng thứ hai thế giới.

Thông tin về tình hình dịch bệnh tại Tây Ban Nha, Đại sứ Ngô Tiến Dũng cho biết, từ ngày 14/3, Chính phủ nước này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, phong tỏa toàn quốc và trước mắt kéo dài 30 ngày tới 11/4, trong đó có các biện pháp lớn như:

Đóng cửa biên giới, chỉ cho phép những người Tây Ban Nha trở về nước hoặc những đối tượng khác trong trường hợp đặc biệt; người lao động làm việc từ xa, trừ những trường hợp bất khả kháng không thể làm việc từ xa, phải đến văn phòng/nhà máy để làm việc;

Toàn bộ người dân phải cách ly ở trong nhà, chỉ được đi ra ngoài trong những trường hợp cần thiết như mua thuốc, mua thực phẩm, chăm sóc người già… Toàn bộ trường học, cửa hàng, trung tâm thương mại, cơ sở giải trí… đóng cửa, trừ hiệu thuốc, báo chí và các cửa hàng/siêu thị thực phẩm… Quân đội đã được huy động để thực hiện sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp như tuần tra đường phố và đảm đương nhiều hoạt động phục vụ cho chống dịch. Hoãn vô thời hạn các cuộc bầu cử, các sự kiện lớn dự kiến tổ chức thời gian tới.

Tính đến ngày 31/3, Tây Ban Nha đã ghi nhận 87.956 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 7.716 người tử vong, đứng thứ hai thế giới về số ca tử vong, chỉ sau Italy.

Nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế cũng hủy chuyến, thay đổi giờ bay và cho đến nay gần như hoạt động rất cầm chừng và bất ổn định.

Đại sứ Ngô Tiến Dũng đánh giá, tình trạng khẩn cấp ở Tây Ban Nha được thực hiện khá nghiêm, quân đội và cảnh sát thường xuyên tuần tra và bắt buộc thực hiện, các nhu yếu phẩm được cung cấp tốt, tuy các vật tư y tế (như khẩu trang) khó mua hơn do Tây Ban Nha cũng bị động vì dịch bệnh bùng phát quá nhanh. Hiện các vật tư y tế bắt đầu được đặt hàng và cung cấp từ Trung Quốc.

“Bộ Y tế Tây Ban Nha nhận định đỉnh dịch sẽ đạt đỉnh trong 1-2 ngày tới và đề nghị người dân tiếp tục hợp tác và thực hiện tốt cách ly cũng như bình tĩnh xử lý nếu bị nhiễm bệnh”, Đại sứ Ngô Tiến Dũng thông tin.

Kịp thời hỗ trợ công dân

Trao đổi về công tác hỗ trợ và bảo hộ công dân Việt Nam tại Tây Ban Nha, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng cho biết, ngay từ khi dịch bệnh Covid 19 xảy ra tại Việt Nam, Đại sứ quán đã và đang liên tục nhận được nhiều thông tin, hướng dẫn, chỉ đạo cập nhật kịp thời từ Bộ Ngoại giao, nhất là về công tác phòng chống dịch bệnh, chế độ chính sách cũng như công tác lãnh sự, bảo hộ công dân.

Hiện tại, có khoảng 2.000 người Việt định cư và 600-700 lượt sinh viên sang học tập tại Tây Ban Nha. Điều khó khăn là bà con sinh sống, làm ăn và học tập ở rải rác các địa phương trong cả nước. Một số người Việt ở lại bất hợp pháp và không thạo tiếng địa phương, một phần trong số họ không đăng ký lãnh sự tại Đại sứ quán mà chỉ liên hệ khi có việc cần.

dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong
Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha)

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh gia tăng, Đại sứ quán đã lập nhóm làm việc do Đại sứ đứng đầu, thường xuyên cập nhật tình hình, thông báo đường dây nóng bảo hộ công dân (trực 24/7).

Bộ phận lãnh sự - bảo hộ công dân đã thông tin kịp thời và cập nhật thông qua các hình thức chính thức như email, mạng xã hội như whatsapp, facebook, các website của cộng đồng, của Hội sinh viên thanh niên Việt Nam tại Tây Ban Nha và qua các đầu mối chính của bà con người Việt tại các địa phương lớn; hằng ngày vẫn nhận và trả lời hàng chục trường hợp khác nhau liên quan đến công tác lãnh sự, bảo hộ công dân trong tình hình đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, Đại sứ quán cũng gửi thông tin cập nhật về tình hình xuất nhập cảnh của Việt Nam tới người Tây Ban Nha đi du lịch và làm việc tại Việt Nam thông qua email, tin nhắn whatsapp, facebook Hội Nhịp cầu Việt Nam (Hội các gia đình Tây Ban Nha nhận con nuôi Việt Nam với khoảng 2.000 hộ) và phối hợp với Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội.

“Nhờ làm tốt công tác thông tin nói trên, nhất là việc khuyên bà con an tâm ở lại phòng chống tại chỗ nên phần lớn bà con, sinh viên đã nắm bắt được tình hình và đã yên tâm ở lại Tây Ban Nha, thực hiện cách ly như hướng dẫn của y tế và chính quyền trung ương/địa phương”, Đại sứ Ngô Tiến Dũng khẳng định.

Theo Đại sứ Ngô Tiến Dũng, cũng có một số bà con và sinh viên lo lắng và muốn về nước nhanh để tránh dịch (một phần vì các hoạt động làm ăn, học tập bị dừng vô thời hạn nên tranh thủ về Việt Nam thăm gia đình và đỡ chi phí tại chỗ), Đại sứ quán đã cấp nhanh giấy thông hành và chứng nhận cần thiết để người dân về sớm. Cho tới nay, Đại sứ quán chưa ghi nhận trường hợp bà con bị nhiễm Covid-19 cần hỗ trợ.

Về tình hình công dân Việt Nam bị “kẹt” lại tại các sân bay quốc tế, Đại sứ Ngô Tiến Dũng cho biết, do Tây Ban Nha không phải là địa bàn trung chuyển quốc tế lớn về Việt Nam nên số người Việt bị "kẹt" không nhiều.

“Cách đây không lâu có một gia đình người Việt từ Chile về nước quá cảnh tại Madrid bị hãng bay tiếp đến Việt Nam hủy vé nên Đại sứ quán đã tư vấn gia đình yên tâm ở lại trong khu transit quốc tế và gọi điện đề nghị nhà chức trách sân bay hỗ trợ cần thiết để gia đình này tiếp tục hành trình về Việt Nam. Ngoài ra có một lao động Việt Nam bị ho, sốt, viêm họng nhưng bị cách ly và không biết tiếng địa phương đã viết email nhờ hỗ trợ. Đại sứ quán đã cử cán bộ hỏi thăm tình hình, tư vấn và đem thuốc đến tận nhà giúp đỡ”, Đại sứ Ngô Tiến Dũng cho hay.

dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong
Do Tây Ban Nha không phải là địa bàn trung chuyển quốc tế lớn về Việt Nam nên số người Việt bị "kẹt" không nhiều. (Nguồn: Dallas News)

Đảm bảo an toàn cho nhân viên Đại sứ quán

Theo Đại sứ Ngô Tiến Dũng, thời gian đầu, Đại sứ quán vẫn mở cửa tiếp lãnh sự hằng ngày để giải quyết các trường hợp khẩn cấp của cộng đồng cũng như khách Tây Ban Nha. Thời gian gần đây, do chính quyền nước sở tại cấm/hạn chế đi lại và số người đến giao dịch cũng ít dần nên Đại sứ quán đã bố trí làm việc từ xa, hằng ngày đến trụ sở làm việc 3-4 giờ để trao đổi tình hình, biện pháp và xử lý các công việc cần thiết liên quan.

Đại sứ quán đã tập hợp các hướng dẫn cơ bản về phòng chống dịch bệnh của Việt Nam và sở tại cũng như lập danh sách các số điện thoại cấp cứu và bệnh viện có thể đến khám cấp cứu khi thật cần thiết. Cơ quan đại diện cũng đã đặt mua từ Việt Nam khẩu trang y tế và mua tại chỗ các vật phẩm y tế như vitamin C, cồn rửa tay, dung dịch khử trùng, găng tay… để phát cho cho cán bộ, nhân viên và gia đình.

Đặc biệt, Đại sứ quán nhấn mạnh, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gia đình cần thực hiện tốt cách ly y tế cũng như chú ý công tác phòng dịch, nâng cao thể chất để tránh nhiễm bệnh, tiếp tục đảm bảo công tác bảo hộ công dân tại địa bàn.

“Cho tới nay, cộng đồng Việt Nam nói chung và các gia đình cán bộ nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Tây Ban Nha nói riêng chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh cũng như cấp cứu y tế khác”, Đại sứ thông tin.

dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong Bộ Ngoại giao: Sẵn sàng hỗ trợ công dân Việt Nam bị 'kẹt' tại sân bay quốc tế do dịch Covid-19

TGVN. Thông báo mới nhất của Bộ Ngoại giao về việc công dân Việt Nam bị "kẹt" ở sân bay quốc tế trong bối cảnh ...

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền sở tại

Đối với chính quyền sở tại, theo Đại sứ Ngô Tiến Dũng, một mặt Đại sứ quán liên hệ với các cơ sở khám chữa bệnh tại Madrid để hỏi thăm thông tin khám chữa bệnh khi cần và thông tin cho cộng đồng. Mặt khác, Đại sứ quán cũng đã gửi công hàm tới các cơ quan chức năng như Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Sân bay Madrid… đề nghị tạo điều kiện cho bà con Việt Nam về nước cũng như gia hạn giấy phép cư trú cho những người bị kẹt và đã/sắp hết hạn cư trú để họ yên tâm ở lại Tây Ban Nha phòng tránh dịch bệnh.

Đại sứ Ngô Tiến Dũng cho rằng, dù tình hình Tây Ban Nha diễn biến nhanh và phức tạp nhưng nhờ có sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Ngoại giao, công tác thông tin được triển khai hiệu quả. Với sự chủ động, có trách nhiệm của Đại sứ quán trong công tác thông tin, phòng chống dịch bệnh, làm tốt công tác lãnh sự và bảo hộ công dân, cho tới nay, vẫn chưa xảy ra trường hợp, sự cố đáng tiếc nào.

Gửi lời tới cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha, Đại sứ Ngô Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tôi tin rằng nếu mọi người tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống y tế nói chung và cùng với các biện pháp triệt để trong tình trạng khẩn cấp quốc gia hiện nay nói riêng, với khả năng cung cấp tốt nhu yếu phẩm và khả năng đáp ứng của hệ thống y tế khá ưu việt của Tây Ban Nha, chúng ta có thể cùng nhau chiến thắng, đẩy lùi đại dịch Covid-19”.

dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong Việt Nam tích cực triển khai, hỗ trợ công dân tại vùng có dịch Covid-19

TGVN. Đối với các công dân Việt Nam nhiễm bệnh ở nước ngoài, các cơ quan đại diện thường xuyên liên hệ, thăm hỏi và ...

dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong Đại sứ Ngô Tiến Dũng: Từ tình yêu và lòng tự hào

Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng quan niệm ngoại giao văn hóa (NGVH) cũng giống như ngoại giao nhân dân ...

dai su ngo tien dung truc chien san sang bao ho cong dan tai tay ban nha trong moi tinh huong Đại sứ Ngô Tiến Dũng nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dầu khí”

Ngày 27/12, tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã diễn ra Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dầu khí”.

Vân Chi (ghi)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn này.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
ASEAN, New Zealand hướng tới cột mốc 50 quan hệ đối thoại vào năm 2025

ASEAN, New Zealand hướng tới cột mốc 50 quan hệ đối thoại vào năm 2025

Đối thoại ASEAN-New Zealand lần thứ 31 chia sẻ cam kết chung nhằm tăng cường và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược.
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa ...
XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục visa
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci chào từ biệt.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển thành công của Việt Nam.
Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt Nam.
Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Phiên bản di động