Đại sứ Nguyễn Tất Thành: Chuyến thăm của Thủ tướng Australia thể hiện sự đặc biệt coi trọng Việt Nam

Thu Trang
Theo Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành, chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Australia Anthony Albanese là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và chứa đựng nhiều kỳ vọng của cả hai bên.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Nguyễn Tất Thành: Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Australia
Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành. (Nguồn: ĐSQ VN tại Australia)

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Australia Anthony Albanese sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3-4/6. Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã trả lời phỏng vấn Báo Thế giới & Việt Nam nhân sự kiện đặc biệt này.

Không lâu sau chuyến thăm của Toàn quyền Australia David Hurley tới Việt Nam, Thủ tướng Australia Anthony Albanese chuẩn bị thăm chính thức Việt Nam. Hai chuyến thăm cấp cao liên tiếp trong hai tháng, điều này có ý nghĩa như thế nào trong quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia? Đại sứ hãy chia sẻ kỳ vọng về chuyến thăm sắp tới?

Thủ tướng Australia Anthony Albanese thăm Việt Nam đúng thời điểm hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023) và 5 năm xây dựng quan hệ Đối tác chiến lược (2018-2023).

Đây là chuyến thăm chính thức thứ hai của Thủ tướng Albanese tới một nước Đông Nam Á kể từ ngày ông nhậm chức và là chuyến thăm chính thức Việt Nam thứ ba của một Thủ tướng Australia. Nhìn lại lịch sử 50 năm qua, Paul Keating là Thủ tướng Australia đầu tiên thăm Việt Nam (tháng 4/1994), từ đó đến nay chỉ có thêm Thủ tướng Scott Morrison thăm ta (tháng 8/2019), ba vị khác (John Howard tháng 11/2006, Julia Gillard tháng 10/2010 và Malcolm Turnbull tháng 11/2017) đều chỉ thăm Việt Nam nhân các sự kiện đa phương. Điều này cho thấy chính quyền Công đảng của Thủ tướng Albanese đặc biệt coi trọng Việt Nam.

Tin liên quan
Báo Australia: Việt Nam là 1 trong 8 điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình Báo Australia: Việt Nam là 1 trong 8 điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình

Trong năm qua, Australia chủ động triển khai những bước đi mạnh mẽ, tích cực và toàn diện hướng tới các nước láng giềng ASEAN, thể hiện qua việc lập chức vụ Đặc phái viên Đông Nam Á của Thủ tướng, chuẩn bị xây dựng Chiến lược Kinh tế Đông Nam Á tới 2040 và tăng đáng kể ODA cho khu vực sau khi đã thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện với ASEAN.

Riêng với Việt Nam, Toàn quyền David Hurley vừa thăm tháng 4/2023, tới nay vẫn là chuyến thăm cấp Nhà nước duy nhất của ông tới một nước Đông Nam Á. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles thăm Việt Nam tháng 11/2022, triển khai Đối thoại Quốc phòng thường niên lần đầu tiên ở cấp Bộ trưởng. Ngoại trưởng Penny Wong chọn Việt Nam là nước ASEAN đầu tiên tới thăm chính thức tháng 6/2022, Bộ trưởng Thương mại của bạn Don Farrell cũng đã thăm ta tháng 4/2023.

Ở chiều ngược lại, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là Lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Việt Nam thăm Australia trong vòng 5 năm qua. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cũng đã có một chuyến thăm ý nghĩa, trong khi Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có chuyến thăm Australia triển khai cơ chế hàng năm giữa hai Ngoại trưởng. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau cuộc điện đàm tháng 10/2022 đã hai lần gặp trực tiếp Thủ tướng Albanese dịp Cấp cao ASEAN (11/2022) và G7 (5/2023). Nhân dịp dự lễ đăng quang của nhà Vua Anh Charles III (5/2023), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã có cuộc gặp với Thủ tướng Albanese.

Trong bối cảnh cả hai nước đều chủ động thúc đẩy thực chất quan hệ song phương như vậy, tôi tin rằng chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Albanese sẽ có ý nghĩa quan trọng tạo cơ sở cho quan hệ đối tác chặt chẽ hơn giữa hai nước trong giai đoạn mới cả trên bình diện song phương và đa phương, đồng thời góp phần thắt chặt quan hệ cá nhân giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành: Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Australia
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Australia Anthony Albanese và các nhà lãnh đạo tại phiên họp “Cùng hợp tác xử lý đa khủng hoảng” tại Hội nghị G7 mở rộng ngày 20/5 tại Nhật Bản. (Nguồn: VGP)

Dấu ấn của chuyến thăm trong một năm đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia sẽ thể hiện ở những điểm nào?

Thủ tướng Australia thăm chính thức Việt Nam lần này là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, do đó được hai bên đặt nhiều kỳ vọng.

Trước tiên, Thủ tướng Albanese cũng là lãnh đạo của Công đảng, do đó cuộc trao đổi của ông với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có ý nghĩa đặc biệt. Như chúng ta đã biết, chính phủ Công đảng của Thủ tướng Gough Whitlam đã sớm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Dưới thời Công đảng, bạn đã hai lần đón Tổng Bí thư ta thăm chính thức, vào các năm 1995 và 2009. Một điều thú vị mà tôi mới được cựu Toàn quyền Bill Hayden chia sẻ là vào năm 1987, Thủ tướng Albanese, khi còn là một cán bộ trẻ, đã cùng Bộ trưởng Công đảng Tom Uren thăm Việt Nam.

Đây có thể là điểm khởi đầu tác động tới tình cảm cá nhân tốt đẹp của Thủ tướng Albanese với Việt Nam, mà có lẽ vì vậy ông có dự kiến thăm Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tại Hà Nội. Tôi tin cuộc gặp đầu tiên giữa hai vị lãnh đạo đảng sẽ củng cố lòng tin chiến lược và đặt nền móng cho quan hệ đối tác bền chặt giữa hai nước trong những thập kỷ tới.

"Tôi tin rằng chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Albanese sẽ có ý nghĩa quan trọng tạo cơ sở cho quan hệ đối tác chặt chẽ hơn giữa hai nước trong giai đoạn mới cả trên bình diện song phương và đa phương, đồng thời góp phần thắt chặt quan hệ cá nhân giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước", Đại sứ Nguyễn Tất Thành.

Trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ và toàn diện, tình hình khu vực, quốc tế có nhiều diễn biến mới, các cuộc trao đổi của Thủ tướng Albanese với Lãnh đạo cấp cao của ta được trông đợi sẽ có nhiều nội dung thực chất, thiết thực cả về song phương và đa phương. Các nhà Lãnh đạo có thể sẽ điểm lại những thành tựu nổi bật trong quan hệ song phương, nhất là việc triển khai Kế hoạch hành động thực hiện quan hệ Đối tác chiến lược, theo dự kiến sẽ hoàn tất trong năm nay.

Việc triển khai Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế tới năm 2025 đã đạt nhiều kết quả cụ thể về thương mại, giáo dục-đào tạo, giao lưu nhân dân… nhưng rất cần những ý kiến chỉ đạo mới của Lãnh đạo Cấp cao hai nước để có thể đạt được tất cả những mục tiêu đã đề ra, nhất là về đầu tư, lao động và văn hóa. Tôi tin hai bên sẽ có đầy đủ cơ sở để xây dựng Kế hoạch hành động cho thời gian kế tiếp với những mục tiêu, biện pháp và thời hạn cụ thể.

Theo đó, cuộc hội đàm chính thức giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Anthony Albanese được trông đợi sẽ xác định đường hướng mới cho hợp tác song phương và đa phương, chốt lại những lĩnh vực và trọng tâm hợp tác trong giai đoạn mới.

Trong bối cảnh hiện nay, khả năng hai nước sẽ ưu tiên hợp tác trong những lĩnh vực cùng có lợi, có tính bổ sung lẫn nhau cao như ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, phát triển xanh, năng lượng sạch, chuỗi cung ứng bền vững và phối hợp tại tiểu vùng Mekong, ASEAN cũng như các diễn đàn khu vực, quốc tế khác. Đây có thể sẽ là những trụ cột hợp tác mới để đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia lên tầm cao mới.

Ngoài ra, hai Thủ tướng cũng dự kiến sẽ chứng kiến lễ ký kết một số thỏa thuận hợp tác quan trọng trong các lĩnh vực thương mại, tài chính, khoa học - công nghệ, giáo dục-đào tạo và khai trương một số đường bay trực tiếp mới giữa hai nước.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành: Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Australia
Đại sứ Nguyễn Tất Thành trình bày về triển vọng quan hệ Việt Nam-Australia do Đại học Queensland chủ trì với sự tham dự của trên 50 học giả Australia và Việt Nam trong chuyến thăm chính thức bang Queensland theo lời mời của lãnh đạo Bang từ 22-25/5. (Nguồn: ĐSQ VN tại Australia)

Trong các trao đổi gần đây, Lãnh đạo hai nước đã nhất trí về phương hướng sẽ nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào thời điểm thích hợp. Liệu đã đến lúc đưa quan hệ lên tầm cao mới, thưa Đại sứ?

Việt Nam tiếp tục triển khai chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hóa và đa phương hóa quan hệ quốc tế với nhiều thành tựu quan trọng, trong khi Australia ưu tiên hơn các nước láng giềng, đặc biệt coi trọng ASEAN, trong đó có Việt Nam. Hai nước chia sẻ những giá trị căn bản như hòa bình, dân chủ, pháp quyền, công bằng và bình đẳng, luôn quan tâm bảo vệ lợi ích chung của khu vực, phối hợp chặt chẽ tại diễn đàn đa phương như ASEAN, APEC và Liên hợp quốc.

Thời gian qua, quan hệ hai nước ngày càng gần gũi, lòng tin chiến lược ngày càng sâu sắc trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị của nhau, quan hệ toàn diện được đẩy mạnh trên tất cả các kênh đảng, nhà nước và nhân dân.

Các lĩnh vực then chốt như kinh tế, an ninh - quốc phòng, khoa học - công nghệ, phát triển nhân lực, du lịch… có những tiến triển ngoạn mục. Australia đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam, ODA của bạn ngày càng gia tăng, hỗ trợ vaccine của bạn giúp ta ứng phó kịp thời, hiệu quả với Covid-19. Bạn tiếp tục hỗ trợ ta trong các hoạt động gìn giữ hòa bình, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và hợp tác lao động.

Theo điều tra của Viện Lowy, người dân Australia dành tình cảm hết sức nồng ấm cho người Việt Nam. Có lẽ xuất phát từ lý do này, các bang và vùng lãnh thổ của Australia đều quan tâm thúc đẩy quan hệ gần gũi hơn với Việt Nam.

Dịp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Australia (30/11-3/12/2022), hai bên đã công bố ý định nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào thời điểm phù hợp. Sau 5 năm triển khai Đối tác chiến lược, quan hệ hai nước đã trở nên sâu sắc, toàn diện hơn bao giờ hết. Có thể nhận định, trên thực tế quan hệ hai nước đã vươn tới tầm cao mới, việc nâng cấp sẽ được công bố chính thức khi hai bên hoàn tất thủ tục nội bộ.

Những kỳ vọng của Việt Nam về chuyến thăm của Thủ tướng Anthony Albanese là gì?

Như đã nêu trên, chúng tôi trông đợi những kết quả cụ thể, thiết thực cho quan hệ hai nước. Thứ nhất, chuyến thăm sẽ tạo khuôn khổ mới cho quan hệ trên tất cả các kênh, tiếp tục làm sâu sắc lòng tin chiến lược, hướng tới tầm nhìn chung của hai nước cho 50 năm tới.

Thứ hai, chuyến thăm sẽ tạo xung lực cho hợp tác trong những lĩnh vực tiềm năng như văn hóa, đầu tư, lao động, giao lưu nhân dân thông qua việc thiết lập các cơ chế và hoạt động song phương phù hợp, triển khai các biện pháp đưa quan hệ hai nước phát triển toàn diện hơn, tương xứng với tiềm năng và mong muốn của lãnh đạo cũng như nhân dân hai nước.

Thứ ba, chuyến thăm sẽ mang lại đột phá trong quan hệ kinh tế, mở ra cơ hội mới trong hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, năng lượng sạch, giúp định hướng rõ nét hơn đối với hợp tác địa phương, làm sâu sắc thêm và nâng tầm hợp tác đa phương, trong đó có hợp tác ba bên, tiếp tục phối hợp chặt chẽ bảo vệ tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982, đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển tại khu vực.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski

Chiều ngày 14/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành chúc Tết cổ truyền Bun Pi May của Lào tại Australia

Đại sứ Nguyễn Tất Thành chúc Tết cổ truyền Bun Pi May của Lào tại Australia

Ngày 13/4, tại thủ đô Canberra, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành và phu nhân cùng đông đảo cán bộ Đại sứ ...

Thủ tướng Australia Anthony Albanese sắp thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng Australia Anthony Albanese sắp thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng Australia Anthony Albanese lần đầu tiên thăm chính thức Việt Nam, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Kết nối hơn 150 cơ sở giáo dục đào tạo Việt Nam-Australia

Kết nối hơn 150 cơ sở giáo dục đào tạo Việt Nam-Australia

Hội thảo hợp tác giáo dục đại học Việt Nam-Australia tại Hà Nội (ngày 17/5) và TP. Hồ Chí Minh (ngày 18/5) đã kết nối ...

Bang Queensland, Australia ưu tiên hợp tác với Việt Nam

Bang Queensland, Australia ưu tiên hợp tác với Việt Nam

Ngày 22-25/5, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã thăm chính thức bang Queensland theo lời mời của lãnh đạo Bang.

(thực hiện)

Đọc thêm

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSDN 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 24/4/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 24/4/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay - XSDN 24/4/2024. KQXSDN thứ 4. Ket qua xo so dong nai. kết quả xổ số Đồng ...
XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4 - xổ số hôm nay 24/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. xổ số miền Nam ngày ...
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 24/4/2024, Lịch vạn niên ngày 24 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 24/4/2024, Lịch vạn niên ngày 24 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 24/4. Lịch âm hôm nay 24/4/2024? Âm lịch hôm nay 24/4. Lịch vạn niên 24/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSCT 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 24/4/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 24/4/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay - XSCT 24/4/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. kết quả xổ số Cần ...
Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban thư ký ASEAN

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban thư ký ASEAN

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp, làm việc với Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn.
Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Chương trình nhằm giúp các học viên cập nhật tình hình thế giới, chính sách đối ngoại của Việt Nam, vấn đề biển đảo, hội nhập kinh tế quốc tế.
Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Hơn 300 vận động viên từ các đơn vị trong Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đối tác tham gia tranh tài trong 6 bộ môn thể thao.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Bộ Ngoại giao tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Bộ Ngoại giao tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Ngày 22/4, tại Cục Lễ tân Nhà nước, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm bà Caroline Rachel Beresford làm ...
Thúc đẩy hợp tác đầu tư, bảo hộ công dân giữa tỉnh Malanje, Angola và Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác đầu tư, bảo hộ công dân giữa tỉnh Malanje, Angola và Việt Nam

Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola do Đại sứ Dương Chính Chức dẫn đầu đã thăm và làm việc tại tỉnh Malanje, Angola.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động