Ngày 31/5, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh tham dự Hội chợ quốc tế Nhãn hàng riêng - “PLMA’s World of Private Label 2022” - tại Trung tâm triển lãm RAI (Amsterdam) và thăm Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ.
Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh trao đổi với các khách mời trước gian hàng Việt Nam tại hội chợ. |
Hội chợ “PLMA’s World of Private Label” lần đầu được tổ chức cách đây 35 năm, đã trở thành Hội chợ thường niên, nơi gặp gỡ của các nhà bán lẻ với các nhà sản xuất nhằm tìm kiếm những sản phẩm, ý tưởng mới để phát triển nhãn hiệu, thương hiệu riêng cho sản phẩm của mình.
Sau hai năm đại dịch, việc giao thương xuất nhập khẩu đầy khó khăn nhưng nhu cầu về sản phẩm, nhãn hiệu, thương hiệu mới vẫn tăng khi các doanh nghiệp muốn khẳng định thương hiệu, nhãn hiệu của mình và vươn xa hơn nữa.
Các sản phẩm được trưng bày trong hai ngày Hội chợ (31/5-1/6) bao gồm 2 loại: sản phẩm thực phẩm, đồ uống dạng tươi, khô, đông lạnh và sản phẩm phi thực phẩm (mỹ phẩm, đồ gia dụng, dụng cụ, sản phẩm phục vụ làm vườn...).
Đối với ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Lan, Hội chợ quốc tế này là sự kiện lớn và quan trọng, được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt. Tham gia hội chợ là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ PLMA’s World of Private Label 2022. |
Hội chợ năm nay có sự tham gia của 2.500 doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia, thu hút gần 16.000 khách tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Chỉ riêng giá vé vào cửa (hơn 100 Euro nếu đặt sớm và hơn 200 Euro nếu đặt sát ngày khai mạc) cũng cho thấy sức hấp dẫn của Hội chợ.
Các quốc gia có nhiều doanh nghiệp tham dự nhất là Italy (350 doanh nghiệp), Đức (192), Hà Lan (143), Tây Ban Nha (137), Pháp (96), Ba Lan (77).
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức đoàn gồm 8 doanh nghiệp tham gia (Vietnam Hanfimex Group JSC, Huynh Gia Agriculture JSC, An Khang Foods, Pearl Group Corp, Viet Pepper Co, Sa Giang Import-Export Corp, Bich Chi Food Company và Tan Phat Foods Corp).
Đây là lần đầu tiên Hội chợ đón nhận các doanh nghiệp Việt Nam với những sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh tại thị trường EU, như hồ tiêu, hạt điều đã chế biến, thủy sản đóng hộp, các sản phẩm từ gạo.
Các sản phẩm này đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU, đồng thời nhằm khai thác tối đa cơ hội Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và EU mang lại.
Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh và cùng chia sẻ niềm vui và tự hào vì các doanh nghiệp được Nhà nước hỗ trợ đã tham gia Hội chợ để giới thiệu sản phẩm Việt Nam. Đây cũng là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trực tiếp trải nghiệm thực tế, đánh giá xu hướng và nắm bắt cơ hội.
Đại sứ bày tỏ mong muốn Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục quan tâm hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp tham gia hơn hơn trong các năm tiếp theo với nhiều nhãn hàng phong phú hơn, quy mô lớn hơn. Hà Lan là thị trường rất quan trọng, nơi tập trung rất nhiều nhà bán buôn, bán lẻ lớn và là cửa ngõ giao thương của châu Âu.
| Hứng 'cơn mưa' từng phạt từ EU, Nga làm gì để đảm bảo 'túi tiền' của nền kinh tế? Để tránh thiệt hại do các lệnh trừng phạt của châu Âu đối với dầu Nga, Moscow có thể tìm kiếm những khách hàng mua ... |
| Hai lý do khiến các nhà đầu tư phải đối mặt với 'cơn bão' kinh tế Ngày 1/6, ông Jamine Dimon, Giám đốc điều hành (CEO) ngân hàng JPMorgan Chase (Mỹ) đã đưa ra lời cảnh báo rằng, các nhà đầu ... |