Đại sứ Phạm Việt Anh: Thông điệp thích ứng với biến đổi khí hậu trong chuyến công tác Hà Lan của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Thu Trang
Theo Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh, chuyến công tác của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ tập trung vào nội dung hợp tác thích ứng với biến đổi khí hậu - mảng hợp tác chiến lược giữa hai nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Phạm Việt Anh: Thông điệp thích ứng với biến đổi khí hậu trong chuyến công tác Hà Lan của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gặp Nhà vua Hà Lan Willem-Alexander Claus George Ferdinand nhân dịp dự Hội nghị của Liên hợp quốc rà soát toàn diện giữa kỳ việc thực hiện các mục tiêu trong thập kỷ hành động “Nước vì sự phát triển bền vững” giai đoạn 2018-2022 tại New York, Mỹ ngày 23/3/2023. (Nguồn: VGP)

Từ ngày 21-27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Hội nghị thượng đỉnh về Hiệp ước tài chính toàn cầu mới và làm việc tại Pháp; đồng chủ trì cuộc họp lần thứ 8 Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Hà Lan về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, và làm việc tại Hà Lan.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh đã chia sẻ với Báo Thế giới & Việt Nam ý nghĩa và những hoạt động song phương trong chuyến công tác này.

Tin liên quan
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm việc tại Pháp và Hà Lan Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm việc tại Pháp và Hà Lan

Diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Hà Lan kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023), chuyến công tác Hà Lan sắp tới của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý nghĩa như thế nào, thưa Đại sứ?

Năm 2023 là năm đặc biệt trong quan hệ Việt Nam-Hà Lan, đánh dấu chặng đường nửa thế kỷ hợp tác vì lợi ích của hai nước và sự tiến bộ chung trên thế giới.

Tháng 12/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến thăm chính thức Hà Lan, mở màn cho các hoạt động trong năm nay, cụ thể hóa và nâng tầm quan hệ hai nước thêm một bước. Trong chuyến thăm đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung hợp tác thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Là người đứng đầu ngành tài nguyên, môi trường Việt Nam từ nhiều năm qua và hiện nay, trên cương vị mới, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm Hà Lan lần này cũng hướng đến nội dung trên với vai trò đồng chủ trì phiên họp lần thứ tám Ủy ban liên chính phủ về hợp tác chiến lược trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý nước.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thực hiện chuyến thăm song phương cũng với chủ đề hợp tác thích ứng với biến đổi khí hậu. Tôi cho rằng, đây là một nội dung quan trọng, xuyên suốt mảng hợp tác chiến lược giữa hai nước, mang ý nghĩa sống còn đối với Việt Nam trong quá trình vượt qua thách thức của thiên nhiên trong những thập niên tới.

Dự kiến Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ có những hoạt động gì trong chuyến công tác? Công tác chuẩn bị cho sự kiện này của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đang được triển khai như thế nào?

Các nội dung cuộc họp Ủy ban liên chính phủ đã được hai bên chuẩn bị rất kỹ từ lâu. Nội dung thăm song phương của Phó Thủ tướng rất phong phú, đầy ắp sự kiện trong thời gian chưa đầy hai ngày.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đang rất tích cực và khẩn trương phối hợp với các cơ quan phía Hà Lan cũng như trong nước để kết nối, thu xếp chương trình với khung thời gian hợp lý và hiệu quả nhất.

Ngoài phiên họp Ủy ban liên chính phủ, dự kiến Phó Thủ tướng sẽ có các cuộc tiếp xúc, làm việc với Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Hạ viện, Lãnh đạo Chính phủ, làm việc với Hoàng thân - Đặc phái viên về khí hậu, thăm và làm việc với Cảng Rotterdam và Trung tâm toàn cầu về thích ứng với biến đổi khí hậu, làm việc với Cơ quan đầu tư quốc tế Hà Lan, dự Tọa đàm doanh nghiệp Hà Lan-Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cát, bồi lấn biển, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hà Lan-Việt Nam và tuyên bố khai mạc triển lãm ảnh về Việt Nam, mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức tại Hà Lan.

Đại sứ Phạm Việt Anh: Thông điệp thích ứng với biến đổi khí hậu trong chuyến công tác Hà Lan của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà
Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan)

Việt Nam và Hà Lan có "cơ duyên hợp tác" từ sự tương đồng hoàn cảnh trước thách thức của thiên nhiên và biến đổi khí hậu. Xin Đại sứ cho biết một số hợp tác song phương hiệu quả nổi bật trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu?

Sự tương đồng hoàn cảnh chỉ là một phần tạo nên "cơ duyên hợp tác" giữa hai nước. Cơ duyên này còn bắt nguồn từ một phần quan trọng hơn nhiều, đó là sự đồng điệu, đồng cảm từ bấy lâu.

Nhân dân Hà Lan yêu hòa bình, trọng công lý đã xuống đường biểu tình phản đối cuộc chiến tranh Mỹ tiến hành tại Việt Nam. Ủy ban Y tế Hà Lan Việt Nam (MCNV) đã vận động quyên góp thuốc men và vật lực để giúp nhân dân Việt Nam và xây xựng một bệnh viện ngay tuyến lửa Quảng Trị từ năm 1968 và MCNV vẫn tích hoạt động cho đến bây giờ.

"Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thực hiện chuyến thăm song phương với chủ đề là hợp tác thích ứng với biến đổi khí hậu. Tôi cho rằng đây là một nội dung quan trọng, xuyên suốt mảng hợp tác chiến lược giữa hai nước, mang ý nghĩa sống còn đối với Việt Nam trong quá trình vượt qua thách thức của thiên nhiên trong những thập niên tới", Đại sứ Phạm Việt Anh nhấn mạnh.

Hà Lan coi Việt Nam là đối tác có cùng ý thức. Vì vậy, có thể nói, sự đồng cảm và thống nhất nhận thức trong rất nhiều vấn đề lớn của toàn cầu, như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, chuyển đổi xanh, không phải chỉ cho chính mình, mà cho toàn cầu. Đó là những yếu tố quan trọng để hai nước ngày càng thắt chặt quan hệ hợp tác, cùng phát triển.

Hai nước có rất nhiều chương trình, dự án hợp tác thành công, hiệu quả. Thông qua hai khuôn khổ hợp tác Đối tác chiến lược về "Ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý nước" và phát triển "Nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực", Hà Lan giúp Việt Nam xây dựng Kế hoạch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Kế hoạch này là một chương trình tổng thể gồm nhiều dự án, chương trình nhỏ, như Dự án Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững ĐBSCL được triển khai tại 9 tỉnh ĐBSCL.

Quy hoạch tổng thể Vùng ĐBSCL nhằm giải quyết các vấn đề tại đây với nhiều dự án lớn. Ví dụ như Dự án Quy hoạch lũ vùng ĐBSCL giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quy hoạch thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản và phát triển nông nghiệp bền vững vùng ven biển ĐBSCL; Xây dựng thí điểm hệ thống giám sát và kiểm tra hệ thống đê và đập ở Việt Nam; Ý định thư về các dự án chuyển đổi quy mô lớn ở ĐBSCL nhằm tái cấu trúc và xây dựng liên kết vùng.

Bên cạnh những dự án về xây dựng, quy hoạch, hai nước còn có những dự án về giáo dục, đào tạo đại học và sau đại học trong lĩnh vực thích ứng biến đổi khí hậu, như Chương trình tri thức Hà Lan Orange Knowledge Program (OKP).

Đại sứ Phạm Việt Anh: Thông điệp thích ứng với biến đổi khí hậu trong chuyến công tác Hà Lan của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà
Diễn đàn kinh doanh ĐBSCL Việt Nam-Hà Lan tại Cần Thơ, ngày 8/4/2022. (Nguồn: DĐDN)

Trong một năm đặc biệt như năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp với các cơ quan liên quan của hai bên như thế nào để tổ chức các hoạt động kỷ niệm ở hai nước?

Hai Đại sứ quán Việt Nam và Hà Lan thường trao đổi ý tưởng, kế hoạch tổ chức, nhưng mỗi bên cũng có những "bí mật" để gây bất ngờ thú vị.

Ví dụ như Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội đã lặng lẽ chuẩn bị những món quà kỷ niệm nhỏ mang đặc trưng văn hóa hai nước từ năm 2022 như logo chào mừng sự kiện hoặc những loại quả thường được bày trong mâm ngũ quả ngày Tết Nguyên đán của Việt Nam nhưng mang màu sắc, hoa văn gốm Delft của Hà Lan. Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan xuất bản đặc san nêu bật những dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước với những hình ảnh thể hiện một cách sinh động mối quan hệ mẫu mực này.

Tại Hà Lan, Đại sứ quán Việt Nam thường lồng ghép, phối hợp kỷ niệm sự kiện quan trọng này trong những hoạt động của mình và nổi bật nhất sẽ là chuỗi triển lãm tranh của họa sĩ Việt Nam hoặc triển lãm ảnh giới thiệu về Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp.

Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam đã và sẽ phối hợp với các hội đoàn trong cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để chào mừng sự kiện, như giải thể thao sinh viên khu vực Tây Âu, Ngày hội "Dáng hình Việt Nam" hay Embasy Festival, ngày Quốc khánh của Việt Nam vào dịp cuối năm.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Đại sứ Phạm Việt Anh: Thông điệp thích ứng với biến đổi khí hậu trong chuyến công tác Hà Lan của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà
Đại sứ Phạm Việt Anh và phu nhân cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tham dự sự kiện “Phụ nữ - Suối nguồn yêu thương” do Hội người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan và Hội phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan tổ chức, 12/3. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan)
Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan tổ chức Ngày hội hướng nghiệp 2023

Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan tổ chức Ngày hội hướng nghiệp 2023

Sự kiện thu hút gần 100 bạn sinh viên, 20 cựu sinh viên là khách mời đến chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp các câu ...

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan làm việc với Đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan làm việc với Đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Ngày 30/5, tại trụ sở Đại sứ quán, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh đã tiếp và làm việc với đoàn ...

Đại sứ Phạm Việt Anh tham dự cuộc gặp của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam

Đại sứ Phạm Việt Anh tham dự cuộc gặp của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam

Đây là một trong những hoạt động kết nối doanh nghiệp nổi bật mà Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam tổ chức.

Quyết tâm tăng trưởng xanh, đồng hành cùng hai đối tác EU quan trọng

Quyết tâm tăng trưởng xanh, đồng hành cùng hai đối tác EU quan trọng

Chuyến công tác châu Âu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội ...

Giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại Hà Lan

Giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại Hà Lan

Ngày 21/6, Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Lê Thị Hiền Anh chủ trì sự kiện Coffee Morning của Câu lạc bộ ...

(thực hiện)

Đọc thêm

XSMB 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024, dự đoán XSMB 3/5/2024

XSMB 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024, dự đoán XSMB 3/5/2024

XSMB 3/5 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, thứ 6 ngày 3/5/2024. SXMB 3/5. dự đoán xổ số miền bắc thứ 6. xổ ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 3/5/2024: Tuổi Tỵ đầu tư mạo hiểm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 3/5/2024: Tuổi Tỵ đầu tư mạo hiểm

Xem tử vi 3/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 3/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSMT 3/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 3/5/2024. SXMT 3/5/2024

XSMT 3/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 3/5/2024. SXMT 3/5/2024

XSMT 3/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay, thứ 6 ngày 3 tháng 5 năm 2024. KQSXMT. SXMT 3/5. xổ số hôm nay 3/5. XSMT ...
XSMN 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 3/5/2024. xổ số hôm nay 3/5

XSMN 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 3/5/2024. xổ số hôm nay 3/5

XSMN 3/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 3/5/2024. KQSXMN. SXMN 3/5. xổ số hôm nay 3/5. XSMN thứ 6. Kết quả xổ số ngày ...
XSTV 3/5, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 3/5/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 3/5, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 3/5/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 3/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 3/5/2024. ket qua xo so tra vinh. KQXSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/5 và sáng 4/5: Lịch thi đấu chung kết U23 châu Á 2024 - U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan; Serie A - Torino vs Bologna

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/5 và sáng 4/5: Lịch thi đấu chung kết U23 châu Á 2024 - U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan; Serie A - Torino vs Bologna

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/5 và sáng 4/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Luton Town vs Everton; V-League vòng 16 - Hà Tĩnh vs Quảng ...
Việt Nam là đối tác quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực

Việt Nam là đối tác quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực

Ngày 2/5, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Nguyễn Việt Dũng tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm ông Korhan Kemik làm Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam.
Biến đổi khí hậu, năng lượng và môi trường là một trong những trụ cột chính trong quan hệ Việt Nam-Australia

Biến đổi khí hậu, năng lượng và môi trường là một trong những trụ cột chính trong quan hệ Việt Nam-Australia

Tổng lãnh sự Nguyễn Thanh Hà bày tỏ cảm ơn chính phủ Australia đã tài trợ và hỗ trợ Việt Nam tổ chức các khóa học về xây dựng thị trường carbon.
Báo chí Ai Cập đăng tải bài viết của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Báo chí Ai Cập đăng tải bài viết của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Hiệp định Geneva, nhiều trang báo của Ai Cập đã đăng bài viết của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn.
Tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho tỉnh Cà Mau

Tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho tỉnh Cà Mau

Các học viên mong muốn tiếp tục được tham gia các khóa bồi dưỡng về kỹ năng đối ngoại do Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao tổ chức.
Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Venezuela

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Venezuela

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở thủ đô Caracas.
Cộng đồng người Việt tại Romania hòa chung không khí kỷ niệm những ngày lễ lớn

Cộng đồng người Việt tại Romania hòa chung không khí kỷ niệm những ngày lễ lớn

Đại sứ quán khẳng định luôn nỗ lực sát cánh cùng cộng đồng người Việt, ủng hộ các hoạt động cộng đồng, làm tốt công tác bảo hộ công dân.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động