Đại sứ quán Việt Nam tại Nga quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thế Khoa
TGVN. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã kịp thời tổ chức công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho thành viên Cơ quan đại diện, gia đình và cộng đồng người Việt tại sở tại.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
dai su quan viet nam tai nga quyet liet thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 Khuyến cáo mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga về đại dịch Covid-19
dai su quan viet nam tai nga quyet liet thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 Dịch Covid-19: Đại sứ quán Việt Nam tại Nga theo dõi sát tình hình lưu học sinh Việt Nam
dai su quan viet nam tai nga quyet liet thuc hien cong tac phong chong dich covid 19
Khẩu trang của cộng đồng người Việt được phát miễn phí tại Moscow. (Ảnh: Thế Khoa)

Tình hình dịch Covid-19 tại Liên bang Nga hiện đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Đến ngày 9/4, tại Nga đã ghi nhận hơn 10.000 trường hợp dương tính (riêng ở Moscow là hơn 6.000 trường hợp), 76 người tử vong. Trong cộng đồng người Việt tại Nga cũng đã có một số trường hợp phải nhập viện điều trị do nhiễm Covid-19.

Chính phủ Liên bang Nga đã triển khai hàng loạt biện pháp mạnh để phòng, chống dịch Covid-19 như tạm thời đóng cửa biên giới, tạm dừng các chuyến bay thương mại đi tất cả các nước, cả nước nghỉ làm hưởng nguyên lương đến hết tháng 4, người dân hạn chế ra khỏi nhà…

Trước tình hình nêu trên, lãnh đạo Đại sứ quán đã kịp thời tổ chức công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho thành viên Cơ quan đại diện, gia đình và cộng đồng người Việt tại sở tại. Ngay từ nửa đầu tháng Ba, Ban công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đại sứ quán đã được thành lập với đại diện các đầu mối cần thiết, ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch. Mục tiêu là thống nhất công tác chỉ đạo, điều hành của Đại sứ quán về việc phòng chống dịch Covid-19 đối với người Việt Nam tại địa bàn, bảo đảm hiệu quả công tác phòng chống dịch, kịp thời xử lý, ứng phó trong các tình huống xảy ra khi dịch bùng phát, lan rộng, lây nhiễm bệnh trong cộng đồng người Việt Nam tại Nga, đồng thời hỗ trợ tối đa về công tác bảo hộ công dân trong tình hình dịch theo thẩm quyền và phạm vi quản lý.

Theo đó, Đại sứ quán đã triển khai những mảng việc cụ thể sau:

Thứ nhất, đối với Cơ quan đại diện, nhằm bảo đảm môi trường làm việc an toàn, vệ sinh, Đại sứ quán đã trang bị ngay những thiết bị cần thiết như bình xịt khuẩn, máy diệt khuẩn không khí bằng tia cực tím, máy đo thân nhiệt, các vật dụng bảo hộ lao động như khẩu trang, găng tay y tế, nước rửa tay khô, cồn y tế, nước súc họng…; tiến hành kiểm tra thân nhiệt bắt buộc đối với tất cả cán bộ, nhân viên, khách đến Đại sứ quán; tổ bảo vệ, cán bộ lãnh sự đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách, rửa tay xà phòng sau khi tiếp xúc và nhận bưu phẩm, bưu kiện, giấy tờ; thường xuyên phun dung dịch tiệt trùng tại khu vực khách đến.

Tùy theo diễn biến tình hình, Lãnh đạo Đại sứ quán quyết định các phương án tăng cường đối với các trụ sở làm việc và khu nhà ở của cán bộ (thuê đơn vị chuyên môn tiến hành khử trùng, đóng cửa những địa điểm sinh hoạt tập trung như khu thể thao, khu nhà ăn...). Trong thời gian qua, chế độ làm việc của Cơ quan được bảo đảm theo đúng chỉ đạo trong nước và khuyến cáo của sở tại, các công tác chuyên môn được tiến hành đáp ứng yêu cầu, nhất là công tác của Phòng Lãnh sự.

Dịch Covid-19: Số ca nhiễm ở Nga, Ukraine tăng nhanh, số ca bệnh ở Ấn Độ vượt 5.000

Đối với cán bộ, nhân viên Cơ quan đại diện và gia đình, do có số lượng cán bộ và người thân đi theo đông, nên việc bảo đảm sức khỏe cho cán bộ và gia đình được đặc biệt chú trọng. Đại sứ quán thường xuyên quán triệt cho cán bộ, nhân viên các chỉ đạo trong nước và quy định, khuyến cáo của sở tại trong việc phòng, chống dịch bệnh, đăng thông báo tại khu nhà ở, trong đó đặc biệt lưu ý không đến các nơi tập trung đông người, không sử dụng phương tiện công cộng, khuyến khích sử dụng khẩu trang, giữ vệ sinh nơi ở, khu vực sinh hoạt chung, hạn chế tiếp khách tại nhà, không tụ tập...

Cho đến nay, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, ý thức trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh được nâng cao rõ rệt, sức khỏe của cán bộ, nhân viên và gia đình được bảo đảm. Tinh thần bám trụ địa bàn để phục vụ công tác của cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện được khích lệ lớn khi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, đặc biệt qua bức thư của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh gửi cán bộ đang công tác tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới đây, cũng như các đơn vị chức năng của Bộ có các hình thức hỗ trợ như gửi khẩu trang, rà soát nhu cầu trang bị các vật phẩm bảo hộ phòng, chống dịch bệnh…

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi thư biểu dương, khích lệ tinh thần các cán bộ, nhân viên ngoại giao ở nước ngoài trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai, đối với cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga, Đại sứ quán xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và nhiều thách thức do số lượng cộng đồng lớn, thành phần đa dạng, sinh sống tại nhiều địa phương của Liên bang Nga. Vì vậy, Đại sứ quán đã chỉ đạo các phòng, ban của Đại sứ quán tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, nắm bắt thông tin về tình hình người Việt, lưu học sinh qua các kênh kết nối với cộng đồng (Ban Công tác cộng đồng, Đảng ủy với 4 đảng bộ và gần 70 chi bộ tại hầu hết các địa phương của Nga, Hội Người Việt, các Hội, đoàn, 178 đơn vị lưu học sinh tại hơn 60 thành phố và các cá nhân tích cực trong cộng đồng).

Thứ ba, công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh xuất hiện nhằm thông tin kịp thời tới bà con về tình hình diễn biến dịch bệnh, các quy định và khuyến cáo của trong nước và sở tại trong việc lưu trú, đi lại, những thay đổi của chính sách chung, đặc biệt là của các hãng hàng không…, đồng thời kêu gọi, động viên bà con bình tĩnh, không hoảng loạn và tuân thủ các quy định nhằm giảm thiểu rủi ro lây lan như hạn chế đi lại, tụ tập, giữ sức khỏe bản thân và gia đình, giữ vệ sinh nơi làm việc và nơi ở…

Bên cạnh đó, Đại sứ quán giữ liên lạc chặt chẽ với các hội đoàn trong việc chia sẻ, cung cấp thông tin cập nhật về tình hình làm ăn, sinh sống tại một số khu vực có đông bà con người Việt gồm khu Incentra, các khu chợ Liublino, Sadavod… để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; các đơn vị lưu học sinh có báo cáo hàng ngày về tình hình tại đơn vị gửi Đại sứ quán. Đến nay, Đại sứ quán đã ra 14 thông báo, đăng tải rộng rãi trên trang mạng của Đại sứ quán và các trang báo mạng của cộng đồng.

dai su quan viet nam tai nga quyet liet thuc hien cong tac phong chong dich covid 19
Người Việt bán hàng tại một khu chợ ở Moscow. (Ảnh: Thế Khoa)

Thứ tư, công tác vận động, kết nối, hỗ trợ là điểm nhấn trong đợt phòng, chống dịch thời gian qua. Với truyền thống tương thân, tương ái và có nhiều cá nhân trong cộng đồng có trách nhiệm, hảo tâm, hoạt động tích cực, có lực lượng sinh viên đông, Đại sứ quán đã khuyến khích và ủng hộ các phong trào do cộng đồng đứng ra tổ chức như may khẩu trang và phát miễn phí cho cộng đồng người Việt và người dân Nga, lập các nhóm hỗ trợ về phiên dịch (Nhóm y tế cộng đồng, Nhóm sinh viên trường Y, các nhóm hỗ trợ về nơi ở và huy động quyên góp các vật phẩm, thực phẩm cần thiết để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…).

Những nhóm này hiện tại đang hoạt động hiệu quả, giúp nhiều bà con giải quyết được những vấn đề khó khăn phát sinh trong thời gian qua như chợ km 19, chợ Đỏ, chợ Chim… không tiếp tục cho ở, hàng trăm bà con phải tìm chỗ ở mới, nhiều bà con không biết tiếng Nga cần hỗ trợ phiên dịch khi gọi cấp cứu hoặc đến các cơ sở y tế... Người dân Nga cũng rất cảm kích khi nhận được khẩu trang miễn phí của người Việt Nam phát. Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga cũng hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận Tổ quốc trong việc quyên góp để phòng, chống dịch bệnh trong nước.

Tinh thần bám trụ địa bàn để phục vụ công tác của cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện được khích lệ lớn khi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, đặc biệt qua bức thư của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh gửi cán bộ đang công tác tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài...

Thứ năm, công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán được triển khai mạnh, do địa bàn Nga không chỉ có đông cộng đồng, mà đây còn là địa điểm trung chuyển của rất nhiều các chuyến bay từ các nước qua Nga về Việt Nam, hãng hàng không Aeroflot cũng là hãng cuối cùng tiến hành các chuyến bay về Việt Nam, nên lượng khách người Việt từ các nước đổ dồn về Nga để chuyển chuyến bay tăng lên đột ngột trong những ngày trước khi có quy định tạm dừng các đường bay.

Đại sứ quán đã chủ động báo cáo và phối hợp với các cơ quan trong nước và sở tại để “giải cứu” cho hơn 100 công dân quá cảnh qua sân bay Sheremetyevo về nước an toàn, hỗ trợ các công dân khác bay từ nhiều sân bay khác trên toàn nước Nga. Hiện tại, có 01 công dân bay quá cảnh từ Pháp vẫn bị mắc kẹt tại sân bay Sheremetyevo từ ngày 27/3 và 01 công dân bay quá cảnh từ Rumani sau khi ra viện từ ngày 07/4 đã Đại sứ quán cung cấp đồ ăn, uống, nhu yếu phẩm và hỗ trợ tìm chỗ ở tạm thời. Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của sở tại trong việc cập nhật thông tin, xử lý các vấn đề bảo hộ công dân, bảo đảm quyền lợi của người Việt Nam trong các vấn đề liên quan.

Cho đến nay, cộng đồng Việt Nam tại Liên bang Nga chấp hành đúng các quy định của nước sở tại về phòng chống dịch. Tuy nhiên, do diễn biến tình hình dịch bệnh tiếp tục phức tạp, nhiều bà con lo lắng, có nguyện vọng được về Việt Nam. Đại sứ quán tiếp tục phối hợp với các cơ quan trong nước để tìm phương án hỗ trợ tối đa, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con cộng đồng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tin rằng với sự đồng lòng, quyết tâm của Lãnh đạo các nước, của người dân, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

dai su quan viet nam tai nga quyet liet thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tích cực bảo hộ công dân bị 'kẹt' tại sân bay

TGVN. Ngày 26/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã phối hợp với cơ quan chức năng sở tại để thu xếp đưa hơn ...

dai su quan viet nam tai nga quyet liet thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 Đại sứ quán Việt Nam tại Nga xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch Covid-19

TGVN. Bà Nguyễn Quỳnh Mai, Tham tán công sứ, Trưởng Ban công tác ứng phó dịch bệnh Covid-19 của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang ...

dai su quan viet nam tai nga quyet liet thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 Đại sứ quán Việt Nam tại Nga thông tin về tình hình người Việt trong dịch Covid-19

TGVN. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, tính đến ngày 4/3, mặc dù Nga có 6 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp ...

Thế Khoa (theo ĐSQ Việt Nam tại LB Nga)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSBP 20/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 20/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 20/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 20/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 20/4/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. kết quả xổ số Bình Phước ngày 20 ...
XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 20/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 20/4. Lịch âm hôm nay 20/4/2024? Âm lịch hôm nay 20/4. Lịch vạn niên 20/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục visa
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci chào từ biệt.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển thành công của Việt Nam.
Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt Nam.
Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Phiên bản di động