Hướng tới kỳ Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công

Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba kỳ vọng Ngày hội non sông của Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp

Hải Yến
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba kỳ vọng, cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công, chọn ra được những đại biểu có đức có tài, đóng góp cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phấn đấu mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba: bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cộng sản Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đại sứ đánh giá như thế nào về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Việt Nam?

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVđại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị của Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Từ đầu năm đến nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì Hội nghị triển khai công tác bầu cử, chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lần lượt đến các địa phương như thành phố Hải Phòng, tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Quảng Ninh để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

Các bộ, ngành và cán bộ, nhân dân các địa phương đều tích cực tham gia, thể hiện sự nhiệt tình, hăng hái trong việc tham gia bàn bạc những công việc của đất nước.

Trung Quốc và Việt Nam đều là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo, đều kiên trì tư tưởng phát triển lấy nhân dân làm trung tâm, kiên trì phát triển nền dân chủ xã hội chủ nghĩa mang bản sắc riêng của nước mình, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân.

Tin liên quan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam

Như báo chí đưa tin, các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV của Việt Nam đến từ mọi tầng lớp, mọi ngành nghề trong xã hội, có tính đại diện rộng rãi. Trong đó, đại biểu dân tộc thiểu số chiếm 1/5, đại biểu là nữ chiếm 45%, cao hơn đáng kể so với các kỳ đại hội trước.

Có thể nói, quá trình chuẩn bị của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp đã thể hiện sự thống nhất hữu cơ giữa kiên trì sự lãnh đạo của Đảng, kiên trì quyền làm chủ của nhân dân và kiên trì quản lý đất nước theo pháp luật.

Điểm khác với các năm trước là, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp lần này được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang dốc sức đối phó với dịch Covid-19.

Chúng tôi nhận thấy các cấp các ngành của Việt Nam đã vận dụng sáng tạo công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông mới, nỗ lực cùng thực hiện phòng chống dịch và bầu cử khóa mới, đảm bảo công tác bầu cử diễn ra an toàn và trật tự.

Tôi xin chúc công tác bầu cử đạt được thành công tốt đẹp. Tin tưởng rằng, nhân dân Việt Nam sẽ chọn ra được những đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp khóa mới có đức có tài, có bản lĩnh vững vàng, tác phong ưu tú, hăng hái phấn đấu, đóng góp cho việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phấn đấu mà Đại hội đã đề ra.

Đại sứ đánh giá như thế nào về thành tựu công tác đối ngoại của Quốc hội khóa XIV?

Công tác đối ngoại của Quốc hội là bộ phận cấu thành quan trọng trong công tác đối ngoại của Việt Nam.

Quốc hội khóa XIV đã tích cực thực hiện ngoại giao nghị viện theo đường lối đối ngoại mà Đảng và Chính phủ Việt Nam đề ra.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF), đồng thời khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tổ chức Đại Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) lần thứ 41 theo hình thức trực tuyến, để lại ấn tượng sâu sắc cho chúng tôi.

Được biết, Quốc hội Việt Nam khóa XIV đã cử gần 100 đoàn đại biểu thăm nước ngoài, tiếp gần 100 đoàn nước ngoài sang thăm, thiết lập mối quan hệ rộng rãi với nghị viện các nước trên thế giới, đóng góp cho công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Lâu nay, cơ quan lập pháp của Trung Quốc và Việt Nam luôn duy trì hợp tác giao lưu mật thiết. Tháng 7/2019, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam lúc bấy giờ, đã có chuyến thăm hữu nghị chính thức Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình; Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc Lật Chiến Thư; Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Chính hiệp Trung Quốc Uông Dương đã lần lượt tiếp và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đạt được nhận thức chung quan trọng về đi sâu trao đổi kinh nghiệm về quản lý đất nước và tăng cường hợp tác giữa các cơ quan lập pháp của hai nước.

Bố cục phát triển mới của Trung Quốc: Chào đón cơ hội hợp tác mới trong hành trình phát triển mới

Bố cục phát triển mới của Trung Quốc: Chào đón cơ hội hợp tác mới trong hành trình phát triển mới

LTS. Báo Thế giới & Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết của Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba về bố ...

Dưới sự điều phối tích cực của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã đến thăm tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, thúc đẩy hơn nữa hợp tác giao lưu giữa cơ quan lập pháp địa phương của hai bên.

Hiện nay, trong bối cảnh cục diện thế giới nhiều biến đổi và dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung Quốc và Việt Nam phải đối mặt với những thách thức và rủi ro chung, càng cần phải tăng cường hợp tác đoàn kết.

Năm nay là năm đánh dấu cột mốc kỉ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc và là năm khởi đầu thực hiện Quy hoạch 5 năm lần thứ XIV, cũng là năm đầu tiên Việt Nam quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, có ý nghĩa lịch sử đặc biệt với hai Đảng, hai nước Trung - Việt.

Hợp tác giao lưu hữu nghị giữa cơ quan lập pháp hai nước là bộ phận cấu thành quan trọng của quan hệ Trung - Việt.

Hai bên cần tiếp tục thực hiện nhận thức chung đạt được giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, phát huy đầy đủ ưu thế đặc biệt của cơ quan lập pháp hai nước, phát huy vai trò quan trọng trong việc tăng cường giao lưu kinh nghiệm quản lý đất nước, thúc đẩy hợp tác thực chất trên các lĩnh vực cũng như tăng cường tình cảm hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Sau khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẵn sàng tăng cường giao lưu với các cơ quan liên quan của Quốc hội Việt Nam khóa mới, cùng thúc đẩy đi sâu giao lưu giữa cơ quan lập pháp hai nước, thúc đẩy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt tiếp tục phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững trong thời kỳ mới.

Trung Quốc và Việt Nam cần tiếp tục ủng hộ lẫn nhau; kết hợp ưu thế và nhu cầu phát triển của mỗi bên, làm sâu sắc hơn nữa hợp tác thực chất trên các lĩnh vực như kinh tế - thương mại, đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, tài chính, kinh tế số...; tăng cường hợp tác chống dịch, nhanh chóng chiến thắng hoàn toàn dịch bệnh; đi sâu giao lưu trên các lĩnh vực văn hóa, khoa học kỹ thuật, giáo dục, thể thao, địa phương và thanh niên, củng cố nền tảng của quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai nước; làm sâu sắc hơn nữa hợp tác phối hợp trên các vấn đề khu vực và quốc tế, cùng duy trì chủ nghĩa đa phương, thúc đẩy phát triển nền kinh tế thế giới mở, chung tay xây dựng một thế giới hòa bình lâu dài, an ninh rộng khắp, cùng chung thịnh vượng, mở cửa bao trùm, trong sạch và tươi đẹp.

TIN LIÊN QUAN
Bốn nguyên tắc trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân
Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: Bốn điểm mới
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV: Đường phố Hà Nội rực rỡ trước ngày hội toàn dân
Trung Quốc-Việt Nam: Cùng xây dựng tương lai mở ra cục diện mới
Đại sứ Hùng Ba: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII giữ vai trò ngọn cờ định hướng tương lai

Bài viết cùng chủ đề

Quốc hội khóa XV

Đọc thêm

Kiều bào gặp mặt và chia sẻ kỷ niệm với Trường Sa

Kiều bào gặp mặt và chia sẻ kỷ niệm với Trường Sa

Mới đây, gần 50 đại biểu kiều bào từng có dịp đến Trường Sa đã có cuộc gặp mặt ấm áp nghĩa tình tại Hà Nội.
Trần Thị Thanh Thúy đầu quân cho CLB bóng chuyền nữ của Thổ Nhĩ Kỳ

Trần Thị Thanh Thúy đầu quân cho CLB bóng chuyền nữ của Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục ghi cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp khi chuyển sang thi đấu cho một đội bóng danh tiếng tại Thổ Nhĩ ...
iPhone 16 sẽ sở hữu nâng cấp đặc biệt

iPhone 16 sẽ sở hữu nâng cấp đặc biệt

Theo các nguồn tin, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phím bấm vật lý trên iPhone 16 và thay vào đó là phím bấm phản hồi xúc giác.
Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Lễ công bố thành lập Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng được tiến hành bằng hình thức trực ...
Dự báo thời tiết ngày mai (27/4): Hà Nội, 3 miền Bắc, Trung, Nam nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; Tây Bắc, Trung Bộ có nơi trên 41 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (27/4): Hà Nội, 3 miền Bắc, Trung, Nam nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; Tây Bắc, Trung Bộ có nơi trên 41 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (27/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng ...
Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Lễ công bố thành lập Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng được tiến hành bằng hình thức trực tuyến.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng.
Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam ủng hộ mọi nỗ lực hòa giải hướng tới một giải pháp bền vững, lâu dài cho cuộc xung đột đang diễn ra và tiến trình hòa bình Trung Đông...
Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Đại diện Việt Nam khẳng định nguồn vốn nhà nước và nguồn lực tư nhân cùng đóng vai trò trong việc đáp ứng nhu cầu tài chính cho thực hiện SDG.
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động