Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba: Viết nên chương mới của Đối tác chiến lược toàn diện Trung - Việt trong thời đại mới

Hùng Ba
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam
Ngày 25-28/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã nhận lời mời thăm chính thức Trung Quốc và dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 14 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Thiên Tân.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba: Viết nên chương mới của Đối tác chiến lược toàn diện Trung - Việt trong thời đại mới
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba. (Ảnh: QT)

Đây là cuộc tiếp xúc quan trọng giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước tiếp nối sau chuyến thăm Trung Quốc thành công của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm ngoái, cũng là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính kể từ khi nhậm chức, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc duy trì đà tiếp xúc mật thiết và trao đổi chiến lược giữa lãnh đạo cấp cao hai nước cũng như phát huy tình hữu nghị đoàn kết Trung - Việt.

Tin liên quan
Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Trung Quốc Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Trung Quốc

Trong chuyến thăm lần này, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Chính phủ Trung Quốc đã lần lượt hội đàm, hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính, đi sâu trao đổi ý kiến về các nội dung quan trọng của quan hệ hai Đảng, hai nước và những vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm, đạt được một loạt nhận thức chung quan trọng.

Hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung với nhiều nội dung phong phú, khẳng định cần phải thực hiện tốt nhận thức chung quan trọng của Nhà lãnh đạo cấp cao nhất hai Đảng trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tinh thần của Tuyên bố chung, đưa ra quy hoạch tổng thể cho hợp tác thực chất trên các lĩnh vực giữa hai bên trong giai đoạn tiếp theo. Chuyến thăm lần này đã thành công tốt đẹp, tạo động lực mới cho sự phát triển của quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt.

Là người trực tiếp tham gia chuyến thăm, tôi cho rằng chuyến thăm lần này có 5 điểm sáng như sau:

Một là củng cố và làm sâu sắc hơn nữa tin cậy chính trị. Trong các cuộc hội đàm, hội kiến, hai bên đã khẳng định hơn nữa vị thế và tầm cao của quan hệ Trung - Việt.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình cho biết, phía Trung Quốc coi Việt Nam là ưu tiên trong ngoại giao láng giềng và cộng đồng chung vận mệnh có ý nghĩa chiến lược, nhấn mạnh đây là lựa chọn chiến lược của phía Trung Quốc dựa trên sự phát triển lâu dài của quan hệ hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, phát triển quan hệ ổn định, lành mạnh, bền vững, lâu dài với Trung Quốc luôn là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Thông cáo báo chí chung hai nước cũng một lần nữa sử dụng “cùng chung chí hướng, chia sẻ vận mệnh chung” để khái quát nội hàm sâu sắc của quan hệ Trung - Việt.

Phía Việt Nam khẳng định kiên trì chính sách "Một Trung Quốc", phản đối chính trị hóa các vấn đề kinh tế, không cho phép bất kỳ thế lực nào chia rẽ quan hệ Trung - Việt.

Đối mặt trước tình hình thế giới có nhiều thay đổi phức tạp, hai nước tuyên bố rõ ràng rằng Trung Quốc và Việt Nam cùng nhau đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, cùng nỗ lực vì hạnh phúc của nhân dân và sự giàu mạnh của đất nước, quyết tâm vì sự nghiệp cao cả về hòa bình và phát triển của nhân loại, tiếp thêm nhiều hơn nữa sự ổn định và năng lượng tích cực cho thế giới.

Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba: Viết nên chương mới của Đối tác chiến lược toàn diện Trung - Việt trong thời đại mới
Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Trung Quốc. (Ảnh: VGP)

Hai là tăng cường hơn nữa giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Trung Quốc và Việt Nam đều là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo, việc tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng và quản lý đất nước có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi nước cũng như sự nghiệp xã hội chủ nghĩa thế giới.

Trong chuyến thăm lần này, hai nước đã đánh giá cao những thành tựu to lớn mà mỗi nước đạt được trong quá trình xây dựng xã hội chủ nghĩa, khẳng định kiên định ủng hộ nhau đi theo con đường xã hội chủ nghĩa phù hợp với tình hình mỗi nước và con đường hiện đại hóa mang đặc sắc của mỗi nước. Là một nội dung quan trọng của chuyến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến khảo sát tại Khu mới Hùng An, cho rằng việc xây dựng Khu mới Hùng An là một biện pháp trọng đại mang tầm chiến lược, là thành quả lý luận quan trọng cũng như kiểu mẫu thực tiễn của Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới, thể hiện tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, cung cấp kinh nghiệm tham khảo cho sự phát triển của Việt Nam.

Ba là đi sâu hơn nữa hợp tác cùng có lợi. Hai bên đã trao đổi toàn diện, sâu sắc về thúc đẩy kết nối chiến lược phát triển, xây dựng bố cục hợp tác cùng có lợi và cùng thắng trong tình hình mới, ký kết các văn kiện hợp tác trong lĩnh vực giám sát thị trường, quản lý xuất nhập cảnh, cửa khẩu thông minh, lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển, nhất trí đẩy nhanh hợp tác cùng xây dựng "Vành đai và Con đường" chất lượng cao, tăng cường kết nối cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy xây dựng cửa khẩu thông minh, bảo đảm thông suốt cửa khẩu biên giới, mở rộng thương mại trong lĩnh vực hàng nông sản, đẩy nhanh thực hiện phát triển hài hòa chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng.

Hai bên còn tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại với quy cách cao, hơn 400 đại diện doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, năng lượng, chế tạo, tài chính đã tham dự và thảo luận kế hoạch hợp tác thương mại, đầu tư Trung -Việt trong thời kỳ mới. Đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc bày tỏ lạc quan về triển vọng phát triển của Việt Nam, mong muốn đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam.

Bốn là thắt chặt hơn nữa mối tình hữu nghị. Hai nước Trung - Việt đều từng bị xâm lược và nô dịch bởi các đế quốc từ thời cận đại, nhân dân hai nước đã luôn kề vai sát cánh chiến đấu, ủng hộ lẫn nhau trong sự nghiệp giành độc lập dân tộc và giải phóng đất nước, kết nên tình hữu nghị đặc biệt "vừa là đồng chí, vừa là anh em", đây là tài sản chung quý báu của hai nước và nhân dân hai nước.

Trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp gỡ các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc như hậu duệ của tướng Trần Canh và tướng Vi Quốc Thanh cũng như các đại diện nguyên nhân viên y tế của Bệnh viện Nam Khê Sơn (Quế Lâm), xúc động ôn lại những năm tháng chia ngọt sẻ bùi trong hoàn cảnh khó khăn và tình hữu nghị chiến đấu được vun đắp bằng xương máu của các thế hệ cách mạng lão thành Trung - Việt.

Hai bên nhất trí tiếp tục phát huy tình hữu nghị truyền thống, làm phong phú giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tin tưởng rằng với sự nỗ lực chung của hai bên, nền tảng xã hội của sự phát triển quan hệ hai nước sẽ ngày càng được củng cố.

Năm là phát huy hơn nữa các giá trị chung. Là đại diện cho các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển, Trung Quốc và Việt Nam là lực lượng trung kiên duy trì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và quốc tế.

Hai bên nhất trí kiên trì chủ nghĩa đa phương chân chính, giữ vững công bằng chính nghĩa quốc tế, tiếp tục tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ hợp tác quốc tế và khu vực như Liên hợp quốc, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), ASEAN-Trung Quốc, Lan Thương-Mekong, kiên quyết phản đối chính trị hóa vấn đề nhân quyền, kêu gọi các nước triển khai giao lưu và hợp tác về vấn đề nhân quyền trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Phía Việt Nam đánh giá tích cực ý tưởng xây dựng cộng đồng chung vận mệnh, Sáng kiến phát triển toàn cầu, Sáng kiến an ninh toàn cầu và Sáng kiến văn minh toàn cầu của Chủ tịch Tập Cận Bình, và hai bên nhất trí sẽ tăng cường kết nối, đi sâu trao đổi về các biện pháp cụ thể.

Khi sóng lên là lúc giương buồm ra khơi. Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt, là chuyến thăm tăng cường tin cậy lẫn nhau, chuyến thăm mở rộng hợp tác và chuyến thăm tiếp nối tình hữu nghị.

Đứng trên khởi điểm mới, dưới sự dẫn dắt chiến lược của cấp cao hai Đảng, hai nước, phía Trung Quốc sẵn sàng cùng với phía Việt Nam, không ngừng tăng cường tin cậy chính trị, tiếp tục đi sâu hợp tác cùng có lợi, chung tay bảo vệ lợi ích chung, thúc đẩy con thuyền hữu nghị Trung - Việt cưỡi gió đạp sóng, vững bước tiến xa trong thế giới với nhiều biến động đan xen này.

Báo chí Trung Quốc: Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực, làm sâu sắc hơn quan hệ Việt-Trung

Báo chí Trung Quốc: Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực, làm sâu sắc hơn quan hệ Việt-Trung

Bình luận về sự kiện Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Trung Quốc và dự Hội nghị WEF Thiên Tân, báo chí Trung ...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngày 27/6, tại Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa nhân dân Trung ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc

Sáng 28/6, tiếp tục chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc do Phó ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính rời Bắc Kinh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Trung Quốc và dự Hội nghị WEF Thiên Tân

Thủ tướng Phạm Minh Chính rời Bắc Kinh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Trung Quốc và dự Hội nghị WEF Thiên Tân

Tối 28/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Bắc Kinh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm ...

Báo Trung Quốc nêu bật 3 kết quả lớn trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Báo Trung Quốc nêu bật 3 kết quả lớn trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Ngày 28/6, nhiều tờ báo lớn của Trung Quốc đã có bài bình luận ca ngợi những kết quả thiết thực trong chuyến thăm chính ...

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bảo đảm hiệu quả trong chỉ đạo điều hành, kiên định mục tiêu đề ra

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bảo đảm hiệu quả trong chỉ đạo điều hành, kiên định mục tiêu đề ra

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tiễn, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, khả thi của các đại ...
Lisa BlackPink sánh bước cùng bạn trai Frédéric Arnault dự sự kiện

Lisa BlackPink sánh bước cùng bạn trai Frédéric Arnault dự sự kiện

Lisa, nhóm BlackPink, lần đầu công khai sánh vai bạn trai tin đồn Frédéric Arnault - con trai người giàu nhất thế giới, tại một sự kiện ngày 3/5.
Ký ức Geneva và khám phá về Việt Nam

Ký ức Geneva và khám phá về Việt Nam

Tôi vẫn còn nhỏ khi Hiệp định Geneva 1954 được ký kết và không ngờ Việt Nam làm nên một trang sử mới trong cuộc đời tôi.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/5 và sáng 6/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 - Chelsea vs West Ham; V-League vòng 16 - Viettel vs HAGL

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/5 và sáng 6/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 - Chelsea vs West Ham; V-League vòng 16 - Viettel vs HAGL

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/5 và sáng 6/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Liverpool vs Tottenham; V-League vòng 16 - Viettel vs HAGL...
XSMN 4/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 4/5/2024. xổ số ngày 4 tháng 5. xổ số hôm nay 4/5/2024

XSMN 4/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 4/5/2024. xổ số ngày 4 tháng 5. xổ số hôm nay 4/5/2024

XSMN 4/5 - xổ số hôm nay 4/5. SXMN 4/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 4/5/2024. kết quả xổ số ngày 4 tháng 5. XSMN ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 5/5/2024: Kim Ngưu tình duyên khởi sắc

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 5/5/2024: Kim Ngưu tình duyên khởi sắc

Tử vi hôm nay 5/5/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Sierra Leone thực chất trong thời gian tới

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Sierra Leone thực chất trong thời gian tới

Chiều 3/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã tiếp Đại sứ Sierra Leone tại Trung Quốc kiêm nhiệm Việt Nam Abu Bakarr Karim.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc mừng Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc mừng Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan

Nhân dịp ông Maris Sangiampongsa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư chúc mừng.
Việt Nam-Liên bang Nga thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn học nghệ thuật

Việt Nam-Liên bang Nga thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn học nghệ thuật

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, người Việt Nam luôn yêu quý văn học và nghệ thuật của Liên Xô và nước Nga ngày nay.
Học giả và báo chí Argentina ca ngợi, đưa tin đậm nét về Ngày thống nhất đất nước của Việt Nam

Học giả và báo chí Argentina ca ngợi, đưa tin đậm nét về Ngày thống nhất đất nước của Việt Nam

Nhiều tờ báo, trang web của Argentina đã đăng tải bài viết đậm nét về Ngày thống nhất đất nước 30/4, một sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam.
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước, báo Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Nghị quyết khuyến khích các nước đưa ra các chính sách, giải pháp để nâng cao bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực nông nghiệp.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động