TIN LIÊN QUAN | |
Thu hút doanh nghiệp Thái Lan và Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam | |
Việt-Nhật có nhiều tiềm năng hợp tác về công nghiệp phụ trợ |
Trước đó, theo Cục Xúc tiến Thương mại, năm 2016, Bộ Công Thương đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia gồm 177 đề án của 67 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 90 tỷ đồng. Như vậy, tổng kinh phí cho xúc tiến thương mại năm 2017 tăng 3 tỷ đồng so với năm 2016.
Chương trình bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm nhằm mở rộng thị trường, mặt hàng xuất khẩu trong đó chú trọng đến các thị trường đã ký Hiệp định thương mại tự do (FTA) như Nhật Bản, Hàn Quốc; các thị trường thuộc Liên minh châu Âu (EU) như Pháp, Đức, Bỉ, Italy, Ba Lan...; thuộc Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) như Lào, Campuchia, Myanmar...; thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu; thị trường Trung Quốc, thị trường Mỹ…
Công tác xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương đẩy mạnh trong năm 2017. (Nguồn: VC Media) |
Bên cạnh việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia năm 2017 tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Năm 2016, với sự hỗ trợ từ Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng mở rộng.
Các hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai từ đầu năm đã hỗ trợ hàng nghìn lượt doanh nghiệp tham gia, ký kết được nhiều hợp đồng xuất khẩu có giá trị. Riêng các hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia đã hỗ trợ 4.701 lượt doanh nghiệp, giá trị các hợp đồng xuất khẩu đạt khoảng 168 triệu USD và doanh số bán hàng đạt gần 200 tỷ đồng.
JETRO chuẩn bị hoạt động xúc tiến đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam Ngày 7/2, tiếp Trưởng Đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam, ông Atsusuke Kawada, Thủ tướng Nguyễn Xuân ... |
Hội nhập AEC: Chẳng học đâu xa, hãy học người Thái “Hãy quan sát những người làm công tác xúc tiến thương mại Thái Lan tại Việt Nam. Họ đi khắp Việt Nam, họ nói được ... |
EVFTA: Cú hích giúp Việt Nam đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa Việc thu hút đầu tư từ Liên minh châu Âu – một đối tác có nguồn vốn dồi dào, nguồn công nghệ cao, thị trường ... |