Dealshaker - làn gió mới trong thương mại điện tử Việt Nam

23/07/2020 10:00
PV
23/07/2020 10:00

TGVN. Mới đây, Dealshaker - công ty đa quốc gia với sự tham gia hàng nghìn thương gia và trên 120.000 thành viên tại Việt Nam đã làm lễ ra mắt chính thức Công ty Cổ phần Dealshaker Việt Nam. Đây được đánh giá là quyết định sáng suốt của lãnh đạo Dealshaker trong sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử tại dải đất hình chữ S này.

TIN LIÊN QUAN
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đón đầu cơ hội đầu tư nước ngoài
Đưa thương mại điện tử Việt Nam 'vươn ra biển lớn'
dealshaker lan gio moi trong thuong mai dien tu viet nam 1
Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Loan ký Hợp đồng Hợp tác kinh doanh toàn diện với các đối tác tại lễ khai trương.

Bán hàng trực tuyến đang tăng trưởng mạnh

Với sự bùng nổ về công nghệ, người ta hướng đến mua sắm và thanh toán online nhiều hơn so với các phương pháp truyền thống. Một nghiên cứu thương mại điện tử của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen trên 30 quốc gia cho thấy, bán hàng trực tuyến tiêu dùng nhanh đang có mức tăng trưởng gấp 5 lần so với bán hàng tại các cửa hàng và đến năm 2020, thương mại điện tử của ngành hàng tiêu dùng nhanh toàn cầu sẽ có doanh thu hơn 400 tỷ USD chiếm 10-12% tổng thị phần của ngành hàng này. 

Riêng ở Việt Nam, khoảng 30% dân số (30 triệu người) mua sắm online và ước tính chi tiêu của mỗi cá nhân cho thương mại điện tử 208 USD, góp phần đưa miếng bánh thị trường này lên xấp xỉ 8 tỷ USD. Nếu đem so với những gã khổng lồ như Amazon, Alibaba… thì Dealshaker thật bé nhỏ. Tuy nhiên, Dealshaker – một nền tảng thương mại điện tử tiên tiến được Tập đoàn Onelife phát triển từ năm 2017 dựa trên nền tảng thương mại điện tử toàn cầu với chi nhánh ở 195 Quốc gia trên thế giới - vẫn có những giá trị và sức mạnh riêng với những ưu việt mà không tìm thấy được ở những nền tảng khác.

Thứ nhất, đăng ký bán hàng cũng như lưu kho, bảo quản và chi phí cho mỗi gian hàng chí ít phải đến vài chục triệu thậm chí đến hàng trăm triệu đồng. Dealshaker ở thời điểm hiện tại là miễn phí; Thứ hai, Dealshaker có sẵn cộng đồng hơn 3,7 triệu thành viên còn riêng đối với Việt Nam là 120.000 thành viên; Thứ ba, Dealshaker tích hợp với công nghệ Blockchain hướng tới tiêu dùng không dùng tiền mặt, là hạt nhân trong nền tảng thương mại, đáp ứng tốc độ giao dịch nhanh với số lượng người mua lớn, trong cùng thời điểm. Điều này chưa từng có tiền lệ trong lịch sử mặc dù thương mại điện tử có mặt hơn 30 năm trước khi Dealshaker ra đời; Và, nếu Amazon, Ebay, Alibaba được ví như những “king kong” trong làng công nghệ thì Dealshaker sẽ là con rồng ẩn mình chờ ngày cất cánh.

dealshaker lan gio moi trong thuong mai dien tu viet nam 2
Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Loan tặng hoa và quà lưu niệm các đối tác chiến lược.

Ở Việt Nam, tuy là một nước đang phát triển nhưng có tỷ lệ người dùng Internet thuộc loại cao nhất thế giới thì thương mại điện tử càng có cơ hội rất lớn để phát triển mạnh mẽ. Trải qua hơn 3 năm phát triển thì giờ đây Dealshaker đã có những bước tiến vượt bậc, kết nối nhiều merchant với nhiều sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa ở nhiều miền đất nước khác nhau trên nền tảng thương mại điện tử. Trong đó lượng thành viên truy cập cũng như trao đổi trên nền tảng này cũng tăng lên theo ngày tháng. Dẫu vậy, ở một thời kỳ mà công nghệ phát triển như vũ bão thì dường như mọi thứ có thể trở nên lạc hậu trong chốc lát. Đó là lý do vì sao chúng ta cần nâng cấp để thay đổi Dealshaker đã hoàn thiện lên diện mạo hiện đại nhằm đáp ứng xu thế phát triển trong giai đoạn mới. 

Cần một nền tảng toàn diện hơn

Theo kế hoạch, sau lễ ra mắt Công ty Dealshaker Việt Nam sẽ là sự ra mắt của các công ty con ở Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp theo là Đà Nẵng. Do Dealshaker Việt Nam là đơn vị được nhượng quyền duy nhất ở Việt Nam do Tập đoàn Onelife quản lý, vì vậy công ty này có hoạt động thương mại với tư cách là một chi nhánh trong mạng lưới Dealshaker toàn cầu. 

Bà Nguyễn Mai Loan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dealshaker Việt Nam cho biết:  “Một mặt hàng nào đó được Dealshaker Việt Nam chào bán trên thị trường thì không phải chỉ dành cho khách hàng ở Việt Nam mà cũng là dành cho khách hàng ở khắp năm châu, đặc biệt là cộng đồng 3,7 triệu thành viên của nền tảng Dealshaker toàn cầu ở 195 quốc gia trên thế giới Dealshaker và gia đình, người thân, bạn bè của họ”.

Như vậy, các thương gia Việt Nam cũng sẽ có cơ hội xuất khẩu hàng hóa của mình đi khắp thế giới một cách dễ dàng. Tương tự, khách hàng ở Việt Nam không chỉ mua hàng hóa trong nước trên Dealshaker với giá hợp lý hơn mà còn có thể đặt mua các mặt hàng yêu thích từ các quốc gia khác một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Đương nhiên là một mặt hàng bất kỳ khi được chào bán trên Dealshaker thì trước tiên nó sẽ được giới thiệu, quảng bá hầu như miễn phí đến cộng đồng 3,7 triệu thành viên của Tập đoàn Onelife trên toàn thế giới trong đó có trên 120.000 thành viên ở Việt Nam và gia đình họ.

dealshaker lan gio moi trong thuong mai dien tu viet nam
Toàn cảnh lễ khai trương Văn phòng Dealshaker Hà Nội tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam.

Ông Lê Văn Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Masscom Việt Nam nhận xét: “Có thể nói, Dealshaker Việt Nam đã và đang đi đúng với xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với Internet kết nối vạn vật và trí tuệ nhân tạo. Thương mại điện tử đã tiết kiệm cho chúng ta thời gian, công sức, tiền bạc và mang lại cho chúng ta nhiều thông tin hơn về hàng hóa, dịch vụ, cho chúng ta nhiều sự lựa chọn phong phú, đa dạng hơn”. 

Ông Nguyễn Đức Khánh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sơn Color City cho hay: “Với những lợi ích to lớn cho khách hàng như thế, điều tất yếu là khi bước sang thế kỷ XXI, với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và viễn thông, thương mại điện tử đã phát triển bùng nổ và trở thành phương thức mua, bán, kinh doanh phổ biến trên thế giới. Cũng không có gì lạ khi những công ty lớn nhất thế giới hiện nay không phải là những hãng chế tạo ô tô, máy bay hay tàu thủy có lịch sử hàng trăm năm mà chính là những công ty thương mại điện tử mới được thành lập vài thập kỷ trước như Amazon, Alibaba...”

Với slogan: KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG, NÂNG TẦM GIÁ TRỊ, Dealshaker Việt Nam - đơn vị nhượng quyền duy nhất tại Việt Nam của Dealshaker toàn cầu  - chính là sức hút đối với các nhà sản xuất, các nhà cung cấp dịch vụ và các công ty thương mại. Đó là lý do mà chỉ trong thời gian ngắn sau khi thành lập, công ty đã đàm phán thành công nhiều thương vụ tốt, tạo nhiều nguồn hàng hóa, dịch vụ mới hấp dẫn, cạnh tranh dành cho các thương gia và cộng đồng thành viên, mang lại những lợi ích vật chất cụ thể cho họ.

Không chỉ vậy, Dealshaker Việt Nam còn hứa hẹn trở thành một nhân tố giúp cho kinh tế và thương mại Việt Nam kết nối và hội nhập với thế giới.

 

"Vốn hay ý tưởng" - cơ hội để trở thành những “kỳ lân” mới của Việt Nam

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) 2019 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng (15/3), Hà Nội (26/3) và tại ...

Đâu là “mắt xích” yếu nhất trong thương mại điện tử Việt Nam?

 

Đâu là “mắt xích” yếu nhất trong thương mại điện tử Việt Nam?

Thương mại điện tử muốn phát triển mạnh, không thể thiếu các dịch vụ kho bãi, vận chuyển (logistics) có chất lượng. Ngược lại, dịch ...

Thương mại điện tử Việt Nam 'hút' nhiều gương mặt lớn

 

Thương mại điện tử Việt Nam 'hút' nhiều gương mặt lớn

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang là “miền đất hứa” khi thu hút đông đảo các gương mặt lớn trên thế giới.