Đêm nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp

Lê An
Tối 27/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2023).
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tham dự sự kiện, về phía Việt Nam, có ông Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-Pháp, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Pháp; bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch VUFO; bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo và hội viên Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp.

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 50 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp
Đại biểu thực hiện nghi lễ hát Quốc ca Việt Nam-Pháp. (Ảnh: Lê An)
Tin liên quan
Hà Lan dưới góc nhìn độc đáo của Đại sứ người Việt Hà Lan dưới góc nhìn độc đáo của Đại sứ người Việt

Về phía Pháp, có ông Olivier Brochet, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, cán bộ Đại sứ quán Pháp và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Pháp tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn cho biết, 2023 là một năm đặc biệt, có ý nghĩa rất quan trọng khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trong nhiều năm qua, Chính phủ và nhân dân hai nước luôn coi trọng và không ngừng vun đắp, phát triển tích cực, toàn diện trong mọi lĩnh vực và ở mọi cấp độ, từ quan hệ hợp tác giữa các cơ quan, bộ ngành ở Trung ương và địa phương, giữa các trường học, bệnh viện, doanh nghiệp đến hợp tác, giao lưu nhân dân.

Hai quốc gia luôn coi trọng và dành ưu tiên cao đối với quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp, thúc đẩy hợp tác nhiều mặt trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, môi trường.

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 50 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: An Đăng)

Ông Phan Anh Sơn nhấn mạnh, trong suốt nửa thế kỷ vừa qua, cùng với các hoạt động đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, các hoạt động đối ngoại nhân dân đã góp phần thiết thực trong việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác đa dạng, hiệu quả trên mọi lĩnh vực, là nền tảng vững chắc cho quan hệ song phương phát triển.

Chủ tịch VUFO tin tưởng rằng, trong những năm tới, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước sẽ ngày càng bền chặt, sự phối hợp hoạt động giữa VUFO, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp và các tổ chức nhân dân Việt Nam với các đối tác, bạn bè Pháp sẽ ngày càng hiệu quả, góp phần tạo nền tảng vững chắc đưa quan hệ hợp tác hai nước ngày càng đi vào chiều sâu.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Pháp Nguyễn Thúy Anh đã điểm lại lịch sử phát triển quan hệ Việt Nam-Pháp, nhấn mạnh “50 năm qua đã chứng minh tính đặc thù của mối quan hệ lương duyên giữa hai dân tộc biết vượt qua thăng trầm của lịch sử, cùng hướng tới tương lai, ngày càng tốt đẹp, tin cậy và gắn bó, trở thành bạn bè và đối tác chiến lược quan trọng của nhau”.

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp. (Ảnh: An Đăng)

Nhiều chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao hai nước được triển khai đều đặn, trong đó có chuyến thăm của Tổng thống Francois Mitterand, vị Tổng thống phương Tây đầu tiên đến thăm Việt Nam, mang ý nghĩa lịch sử và đã trở thành bước đột phá ngoại giao, làm thất bại chính sách bao vây, cấm vận chống Việt Nam và đánh dấu thành công của Việt Nam trong thực hiện chính sách ngoại giao “đa phương hoá, đa dạng hoá”.

Từ đó đến nay, hai nước không ngừng nỗ lực trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ và quan hệ Đối tác chiến lược, cùng hướng tới hợp tác trong hòa bình và chia sẻ trong sự tin cậy.

Bà Nguyễn Thúy Anh cũng cho biết, Pháp không những là đối tác kinh tế thương mại hàng đầu châu Âu, nhà tài trợ châu Âu lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều thập niên, mà còn là quốc gia mà Việt Nam có quan hệ giao lưu nhân dân sôi động nhất. Y học, giáo dục, giảng dạy đại học, khoa học và công nghệ, văn hóa, du lịch... đều là những lĩnh vực mà người dân hai nước đang đóng góp để vun đắp cho mối quan hệ bền chặt và gắn kết, thiết lập các mối quan hệ đối tác có lợi cho nhau.

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp
Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: An Đăng)

Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp nhấn mạnh sự đoàn kết và ủng hộ lẫn nhau là di sản chung của nhân dân hai nước và trong suốt gần 70 năm qua vẫn là nguồn tự hào, đồng thời truyền cảm hứng cho các hoạt động của Hội nhằm thực hiện sứ mệnh tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, nhân dân hai nước được chứng kiến ​​sự đoàn kết và hợp tác hiệu quả khi hai bên ủng hộ mạnh mẽ lẫn nhau về khẩu trang, vaccine và thiết bị y tế cần thiết để ứng phó với dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thúy Anh khẳng định, Việt Nam và Pháp có cơ sở vững chắc để cùng nhau xây dựng tương lai hợp tác và chia sẻ.

Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp và các hội thành viên, chi hội trực thuộc bằng những nỗ lực không mệt mỏi, bằng sự tận tâm của hàng nghìn thành viên và trên hết là sự hợp tác hiệu quả với các đối tác phía Pháp là Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam (AAFV) cùng rất nhiều hiệp hội của Pháp sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy những thành quả đạt được trong 50 năm qua, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, Đối tác chiến lược giữa hai nước tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet phát biểu. (Ảnh: An Đăng)

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet chúc mừng Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp.

Đại sứ Olivier Brochet đánh giá cao vai trò của VUFO, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp và các tổ chức hữu nghị nhân dân hai nước trong việc tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác Việt Nam-Pháp trong nhiều năm qua, khẳng định sẵn sàng ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Tham gia Lễ kỷ niệm, các đại biểu được thưởng thức một số tiết mục nhạc thính phòng nổi tiếng của Pháp do các nghệ sĩ và sinh viên tài năng Việt Nam thể hiện.

Chương trình còn có sự tham gia của khách mời đặc biệt là nghệ sĩ piano Việt-Pháp Lương Tố Như – một điển hình của thế hế công dân trẻ toàn cầu sống hết mình với khát khao khám phá thế giới.

Sau khi nhận học bổng toàn phần tại Vương quốc Anh, cô chuyển sang Pháp học tập, tốt nghiệp tại Nhạc viện Boulogne-Billancourt. Trong quá trình học tập, cô được biểu diễn với những nghệ sĩ piano hàng đầu thế giới và giành giải cao tại một số cuộc thi quốc tế khác nhau.

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp
Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp. (Ảnh: Lê An)

Trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp, dưới sự bảo trợ của Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, vở nhạc kịch Paysage dans l’oubli (Khung cảnh lãng quên) được công diễn tại Nhà hát Hồ Gươm vào ngày 28/11.

Vở nhạc kịch Paysage dans l’oubli được dàn dựng bởi đạo diễn Olivier Dhenín Hữu - nhà văn, đạo diễn opera, cha là người Pháp, mẹ là người Việt, với sự hợp tác chặt chẽ giữa các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam.

Đoạt giải Nhất trại sáng tác “Villa de Saigòn” năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh, vở nhạc kịch thơ gồm 5 hồi, mang tính sử thi và trữ tình, đề cập câu chuyện của một gia đình đã rời đất nước từ những năm 1950 nhưng tâm hồn và tình cảm luôn hướng về quê hương, ghi nhớ những ký ức sâu đậm về lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Paysage dans l’oubli không chỉ thể hiện được tấm lòng và tình cảm gắn bó của những người Việt xa quê hương, đăc biệt vào giai đoạn đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh, chịu đựng nhiều tàn phá, mất mát mà còn chứng tỏ mối quan hệ lịch sử sâu sắc, lâu đời, sự giao lưu, trao đổi về văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp, mặc dù trải qua nhiều biến cố lịch sử.

Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Argentina

Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Argentina

Chiều 25/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) phối hợp với Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam ...

Đại sứ quán Việt Nam tổ chức chiếu phim kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Qatar

Đại sứ quán Việt Nam tổ chức chiếu phim kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Qatar

Giới thiệu những nét đẹp của văn hóa Việt Nam đến công chúng Qatar và bạn bè quốc tế, buổi chiếu phim đã gây ấn ...

Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Canada

Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Canada

Chiều 2/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) phối hợp cùng Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức Gặp ...

Hội chợ Ấn Độ tại Việt Nam: Thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa người dân hai nước

Hội chợ Ấn Độ tại Việt Nam: Thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa người dân hai nước

Ngày 25/11, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức ‘Hội chợ Ấn Độ - Ngày hội của sự thống nhất trong đa ...

Nét đẹp của nghệ thuật vẽ sáp ong trên vải của chị em dân tộc Mông và Dao Tiền

Nét đẹp của nghệ thuật vẽ sáp ong trên vải của chị em dân tộc Mông và Dao Tiền

Đôi bàn tay tài hoa của các chị em đồng bào dân tộc Mông và Dao Tiền thổi hồn vào những tấm vải với kỹ ...

Bài viết cùng chủ đề

Ngoại giao văn hóa

Đọc thêm

XSMN 28/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật ngày 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4/2024. xổ số ngày 28 tháng 4

XSMN 28/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật ngày 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4/2024. xổ số ngày 28 tháng 4

XSMN 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/4/2024. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN 28/4. xổ số hôm nay 28/4. xổ số ngày ...
Anh sẽ sản xuất tên lửa siêu vượt âm nội địa, mong bắt kịp Nga và Trung Quốc

Anh sẽ sản xuất tên lửa siêu vượt âm nội địa, mong bắt kịp Nga và Trung Quốc

Anh khẳng định tên lửa siêu vượt âm có khả năng đạt tốc độ cao hơn Mach 5 sẽ được thiết kế và lắp ráp hoàn toàn tại nước này ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/4/2024: Cự Giải tình yêu đầy sóng gió

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/4/2024: Cự Giải tình yêu đầy sóng gió

Tử vi hôm nay 29/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 28/4 - SXMN 28/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 28/4

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 28/4 - SXMN 28/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/4/2023. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số hôm nay 28/4. SXMN 28/4. XSMN ...
Thời điểm 'nước sôi' của bầu cử Ấn Độ, Thủ tướng Bangladesh ‘hâm nóng’ quan hệ láng giềng

Thời điểm 'nước sôi' của bầu cử Ấn Độ, Thủ tướng Bangladesh ‘hâm nóng’ quan hệ láng giềng

Trong động thái được nhìn nhận là sự phát triển ngoại giao quan trọng, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina dự kiến đến thăm Ấn Độ trong tháng tới.
Núi lửa phun trào ở Đông Indonesia, chính quyền phát cảnh báo

Núi lửa phun trào ở Đông Indonesia, chính quyền phát cảnh báo

Sáng 28/4, núi lửa Ibu ở miền Đông Indonesia đã phun trào, khiến nhà chức trách khuyến cáo người dân tránh xa khu vực.
Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24-27/4, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu dành trọn một ngày tham gia nhiều hoạt động ở Ninh Bình.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Phiên bản di động