Đến bao giờ ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mới chinh phục được thị trường 100 tỷ USD?

Theo dõi TGVN trên
TGVN. Bộ Công Thương thừa nhận, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam hiện mới chỉ tham gia vào phân khúc thấp của chuỗi giá trị ngành ô tô, còn phụ thuộc lớn vào sự phân công sản xuất của các Tập đoàn ô tô toàn cầu.
TIN LIÊN QUAN
Nếu ô tô Việt Nam tốt, Chính phủ có mua không?
VinFast "sánh vai" với những thương hiệu nào tại Paris Motor Show 2018
den-bao-gio-nganh-cong-nghiep-o-to-viet-nam-moi-chinh-phuc-duoc-thi-truong-100-ty-usd
Một mẫu xe của thương hiệu VinFast, nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam. (Nguồn: ZIng.vn)

Để sản xuất một chiếc ô tô, cần hàng trăm, thậm chí hàng nghìn linh phụ kiện. Việt Nam được kỳ vọng là có nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp này khi điều kiện kinh tế, chất lượng sống nâng cao và nhu cầu về xe hơi của người dân tăng lên. Song, các doanh nghiệp Việt Nam có thể chiếm lĩnh được bao nhiêu thị phần trong miếng bánh thị trường ô tô trong nước, lên đến cả trăm tỷ USD này?

Nội tại còn yếu

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, hiện Việt Nam có hơn 350 doanh nghiệp sản xuất liên quan đến ô tô, với tổng công suất lắp ráp thiết kế khoảng 680.000 xe/năm. Trong số 350 doanh nghiệp sản xuất liên quan đến ô tô, có hơn 40 doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô; 45 doanh nghiệp sản xuất khung gầm, thân xe, thùng xe; 214 doanh nghiệp sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô...

Dưới tác động tích cực của các chính sách mới mà tiêu biểu là Nghị định số 116/2017/NĐ-CP quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, nhiều dự án sản xuất, lắp ráp ô tô lớn tại Việt Nam hướng tới thị trường khu vực đã được khởi công và hoàn thành. Tiêu biểu như dự án nhà máy Thaco-Mazda của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải-Thaco (dự kiến công suất 100.000 xe/năm); Dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô mới tại Ninh Bình với công suất dự kiến là 120.000 xe/năm của Liên doanh Hyundai-Thành Công; Dự án nhà máy ô tô Vinfast tại Hải Phòng của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast thuộc Tập đoàn Vingroup...

Song Bộ Công Thương cũng thừa nhận, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam hiện mới chỉ tham gia vào phân khúc thấp của chuỗi giá trị ngành ô tô, còn phụ thuộc lớn vào sự phân công sản xuất của các Tập đoàn ô tô toàn cầu, chưa làm chủ được các công nghệ cốt lõi như động cơ, hệ thống điều khiển, hệ thống truyền động...

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chỉ ra, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô vẫn còn phát triển chậm cả về số lượng và chất lượng so với nhiều quốc gia trong khu vực. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đủ năng lực và công nghệ sản xuất để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Từ thực trạng này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay, điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, để mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng.

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt Nam mới đạt khoảng 350.000 xe/năm, chỉ bằng khoảng 1/3 đến 1/4 so với Thái Lan.

Khó khăn lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là quy mô thị trường nhỏ bé, sản lượng thấp (ví dụ sản lượng của Vios sản xuất tại Việt Nam chỉ bằng 1/8 của Thái Lan). Điều này làm cho chi phí sản xuất tại Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực, đặc biệt là chi phí khấu hao.

Do sản lượng còn quá nhỏ, nên các nhà sản xuất phần lớn phải nhập khẩu linh kiện để sản xuất ô tô. Điều này dẫn đến các chi phí rất cao cho việc đóng gói, vận chuyển, thuế nhập khẩu, đại diện VAMA cho hay.

Mặt khác, công nghiệp hỗ trợ ô tô cũng không phát triển được do sản lượng thấp. Các yếu tố bất lợi kể trên làm cho chi phí sản xuất ô tô tại Việt Nam cao hơn so với Thái Lan và Indonesia khoảng từ 10 - 20%.

den-bao-gio-nganh-cong-nghiep-o-to-viet-nam-moi-chinh-phuc-duoc-thi-truong-100-ty-usd-2
Bên trong nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), mục tiêu tỷ lệ nội địa hoá đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi vào năm 2005 là 40%, vào năm 2010 là 60%. Nhưng đến nay, tỷ lệ này mới đạt bình quân khoảng từ 7 -10%; trong đó, Thaco đạt từ 15-18%, Toyota Việt Nam đạt 37% đối với riêng dòng xe Innova, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra.

Các sản phẩm đã được nội địa hóa có hàm lượng công nghệ rất thấp, như: săm, lốp, ghế ngồi, gương, kính, bộ dây điện, ắc-quy, sản phẩm nhựa... Có tới 80-90% nguyên liệu chính cho sản xuất linh kiện như thép hợp kim, hợp kim nhôm, hạt nhựa, cao su kỹ thuật cao hiện phải nhập khẩu. Hàng năm, các doanh nghiệp phải nhập khẩu khoảng từ 2-3,5 tỷ USD các loại linh kiện, phụ tùng phục vụ cho sản xuất, lắp ráp và sửa chữa xe.

Hướng đến thị trường hơn 100 tỷ USD

Theo Bộ Công Thương, tính đến nay, ngành cơ khí Việt Nam mới chỉ đáp ứng gần 1/3 nhu cầu sản phẩm cơ khí trong nước. Dự báo sơ bộ, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến 2030 có thể đạt 310 tỷ USD; trong đó nhu cầu thị trường từ ô tô là 120 tỷ USD.

Để phát triển công nghiệp hỗ trợ nói chung cũng như ngành cơ khí, chế tạo cho ô tô nói riêng, mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, với nhiều chính sách mới kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn.

Mục tiêu đến năm 2025, doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ có tính cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa; chiếm khoảng 11% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Có khoảng 1.000 doanh nghiệp đủ năng lực cung ứng trực tiếp cho các doanh nghiệp lắp ráp và tập đoàn đa quốc gia trên lãnh thổ Việt Nam; trong đó, doanh nghiệp trong nước chiếm khoảng 30%.

Năm 2030, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 70% nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa; chiếm khoảng 14% giá trị sản xuất công nghiệp. Có khoảng 2.000 doanh nghiệp đủ năng lực cung ứng trực tiếp cho các doanh nghiệp lắp ráp và tập đoàn đa quốc gia trên lãnh thổ Việt Nam.

Song theo các chuyên gia và doanh nghiệp, để thực sự vực dậy ngành ô tô, cần có các nhóm chính sách toàn diện, đồng bộ, đánh trúng vào điểm yếu của ngành.

Hiện nay, ngoài sản lượng nhỏ, khả năng làm chủ công nghệ, năng lực thiết kế và sản xuất linh kiện của Việt Nam vẫn còn yếu kém. Các vấn đề này vẫn làm phát sinh khoảng cách chi phí và cần có các định hướng, chính sách mạnh mẽ, cụ thể của nhà nước. Nếu có được các chủ trương và định hướng như vậy, có thể đẩy nhanh quá trình thu hẹp khoảng cách chi phí, từ đó mở rộng hơn danh mục các linh kiện có thể nội địa hóa được.

Theo đại diện VAMA, Chính phủ nên có ưu đãi đầu tư cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp để họ có thể đầu tư máy móc, khuôn và đồ gá, nhằm nội địa hóa linh kiện, qua đó giúp giảm bớt bất lợi của quy mô sản lượng thấp… Bên cạnh đó, bản thân các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước như VAMA cũng nỗ lực hỗ trợ các nhà cung cấp nâng cao năng lực thông qua việc hỗ trợ đào tạo nhân lực, tuyển dụng…

den-bao-gio-nganh-cong-nghiep-o-to-viet-nam-moi-chinh-phuc-duoc-thi-truong-100-ty-usd-1
Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai.

Hiện nay, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải sau hơn 15 năm đầu tư tại Chu Lai – Quảng Nam đã hình thành Tổ hợp sản xuất và gia công cơ khí phục vụ sản xuất ô tô và linh kiện. Thaco cũng gia công cho các đơn vị lân cận như là Doosan Vina, General Electric (GE), Makitech (Nhật Bản), Agata, Three Star và các công ty Việt Nam đến đầu tư tại Chu Lai.

Đầu năm 2019, Thaco đã đầu tư mở rộng Khu công nghiệp cơ khí và ô tô tăng thêm diện tích 115 ha, nâng tổng diện tích Khu công nghiệp dành riêng cho cơ khí và ô tô lên 325 ha.

Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành này, ông Phạm Văn Tài, Tổng giám đốc Thaco kiến nghị, Nhà nước sớm ban hành chính sách không tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện phụ tùng ô tô sản xuất trong nước nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ô tô và công nghiệp cơ khí trong nước. Bởi lẽ, thuế tiêu thụ đặc biệt về 0% đối với linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước ngay lập tức sẽ giảm giá xe, người dùng được lợi mà mua nhiều xe và tăng tỷ lệ nội địa hóa. Các vấn đề này, các nước trong khu vực đã làm, giúp cho người tiêu dùng tiếp cận được giá thành ô tô rẻ hơn.

Ngoài ra, đại diện Thaco cũng cho rằng, các bộ, ngành xây dựng cơ chế ưu đãi nhằm khuyến khích liên kết giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và phát triển các chương trình, giáo trình đào tạo phù hợp với thực tiễn.

Theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công, Nhà nước đưa sản phẩm ô tô vào danh mục “Sản phẩm công nghệ cao” được khuyến khích phát triển theo Quyết định số 66/2014/QĐ-TTg về phê duyệt Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển. Từ đó, ngành sản xuất lắp ráp ô tô cũng như sản xuất các linh kiện ô tô được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư quy định cho ngành sản xuất sản phẩm công nghệ cao.

Đồng thời, Nhà nước tạo ưu đãi cho hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực cơ khí ô tô. Cụ thể, ưu tiên bố trí nguồn vốn khoa học và công nghệ để hỗ trợ chi phí chuyển giao công nghệ, mua bản quyền thiết kế, mua phần mềm, thuê chuyên gia nước ngoài, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các dự án đầu tư sản xuất các sản phẩm cơ khí trọng điểm và công nghiệp hỗ trợ.

Giá vàng hôm nay 15/8: Xuất hiện dấu hiệu thoái lui, chênh lệch mua bán vẫn lớn, giới đầu tư cũng dè chừng

Giá vàng hôm nay 15/8: Xuất hiện dấu hiệu thoái lui, chênh lệch mua bán vẫn lớn, giới đầu tư cũng dè chừng

TGVN. Tăng kỷ lục rồi lại xuống dốc không phanh, giá vàng đã khiến nhiều nhà đầu tư “trở tay không kịp”, việc bán tháo ...

Kinh tế Trung Quốc 'hụt hơi', xuất hiện 'kỳ đà' cản đường phục hồi hậu Covid-19

Kinh tế Trung Quốc 'hụt hơi', xuất hiện 'kỳ đà' cản đường phục hồi hậu Covid-19

TGVN. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc ngày 14/8 công bố các số liệu thống kê cho thấy, tăng trưởng sản lượng công nghiệp ...

Cơ hội trở thành nhà lãnh đạo kinh tế thế giới của Trung Quốc?

Cơ hội trở thành nhà lãnh đạo kinh tế thế giới của Trung Quốc?

TGVN. Trong bài viết đăng tải trên trang Diễn đàn Đông Á, Giáo sư Peter A Petri của trường Đại học Brandeis và Giáo sư ...

(theo Đức Dũng/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Đọc thêm

XSMT 27/1 - xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 27/1/2021 - SXMT 27/1 - dự đoán XSMT 28/1

XSMT 27/1 - xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 27/1/2021 - SXMT 27/1 - dự đoán XSMT 28/1

XSMT 27/1. Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung nhanh nhất hôm nay thứ 4 ngày 27 tháng 1 năm 2021. KQXSMT thứ 4. SXMT 27/1. KQSXMT.
XSMN 27/1 - xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 27/1/2021 - SXMN 27/1 - dự đoán XSMN 28/1

XSMN 27/1 - xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 27/1/2021 - SXMN 27/1 - dự đoán XSMN 28/1

XSMN 27/1. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam nhanh nhất hôm nay thứ 4 ngày 27 tháng 1 năm 2021. KQXSMN thứ 4. SXMN 27/1. KQSXMN.
XSMB 27/1 - xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 27/1/2021 - SXMB 27/1 - dự đoán XSMB 28/1

XSMB 27/1 - xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 27/1/2021 - SXMB 27/1 - dự đoán XSMB 28/1

XSMB 27/1. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc nhanh nhất hôm nay thứ 4 ngày 27 tháng 1 năm 2021. KQXSMB thứ 4. SXMB 27/1. KQSXMB.
Tử vi hôm nay - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 27/1: Tuổi Dần mâu thuẫn với gia đình, tuổi Thân sự nghiệp lên cao

Tử vi hôm nay - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 27/1: Tuổi Dần mâu thuẫn với gia đình, tuổi Thân sự nghiệp lên cao

Tử vi hôm nay 27/1/2021, tử vi 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc...
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ 4 ngày 27/1/2021: Ma Kết tình cảm không suôn sẻ, Thiên Bình sự nghiệp lên đỉnh cao

Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ 4 ngày 27/1/2021: Ma Kết tình cảm không suôn sẻ, Thiên Bình sự nghiệp lên đỉnh cao

Tử vi hôm nay 27/1 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Lịch âm 27/1 - Xem âm lịch hôm nay thứ 4 ngày 27/1/2021 - Lịch vạn niên 27/1/2021

Lịch âm 27/1 - Xem âm lịch hôm nay thứ 4 ngày 27/1/2021 - Lịch vạn niên 27/1/2021

Lịch âm 27/1. Âm lịch hôm nay 27/1. Xem âm lịch hôm nay ngày 27/1/2021 chính xác nhất. Lịch vạn viên ngày 27 tháng 1 năm 2021 hôm nay.
Tin thế giới 26/1: Bắc Kinh 'khuyên' ông Biden rút ra bài học; Ấn Độ hành động 'gắt' với Trung Quốc; Israel mất kiên nhẫn dọa tấn công Iran

Tin thế giới 26/1: Bắc Kinh 'khuyên' ông Biden rút ra bài học; Ấn Độ hành động 'gắt' với Trung Quốc; Israel mất kiên nhẫn dọa tấn công Iran

Quan hệ Trung Quốc với Mỹ và Ấn Độ, Iran-Israel, vụ Navalny, diễn biến mới quanh vụ Indonesia bắt tàu chở dầu Iran là một số tin thế giới nổi ...
Các Đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế gửi điện mừng Đại hội XIII

Các Đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế gửi điện mừng Đại hội XIII

Danh sách các Đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế gửi điện mừng Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như nội dung một số điện mừng.
Chính sách Mỹ Latinh sẽ ‘quay xe’ dưới thời ông Joe Biden?

Chính sách Mỹ Latinh sẽ ‘quay xe’ dưới thời ông Joe Biden?

Tổng thống Joe Biden sẽ bảo vệ lợi ích của xứ cờ hoa tại một Mỹ Latinh đối mặt bất ổn, suy thoái kinh tế và sự trỗi dậy của ...
Bất động sản châu Á 2020: Kết thúc năm cam go, triển vọng sáng; logistic Việt Nam ‘hân hoan’

Bất động sản châu Á 2020: Kết thúc năm cam go, triển vọng sáng; logistic Việt Nam ‘hân hoan’

Thị trường bất động sản châu Á 2021 vẫn tiếp đà hồi phục vốn đã xuất hiện từ quý trước đó.
Ấn Độ cấm vĩnh viễn Tiktok, WeChat và 57 ứng dụng của Trung Quốc

Ấn Độ cấm vĩnh viễn Tiktok, WeChat và 57 ứng dụng của Trung Quốc

Ngày 26/1, Chính quyền Ấn Độ đã cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng của Trung Quốc.
Tổng thống Biden hành động, tuyên bố bước đi đầu tiên xây dựng lại 'xương sống của nước Mỹ'

Tổng thống Biden hành động, tuyên bố bước đi đầu tiên xây dựng lại 'xương sống của nước Mỹ'

Tổng thống Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm tăng cường mua sắm liên bang đối với hàng hóa do Mỹ sản xuất.
Nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Mỹ Janet Yellen ảnh hưởng thế nào đến nền kinh tế toàn cầu?

Nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Mỹ Janet Yellen ảnh hưởng thế nào đến nền kinh tế toàn cầu?

Ngày 25/1, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu xác nhận bà Janet Yellen là người phụ nữ đầu tiên trở thành Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ.
Đánh bại Mỹ, Trung Quốc trở thành quốc gia thu hút FDI lớn nhất thế giới

Đánh bại Mỹ, Trung Quốc trở thành quốc gia thu hút FDI lớn nhất thế giới

Năm 2020 đánh dấu năm đầu tiên trong lịch sử đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc vượt qua Mỹ.
10 dấu ấn nổi bật trong hoạt động của VietinBank năm 2020

10 dấu ấn nổi bật trong hoạt động của VietinBank năm 2020

VietinBank vừa công bố 10 dấu ấn nổi bật trong hoạt động của VietinBank năm 2020.
Những thách thức đặt ra trong cuộc họp đầu tiên của Fed dưới thời tân Tổng thống Mỹ Biden

Những thách thức đặt ra trong cuộc họp đầu tiên của Fed dưới thời tân Tổng thống Mỹ Biden

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải đối mặt với một loạt thách thức trong việc đưa nền kinh tế Mỹ phục hồi sau đại dịch
Bất động sản châu Á 2020: Kết thúc năm cam go, triển vọng sáng; logistic Việt Nam ‘hân hoan’

Bất động sản châu Á 2020: Kết thúc năm cam go, triển vọng sáng; logistic Việt Nam ‘hân hoan’

Thị trường bất động sản châu Á 2021 vẫn tiếp đà hồi phục vốn đã xuất hiện từ quý trước đó.
Tin bất động sản hôm nay 26/1: 'Loạn' tách thửa đất ở Lâm Đồng; ‘Lướt  sóng’ đất nền ven Hà Nội như con dao 2 lưỡi

Tin bất động sản hôm nay 26/1: 'Loạn' tách thửa đất ở Lâm Đồng; ‘Lướt sóng’ đất nền ven Hà Nội như con dao 2 lưỡi

Lâm Đồng quy định điều kiện tách thửa đất, ‘lướt sóng’ đất nền ven Hà Nội như con dao 2 lưỡi… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ

Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ

Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ, Hà Nội đang gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản hôm nay 24/1: Tin mới nhất về lùm xùm của dự án TNR Star Đồng Văn, cảnh báo người mua nhà I-Tower Quy Nhơn

Tin bất động sản hôm nay 24/1: Tin mới nhất về lùm xùm của dự án TNR Star Đồng Văn, cảnh báo người mua nhà I-Tower Quy Nhơn

Thủ tục pháp lý TNR Star Đồng Văn chưa đủ; cảnh báo dự án I-Tower Quy Nhơn chưa đủ điều kiện bán căn hộ… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản hôm nay 23/1: Đo độ thưởng Tết 'khủng' của doanh nghiệp địa ốc, lý do chấm dứt hoạt động dự án sân golf ở Đà Lạt

Tin bất động sản hôm nay 23/1: Đo độ thưởng Tết 'khủng' của doanh nghiệp địa ốc, lý do chấm dứt hoạt động dự án sân golf ở Đà Lạt

Doanh nghiệp địa ốc thưởng Tết Tân Sửu, dự án sân golf ở Đà Lạt bị chấm dứt hoạt động… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản hôm nay 22/1: Giá đất Đà Nẵng ‘chìm nghỉm’; Tòa nhà văn phòng đắt nhất Hà Nội; Lý do nhà hướng Nam ‘đại cát, đại lợi’

Tin bất động sản hôm nay 22/1: Giá đất Đà Nẵng ‘chìm nghỉm’; Tòa nhà văn phòng đắt nhất Hà Nội; Lý do nhà hướng Nam ‘đại cát, đại lợi’

Giá đất Đà Nẵng giảm sâu, TP. HCM dư thừa nhà ở cao cấp, lý do nhà hướng Nam ‘đại cát, đại lợi’… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Thị trường chứng khoán ngày 26/1: Giảm điểm bất ngờ, có nên bắt đáy?

Thị trường chứng khoán ngày 26/1: Giảm điểm bất ngờ, có nên bắt đáy?

Thị trường chứng khoán phiên ngày 26/1 chìm trong sắc đỏ ngay từ đầu phiên, càng về cuối phiên áp lực bán bán càng trở nên ồ ạt. Chốt phiên giảm điểm mạnh.
Lợi nhuận ACB cao kỷ lục gần 9.600 tỷ đồng nhờ tăng cho vay mới

Lợi nhuận ACB cao kỷ lục gần 9.600 tỷ đồng nhờ tăng cho vay mới

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và cả năm 2020 với khoản lợi nhuận trước và sau thuế cao kỷ lục.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/1 -  Đi ngang tích lũy

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/1 - Đi ngang tích lũy

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Thị trường chứng khoán ngày 25/1: Vẫn đi ngang, vẫn ảm đạm

Thị trường chứng khoán ngày 25/1: Vẫn đi ngang, vẫn ảm đạm

Thị trường chứng khoán ngày 25/1 xu hướng chung đi ngang, đầu phiên mở cửa với sắc đỏ, trong phiên giằng co quanh mức tham chiếu. Chốt phiên giảm điểm nhẹ.
Doanh nghiệp bảo hiểm làm gì trước thách thức từ môi trường lãi suất thấp?

Doanh nghiệp bảo hiểm làm gì trước thách thức từ môi trường lãi suất thấp?

Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phân bổ đầu tư nhiều hơn vào những tài sản rủi ro có khả năng sinh lời cao để bù đắp phần lợi nhuận sụt giảm.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/1: Tiếp tục giằng co và rung lắc

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/1: Tiếp tục giằng co và rung lắc

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Phiên bản di động