Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu: Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

LN
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) mong muốn các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu tiếp tục phối hợp kết nối giao thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng tham gia hệ thống phân phối tại châu lục này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu: Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 tại thủ đô Budapest, Hungary. (Nguồn: CT)

Ngày 30/9, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 diễn ra sự kiện quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam.

Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023, Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam – Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Liên hiệp Hội Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG vào ngày 30/9 tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 tại thủ đô Budapest, Hungary.

Diễn đàn có hơn 350 đại biểu tham dự bao gồm: Lãnh đạo một số cơ quan Bộ, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp, Tổ chức XTTM của Hungary, các doanh nghiệp Việt Nam tại 19 quốc gia châu Âu; Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hungary và một số nước châu Âu.

Diễn đàn là hoạt động thường niên của Liên hiệp Hội Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu, một tổ chức xã hội dành cho các doanh nhân Việt Nam sinh sống và làm việc tại các nước châu Âu và được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên. Đây là một sinh hoạt lớn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu, thu hút sự chú ý và tham dự của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, là nơi gặp mặt và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh trên các địa bàn trên thế giới.

Tại Diễn đàn đã trình chiếu video giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Chương trình THQG Việt Nam trong suốt 20 nam, đồng thời cung cấp thông tin về những thành tựu của giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Cục XTTM tổ chức Khu trưng bày hàng hóa và các sản phẩm truyền thông bao gồm ấn phẩm (bản in và bản điện tử), tờ rơi, tờ gấp, standee (khoảng 100 m2), nhằm giới thiệu về Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam, kết hợp giao thương trực tiếp cho các doanh nghiệp THQG với các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu, các doanh nghiệp/nhà nhập khẩu nước ngoài.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lê Hồng Minh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư phát triển công thương (Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương) nêu bật: Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều ở các nước, định hướng và chỉ đạo các Bộ, ban ngành triển khai các hoạt động tăng cường sự gắn bó giữa kiều bào với quê hương, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thực hiện Kết luận 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và Nghị quyết 169-NQ/CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021 – 2026, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Liên hiệp Hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Quảng bá sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Diễn đàn. (Nguồn: CT)
Quảng bá sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Diễn đàn. (Nguồn: CT)

Thời gian qua, với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu, các hoạt động XTTM đã đạt được những kết quả tích cực và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, góp phần đáng kể cho tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu, xây dựng được thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông sản Việt Nam trên thị trường châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung.

Thông qua hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Việt kiều tại nước ngoài, các sản phẩm chất lượng của Việt Nam không chỉ được cộng đồng người Việt Nam sử dụng, mà còn tiếp cận tới tay người tiêu dùng sở tại nhanh nhất, là con đường ngắn nhất để tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, mang lại hiệu quả xúc tiến thương mại cao.

Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, việc tăng cường hợp tác, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại là tất yếu và cần thiết. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang tham dự Diễn đàn lần này gồm hơn 29 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, dệt may, dược phẩm nhằm gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Việt kiều các nước về khả năng hợp tác, kinh doanh. Đại diện Cục XTTM mong muốn các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu tiếp tục phối hợp kết nối giao thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng tham gia hệ thống phân phối tại châu Âu, cũng như tiếp cận các công nghệ tiên tiến để hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh đó, nhằm tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG Việt Nam, Bộ Công Thương giao Cục XTTM chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan trong nước và quốc tế triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp giới thiệu hình ảnh quốc gia Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam được thực hiện tại châu Âu thông qua Diễn đàn lần này và các hoạt động XTTM khác để quảng bá tới cộng đồng người Việt cũng như người tiêu dùng trong khu vực châu Âu.

Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 không chỉ giúp thương hiệu của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam được đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại châu Âu mà còn là dịp cho các doanh nghiệp châu Âu nói chung và Hungary nói riêng thu thập thông tin, makerting thị trường, nơi giao thương để doanh nghiệp quốc tế tiếp cận hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam là Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện, với mục tiêu phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhằm giới thiệu, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt THQG đến cộng đồng, người tiêu dùng, nhà đầu tư, đối tác thương mại và xuất nhập khẩu quốc tế, từ năm 2021 Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam – Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Đại sứ quán, Cơ quan đại diện của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại các nước triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá về Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại các sự kiện lớn, tiêu biểu và thông qua các kênh truyền thông nước ngoài như: “Triển lãm hybrid Tuần lễ THQG Việt Nam 2021 tại Singapore - sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến”; Tuần lễ văn hóa các nước tại Hà Lan; Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Á Châu và siêu thị Hà Lan; đăng tải tin, bài trên tạp chí Diplomat Magazine, trên trang web của các cơ quan, tổ chức của Hà Lan…

Nỗ lực xây dựng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vững và mạnh

Nỗ lực xây dựng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vững và mạnh

Để đạt mục tiêu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu khoảng trên 2 tỷ USD, ngành hồ tiêu Việt Nam cần nâng cao chất ...

Nỗ lực phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP

Nỗ lực phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP

Mặc dù gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu nhưng hàng hóa thương hiệu Việt Nam sang thị trường CPTPP còn khá ...

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Ngày 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ, UBND TP. Chí Linh đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương, Sở ...

An Giang quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, từng bước khẳng định giá trị và chất lượng

An Giang quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, từng bước khẳng định giá trị và chất lượng

Sáng 30/9, tỉnh An Giang tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình ...

Chuyên gia chia sẻ bài học xây dựng thương hiệu từ văn hóa doanh nghiệp

Chuyên gia chia sẻ bài học xây dựng thương hiệu từ văn hóa doanh nghiệp

Theo các chuyên gia, văn hoá doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của mọi doanh nghiệp, là nền tảng, giúp doanh nghiệp tạo sự ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Sao Việt: Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh

Sao Việt: Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh

Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng ảnh xinh đẹp, cuốn hút; ca sĩ Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh.
Hội nghị hòa bình Ukraine: Thụy Sỹ không mời Nga, Kiev muốn Trung Quốc có mặt

Hội nghị hòa bình Ukraine: Thụy Sỹ không mời Nga, Kiev muốn Trung Quốc có mặt

Thụy Sỹ đã mời hơn 160 đoàn tham dự hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng tới, song hiện tại, Nga không có tên trong danh sách.
Tổng thống Pháp thừa nhận châu Âu phải 'cư xử tôn trọng' Trung Quốc trong lĩnh vực này

Tổng thống Pháp thừa nhận châu Âu phải 'cư xử tôn trọng' Trung Quốc trong lĩnh vực này

Theo Tổng thống Pháp, khiến Trung Quốc cân nhắc về sự ổn định của trật tự quốc tế sẽ phục vụ lợi ích của châu Âu.
Hướng dẫn kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone chính xác nhất

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone chính xác nhất

Việc kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone sẽ giúp người dùng kiểm soát được dữ liệu cũng như đảm bảo mạng di động hoạt động ổn ...
Thắng U23 Indonesia, U23 Iraq giành vé dự Olympic Paris 2024

Thắng U23 Indonesia, U23 Iraq giành vé dự Olympic Paris 2024

Vượt lên dẫn trước nhưng U23 Indonesia thua ngược U23 Iraq 1-2 trên sân Abdullah bin Khalifa (Qatar) ở trận tranh hạng ba giải U23 châu Á 2024.
Không ngạc nhiên với dự báo của OECD, Bộ trưởng Tài chính Anh nhận định thời điểm nước này sẽ tăng trưởng nhanh nhất G7

Không ngạc nhiên với dự báo của OECD, Bộ trưởng Tài chính Anh nhận định thời điểm nước này sẽ tăng trưởng nhanh nhất G7

OECD hạ dự báo tăng trưởng của Anh trong năm nay xuống 0,4% so với mức dự báo 0,7% đưa ra vào tháng 11/2023.
Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?...
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/5, giá dầu trượt dài thêm khoảng 3%; trong nước, giá xăng được dự báo tăng nhẹ.
Giá heo hơi hôm nay 2/5: Giá heo hơi có thể cán mốc 70.000 đồng/kg, Trung Quốc giảm đàn sau thời gian dài thua lỗ

Giá heo hơi hôm nay 2/5: Giá heo hơi có thể cán mốc 70.000 đồng/kg, Trung Quốc giảm đàn sau thời gian dài thua lỗ

Giá heo hơi hôm nay 2/5 lặng sóng trên cả nước, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.500 – 98.500 đồng/kg.
Đón ‘sóng vàng’ ngành bán dẫn

Đón ‘sóng vàng’ ngành bán dẫn

Mục tiêu đào tạo 50.000-100.000 kỹ sư ngành công nghiệp chip bán dẫn không chỉ là kế hoạch mà còn là mệnh lệnh cần phải thực hiện...
Giá heo hơi hôm nay 1/5: Giá heo hơi cao nhất 64.000 đồng/kg, người dân chưa mạnh tay tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 1/5: Giá heo hơi cao nhất 64.000 đồng/kg, người dân chưa mạnh tay tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 1/5/2024 biến động trái chiều, dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg và đang tiếp tục tăng.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Phiên bản di động