Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu: Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

LN
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) mong muốn các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu tiếp tục phối hợp kết nối giao thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng tham gia hệ thống phân phối tại châu lục này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu: Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 tại thủ đô Budapest, Hungary. (Nguồn: CT)

Ngày 30/9, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 diễn ra sự kiện quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam.

Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023, Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam – Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Liên hiệp Hội Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG vào ngày 30/9 tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 tại thủ đô Budapest, Hungary.

Diễn đàn có hơn 350 đại biểu tham dự bao gồm: Lãnh đạo một số cơ quan Bộ, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp, Tổ chức XTTM của Hungary, các doanh nghiệp Việt Nam tại 19 quốc gia châu Âu; Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hungary và một số nước châu Âu.

Diễn đàn là hoạt động thường niên của Liên hiệp Hội Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu, một tổ chức xã hội dành cho các doanh nhân Việt Nam sinh sống và làm việc tại các nước châu Âu và được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên. Đây là một sinh hoạt lớn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu, thu hút sự chú ý và tham dự của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, là nơi gặp mặt và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh trên các địa bàn trên thế giới.

Tại Diễn đàn đã trình chiếu video giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Chương trình THQG Việt Nam trong suốt 20 nam, đồng thời cung cấp thông tin về những thành tựu của giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Cục XTTM tổ chức Khu trưng bày hàng hóa và các sản phẩm truyền thông bao gồm ấn phẩm (bản in và bản điện tử), tờ rơi, tờ gấp, standee (khoảng 100 m2), nhằm giới thiệu về Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam, kết hợp giao thương trực tiếp cho các doanh nghiệp THQG với các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu, các doanh nghiệp/nhà nhập khẩu nước ngoài.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lê Hồng Minh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư phát triển công thương (Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương) nêu bật: Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều ở các nước, định hướng và chỉ đạo các Bộ, ban ngành triển khai các hoạt động tăng cường sự gắn bó giữa kiều bào với quê hương, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thực hiện Kết luận 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và Nghị quyết 169-NQ/CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021 – 2026, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Liên hiệp Hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Quảng bá sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Diễn đàn. (Nguồn: CT)
Quảng bá sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Diễn đàn. (Nguồn: CT)

Thời gian qua, với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu, các hoạt động XTTM đã đạt được những kết quả tích cực và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, góp phần đáng kể cho tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu, xây dựng được thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông sản Việt Nam trên thị trường châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung.

Thông qua hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Việt kiều tại nước ngoài, các sản phẩm chất lượng của Việt Nam không chỉ được cộng đồng người Việt Nam sử dụng, mà còn tiếp cận tới tay người tiêu dùng sở tại nhanh nhất, là con đường ngắn nhất để tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, mang lại hiệu quả xúc tiến thương mại cao.

Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, việc tăng cường hợp tác, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại là tất yếu và cần thiết. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang tham dự Diễn đàn lần này gồm hơn 29 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, dệt may, dược phẩm nhằm gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Việt kiều các nước về khả năng hợp tác, kinh doanh. Đại diện Cục XTTM mong muốn các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu tiếp tục phối hợp kết nối giao thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng tham gia hệ thống phân phối tại châu Âu, cũng như tiếp cận các công nghệ tiên tiến để hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh đó, nhằm tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG Việt Nam, Bộ Công Thương giao Cục XTTM chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan trong nước và quốc tế triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp giới thiệu hình ảnh quốc gia Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam được thực hiện tại châu Âu thông qua Diễn đàn lần này và các hoạt động XTTM khác để quảng bá tới cộng đồng người Việt cũng như người tiêu dùng trong khu vực châu Âu.

Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 không chỉ giúp thương hiệu của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam được đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại châu Âu mà còn là dịp cho các doanh nghiệp châu Âu nói chung và Hungary nói riêng thu thập thông tin, makerting thị trường, nơi giao thương để doanh nghiệp quốc tế tiếp cận hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam là Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện, với mục tiêu phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhằm giới thiệu, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt THQG đến cộng đồng, người tiêu dùng, nhà đầu tư, đối tác thương mại và xuất nhập khẩu quốc tế, từ năm 2021 Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam – Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Đại sứ quán, Cơ quan đại diện của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại các nước triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá về Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại các sự kiện lớn, tiêu biểu và thông qua các kênh truyền thông nước ngoài như: “Triển lãm hybrid Tuần lễ THQG Việt Nam 2021 tại Singapore - sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến”; Tuần lễ văn hóa các nước tại Hà Lan; Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Á Châu và siêu thị Hà Lan; đăng tải tin, bài trên tạp chí Diplomat Magazine, trên trang web của các cơ quan, tổ chức của Hà Lan…

Nỗ lực xây dựng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vững và mạnh

Nỗ lực xây dựng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vững và mạnh

Để đạt mục tiêu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu khoảng trên 2 tỷ USD, ngành hồ tiêu Việt Nam cần nâng cao chất ...

Nỗ lực phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP

Nỗ lực phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP

Mặc dù gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu nhưng hàng hóa thương hiệu Việt Nam sang thị trường CPTPP còn khá ...

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Ngày 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ, UBND TP. Chí Linh đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương, Sở ...

An Giang quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, từng bước khẳng định giá trị và chất lượng

An Giang quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, từng bước khẳng định giá trị và chất lượng

Sáng 30/9, tỉnh An Giang tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình ...

Chuyên gia chia sẻ bài học xây dựng thương hiệu từ văn hóa doanh nghiệp

Chuyên gia chia sẻ bài học xây dựng thương hiệu từ văn hóa doanh nghiệp

Theo các chuyên gia, văn hoá doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của mọi doanh nghiệp, là nền tảng, giúp doanh nghiệp tạo sự ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Tạp chí Quan hệ Quốc tế ra đời như thế

Tạp chí Quan hệ Quốc tế ra đời như thế

Hành trình ra đời của Tạp chí Quan hệ Quốc tế là ấp ủ, quyết tâm của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao 35 năm về trước.
HLV Ruben Amorim không cho Leny Yoro ra sân trận U21 MU

HLV Ruben Amorim không cho Leny Yoro ra sân trận U21 MU

Tân HLV Ruben Amorim không muốn Leny Yoro thi đấu cho đội U21 MU trong bối cảnh trung vệ người Pháp vừa bình phục chấn thương.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/11: USD vượt mốc 107, thị trường tự do gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/11: USD vượt mốc 107, thị trường tự do gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/11 ghi nhận đồng USD lên mức 107,15, mức cao nhất kể từ ngày 4/10/2023.
CHÍNH THỨC: HLV Pep Guardiola gia hạn hợp đồng hai năm với Man City

CHÍNH THỨC: HLV Pep Guardiola gia hạn hợp đồng hai năm với Man City

HLV Pep Guardiola ký hợp đồng mới có thời hạn hai năm, giữ ông ở lại Man City hơn một thập kỷ.
Độ mỏng của iPhone 17 Air ra sao?

Độ mỏng của iPhone 17 Air ra sao?

Theo nhà phân tích Apple Jeff Pu cho biết, iPhone 17 Air sẽ mỏng hơn iPhone 6 và trở thành chiếc iPhone mỏng nhất từ trước đến nay của
Chuyến công tác vừa thể hiện vai trò, uy tín với quốc tế, vừa tạo xung lực cho quan hệ song phương

Chuyến công tác vừa thể hiện vai trò, uy tín với quốc tế, vừa tạo xung lực cho quan hệ song phương

Chuyến công tác tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 và thăm chính Cộng hoà Dominica của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân thành công tốt đẹp.
Giá tiêu hôm nay 22/11/2024: Mất mốc quan trọng, hồ tiêu chịu sức ép khi dòng tiền vẫn đổ mạnh về kinh doanh cà phê và USD neo cao

Giá tiêu hôm nay 22/11/2024: Mất mốc quan trọng, hồ tiêu chịu sức ép khi dòng tiền vẫn đổ mạnh về kinh doanh cà phê và USD neo cao

Giá tiêu hôm nay 22/11/2024 tại thị trường trong nước quay đầu giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 138.000 – 139.500 đồng/kg.
Doanh nghiệp Hàn Quốc 'mách' Việt Nam cách tăng năng suất, cải thiện hiệu quả sản xuất

Doanh nghiệp Hàn Quốc 'mách' Việt Nam cách tăng năng suất, cải thiện hiệu quả sản xuất

TS. Nguyễn Văn Thân thông tin, Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc 2024 đã thu hút hơn 500 đại biểu từ hai quốc gia.
Khát vọng về 'chân trời tăng trưởng và phát triển mới' cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam-Hàn Quốc

Khát vọng về 'chân trời tăng trưởng và phát triển mới' cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam-Hàn Quốc

Chiều nay (21/11), Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 đã diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Hà Nội.
Giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Bình Định với nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan

Giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Bình Định với nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan

Từ 21-23/11, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức sự kiện Gặp gỡ các doanh nghiệp Thái Lan.
Giá cà phê hôm nay 21/11/2024: Giá cà phê bật tăng mạnh mẽ, xuất khẩu giảm sâu, hàng Việt sẽ vẫn tuân thủ EUDR

Giá cà phê hôm nay 21/11/2024: Giá cà phê bật tăng mạnh mẽ, xuất khẩu giảm sâu, hàng Việt sẽ vẫn tuân thủ EUDR

Giới phân tích dự báo sản lượng cà phê vụ 2024 - 2025 của Việt Nam có thể giảm 10-15% so với vụ 2023 - 2024. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê ...
Thu hút vốn FDI xanh: Lợi thế nhiều, thách thức lớn

Thu hút vốn FDI xanh: Lợi thế nhiều, thách thức lớn

Baoquocte.vn. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) xanh đang hòa mình cùng làn sóng phát triển kinh tế xanh của đất nước.
Bất động sản mới nhất: Chênh lệch giá chung cư giữa Đông và Tây Hà Nội, đề nghị dừng thanh tra 10 dự án, điều kiện bồi thường khi thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Chênh lệch giá chung cư giữa Đông và Tây Hà Nội, đề nghị dừng thanh tra 10 dự án, điều kiện bồi thường khi thu hồi đất

Khảo sát thị trường chung cư Hà Nội, Hải Dương đề nghị dừng thanh tra 10 dự án… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
73% những người đã kết hôn nhưng chưa có con dự định mua nhà trong 1 năm tới

73% những người đã kết hôn nhưng chưa có con dự định mua nhà trong 1 năm tới

Theo Báo cáo của Batdongsan.com.vn nửa cuối năm 2024, 73% những người đã kết hôn nhưng chưa có con dự định mua nhà trong 1 năm tới.
Bất động sản mới nhất: Giá chung cư chỉ tăng không giảm, giá thuê lại ‘bất động’, điều kiện để cưỡng chế thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư chỉ tăng không giảm, giá thuê lại ‘bất động’, điều kiện để cưỡng chế thu hồi đất

Căn hộ chung cư vẫn là 'điểm nóng' của thị trường, gần 4.000 căn hộ cũ tại TP.HCM sắp được sửa chữa… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Danh sách dự án chung cư giá cao ngất tại Hà Nội và TPHCM, làm gì khi mua phải đất ‘dính’ quy hoạch?

Bất động sản mới nhất: Danh sách dự án chung cư giá cao ngất tại Hà Nội và TPHCM, làm gì khi mua phải đất ‘dính’ quy hoạch?

Loạt dự án chung cư giá tăng vọt tại Hà Nội và TPHCM, Cần Thơ kiểm kê đất đai chuyên đề về sân golf… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Nỗ lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững

Nỗ lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững

Giải thưởng Nhà môi giới bất động sản Việt Nam nhằm tôn vinh các cá nhân có đóng góp tích cực, nỗ lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững.
Bất động sản mới nhất: Mặc kệ tồn kho ngày càng lớn, giá vẫn tăng vù vù, thị trường vào mùa cuối năm, bảng giá 14 chung cư vừa mở bán

Bất động sản mới nhất: Mặc kệ tồn kho ngày càng lớn, giá vẫn tăng vù vù, thị trường vào mùa cuối năm, bảng giá 14 chung cư vừa mở bán

Tồn kho ngày càng lớn, giá chung cư tại TPHCM chạm 80 triệu đồng/m2, Hà Nội thu hồi hơn 7.100 m2 đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/11: USD vượt mốc 107, thị trường tự do gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/11: USD vượt mốc 107, thị trường tự do gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/11 ghi nhận đồng USD lên mức 107,15, mức cao nhất kể từ ngày 4/10/2023.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/11: Loạt đồng tiền trú ẩn an toàn tăng giá

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/11: Loạt đồng tiền trú ẩn an toàn tăng giá

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/11 ghi nhận Yen Nhật, đồng Franc Thụy Sỹ và đồng bạc xanh đã tăng giá.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/11: USD hạ nhiệt, Yen Nhật thêm 'báo động'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/11: USD hạ nhiệt, Yen Nhật thêm 'báo động'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/11 tiếp tục hạ nhiệt, vẫn neo trên mức 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/11: USD đảo chiều, thị trường tự do tiếp đà 'bay cao'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/11: USD đảo chiều, thị trường tự do tiếp đà 'bay cao'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/11 ghi nhận đồng USD giảm trong khi đồng EUR tăng 0,54%, đạt mức 1,0598 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/11: Thị trường tự do tiến xa

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/11: Thị trường tự do tiến xa

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/11 ghi nhận USD mua vào tại các thị trường tự do đang cao hơn 465 đồng so với kênh ngân hàng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/11: USD vươn tới mức đỉnh một năm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/11: USD vươn tới mức đỉnh một năm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/11 ghi nhận đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chính, neo ở mức đỉnh trong một năm.
Phiên bản di động