Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu: Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

LN
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) mong muốn các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu tiếp tục phối hợp kết nối giao thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng tham gia hệ thống phân phối tại châu lục này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu: Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 tại thủ đô Budapest, Hungary. (Nguồn: CT)

Ngày 30/9, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 diễn ra sự kiện quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam.

Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023, Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam – Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Liên hiệp Hội Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG vào ngày 30/9 tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 tại thủ đô Budapest, Hungary.

Diễn đàn có hơn 350 đại biểu tham dự bao gồm: Lãnh đạo một số cơ quan Bộ, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp, Tổ chức XTTM của Hungary, các doanh nghiệp Việt Nam tại 19 quốc gia châu Âu; Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hungary và một số nước châu Âu.

Diễn đàn là hoạt động thường niên của Liên hiệp Hội Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu, một tổ chức xã hội dành cho các doanh nhân Việt Nam sinh sống và làm việc tại các nước châu Âu và được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên. Đây là một sinh hoạt lớn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu, thu hút sự chú ý và tham dự của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, là nơi gặp mặt và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh trên các địa bàn trên thế giới.

Tại Diễn đàn đã trình chiếu video giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Chương trình THQG Việt Nam trong suốt 20 nam, đồng thời cung cấp thông tin về những thành tựu của giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Cục XTTM tổ chức Khu trưng bày hàng hóa và các sản phẩm truyền thông bao gồm ấn phẩm (bản in và bản điện tử), tờ rơi, tờ gấp, standee (khoảng 100 m2), nhằm giới thiệu về Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam, kết hợp giao thương trực tiếp cho các doanh nghiệp THQG với các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu, các doanh nghiệp/nhà nhập khẩu nước ngoài.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lê Hồng Minh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư phát triển công thương (Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương) nêu bật: Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều ở các nước, định hướng và chỉ đạo các Bộ, ban ngành triển khai các hoạt động tăng cường sự gắn bó giữa kiều bào với quê hương, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thực hiện Kết luận 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và Nghị quyết 169-NQ/CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021 – 2026, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Liên hiệp Hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Quảng bá sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Diễn đàn. (Nguồn: CT)
Quảng bá sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Diễn đàn. (Nguồn: CT)

Thời gian qua, với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu, các hoạt động XTTM đã đạt được những kết quả tích cực và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, góp phần đáng kể cho tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu, xây dựng được thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông sản Việt Nam trên thị trường châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung.

Thông qua hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Việt kiều tại nước ngoài, các sản phẩm chất lượng của Việt Nam không chỉ được cộng đồng người Việt Nam sử dụng, mà còn tiếp cận tới tay người tiêu dùng sở tại nhanh nhất, là con đường ngắn nhất để tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, mang lại hiệu quả xúc tiến thương mại cao.

Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, việc tăng cường hợp tác, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại là tất yếu và cần thiết. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang tham dự Diễn đàn lần này gồm hơn 29 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, dệt may, dược phẩm nhằm gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Việt kiều các nước về khả năng hợp tác, kinh doanh. Đại diện Cục XTTM mong muốn các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu tiếp tục phối hợp kết nối giao thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng tham gia hệ thống phân phối tại châu Âu, cũng như tiếp cận các công nghệ tiên tiến để hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh đó, nhằm tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG Việt Nam, Bộ Công Thương giao Cục XTTM chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan trong nước và quốc tế triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp giới thiệu hình ảnh quốc gia Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam được thực hiện tại châu Âu thông qua Diễn đàn lần này và các hoạt động XTTM khác để quảng bá tới cộng đồng người Việt cũng như người tiêu dùng trong khu vực châu Âu.

Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 không chỉ giúp thương hiệu của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam được đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại châu Âu mà còn là dịp cho các doanh nghiệp châu Âu nói chung và Hungary nói riêng thu thập thông tin, makerting thị trường, nơi giao thương để doanh nghiệp quốc tế tiếp cận hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam là Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện, với mục tiêu phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhằm giới thiệu, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt THQG đến cộng đồng, người tiêu dùng, nhà đầu tư, đối tác thương mại và xuất nhập khẩu quốc tế, từ năm 2021 Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam – Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Đại sứ quán, Cơ quan đại diện của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại các nước triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá về Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại các sự kiện lớn, tiêu biểu và thông qua các kênh truyền thông nước ngoài như: “Triển lãm hybrid Tuần lễ THQG Việt Nam 2021 tại Singapore - sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến”; Tuần lễ văn hóa các nước tại Hà Lan; Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Á Châu và siêu thị Hà Lan; đăng tải tin, bài trên tạp chí Diplomat Magazine, trên trang web của các cơ quan, tổ chức của Hà Lan…

Nỗ lực xây dựng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vững và mạnh

Nỗ lực xây dựng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vững và mạnh

Để đạt mục tiêu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu khoảng trên 2 tỷ USD, ngành hồ tiêu Việt Nam cần nâng cao chất ...

Nỗ lực phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP

Nỗ lực phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP

Mặc dù gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu nhưng hàng hóa thương hiệu Việt Nam sang thị trường CPTPP còn khá ...

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Ngày 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ, UBND TP. Chí Linh đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương, Sở ...

An Giang quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, từng bước khẳng định giá trị và chất lượng

An Giang quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, từng bước khẳng định giá trị và chất lượng

Sáng 30/9, tỉnh An Giang tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình ...

Chuyên gia chia sẻ bài học xây dựng thương hiệu từ văn hóa doanh nghiệp

Chuyên gia chia sẻ bài học xây dựng thương hiệu từ văn hóa doanh nghiệp

Theo các chuyên gia, văn hoá doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của mọi doanh nghiệp, là nền tảng, giúp doanh nghiệp tạo sự ...

Đọc thêm

Mỹ tấn công tàu ở Đông Thái Bình Dương khiến 4 người thiệt mạng, chuẩn bị đàm phán với Nga về Ukraine tại Miami

Mỹ tấn công tàu ở Đông Thái Bình Dương khiến 4 người thiệt mạng, chuẩn bị đàm phán với Nga về Ukraine tại Miami

Quân đội Mỹ ngày 17/12 tuyên bố đã tấn công nhằm vào một con tàu ở phía Đông Thái Bình Dương, khiến 4 người thiệt mạng.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao Quyết định tiếp nhận, điều động cán bộ

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao Quyết định tiếp nhận, điều động cán bộ

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trao Quyết định tiếp nhận và điều động ông Dương Hải Hưng giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Châu Âu, Bộ ...
Top 5 xe SUV hạng D bán chạy nhất tháng 11/2025: Ford Everest tiếp tục lập đỉnh

Top 5 xe SUV hạng D bán chạy nhất tháng 11/2025: Ford Everest tiếp tục lập đỉnh

Bảng xếp hạng xe SUV hạng D bán chạy nhất tháng 11/2025 tại Việt Nam, Ford Everest tiếp tục dẫn đầu với 1.449 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là ...
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng tiếp Cố vấn cảnh sát Liên hợp quốc

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng tiếp Cố vấn cảnh sát Liên hợp quốc

Sáng 18/12, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Faisal Shahkar, Cố vấn cảnh sát Liên hợp quốc nhân dịp ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 19/12/2025: Sư Tử ngập tràn cơ hội

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 19/12/2025: Sư Tử ngập tràn cơ hội

Tử vi hôm nay 19/12/2025 của 12 cung hoàng đạo – Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/12 và sáng 20/12: Lịch thi đấu futsal SEA Games 33 - Myanmar vs Việt Nam; Bundesliga - Dortmund vs Borussia M'gladbac

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/12 và sáng 20/12: Lịch thi đấu futsal SEA Games 33 - Myanmar vs Việt Nam; Bundesliga - Dortmund vs Borussia M'gladbac

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/12 và sáng 20/12: Lịch thi đấu futsal nam SEA Games 33 - Myanmar vs Việt Nam, Thái Lan vs Indonesia...
Giá heo hơi hôm nay 18/12: Tăng mạnh mẽ, Bắc Ninh đạt đỉnh mới, đạt gần 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 18/12: Tăng mạnh mẽ, Bắc Ninh đạt đỉnh mới, đạt gần 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 18/12, tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là tại các tỉnh phía Bắc. Bắc Ninh lập đỉnh mới, đạt 67.000 đồng/kg.
Giá nông sản hôm nay 18/12/2025: Giá cà phê giảm không ngừng, áp lực liên tục từ người trồng; 'Hộ chiếu xanh' gia tăng giá trị hàng xuất khẩu

Giá nông sản hôm nay 18/12/2025: Giá cà phê giảm không ngừng, áp lực liên tục từ người trồng; 'Hộ chiếu xanh' gia tăng giá trị hàng xuất khẩu

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 18/12/2025, giá cà phê, giá tiêu, giá ca cao, giá gạo xuất khẩu... giao dịch trên thị trường quốc tế và trong ...
Hạ Long hiện đại hóa cảng biển, tái cấu trúc động lực tăng trưởng của thành phố di sản

Hạ Long hiện đại hóa cảng biển, tái cấu trúc động lực tăng trưởng của thành phố di sản

Hạ Long, Quảng Ninh đang tăng tốc đầu tư hạ tầng du lịch theo chuẩn quốc tế, coi đây là “đòn bẩy" quan trọng để nâng sức cạnh tranh và mở rộng không gian phát ...
Chạy Ads không lo phí 'chát': Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Chạy Ads không lo phí 'chát': Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Vietcombank triển khai chương trình hỗ trợ cộng đồng marketing, quảng cáo từ chủ shop online, agency marketing đến KOL...
Giá nông nghiệp 17/12/2025: Giá cà phê chưa thấy đáy, tâm lý thị trường khó đảo chiều; Trung Quốc nới lỏng thuế nhập khẩu thịt từ EU

Giá nông nghiệp 17/12/2025: Giá cà phê chưa thấy đáy, tâm lý thị trường khó đảo chiều; Trung Quốc nới lỏng thuế nhập khẩu thịt từ EU

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 17/12/2025, giá cà phê, giá tiêu, giá ca cao, giá gạo xuất khẩu... giao dịch trên thị trường quốc tế và trong ...
Giá heo hơi hôm nay 17/12: Tiếp đà tăng, mức tăng từ 1.000 - 2.000 đồng tại một số tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay 17/12: Tiếp đà tăng, mức tăng từ 1.000 - 2.000 đồng tại một số tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay 17/12, thị trường heo hơi cả nước tiếp tục đà tăng, với mức tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg tại một số tỉnh, thành.
Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025

Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025

Tại đêm Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru lần thứ 20, các chủ đầu tư đến từ Việt Nam đã xuất sắc giành 14 danh hiệu 'Best in Asia'.
Giá nhà cao tạo áp lực, người trẻ chuyển hướng chiến lược

Giá nhà cao tạo áp lực, người trẻ chuyển hướng chiến lược

Giá bất động sản duy trì ở mức cao đang tạo ra sức ép lớn lên khả năng sở hữu nhà của người trẻ.
Thị trường bất động sản năm 2025 mang gam màu sáng

Thị trường bất động sản năm 2025 mang gam màu sáng

Tại VRES 2025 ngày 9/12, chuyên gia nhận định nếu năm 2022 thị trường chao đảo vì lãi suất tăng thì 2025 lại cho thấy gam màu tươi sáng hơn.
Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Ngày 10/11, Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã chính thức ký kết trở thành đối tác phân phối dự án Charmora City.
Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Thị trường bất động sản giáp ranh phía Đông TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn chuyển động rõ nét.
Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Thị trường bất động sản biển tại TP.HCM đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Mọi bàn luận đều xoay quanh Cần Giờ - địa phương đang được định hướng trở thành đô thị biển ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/12: Đồng USD tăng trở lại sau chuỗi ngày suy giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/12: Đồng USD tăng trở lại sau chuỗi ngày suy giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/12 ghi nhận đà tăng trở lại sau chuỗi ngày suy giảm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/12: USD tiếp tục giảm sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/12: USD tiếp tục giảm sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/12 ghi nhận đà giảm so với ngày hôm qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/12: USD giảm nhẹ khi số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/12: USD giảm nhẹ khi số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/12 ghi nhận đà giảm nhẹ trong bối cảnh các số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/12: Đồng USD tiếp đà giảm, giới đầu tư thận trọng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/12: Đồng USD tiếp đà giảm, giới đầu tư thận trọng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/12 tiếp tục chịu sức ép giảm giá do tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước các chính sách của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/12: Đồng USD tiếp nối đà giảm sâu

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/12: Đồng USD tiếp nối đà giảm sâu

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/12 tiếp tục đà giảm sâu so với ngày hôm qua 11/12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/12: Đồng bạc xanh quay đầu giảm sau khi tăng nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/12: Đồng bạc xanh quay đầu giảm sau khi tăng nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/12 ghi nhận đà giảm, trái ngược so với diễn biến ngày hôm qua.
Phiên bản di động