Diễn viên Lương Thu Trang: Giải thưởng là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa!

Nguyệt Hà
Là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất hiện nay, Lương Thu Trang đã được vinh danh Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải Cánh diều 2020.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn viên Lương Thu Trang. (Ảnh: NVCC)
Diễn viên Lương Thu Trang. (Ảnh: NVCC)

Vai diễn mới nhất của Lương Thu Trang là Hoa trong phim Mặt nạ gương. Một bộ phim không những chạm vào sự tò mò hứng thú mà còn là một thử thách với riêng Lương Thu Trang. Chính vì vậy, cô đã quyết định nhận phim ngay sau khi Hướng dương ngược nắng đóng máy.

Đến với nghề diễn như một định mệnh

Là một diễn viên kịch nói của Nhà hát Tuổi trẻ, Lương Thu Trang trở nên nổi tiếng sau khi đảm nhận vai Trúc trong Những cô gái trong thành phố, cô giáo Hòa của Mùa xuân ở lại. Tuy nhiên, tên tuổi của cô chỉ thực sự tỏa sáng sau vai Minh của Hướng dương ngược nắng và mới đây nhất là Hoa của Mặt nạ gương.

Lương Thu Trang vốn sinh ra trong một gia đình không ai theo nghệ thuật và cơ duyên đến với nghề diễn của Lương Thu Trang cũng thật tình cờ.

Năm đó, cô học sinh Lương Thu Trang sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông có ý định theo học thanh nhạc tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội nhưng do khoa “hết chỉ tiêu” nên chuyển sang thi… diễn viên.

Cô tập tiểu phẩm trong vài ngày, may mắn đỗ. Ra trường, Thu Trang đầu quân vào Nhà hát Tuổi trẻ, chuyên đóng kịch. Nghệ sĩ Chí Trung từng nhận xét Lương Thu Trang “là ngôi sao trẻ của Nhà hát với các vai đào thương, vai bi”. Trong bảy năm, cô dành trọn tình yêu cho sân khấu, từ chối nhiều lời mời đóng phim.

Năm 2018, khi đã 28 tuổi, cô mới thử sức với phim truyền hình. Sự cố gắng, nỗ lực của Lương Thu Trang đã “đơm hoa kết trái”, dần dần khẳng định được danh tiếng, ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi Lương Thu Trang đến với phim ảnh quá muộn, tuy nhiên, nữ diễn viên lại tin rằng phải “đủ duyên hoa mới nở”. Trước đó, cô có những mục đích cá nhân cần phải phấn đấu và dành thời gian cho sân khấu.

Nữ chính của Mặt nạ gương cũng khẳng định, nếu như không có sân khấu, cô sẽ không có được những vai diễn truyền hình để lại tình cảm trong lòng khán giả như ngày hôm nay.

Chính sự nỗ lực, luôn hết mình cho từng vai diễn đã giúp cô nhận chiếc cup danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình tại Lễ trao giải Cánh diều 2020 (vai Cao Dương Minh - phim Hướng dương ngược nắng).

Đứng trên sân khấu nhận giải, cô gái có vóc dáng thanh mảnh rơm rớm nước mắt, nghẹn lời. Cô tâm sự, khi nhận phim cô luôn cố gắng sống trong nhân vật và nỗ lực thể hiện nhân vật đó một cách tốt nhất, chưa bao giờ cô đặt ra mục tiêu là đóng vai nào để được nhận giải. Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất chính là giải thưởng đầu tiên trong lĩnh vực phim ảnh của Lương Thu Trang.

“Mặt nạ gương” là dự án nhiều dấu ấn

Có thể nói, 2021 là một năm lao động không mệt mỏi của Lương Thu Trang khi cô vừa thoát vai trong phim Hướng dương ngược nắng được 20 ngày đã nhận lời tham gia Mặt nạ gương, một bộ phim cảnh sát hình sự của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC).

Cô chia sẻ, ban đầu khi nhận được lời mời đã suy nghĩ và đắn đo rất nhiều, nửa muốn thử thách bản thân, nửa lo lắng không biết mình có kịp thoát ra khỏi nhân vật Minh để bước vào một nhân vật với màu sắc hoàn toàn khác như Hoa trong thời gian ngắn như vậy hay không. Cuối cùng, cô quyết định mạo hiểm bởi đây là một vai diễn đa màu sắc, có sức hút lớn khiến cô muốn khám phá.

Nhân vật Hoa có tư duy rất nhanh nhạy và thông minh, được thể hiện rõ ở đôi mắt, vì thế Thu Trang khá lo lắng. Thu Trang kể, cô đã phải rèn luyện khá vất vả để có được điều đó. Có những hôm về nhà, cô phải ngồi luyện mắt trước gương cả đêm rồi xem thật nhiều dòng phim hành động phá án để học hỏi.

Nữ diễn viên thổ lộ, trong quá trình làm phim cho đến khi đóng máy, đã có những lúc thực sự cảm thấy mệt và đuối. Có thể nói, đây là bộ phim vất vả nhất cô từng thực hiện. Lịch làm việc căng, dòng phim hình sự lại không tránh khỏi những cảnh quay nguy hiểm, bối cảnh hiểm trở. Lương Thu Trang lại không nhờ diễn viên đóng thế nên những vết thương thâm tím trên người gần như “không đếm xuể”.

Mặt nạ gương là dòng phim cần những tình huống ly kỳ, ma mị, gây sốc tâm lý để hấp dẫn người xem. Do đó, bản thân Lương Thu Trang khi hóa thân vào nhân vật cũng không tránh khỏi bị ám ảnh.

Cô tâm sự: “Dù tất cả chỉ là dàn dựng, trong lúc làm phim, tôi vẫn không tránh khỏi việc bị ám ảnh bởi những vụ án giết người. Đã có khoảng thời gian tôi bị ảnh hưởng đến mức mất ngủ triền miên”.

Chia sẻ về kỷ niệm nhớ nhất trên phim trường Mặt nạ gương, Thu Trang tiết lộ: “Phim có nhiều cảnh nguy hiểm, lắm lúc phải quay đêm rất vất vả. Tôi ám ảnh mãi phân đoạn Hoa bị tên lái taxi bắt cóc vì bối cảnh hôm đó là một công trường xây dựng ít ánh sáng, địa hình khá nguy hiểm nên tôi bị ngã rất nhiều lần khiến cả đoàn lo lắng.

Chúng tôi đều mệt mỏi vì làm việc cả đêm, đến 5h25 phút sáng mới xong. Đóng phim hình sự là một trải nghiệm không chỉ đòi hỏi tinh thần sắt đá mà còn sức khỏe dẻo dai. Căng thẳng trên phim là vậy, thế nhưng ở hậu trường lại rất nhiều tiếng cười. Ai trong đoàn cũng hài hước, dí dỏm nên mỗi ngày đi làm với chúng tôi đều là một ngày vui. Tôi và bố Hoàng Hải còn thường xuyên kết hợp tạo nên những trò phá bĩnh, trêu đùa mọi người. Hai bố con chỉ cần nhìn nhau từ xa đã nghe thấy tiếng cười”.

Khi được hỏi làm phim truyền hình cực vậy, cát xê lại không cao, tại sao Lương Thu Trang lại đam mê đến thế? Lương Thu Trang cười, cô cho rằng nghề chọn người, dù biết là cực nhưng cô vẫn say mê.

“Trang nghĩ cát xê làm phim không phải là mục đích cuối cùng của tất cả các nghệ sĩ làm phim. Vẫn biết là vất vả nhưng lại có được thứ cảm xúc mà các nghề khác không có được, những trải nghiệm mà không phải ai cũng may mắn được trải nghiệm. Trang tin rằng những diễn viên khác cũng đam mê cái vất vả của phim giống như mình”, Thu Trang cho biết.

Sau khi kết thúc bộ phim Mặt nạ gương, Lương Thu Trang bật mí sẽ tiếp tục hoàn thành các công việc riêng còn dang dở và chờ đợi những vai diễn nhiều màu sắc.

Là diễn viên chuyên nghiệp, cô luôn mong được thử sức với những vai diễn khó, đòi hỏi khả năng diễn xuất và không lặp lại những vai diễn trước đây của mình.

Lương Thu Trang tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2020. (Ảnh: NVCC)
Lương Thu Trang tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2020. (Ảnh: NVCC)

Dành ưu tiên số một cho con trai

Xinh đẹp, tài năng, kiếm tiền giỏi, thế nhưng đến giờ Lương Thu Trang vẫn “đơn côi gối chiếc” khi đêm về.

Khi được hỏi về chuyện Lương Thu Trang có ý định đi bước nữa không? Cô nói: “Mọi thứ còn phụ thuộc vào duyên nữa. Đôi lúc mình cũng mỏi, cũng yếu lòng và cần ai đó là điểm tựa nhưng không phải muốn là được. Tiêu chí của Trang không quá cao nhưng bây giờ Trang sống thực tế hơn rất nhiều. Đại gia cũng được, không phải đại gia cũng được nhưng ít nhất phải cho mình cảm giác là chỗ dựa. Phụ nữ mà, ai cũng cần được yêu thương, che chở, không ai có thể mạnh mẽ quá lâu”.

Lương Thu Trang nói, cô vẫn trăn trở và cảm thấy có lỗi với con rất nhiều nên chỉ cần có thời gian trống ngoài công việc thì vị trí ưu tiên số một của nữ diễn viên luôn là con trai.

“Trang muốn dành nhiều thời gian hơn cho con. Thực sự Trang vẫn rất trăn trở và cảm thấy có lỗi với con rất nhiều. Tuy vậy, con chưa bao giờ tạo áp lực cho Trang trong việc dành thời gian cho con, mà ngược lại luôn động viên, khích lệ mỗi khi thấy mình đi làm về mệt mỏi.

Chỉ cần có khoảng trống ngoài công việc thì vị trí ưu tiên của mình luôn là con trai. Gần gũi chia sẻ với con như một người bạn thân thiết về công việc, về cảm xúc để con có thể hiểu sâu hơn cũng như bao dung hơn với mình”, Lương Thu Trang cho biết.

Thương ngày nắng về: Diễn viên vai cô út Vân Vân dạo phố Hà Nội với trang phục được thiết kế riêng

Thương ngày nắng về: Diễn viên vai cô út Vân Vân dạo phố Hà Nội với trang phục được thiết kế riêng

Diễn viên Ngọc Huyền, cô út của bộ phim Thương ngày nắng về khoe vẻ sành điệu khi kết hợp trang phục Cao Minh Tiến ...

Diễn viên Lương Thu Trang nhỏ nhắn, đằm thắm với trang phục màu đen - đỏ

Diễn viên Lương Thu Trang nhỏ nhắn, đằm thắm với trang phục màu đen - đỏ

Giảm 6 kg, diễn viên Lương Thu Trang có số đo ba vòng 92 - 59 - 89 cm và thường xuyên chọn trang phục ...

Bài viết cùng chủ đề

Tết Nguyên đán 2022

Đọc thêm

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Xung đột Nga-Ukraine: Kiev loại xe tăng Mỹ khỏi tiền tuyến vì một vũ khí của Moscow, Lầu Năm Góc phàn nàn

Xung đột Nga-Ukraine: Kiev loại xe tăng Mỹ khỏi tiền tuyến vì một vũ khí của Moscow, Lầu Năm Góc phàn nàn

Mỹ không mong đợi Ukraine sẽ tiến hành các hoạt động tấn công quy mô lớn ứng phó lực lượng Nga trong thời gian tới.
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5): Nắng nóng gay gắt diện rộng, Tây Bắc, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C; ngày 1/5 nắng nóng giảm

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5): Nắng nóng gay gắt diện rộng, Tây Bắc, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C; ngày 1/5 nắng nóng giảm

Thông tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ.
Kiều bào gặp mặt và chia sẻ kỷ niệm với Trường Sa

Kiều bào gặp mặt và chia sẻ kỷ niệm với Trường Sa

Mới đây, gần 50 đại biểu kiều bào từng có dịp đến Trường Sa đã có cuộc gặp mặt ấm áp nghĩa tình tại Hà Nội.
Trần Thị Thanh Thúy đầu quân cho CLB bóng chuyền nữ của Thổ Nhĩ Kỳ

Trần Thị Thanh Thúy đầu quân cho CLB bóng chuyền nữ của Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục ghi cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp khi chuyển sang thi đấu cho một đội bóng danh tiếng tại Thổ Nhĩ ...
Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Chiếc đồng hồ vàng được tìm thấy từ thi thể của người đàn ông giàu nhất thế giới từng có mặt trên con tàu bi kịch Titanic.
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Sau khi được tìm thấy, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của John Lennon - thành viên ban nhạc The Beatles sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 5 tới.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn đỏ.
Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Một người phụ nữ sống tại Canada chi số tiền hơn 50.000 USD cho một công ty công nghệ sinh học nhằm nhân bản vô tính mèo cưng của mình đã mất.
Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Thông tin về việc diễn viên Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim và kết đôi với nam diễn viên tài năng Goo Yoo đang khiến người hâm mộ quan tâm.
Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Tôi được biết phim Lật mặt 7 là phim loại K, vậy thì phim loại K là phim gì và bao nhiêu tuổi mới được xem phim Lật mặt 7? - Độc giả Tấn Hoàng
Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Ca sĩ Phương Thanh cho biết, cô mới có chuyến đi Ấn Độ, về miền núi Ladakh thăm nhà bạn trai kết hợp quay MV mới.
Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

Mới đây, NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên đã cho ra mắt ca khúc Sen với phong cách dân gian đương đại mang âm hưởng ca trù.
Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 hé lộ tình tiết, An Nhiên đi ăn tối cùng một người đàn ông lạ, liệu đây có phải người tình bí mật của cô?
Phiên bản di động