Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc giao thương trực tuyến dưới sự hỗ trợ của KOTRA Hà Nội. (Nguồn: KOTRA Hà Nội) |
Sự kiện nhằm hỗ trợ kết nối giao thương trực tuyến giữa 58 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành phố Daegu, Jeonju, Incheon, Gyeongbuk Hàn Quốc với 76 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc được KOTRA Hà Nội thực hiện quảng bá đến các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua kênh online.
Với thế mạnh của từng địa phương, các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Hàn Quốc được giới thiệu tại Tuần lễ bao gồm: Thực phẩm-đồ uống, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp; Đồ dùng cho mẹ và bé, đồ gia dụng.
Tham dự sự kiện giao thương trực tuyến lần này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất gồm: Mỹ phẩm-Thiết bị làm đẹp, Thực phẩm chức năng, Thực phẩm-Đồ uống, Hàng tiêu dùng - Hóa phẩm, Đồ gia dụng, Sản phẩm cho mẹ và bé...
Hơn 200 cuộc giao thương liên tục với các doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào các nội dung: vận chuyển hàng mẫu từ Hàn Quốc về Việt Nam để thử nghiệm, các yêu cầu về chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn Hàn Quốc/quốc tế của sản phẩm, các điều kiện làm nhà phân phối...
Đặc biệt các phương thức hỗ trợ từ Hàn Quốc thông qua giá ưu đãi sản phẩm và phí vận tải đã được đề xuất và đi đến thống nhất trong giai đoạn còn khó khăn do dịch bệnh. Một số thỏa thuận tiềm năng sẽ được trao đổi chi tiết hơn trong thời gian tới.
Sau các buổi giao thương trực tuyến, các doanh nghiệp hai nước vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của KOTRA Hà Nội trong việc đàm phán để đi đến ký kết và thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu.
Theo bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hà Nội, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu chuyển hướng để nhập khẩu từ thị trường Hàn Quốc. Đặc biệt, doanh nghiệp hai nước lần này rất tích cực cùng tìm ra cách thức hỗ trợ lẫn nhau.
Cụ thể như hỗ trợ thông qua giá sản phẩm, hỗ trợ chi phí vận tải, cung cấp sản phẩm mẫu miễn phí và ưu đãi với mục đích khôi phục nhanh chóng; tăng cường kim ngạch thương mại sau thời gian còn hạn chế do dịch bệnh.
Ngay từ những tháng đầu tiên của năm 2020 khi bắt đầu có dấu hiệu dịch Covid-19, KOTRA Hà Nội đã chuyển toàn bộ các sự kiện giao thương trực tiếp (offline) giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam sang hình thức trực tuyến (online) để duy trì không gián đoạn các hoạt động thương mại.
"Do điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn, giao thương trực tuyến là giải pháp mà chúng tôi đã áp dụng triệt để và không ngừng tăng cường nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, sắp xếp lịch làm việc trực tuyến, hỗ trợ phiên dịch Việt – Hàn, tư vấn quy trình xuất nhập khẩu đều được chúng tôi hỗ trợ kịp thời và miễn phí", bà Trần Thị Hải Yến khẳng định.
Được biết, năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc để kết nối nhập khẩu hàng hóa. Những con số này không giảm so với những năm trước khi có dịch bệnh.
| Việt Nam hoan nghênh Tập đoàn Taekwang mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam Chiều ngày 15/3, tại trụ sở Bộ, tiếp ông Park Joo-Hwan, Chủ tịch Tập đoàn Taekwang, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, ... |
| Cùng vun đắp, phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đảng, hai nước Việt Nam-Hàn Quốc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi điện chúc mừng Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Chủ tịch Đảng Sức mạnh Quốc ... |