Doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên tham gia Hội chợ trực tuyến tại Ấn Độ

23/06/2020 09:02
Bùi Trung Thướng
23/06/2020 09:02
(Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ)

TGVN. Hội chợ trực tuyến về chăm sóc sức khỏe và Y tế (Virtual Healthcare & Hygiene Expo 2020) trong môi trường ảo, điện toán đám mây do Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp (FICCI) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Y học dân tộc cổ truyền Ấn Độ diễn ra từ ngày 22-26/6.    

TIN LIÊN QUAN
Mời doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế trực tuyến đầu tiên của Ấn Độ
Việt Nam-Ấn Độ: Tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư, kinh doanh hậu Covid-19
3458 gian hang cua cac nuoc
Gian hàng của các nước tại Hội chợ trực tuyến về chăm sóc sức khỏe và Y tế (Virtual Healthcare & Hygiene Expo 2020).

Phiên khai mạc Hội chợ đã được tổ chức trực tuyến vào lúc 13h30 ngày 22/6 (theo giờ Việt Nam), với sự tham dự của Quốc vụ khanh phụ trách về thực phẩm, dược phẩm, hóa chất, phân bón và đường thủy Ấn Độ Mansukh Mandaviya; Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu; cán bộ Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và đại diện đông đảo doanh nghiệp và bệnh viện của Việt Nam.

Tham quan hội chợ trực tuyến và gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Phạm Sanh Châu đánh giá đây là sự kiện quan trọng, mở ra xu hướng mới về xúc tiến thương mại trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây trở ngại lớn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại toàn cầu.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến các nước thực hiện lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại và các hội chợ triển lãm thông thường đang phải hoãn, hủy... thì hội chợ trực tuyến là giải pháp tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với đối tác trên toàn thế giới với chi phí rất thấp.

3549 dai su pham sanh chau tham gian hang 2
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu tham quan gian hàng trực tuyến.

Hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong các lĩnh vực: y học cổ truyền; thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thuốc và dược phẩm; trang thiết bị y tế; khẩu trang y tế và thông thường, đồ bảo hộ y tế; nước rửa tay và hóa mỹ phẩm vệ sinh cùng nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác.

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng và hỗ trợ cho hơn khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại Hội chợ như Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, Công ty Cổ phần sao Thái Dương; Công ty Danameco, Công ty Memco, Công ty Giang San Investment Pte, Công ty Thương mại và sản xuất Sun Health, Công ty Medpoint Healthcare, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và dịch vụ Đầu tư Việt Đức...

Các bác sỹ tại Bệnh viện tại Việt Nam như Bệnh viện Quân đội 175, Bệnh viện 108, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Vinmec cũng tham dự Hội chợ để tìm hiểu công nghệ mới và xu hướng chữa trị trong tương lai.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đây là hội chợ trực tuyến đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ và cũng là một trong những Hội chợ thương mại trực tuyến đầu tiên trên thế giới. Hội chợ đã thu hút khoảng 150 doanh nghiệp, bệnh viện các trung tâm chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ và quốc tế trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ.

Hàng nghìn lượt khách Ấn Độ và 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký truy cập, tham gia tìm kiếm khách hàng, tham quan, theo dõi trực tuyến hội chợ này.

Hội chợ không chỉ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đối với khách hàng Ấn Độ mà còn với nhiều quốc gia khác trên thế giới, đồng thời là cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng, đối tác tin cậy.

3635 dai su pham sanh chau tham gian hang 1
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức gian hàng và hỗ trợ cho hơn khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ là các cuộc hội thảo chuyên đề, các cuộc giao thương trực tuyến giữa các nhà quản lý, chuyên gia, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp Ấn Độ và đối tác quốc tế nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Hoạt động dựa trên công nghệ môi trường ảo, theo mô hình điện toán đám mây, Triển lãm trực tuyến cho phép khách hàng có thể tham quan 24 giờ và có thể truy cập từ bất cứ địa điểm nào trên thế giới. Việc di chuyển trên môi trường ảo cũng rất đơn giản, khách hàng có thể di chuyển qua các phòng hoặc tìm quầy mong muốn chỉ trong tích tắc.

Ngoài ra, triển lãm này có thể có phụ đề nhiều ngôn ngữ khác nhau, khách hàng có thể trò chuyện qua các ứng dụng nhắn tin như Skype, Messenger, WhatsApp.

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham dự, tìm kiếm đối tác, khách hàng vui lòng đăng ký (miễn phí) tại địa chỉ https://vhhe.in/forms/visitor.php để nhận được hướng dẫn truy cập.

Cộng đồng người Việt sẵn sàng kết nối doanh nghiệp chinh phục thị trường Ấn Độ và Nepal

 

Cộng đồng người Việt sẵn sàng kết nối doanh nghiệp chinh phục thị trường Ấn Độ và Nepal

TGVN. Ngày 20/5, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Hội người Việt ...

Đại sứ Phạm Sanh Châu: Việt Nam là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong ASEAN

 

Đại sứ Phạm Sanh Châu: Việt Nam là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong ASEAN

TGVN. Nhân chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh từ ngày 11-13/2, Đại sứ Việt Nam tại ...

Gặp gỡ, kết nối, hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ

 

Gặp gỡ, kết nối, hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ

TGVN. Ngày 9/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức “Gặp gỡ Ấn Độ ...

 

 

Bùi Trung Thướng