Nhỏ Bình thường Lớn

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/7): Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vừa, mưa to đến rất to và có giông

Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vừa, mưa to đến rất to và có giông; mưa ở phía Nam diễn ra lúc chiều và đêm. Riêng Quảng Ninh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Lạng Sơn, Cao Bằng có gió giật cấp 6-7; ngày mai gió Đông Nam cấp 3.
dự báo thời tiết
Dự báo thời tiết Hà Nội đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và giông.

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực đêm 18/7 và ngày 19/7:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và giông. Đêm gió Tây đến Tây Nam, ngày mai gió Đông Nam cấp 3.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió Tây Bắc cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nhiều mây, có mưa to đến rất to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Tây đến Tây Nam cấp 3, riêng Quảng Ninh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, Lạng Sơn, Cao Bằng có gió giật cấp 6-7; ngày mai gió Đông Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Tin dự báo mưa lớn ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới

Từ chiều tối ngày 18-19/7, ở khu vực Đông Bắc, Việt Bắc có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, cục bộ có nơi trên 300mm.

Khu vực Tây Bắc có mưa to với lượng mưa phổ biến 50-150mm. Vùng đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-70mm.

Từ chiều tối ngày 18-20/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm (mưa lớn tập trung vào chiều và tối).

Khu vực Thời gian ảnh hưởng Tổng lượng (mm)
Khu vực Đông Bắc và Việt Bắc Từ 16h ngày 18/7-16h ngày 19/7 100-200, có nơi trên 300
Khu vực Tây Bắc Từ 16h ngày 18/7-16h ngày 19/7 50-150
Khu vực đồng bằng Bắc Bộ Từ 16h ngày 18/7-16h ngày 19/7 50-70
Tây Nguyên và Nam Bộ Từ 16h ngày 18/7-16h ngày 20/7 50-100, có nơi trên 120

Cảnh báo:

Từ chiều tối ngày 19-21/7, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Dự báo tác động của mưa lớn

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; cảnh báo nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái.

Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Tin cảnh báo lũ trên các sông khu vực Bắc Bộ

Hiện trạng

Hiện nay, mực nước trên các sông ở khu vực Bắc Bộ đang biến đổi chậm và ở mức thấp hơn BĐ1 từ 1-4m.

Cảnh báo

Từ đêm hôm nay (ngày 18/7) đến ngày 20/7, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m ở thượng lưu, từ 1-2m ở hạ lưu.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ khu vực thượng lưu sông Thương, Lục Nam, sông Chảy, sông Lô có khả năng đạt mức báo động (BĐ)1.

Đặc biệt, các sông suối nhỏ khu vực các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Quảng Ninh có khả năng xuất hiện lũ lớn cục bộ.

Cảnh báo nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại các tỉnh vùng núi, trung du phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang và Thái Nguyên.

Nguy cơ xảy ra ngập lụt cục bộ tại các khu đô thị đặc biệt ở các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Giang, Thái Nguyên.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1.

Cảnh báo tác động của lũ: Lũ trên các sông suối lên nhanh có thể ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, suối, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp tại các bãi, bờ.

Dự báo: Khoảng 24h giờ tới, bão số 1 trên đất liền Tây Bắc Bộ, đề phòng mưa lớn gây ngập úng

Dự báo: Khoảng 24h giờ tới, bão số 1 trên đất liền Tây Bắc Bộ, đề phòng mưa lớn gây ngập úng

Hồi 10h ngày 18/7, vị trí tâm bão số 1 ở vào khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 108,4 độ Kinh Đông, trên đất liền khu ...

Hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn trong những ngày mưa bão

Hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn trong những ngày mưa bão

Khi có bão, mưa to, gió lớn, ngập úng, mỗi người cần lưu ý cách sử dụng điện an toàn để tránh các sự cố ...

V-League 2023: Những hình ảnh Mạc Hồng Quân thi đấu năng nổ trong trận Hà Nội FC và CLB Bình Định

V-League 2023: Những hình ảnh Mạc Hồng Quân thi đấu năng nổ trong trận Hà Nội FC và CLB Bình Định

Tối 17/7, cựu người mẫu Kỳ Hân có mặt tại sân Hàng Đẫy cổ vũ ông xã Mạc Hồng Quân khi CLB Bình Định làm ...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà nổi bật cùng dàn mỹ nhân tại sự kiện thời trang Miss World Vietnam 2023

Hoa hậu Đỗ Thị Hà nổi bật cùng dàn mỹ nhân tại sự kiện thời trang Miss World Vietnam 2023

Hai Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Tiểu Vy cùng dàn mỹ nhân khoe sắc với loạt đầm gợi cảm trên thảm xanh "Vietnam Beauty ...

(theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia)

Tin cũ hơn

Dự báo thời tiết ngày 27/5: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng Dự báo thời tiết ngày 27/5: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng
Dự báo thời tiết 10 ngày tới (23/5-2/6): Bắc Bộ cục bộ có mưa to đến rất to, có nơi trên 100mm; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông rải rác Dự báo thời tiết 10 ngày tới (23/5-2/6): Bắc Bộ cục bộ có mưa to đến rất to, có nơi trên 100mm; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông rải rác
Dự báo thời tiết ngày mai (25/5): Trung Bộ ngày nắng; Nam Bộ có nắng nóng; các khu vực chiều, tối có mưa, giông, Bắc Bộ mưa to cục bộ Dự báo thời tiết ngày mai (25/5): Trung Bộ ngày nắng; Nam Bộ có nắng nóng; các khu vực chiều, tối có mưa, giông, Bắc Bộ mưa to cục bộ
Dự báo thời tiết ngày mai (24/5): Bắc Bộ mưa rào rải rác; Trung Bộ, Tây Nguyên chiều, tối mưa to đến rất to; Nam Bộ nắng nóng Dự báo thời tiết ngày mai (24/5): Bắc Bộ mưa rào rải rác; Trung Bộ, Tây Nguyên chiều, tối mưa to đến rất to; Nam Bộ nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày mai (22/5): Bắc Bộ ngày nắng; Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều, đêm cục bộ mưa to đến rất to Dự báo thời tiết ngày mai (22/5): Bắc Bộ ngày nắng; Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều, đêm cục bộ mưa to đến rất to
Dự báo thời tiết ngày mai (16/5): Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Nam Trung Bộ nắng nóng; phía Nam chiều, tối mưa, giông rải rác Dự báo thời tiết ngày mai (16/5): Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Nam Trung Bộ nắng nóng; phía Nam chiều, tối mưa, giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày mai (15/5): Hà Nội, Bắc Bộ ngày nắng, chiều, tối mai có mưa lớn; Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều mưa vừa, mưa to Dự báo thời tiết ngày mai (15/5): Hà Nội, Bắc Bộ ngày nắng, chiều, tối mai có mưa lớn; Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều mưa vừa, mưa to
Dự báo thời tiết ngày mai (14/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng; phía Nam có nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt Dự báo thời tiết ngày mai (14/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng; phía Nam có nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt
Dự báo thời tiết: Đón không khí lạnh, miền Bắc có mưa đá, gió giật; miền Nam nắng nóng Dự báo thời tiết: Đón không khí lạnh, miền Bắc có mưa đá, gió giật; miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết 10 ngày tới (11-20/5): Bắc Bộ cục bộ có mưa lớn, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá; Nam Bộ nắng nóng gay gắt Dự báo thời tiết 10 ngày tới (11-20/5): Bắc Bộ cục bộ có mưa lớn, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá; Nam Bộ nắng nóng gay gắt
Dự báo thời tiết ngày mai (11/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều, tối mưa to cục bộ; Đông Nam Bộ nắng nóng Dự báo thời tiết ngày mai (11/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều, tối mưa to cục bộ; Đông Nam Bộ nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày mai (10/5): Bắc Bộ, Bắc  Trung Bộ đêm và sáng mưa rào rải rác, trưa, chiều trời nắng; phía Nam có nơi nắng nóng Dự báo thời tiết ngày mai (10/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ đêm và sáng mưa rào rải rác, trưa, chiều trời nắng; phía Nam có nơi nắng nóng