Du lịch Đà Nẵng: Loạt chương trình kích cầu hấp dẫn chờ đợi du khách trải nghiệm

Chu Văn
Ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng đạt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2025 với lượng khách các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 11,9 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2024.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Hoa hậu quốc tế 2024 Huỳnh Thị Thanh Thủy với cương vị mới là Đại sứ Du lịch Đà Nẵng năm 2025-2026. Ảnh: TITC
Hoa hậu quốc tế 2024 Huỳnh Thị Thanh Thủy với cương vị mới là Đại sứ Du lịch Đà Nẵng năm 2025-2026. (Nguồn: TITC)

Chiều 4/3, lễ công bố Chương trình kích cầu du lịch đến Đà Nẵng năm 2025 đã diễn ra. Với chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm (Enjoy Da Nang 2025 - Diverse Experience)”, chương trình kích cầu du lịch sẽ giới thiệu các lễ hội, sự kiện đặc sắc, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế trong năm 2025.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, kế hoạch kích cầu du lịch năm nay gồm hai chương trình lớn đặc sắc: “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm” nhấn mạnh vào sự đổi mới, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng với 3 chiến dịch và "Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang” thu hút khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng.

Xuyên suốt từ tháng 3 đến tháng 12/2025, Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá đến các thị trường và áp dụng một số chính sách kích cầu du khách tham gia Chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm". Đặc biệt, cao điểm là vào dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng thành phố, áp dụng từ 15/3-15/4; mừng Quốc khánh 2/9, áp dụng từ ngày 30/8-31/10 và dịp đón Giáng sinh - Chào năm mới 2026.

Khi đến với Đà Nẵng, khách du lịch sẽ trải nghiệm các lễ hội, sự kiện lớn được tổ chức trong năm như Lễ hội Quán Thế Âm, Chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025, Lễ hội Vietnam - ASEAN, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc...

Cùng với đó, du khách sẽ được miễn phí vé tham quan đối với một số khu, điểm du lịch (các bảo tàng Đà Nẵng, Điêu khắc Chăm, Mỹ thuật Đà Nẵng, Khu danh thắng di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn) vào các ngày 29/3, 2/9 và 1/1/2026; được ưu đãi giảm giá khi đến một số khu du lịch của các doanh nghiệp tham gia chương trình và hàng nghìn quà tặng, chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025...

Chương trình "Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang" áp dụng cho khách du lịch quốc tế đã từng đến thành phố trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến nay và quay trở lại. Trong đó, tập trung vào một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, ASEAN, châu Âu, Mỹ... và khách quốc tế đến Đà Nẵng trên các đường bay mới trong năm 2025.

Chương trình sẽ tặng hơn 12.000 voucher miễn phí và giảm giá từ 20-50% các dịch vụ lưu trú, vui chơi khu điểm du lịch, ẩm thực, show diễn, du ngoạn sông Hàn, giảm giá taxi Xanh SM khi di chuyển nội thành Đà Nẵng (có giá trị sử dụng đến hết năm 2025); giảm trực tiếp 25% giá vé Gói phổ thông tham quan Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài khi khách xuất trình thẻ lên máy bay trên các đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng trong năm 2025; bốc thăm may mắn nhận voucher giảm giá 50%-100%…

Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về việc đồng hành và cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ. Ảnh: TITC
Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về việc đồng hành và cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ. (Nguồn: TITC)

Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết thêm, để đảm bảo chất lượng dịch vụ và các mức ưu đãi cho khách khi tham gia chương trình, các đơn vị đã có cam kết gửi Sở Du lịch. Sở công bố danh sách các đơn vị tham gia, số hotline (84-236-3550111) để du khách tìm hiểu thông tin chương trình hoặc phản ánh ý kiến (nếu có). Đồng thời, Sở Du lịch sẽ phối hợp các sở, ngành, đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) liên quan đến chương trình.

Với các chiến dịch lớn này, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng đạt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2025 với lượng khách các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 11,9 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng hơn 17% so với năm 2024; khách nội địa ước đạt hơn 7,1 triệu lượt, tăng hơn 5% so với năm 2024; doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu đạt hơn 36.000 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với năm 2024.

Huyện Bắc Hà: Kinh tế nông nghiệp thu 'trái ngọt', hướng đến tạo đột phá về du lịch

Huyện Bắc Hà: Kinh tế nông nghiệp thu 'trái ngọt', hướng đến tạo đột phá về du lịch

Nằm ở phía đông bắc của tỉnh Lào Cai, huyện Bắc Hà có lợi thế về địa hình, đất đai - thổ nhưỡng thích hợp ...

Quảng Ninh: Độc đáo Lễ cấp sắc của người Dao Thanh Y

Quảng Ninh: Độc đáo Lễ cấp sắc của người Dao Thanh Y

Lễ cấp sắc là tập quán xã hội đặc sắc do người Dao Thanh Y sáng tạo và bảo tồn gìn giữ phát huy giá ...

Lễ mừng cơm mới - Hoạt động văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày

Lễ mừng cơm mới - Hoạt động văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày

Lễ mừng cơm mới mang nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Tày, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách muốn ...

Vaccine sốt xuất huyết của Takeda sẽ được bán tại Nhật Bản

Vaccine sốt xuất huyết của Takeda sẽ được bán tại Nhật Bản

Hãng dược phẩm Takeda sẽ bán vaccine sốt xuất huyết tại Nhật Bản trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy căn bệnh này đã ...

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025: 'Việt Nam - đi để yêu'

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025: 'Việt Nam - đi để yêu'

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 của Chính phủ và ...

Đọc thêm

Speaking 4 the Planet Pilot 2026: Khi tuổi trẻ cất tiếng vì tương lai bền vững

Speaking 4 the Planet Pilot 2026: Khi tuổi trẻ cất tiếng vì tương lai bền vững

Speaking 4 the Planet Pilot 2026 mở ra một sân chơi hùng biện song ngữ quy mô quốc gia, nơi học sinh Việt Nam thể hiện tư duy phản biện ...
Hai 'bà ngoại' gần 90 tuổi thu hút hàng triệu lượt xem trên Instagram

Hai 'bà ngoại' gần 90 tuổi thu hút hàng triệu lượt xem trên Instagram

Những video giản dị của hai bà ngoại tại lò bánh cổ Santa Caterina thu hút hàng triệu lượt xem trên Instagram, biến Altamura thành điểm đến du lịch nổi ...
Chống khai thác IUU: Quảng Trị siết chặt kiểm tra từ cảng cá đến ngư trường, An Giang chuẩn hóa quản lý nghề cá

Chống khai thác IUU: Quảng Trị siết chặt kiểm tra từ cảng cá đến ngư trường, An Giang chuẩn hóa quản lý nghề cá

Năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng của một số địa phương trên cả nước trong công tác chống khai thác IUU.
Ra mắt Không gian Triển lãm số 'Hà Nội Rạng rỡ - Ánh sáng và Di sản'

Ra mắt Không gian Triển lãm số 'Hà Nội Rạng rỡ - Ánh sáng và Di sản'

Tối ngày 26/12/2025, tại địa chỉ 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Không gian triển lãm số “Hà Nội Rạng Rỡ - Ánh sáng và Di sản” ...
Thấy gì qua chính sách năng lượng xanh của Uzbekistan?

Thấy gì qua chính sách năng lượng xanh của Uzbekistan?

Uzbekistan đang nỗ lực để trở thành quốc gia dẫn đầu trong khu vực Trung Á trong việc thực hiện các mục tiêu xanh hoá.
Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều 26/12, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Những thông điệp chiến lược từ Điện Kremlin

Những thông điệp chiến lược từ Điện Kremlin

Thông điệp Tổng thống Vladimir Putin chuyển tải trong cuộc gặp gỡ cuối năm cho thấy cách Moscow đánh giá cục diện toàn cầu và hàm ý chính sách của Moscow.
Tiêu điểm nỗ lực tạo dựng niềm tin

Tiêu điểm nỗ lực tạo dựng niềm tin

Diễn đàn quốc tế về hòa bình và niềm tin, diễn ra tại thủ đô ở Ashgabat của Turkmenistan vào ngày 12/12 kỳ vọng góp phần thúc đẩy hòa bình và phát triển.
Phép thử với G20

Phép thử với G20

Lần này tại Johannesburg, bất bình đẳng trong phát triển sẽ là phép thử với nỗ lực của G20.
Tổng thống Kazakhstan thăm Nga: Tìm thế đứng cân bằng

Tổng thống Kazakhstan thăm Nga: Tìm thế đứng cân bằng

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev thăm Nga từ 11-12/11 nhằm củng cố quan hệ với láng giềng thân thiết, đồng thời là đồng minh chiến lược.
Hội nghị cấp cao ASEAN 47: Tạo dấu mốc với ASEAN

Hội nghị cấp cao ASEAN 47: Tạo dấu mốc với ASEAN

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 47 được kỳ vọng tạo dấu mốc phát triển mới cho khu vực.
Đau đầu với cam kết

Đau đầu với cam kết

Chi tiêu quốc phòng là các chủ đề chính tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng khối quân sự NATO đang diễn ra tại Brussels.
Thấy gì qua chính sách năng lượng xanh của Uzbekistan?

Thấy gì qua chính sách năng lượng xanh của Uzbekistan?

Uzbekistan đang nỗ lực để trở thành quốc gia dẫn đầu trong khu vực Trung Á trong việc thực hiện các mục tiêu xanh hoá.
Kinh tế không gian mới: Một mặt trận cạnh tranh đang nóng lên?

Kinh tế không gian mới: Một mặt trận cạnh tranh đang nóng lên?

Theo học giả He Yan trên Modern Diplomacy, “nền kinh tế không gian mới” đã trở thành một mặt trận cạnh tranh đang nóng lên giữa các quốc gia.
Nhìn lại thế giới 2025: 12 tháng gian nan đầy thử thách, lực đẩy xung đột như 'ngựa bất kham', hòa bình mờ lối

Nhìn lại thế giới 2025: 12 tháng gian nan đầy thử thách, lực đẩy xung đột như 'ngựa bất kham', hòa bình mờ lối

Năm 2025 thế giới chứng kiến những đổi thay đầy bất định và khó lường.
Ai đang nắm 'chìa khóa' an ninh của Ukraine?

Ai đang nắm 'chìa khóa' an ninh của Ukraine?

Dù Tổng thống Ukraine có tin tưởng các cam kết của Mỹ mạnh mẽ đến đâu, quyền lực thực sự có thể vẫn nằm trong tay Nga.
Chiến lược an ninh kinh tế Nhật Bản: Tìm lại vầng sáng dưới ánh dương

Chiến lược an ninh kinh tế Nhật Bản: Tìm lại vầng sáng dưới ánh dương

Nhật Bản chi tiêu mạnh để tìm lại vai trò dẫn đầu trong ngành bán dẫn thông qua các dự án lớn nhằm đảm bảo an ninh kinh tế.
Bốn kịch bản thế giới 2026: Sự pha trộn của biến động sẽ làm nên một 'thế giới kiên cường'

Bốn kịch bản thế giới 2026: Sự pha trộn của biến động sẽ làm nên một 'thế giới kiên cường'

Mô hình 'thế giới kiên cường' là mô hình nhận được nhiều sự chú ý nhất từ các nhà hoạch định chính sách quốc tế.
Phiên bản di động