Nhỏ Bình thường Lớn

Du lịch Việt Nam lên sóng kênh truyền hình CNBC của Mỹ

Ngày 17/1, kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ CNBC đã phát sóng chương trình phỏng vấn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu về du lịch Việt Nam.
Du lịch Việt Nam lên sóng kênh truyền hình CNBC của Mỹ
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu trả lời phỏng vấn CNBC. (Nguồn: Báo Văn hóa)

Đây là chương trình nằm trong seri đặc biệt về du lịch mang tên CMO Now: The Road Ahead do hãng CNBC thực hiện, trong đó phỏng vấn các lãnh đạo cấp cao trong ngành du lịch trên thế giới về những giải pháp phục hồi du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Chương trình phỏng vấn đại diện ngành du lịch Việt Nam được phát sóng trên kênh truyền hình CNBC (CMO Now: Ha Van Sieu, Vietnam National Administration of Tourism – CNBC Catalyst) và các nền tảng số của hãng như YouTube, Facebook, LinkedIn, Twitter.

Tại đây, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã chia sẻ về những giải pháp phục hồi ngành du lịch của Việt Nam sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó, tập trung vào bảo đảm an toàn tại các điểm đến, tăng cường truyền thông, quảng bá, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết: Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng, có sự đa dạng về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa. “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) là thông điệp mà Việt Nam muốn chuyển tải tới du khách khắp nơi trên thế giới để mời gọi du khách đến với Việt Nam.

Đồng thời, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, du lịch Việt Nam cũng đang chú trọng tới dòng khách cao cấp và thương gia, tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Đà Nẵng, Nha Trang…

Đặc biệt, đề cập vai trò của công nghệ trong du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ: Tổng cục Du lịch đã phát triển một ứng dụng có tên Vietnam Safe Travel (Du lịch Việt Nam an toàn) với những công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm của du khách cũng như bảo đảm du lịch an toàn, liền mạch.

Về xu hướng du lịch hậu Covid-19, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, du khách sẽ ưu tiên lựa chọn các hình thức du lịch theo nhóm nhỏ, tìm đến thiên nhiên, các điểm đến an toàn.

Du lịch bền vững giờ đây cũng bao gồm cả bảo đảm sức khỏe, an toàn cho khách du lịch, sự thịnh vượng cho cộng đồng địa phương ở điểm đến. Ông nói: “Du lịch có khả năng kết nối con người, kết nối trái tim, mang lại hạnh phúc và nhiều giá trị hơn cho cuộc sống của chúng ta”.

Đặc biệt, hình ảnh về các địa phương du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Quảng Trị… cũng đã được gửi tới người xem trên toàn thế giới.

Cùng với đó là những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, các điểm tham quan nổi tiếng, những loại hình du lịch hấp dẫn của Việt Nam như du lịch golf, lặn biển, dù bay, du lịch văn hóa, sinh thái... đã được giới thiệu.

Quảng bá Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022

Quảng bá Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022

Từ ngày 16-20/1, Việt Nam sẽ tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) năm 2022 với chủ đề “Một cộng đồng vì hòa bình ...

‘Sống trọn vẹn ở Việt Nam’

‘Sống trọn vẹn ở Việt Nam’

Giống như khẩu hiệu Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) của chiến dịch quảng bá thu hút khách du lịch quốc ...