‘Sống trọn vẹn ở Việt Nam’

HOÀNG LIÊN
Giống như khẩu hiệu Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) của chiến dịch quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại, mỗi hành trình khám phá Việt Nam trong bối cảnh mới đều mang lại cho du khách sự hứng khởi và trải nghiệm khác biệt.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tỉnh Khánh Hòa đón những du khách Nga đầu tiên sau hai năm Covid-19. (Ảnh: Thúy Hà)
Tỉnh Khánh Hòa đón những du khách Nga đầu tiên sau hai năm Covid-19. (Ảnh: Thúy Hà)

Vào những ngày cuối năm 2021, tỉnh Khánh Hòa đón tiếp những vị khách du lịch Nga đầu tiên quay trở lại sau gần hai năm bị đóng băng vì dịch Covid-19. Giữa lúc dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, sự kiện đã khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến du lịch chất lượng, hấp dẫn đối với du khách.

Tiệc dành cho vị khách đặc biệt

Đoàn khách du lịch Nga 325 người đến Nha Trang trên chuyến bay số hiệu ZF743 của Hãng hàng không Azur Air cất cánh từ Sân bay quốc tế Vnukovo, Moscow đến Sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa lúc 6h ngày 26/12.

Sau khi hạ cánh, du khách di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID, IGOVN trước khi đến lưu trú ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm như Selectum Noa Resort Cam Ranh, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, Vinpearl Nha Trang. Đây là những nơi đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc với cộng đồng.

Trong những ngày lưu trú ở Khánh Hòa, những vị khách quý được tham quan, trải nghiệm nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như: Khu vui chơi giải trí VinWonder Nha Trang, Công viên Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang; Tour du ngoạn biển trên Vịnh Nha Trang, chương trình city tour, mua sắm và ăn uống tại một số địa điểm đã được cấp phép.

Chị Natalia Rakavichkina, một du khách Nga chia sẻ: “Đây là lần thứ sáu gia đình tôi trở lại Việt Nam. Tôi đã đi rất nhiều nơi nhưng lại có ấn tượng đặc biệt với ẩm thực, khí hậu và các dịch vụ du lịch ở Nha Trang. Vì vậy, khi nghe tin Nha Trang mở cửa đón khách quốc tế, tôi đã rất vui mừng và quyết định trở lại”.

Từ tháng trước, chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã đưa 204 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại siêu quần thể Phú Quốc United Center.

Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần hai năm “đóng băng” do Covid-19. Bởi vậy, toàn bộ hành trình của đoàn do Vinpearl phối hợp chặt chẽ cùng đối tác chiến lược tại thị trường Hàn Quốc, Công ty Du lịch Marketing Highland và Hãng hàng không Vietjet xây dựng chu đáo theo quy trình hướng dẫn đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Du lịch Kiên Giang.

Bên cạnh trải nghiệm dịch vụ hàng không an toàn, du khách còn được tham gia hành trình trải nghiệm vô cùng đặc sắc của hệ sinh thái du lịch - trải nghiệm - khám phá - mua sắm - lễ hội - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

‘Sống trọn vẹn ở Việt Nam’
Du khách tham quan thành phố Quy Nhơn, Bình Định. (Ảnh: Hồng Châu)

Đặc biệt, trên chuyến bay đầu tiên hành khách đã được trải nghiệm những hoạt động văn hóa Việt Nam với màn trình diễn ấn tượng trang phục áo dài truyền thông của Việt Nam và nhận những món quà lưu niệm hữu ích khi đi du lịch như túi du lịch, mũ, kính và khẩu trang, tham gia tập yoga thư giãn và đặc biệt là món quà may mắn gồm những bộ trang sức ngọc trai nổi tiếng của điểm đến Phú Quốc.

Sau khi hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, các du khách người Hàn Quốc đã được lãnh đạo bộ, ngành, tỉnh Kiên Giang chào đón nồng nhiệt, tặng vòng hoa và quà lưu niệm đặc biệt thể hiện lòng hiếu khách của thành phố đảo ngọc. Tiếp theo, đoàn du khách di chuyển theo lối đi được phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe, cũng như hướng dẫn cài các ứng dụng theo quy định.

Điểm lưu trú của các du khách Hàn Quốc là khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc sở hữu khuôn viên lưu trú tuyệt đẹp và biệt lập trên bờ biển Bãi Dài, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng và không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác. Từ đây, du khách có thể đi tham quan, giải trí, ăn uống, mua sắm tại các địa điểm theo đúng hành trình hộ chiếu vaccine tại siêu quần thể Phú Quốc United Center ngay sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Trong suốt kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm, các vị khách Hàn Quốc còn được tiến hành xét nghiệm Covid-19 lần thứ hai vào ngày cuối cùng của hành trình. Các hoạt động đã đặc biệt thiết kế hành trình trải nghiệm riêng cho khách để đảm bảo việc vui chơi, phân luồng, đưa đón khách hoàn toàn tách biệt, không ảnh hưởng đến hoạt động của các khách du lịch nội địa.

‘Sống trọn vẹn ở Việt Nam’
Đoàn Famtrip trải nghiệm tại Thái Nguyên. (Ảnh: Hồng Châu)

Khám phá kiểu “bình thường mới”

Không chỉ khách quốc tế, những chuyến đi của khách nội địa cũng không hề bị “đóng băng” giữa mùa dịch.

Theo ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, xây dựng sản phẩm du lịch là khâu then chốt quyết định đến mức độ phát triển kinh doanh du lịch, đặc biệt trong trong bối cảnh mới. Ngoài những yêu cầu cần đáp ứng các tiêu chí chung về sản phẩm du lịch còn cần tập trung hơn vào yếu tố đảm bảo an toàn trong dịch bệnh nhưng vẫn đủ độ hấp dẫn của sản phẩm.

Từ những nhu cầu thực tế của thị trường du lịch trong giai đoạn hiện tại và hậu Covid-19, các doanh nghiệp lữ hành đã tập trung phát triển loại hình du lịch văn hóa, khám phá theo chiều sâu. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch vùng núi và cao nguyên cũng được lựa chọn, khai thác yếu tố gần gũi với thiên nhiên thuộc vùng Tây Bắc, Trung bộ và hình thức tại chỗ (gần nhà, ngay tại tỉnh, thành du khách đang sinh sống).

Tin liên quan
Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến số 1 trong dịp năm mới 2022 Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến số 1 trong dịp năm mới 2022

Điển hình như Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist có nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách thuộc các phân khúc thị trường khác nhau, từ các du khách đi du lịch theo nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè đến các du khách của loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện, hội thảo). Các sản phẩm được hoàn thiện theo hướng linh hoạt, coi trọng không gian mở, đảm bảo an toàn phòng dịch với các điểm đến thú vị như Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Bến Tre…

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp còn khai thác một số hành trình tour ngắn, mang đến cho du khách dù đã sinh sống ở ngay các địa phương thuộc vùng Tây Nam Bộ vẫn có thể cảm thấy nét mới mẻ, hấp dẫn như du lịch kể chuyện dòng sông, tìm hiểu sự tích tên gọi cây thủy liễu, giới thiệu công dụng của trái bần, rễ và thân bần - một vị thuốc Nam độc đáo. Du khách cũng được hướng dẫn hái những trái bần chín, tham gia chế biến món ăn, ngắm cảnh sông nước khi bình minh lên hay hoàng hôn xuống...

Mới đây, chuyến đi Famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) do Vietfoot Travel, Sở du lịch Thái Nguyên và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức đã mang đến cho đoàn những trải nghiệm khó quên với hành trình khám phá từ Bảo tàng lịch sử các văn hóa dân tộc TP. Thái Nguyên, vùng đất Đại Từ đến vùng trà Tân Cương nổi tiếng.

Tại đây, đoàn được khám phá sự phong phú của đời sống văn hóa các dân tộc Việt Nam, tận mắt ngắm nhìn những đồi chè xanh ngắt, tự tay ngắt lá chè và các công đoạn công phu của người làm trà, đặc biệt là trải nghiệm làm bánh dầy gấc với nhân dừa đậu xanh đợm vị Thái Nguyên... Đó thực sự là những khoảng khắc mà mỗi người được lắng lại, thêm yêu dân tộc mình, cũng như tạm quên đi những mối lo của dịch bệnh Covid-19.

Du lịch Việt Nam phát triển thị trường tại Trung Đông

Du lịch Việt Nam phát triển thị trường tại Trung Đông

Ngày 28/12, trong khuôn khổ chuyến công tác nhân Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, Thứ trưởng Bộ ...

Du lịch Việt Nam tìm một lối đi

Du lịch Việt Nam tìm một lối đi

Cần nỗ lực và sự chung tay nhiều hơn để bức tranh du lịch Việt Nam sáng sủa hơn trong thời gian tới.

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5): Nắng nóng gay gắt diện rộng, Tây Bắc, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C; ngày 1/5 nắng nóng giảm

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5): Nắng nóng gay gắt diện rộng, Tây Bắc, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C; ngày 1/5 nắng nóng giảm

Thông tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ngày 26/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ.
Kiều bào gặp mặt và chia sẻ kỷ niệm với Trường Sa

Kiều bào gặp mặt và chia sẻ kỷ niệm với Trường Sa

Mới đây, gần 50 đại biểu kiều bào từng có dịp đến Trường Sa đã có cuộc gặp mặt ấm áp nghĩa tình tại Hà Nội.
Trần Thị Thanh Thúy đầu quân cho CLB bóng chuyền nữ của Thổ Nhĩ Kỳ

Trần Thị Thanh Thúy đầu quân cho CLB bóng chuyền nữ của Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục ghi cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp khi chuyển sang thi đấu cho một đội bóng danh tiếng tại Thổ Nhĩ ...
iPhone 16 sẽ sở hữu nâng cấp đặc biệt

iPhone 16 sẽ sở hữu nâng cấp đặc biệt

Theo các nguồn tin, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phím bấm vật lý trên iPhone 16 và thay vào đó là phím bấm phản hồi xúc giác.
Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Lễ công bố thành lập Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng được tiến hành bằng hình thức trực ...
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Phiên bản di động