Tỉnh Khánh Hòa đón những du khách Nga đầu tiên sau hai năm Covid-19. (Ảnh: Thúy Hà) |
Vào những ngày cuối năm 2021, tỉnh Khánh Hòa đón tiếp những vị khách du lịch Nga đầu tiên quay trở lại sau gần hai năm bị đóng băng vì dịch Covid-19. Giữa lúc dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, sự kiện đã khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến du lịch chất lượng, hấp dẫn đối với du khách.
Tiệc dành cho vị khách đặc biệt
Đoàn khách du lịch Nga 325 người đến Nha Trang trên chuyến bay số hiệu ZF743 của Hãng hàng không Azur Air cất cánh từ Sân bay quốc tế Vnukovo, Moscow đến Sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa lúc 6h ngày 26/12.
Sau khi hạ cánh, du khách di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID, IGOVN trước khi đến lưu trú ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm như Selectum Noa Resort Cam Ranh, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, Vinpearl Nha Trang. Đây là những nơi đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc với cộng đồng.
Trong những ngày lưu trú ở Khánh Hòa, những vị khách quý được tham quan, trải nghiệm nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như: Khu vui chơi giải trí VinWonder Nha Trang, Công viên Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang; Tour du ngoạn biển trên Vịnh Nha Trang, chương trình city tour, mua sắm và ăn uống tại một số địa điểm đã được cấp phép.
Chị Natalia Rakavichkina, một du khách Nga chia sẻ: “Đây là lần thứ sáu gia đình tôi trở lại Việt Nam. Tôi đã đi rất nhiều nơi nhưng lại có ấn tượng đặc biệt với ẩm thực, khí hậu và các dịch vụ du lịch ở Nha Trang. Vì vậy, khi nghe tin Nha Trang mở cửa đón khách quốc tế, tôi đã rất vui mừng và quyết định trở lại”.
Từ tháng trước, chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã đưa 204 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại siêu quần thể Phú Quốc United Center.
Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần hai năm “đóng băng” do Covid-19. Bởi vậy, toàn bộ hành trình của đoàn do Vinpearl phối hợp chặt chẽ cùng đối tác chiến lược tại thị trường Hàn Quốc, Công ty Du lịch Marketing Highland và Hãng hàng không Vietjet xây dựng chu đáo theo quy trình hướng dẫn đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Du lịch Kiên Giang.
Bên cạnh trải nghiệm dịch vụ hàng không an toàn, du khách còn được tham gia hành trình trải nghiệm vô cùng đặc sắc của hệ sinh thái du lịch - trải nghiệm - khám phá - mua sắm - lễ hội - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn an toàn cao nhất.
Du khách tham quan thành phố Quy Nhơn, Bình Định. (Ảnh: Hồng Châu) |
Đặc biệt, trên chuyến bay đầu tiên hành khách đã được trải nghiệm những hoạt động văn hóa Việt Nam với màn trình diễn ấn tượng trang phục áo dài truyền thông của Việt Nam và nhận những món quà lưu niệm hữu ích khi đi du lịch như túi du lịch, mũ, kính và khẩu trang, tham gia tập yoga thư giãn và đặc biệt là món quà may mắn gồm những bộ trang sức ngọc trai nổi tiếng của điểm đến Phú Quốc.
Sau khi hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, các du khách người Hàn Quốc đã được lãnh đạo bộ, ngành, tỉnh Kiên Giang chào đón nồng nhiệt, tặng vòng hoa và quà lưu niệm đặc biệt thể hiện lòng hiếu khách của thành phố đảo ngọc. Tiếp theo, đoàn du khách di chuyển theo lối đi được phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe, cũng như hướng dẫn cài các ứng dụng theo quy định.
Điểm lưu trú của các du khách Hàn Quốc là khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc sở hữu khuôn viên lưu trú tuyệt đẹp và biệt lập trên bờ biển Bãi Dài, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng và không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác. Từ đây, du khách có thể đi tham quan, giải trí, ăn uống, mua sắm tại các địa điểm theo đúng hành trình hộ chiếu vaccine tại siêu quần thể Phú Quốc United Center ngay sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.
Trong suốt kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm, các vị khách Hàn Quốc còn được tiến hành xét nghiệm Covid-19 lần thứ hai vào ngày cuối cùng của hành trình. Các hoạt động đã đặc biệt thiết kế hành trình trải nghiệm riêng cho khách để đảm bảo việc vui chơi, phân luồng, đưa đón khách hoàn toàn tách biệt, không ảnh hưởng đến hoạt động của các khách du lịch nội địa.
Đoàn Famtrip trải nghiệm tại Thái Nguyên. (Ảnh: Hồng Châu) |
Khám phá kiểu “bình thường mới”
Không chỉ khách quốc tế, những chuyến đi của khách nội địa cũng không hề bị “đóng băng” giữa mùa dịch.
Theo ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, xây dựng sản phẩm du lịch là khâu then chốt quyết định đến mức độ phát triển kinh doanh du lịch, đặc biệt trong trong bối cảnh mới. Ngoài những yêu cầu cần đáp ứng các tiêu chí chung về sản phẩm du lịch còn cần tập trung hơn vào yếu tố đảm bảo an toàn trong dịch bệnh nhưng vẫn đủ độ hấp dẫn của sản phẩm.
Từ những nhu cầu thực tế của thị trường du lịch trong giai đoạn hiện tại và hậu Covid-19, các doanh nghiệp lữ hành đã tập trung phát triển loại hình du lịch văn hóa, khám phá theo chiều sâu. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch vùng núi và cao nguyên cũng được lựa chọn, khai thác yếu tố gần gũi với thiên nhiên thuộc vùng Tây Bắc, Trung bộ và hình thức tại chỗ (gần nhà, ngay tại tỉnh, thành du khách đang sinh sống).
Tin liên quan |
Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến số 1 trong dịp năm mới 2022 |
Điển hình như Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist có nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách thuộc các phân khúc thị trường khác nhau, từ các du khách đi du lịch theo nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè đến các du khách của loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện, hội thảo). Các sản phẩm được hoàn thiện theo hướng linh hoạt, coi trọng không gian mở, đảm bảo an toàn phòng dịch với các điểm đến thú vị như Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Bến Tre…
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp còn khai thác một số hành trình tour ngắn, mang đến cho du khách dù đã sinh sống ở ngay các địa phương thuộc vùng Tây Nam Bộ vẫn có thể cảm thấy nét mới mẻ, hấp dẫn như du lịch kể chuyện dòng sông, tìm hiểu sự tích tên gọi cây thủy liễu, giới thiệu công dụng của trái bần, rễ và thân bần - một vị thuốc Nam độc đáo. Du khách cũng được hướng dẫn hái những trái bần chín, tham gia chế biến món ăn, ngắm cảnh sông nước khi bình minh lên hay hoàng hôn xuống...
Mới đây, chuyến đi Famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) do Vietfoot Travel, Sở du lịch Thái Nguyên và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức đã mang đến cho đoàn những trải nghiệm khó quên với hành trình khám phá từ Bảo tàng lịch sử các văn hóa dân tộc TP. Thái Nguyên, vùng đất Đại Từ đến vùng trà Tân Cương nổi tiếng.
Tại đây, đoàn được khám phá sự phong phú của đời sống văn hóa các dân tộc Việt Nam, tận mắt ngắm nhìn những đồi chè xanh ngắt, tự tay ngắt lá chè và các công đoạn công phu của người làm trà, đặc biệt là trải nghiệm làm bánh dầy gấc với nhân dừa đậu xanh đợm vị Thái Nguyên... Đó thực sự là những khoảng khắc mà mỗi người được lắng lại, thêm yêu dân tộc mình, cũng như tạm quên đi những mối lo của dịch bệnh Covid-19.
| Du lịch Việt Nam phát triển thị trường tại Trung Đông Ngày 28/12, trong khuôn khổ chuyến công tác nhân Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, Thứ trưởng Bộ ... |
| Du lịch Việt Nam tìm một lối đi Cần nỗ lực và sự chung tay nhiều hơn để bức tranh du lịch Việt Nam sáng sủa hơn trong thời gian tới. |