Đức là một trong những quốc gia có các khu chợ Giáng sinh rực rỡ nhất ở châu Âu. (Nguồn: Vogue) |
Đối với bà Eva Henschke, chợ Giáng sinh ở Đức là dịp để tạm quên đi những ngày Đông lạnh giá với một cốc rượu vang nóng và xúc xích nướng thơm lừng. Tuy nhiên, năm nay, bà phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn về chi phí trước khi quyết định thưởng thức món ăn nào.
Chia sẻ tại chợ Giáng sinh cạnh Nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm, nơi chợ được thành lập từ năm 1948, bà Henschke cho biết “khi đến đây, tôi vẫn mua đồ, nhưng phải chú ý đến giá cả".
Giá các món ăn truyền thống tại chợ Giáng sinh Đức đang ở mức cao kỷ lục, buộc các tiểu thương phải tìm ra những chiến lược mới để thu hút khách hàng, cả người dân địa phương lẫn khách du lịch. Một số giải pháp bao gồm vé trọn gói và các chủ đề đặc biệt.
Giá các món ăn truyền thống tại chợ Giáng sinh Đức đang ở mức cao kỷ lục do lạm phát. (Nguồn: Vogue) |
Ông Fabian Lau, Giám đốc điều hành của FARO Group, cho biết “khủng hoảng khiến bạn phải sáng tạo. Chúng tôi đã thành lập chợ Giáng sinh trọn gói duy nhất ở Đức". Chợ Giáng sinh tại Spree cung cấp vé trọn gói từ 29,90 Euro (31,48 USD), cho phép khách hàng thoải mái thưởng thức rượu vang nóng và các đặc sản Đức mà không cần lo lắng về chi phí. Vé vào giờ cao điểm, cuối tuần, có giá 45,90 Euro.
Nhu cầu vé trọn gói "cực kỳ cao," với hơn 1.000 vé được bán ra mỗi ngày và 90% đã được đặt mua cho mùa Giáng sinh năm nay.
Berlin được mệnh danh là "thủ đô của các chợ Giáng sinh" với hơn 60 chợ. Phát ngôn viên của Visit Berlin, Christian Taenzler, cho biết mùa Đông từng là mùa thấp điểm của Berlin, nhưng điều này đã thay đổi đáng kể kể từ những năm 2000.
Nhiều khu chợ Giáng sinh tại Đức chuyển sang bán vé "trọn gói" khi vào cửa. (Nguồn: Aachen) |
Tại các chợ Giáng sinh, rượu vang nóng Glühwein, thức uống Giáng sinh yêu thích của Đức, hiện được bán với giá kỷ lục 5 Euro mỗi cốc ở Berlin, tăng 50% so với mức 3,25 Euro trước đại dịch.
Theo phát ngôn viên của Activa, đơn vị tổ chức các chợ Giáng sinh di động, Luba Levkina, giá cả tăng cao là do giá năng lượng tăng và tình trạng thiếu nhân viên, cùng nhiều yếu tố khác.
Ông Sedat Sarikurt, một người bán rượu vang nóng tại Nhà thờ Tưởng niệm Kaiser Wilhelm, đã tăng giá thêm 50 xu so với năm ngoái, bất chấp lo ngại ban đầu về việc bán được ít đồ uống hơn do chi phí tăng cao. Nhưng ông nhận thấy rằng cả khách du lịch và người dân địa phương vẫn mua rượu vang nóng. Giáng sinh chỉ có một lần trong năm.
| Cá mập Maldives tấn công du khách nữ khi bơi lặn Khoảnh khắc Lilian Tagliari, KOL trong lĩnh vực du lịch, bị cá mập cắn khi lặn ở Maldives, đang gây sốc trên mạng xã hội. |
| Homestay ở nông thôn - Từ con số 0 đến mô hình kinh doanh bền vững Khởi nghiệp tại nông thôn, đặc biệt ở những vùng du lịch tiềm năng như Cát Bà, là một thách thức lớn, nhất là khi ... |
| Báo Ấn Độ ‘mách nước’ bí quyết du lịch tiết kiệm với trải nghiệm mê ly ở Việt Nam Những thành phố nhộn nhịp, cảnh quan tuyệt đẹp, hang động kỳ vĩ, thành phố cổ, làng dân tộc…, Việt Nam là điểm đến nghỉ ... |
| 5 miệng núi lửa ở Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông Theo khảo sát của các nhà khoa học, Công viên địa chất Đắk Nông hiện có 5 miệng núi lửa, bao gồm cả núi lửa ... |
| Cơ hội khám phá 12 tuyến trekking trong rừng tại Thanh Hoá Thanh Hoá vừa ra mắt 12 tuyến trekking trong rừng chủ yếu tại 3 huyện Bá Thước, Quan Hóa, Thường Xuân dành cho du khách ... |