Máy ảnh 360 độ vừa ra mắt của Facebook (Nguồn: Forbes) |
Nhìn giống như một chiếc đĩa bay, thiết bị này gồm có 14 máy ảnh góc rộng xung quanh, hai máy ảnh ở phía dưới và một máy ảnh mắt cá bên trên.
Công ty cũng đang thiết kế phần mềm để ghép nối các camera với nhau giúp xem ảnh trong môi trường thực tế ảo.
Việc cho ra đời "Vòm 360" của Facebook là nỗ lực của công ty này trong công cuộc cạnh tranh các sản phẩm chụp ảnh và quay video 360 độ. Từ những công ty được mệnh danh “người khổng lồ về công nghệ” cho đến rất nhiều công ty mới thành lập đều đã công bố các giải pháp riêng của họ cho nội dung hình ảnh 360 độ này.
Trong năm 2015, Google và GoPro đã hợp tác giới thiệu Odyssey, một thiết bị gồm 16 máy ảnh để quay video 360 độ trị giá 15.000 USD. Cùng năm, Nokia đã công bố Ozo, một máy ảnh chuyên nghiệp trị giá 60.000 USD.
Trước đó năm 2014, Samsung đã công bố Beyond - một máy ảnh chuyên nghiệp cao cấp. Còn năm nay, họ mới đưa ra Gear 360, một camera cầm tay có thể chụp ảnh 3D.