Facebook vừa ra mắt Messenger Lite, một phiên bản "nhẹ" của ứng dụng nhắn tin quen thuộc Messenger, nhằm tiếp cận người dùng tại các thị trường mới nổi, nơi có tốc độc kết nối internet di động chậm. Theo đó, ứng dụng này có kích thước dưới 10MB và người dùng có thể tải về điện thoại một cách nhanh chóng.
Công ty này mô tả Messenger Lite như một "phiên bản rút gọn của ứng dụng Messenger" được thiết kế cho những điện thoại Android bình dân với bộ nhớ thấp. Ứng dụng mới này vừa được phát hành ngày 2/10, tại Kenya, Tunisia, Malaysia, Sri Lanka và Venezuela, trước khi mở rộng sang các thị trường khác trong vài tháng tới.
Đây là nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm mở rộng phạm vi hoạt động ở các nước đang phát triển, sau khi Facebook Lite - phiên bản rút gọn của ứng dụng Facebook, được ra mắt.
Giao diện của ứng dụng Messenger Lite. (Nguồn: Facebook) |
Được biết, Facebook đang quảng bá cho chiến dịch "thêm một tỷ người dùng nữa" của mình tại các thị trường mới nổi, bất chấp những ý kiến cho rằng, chiến dịch này đang “trói chân” người dùng mới vào các dịch vụ riêng của Công ty.
Messenger Lite cung cấp các chức năng cơ bản như ứng dụng Messenger, cho phép người dùng gửi và nhận văn bản, hình ảnh, các liên kết và các nhãn dán.
Vào tháng 7 vừa qua, Facebook công bố đã có hơn 1 tỷ người sử dụng Messenger, một vài tháng sau khi ứng dụng WhatsApp của Facebook doanh đạt mốc tương tự.