Đây là động thái tiếp theo của "gã khổng lồ truyền thông xã hội" trong nỗ lực tìm cách tăng thời gian mọi người sử dụng mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.
Tính năng mới, được gọi là "Chủ đề nổi bật" (Featured Topic), đang được thử nghiệm trên News Feed (Bảng tin) của Facebook. Mỗi mục được lựa chọn bao gồm vài câu văn bản về một chủ đề, đường liên kết đến một câu chuyện tin tức và một bức ảnh.
Facebook xác nhận tính năng cho phép người dùng chủ động tạo đường liên kết giúp khám phá những câu chuyện có liên quan đến họ. (Nguồn: PA). |
Facebook đã xác nhận rằng tính năng này đang được thử nghiệm và cho biết nó được thiết kế để giúp mọi người khám phá những câu chuyện có liên quan đến họ.
Facebook thường xuyên thay đổi News Feed, trong đó thường thử nghiệm các tính năng tiềm năng trước khi đưa chúng vào hoạt động chính thức.
Mục News Feed của Facebook bao gồm các mục được đăng bởi bạn bè và gia đình của người dùng - được hiển thị theo thứ tự theo các thuật toán của Facebook - cũng như quảng cáo và bài đăng từ các cửa hàng mà người dùng ưa thích.
Việc trình bày các câu chuyện tin tức được cho là công việc khó khăn của Facebook.
Vào tháng 5/2016, Facebook đã thay đổi thủ tục phía sau phần "Các Chủ đề Xu hướng" (Trending Topics) sau khi có tin công ty chèn ép những tin tức bảo thủ, khiến một thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ yêu cầu Facebook phải minh bạch hơn.
Tháng 12/2016, Facebook bắt đầu triển khai một loạt các thay đổi đối nhằm loại bỏ các tin tức lừa bịp, tin sai sự thật, giống những câu chuyện lan truyền trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.