‘Gặp gỡ Indonesia’ mở ra cơ hội, tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam-Indonesia

Chu Văn
Ngày 22/3, tiếp nối đà phát triển tích cực giữa hai nước Việt Nam-Indonesia và triển khai kết quả chuyến thăm của Tổng thống Indonesia Joko Widodo tới Việt Nam (từ ngày 11-13/1/2024), Bộ Ngoại giao với UBND tỉnh Khánh Hòa và Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Indonesia” tại thành phố Nha Trang.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
‘Gặp gỡ Indonesia’ mở ra cơ hội, tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam-Indonesia
Các đại biểu tham dự Hội nghị ‘Gặp gỡ Indonesia’. (Nguồn: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)

Hội nghị mang ý nghĩa thiết thực, tiếp thêm động lực, đưa hợp tác Việt Nam-Indonesia ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả; đồng thời thúc đẩy hợp tác, kết nối các địa phương, doanh nghiệp và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Tin liên quan
Hội nghị Gặp gỡ Indonesia: Hiện thực hóa tầm nhìn Đối tác chiến lược Hội nghị Gặp gỡ Indonesia: Hiện thực hóa tầm nhìn Đối tác chiến lược

Tham dự Hội nghị có hơn 500 đại biểu, trong đó có hơn 150 đại biểu Indonesia. Về phía Indonesia có ông Sakti Wahyu Trenggono, Bộ trưởng Bộ Hàng hải và Nghề cá; ông Teten Masduki, Bộ trưởng Bộ Hợp tác xã và doanh nghiệp vừa và nhỏ; ông Denny Abdi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam và đại diện các phòng ban của Đại sứ quán; Lãnh đạo các tổ chức, cơ quan, tập đoàn, doanh nghiệp Indonesia tại Việt Nam; một số địa phương và doanh nghiệp từ Indonesia.

Về phía Việt Nam có ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, lãnh đạo Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các bộ, ngành: Ngoại giao, Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các tỉnh, thành phố thuộc hai vùng kinh tế-xã hội là Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung và Tây Nguyên và các sở, ngành trực thuộc của các tỉnh/thành trên; chuyên gia từ các viện nghiên cứu; các trường đại học; các tập đoàn, hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển, kinh tế xanh, bảo vệ môi trường...

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân khẳng định, Khánh Hòa sẵn sàng chào đón các đối tác Indonesia hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh trong nhiều lĩnh vực như: du lịch bền vững, kinh tế sáng tạo, kinh tế số, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản bền vững, chuyển đổi số nông nghiệp, công nghiệp cơ khí chế tạo công nghệ cao (chủ đạo là đóng tàu), năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, điện tử - bán dẫn, công nghệ sinh học, sản xuất vaccine và dược liệu biển…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại Hội nghị. (Nguồn: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)

Tại phiên khai mạc của Hội nghị, bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Ngoại giao cho rằng, Hội nghị lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, hứa hẹn tạo những làn gió mới, những động lực mới làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp và giữa nhân dân hai nước.

Hội nghị diễn ra đúng thời điểm quan hệ Việt Nam-Indonesia đang trên đà phát triển hết sức tốt đẹp với những thành tựu vượt bậc, trong bối cảnh Việt Nam và Indonesia vừa kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược năm 2023 và hướng đến kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1955 - 2025).

Bà Nguyễn Minh Hằng bày tỏ tin tưởng rằng Hội nghị “Gặp gỡ Indonesia” sẽ mở ra những cơ hội, tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam và Indonesia hỗ trợ, bổ sung thế mạnh cho nhau nhằm thực hiện mục tiêu và khát vọng phát triển của mỗi nước; góp phần thúc đẩy đà phục hồi, phát triển bền vững của ASEAN, đồng thời củng cố và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực.

‘Gặp gỡ Indonesia’ mở ra cơ hội, tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam-Indonesia
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại Hội nghị. (Nguồn: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)
‘Gặp gỡ Indonesia’ mở ra cơ hội, tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam-Indonesia
Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi phát biểu tại Hội nghị. (Nguồn: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)

Về phía Indonesia, ông Denny Abdi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam cho rằng trong thời gian tới, Việt Nam và Indonesia có thể hiện thực hóa tầm nhìn chung là trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045 bằng cách tăng khả năng cạnh tranh kinh tế, xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, ưu tiên hợp tác nghiên cứu và phát triển, chuyển đổi các mối quan hệ thương mại thành đối tác hợp tác phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng.

Ông tin tưởng với việc tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực then chốt như nông nghiệp, thủy sản, kinh tế số, năng lượng tái tạo và công nghệ cao sẽ giúp cả hai nước tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, bền vững.

Ông TB Haeru Rahayu, Tổng Cục trưởng Cục Nuôi trồng Thủy sản, Bộ Hàng hải và Nghề cá cùng ông Teten Masduki, Bộ trưởng Bộ Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phát biểu tham luận cụ thể hóa tầm nhìn của Ngài Đại sứ.

Ông TB Haeru Rahayu cho biết các dự án toàn cầu về thủy sản ngày càng được quan tâm và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về lương thực trên thế giới. Indonesia hiện đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trong các ngành kinh doanh thủy sản, trong đó Việt Nam là một trong những đối tác tiềm năng. Ông TB Haeru Rahayu đánh giá rằng thị trường của hai nước có thể mở rộng hơn nữa, giúp Indonesia và Việt Nam trở thành trụ cột chính của ASEAN trong lĩnh vực này.

Ông TB Haeru Rahayu, Tổng Cục trưởng Cục Nuôi trồng Thủy sản, Bộ Hàng hải và Nghề cá
Ông TB Haeru Rahayu, Tổng Cục trưởng Cục Nuôi trồng Thủy sản, Bộ Hàng hải và Nghề cá trao đổi tại Hội nghị. (Nguồn: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)
ông Teten Masduki, Bộ trưởng Bộ Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ Indonesia phát biểu tại Hội nghị.
ông Teten Masduki, Bộ trưởng Bộ Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ Indonesia phát biểu tại Hội nghị. (Nguồn: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)

Theo Bộ trưởng Teten Masduki, các nước ASEAN sẽ sớm phải đối mặt với xu hướng thay đổi mô hình tiêu dùng do nhu cầu lương thực ngày càng tăng. Trong khi đó, Indonesia và Việt Nam là hai quốc gia có thế mạnh chính về nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản trong khu vực. Vì thế, hợp tác Indonesia - Việt Nam trong việc nâng cao năng lực sản xuất và hạ nguồn xử lý sản phẩm thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng.

Sau phiên toàn thể, Hội nghị chia làm 3 phiên chuyên đề song song, tập trung vào các lĩnh vực: (1) Hợp tác nông nghiệp công nghệ cao và phát triển thủy sản bền vững; (2) Kinh tế số và hợp tác du lịch; (3) Hợp tác phát triển năng lượng tái tạo và công nghệ cao. Tại mỗi chuyên đề, các đại biểu bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp hai nước đã chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh, ưu đãi của mỗi bên; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi, tìm kiếm định hướng thúc đẩy hợp tác hiệu quả, phù hợp với từng lĩnh vực.

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng đã diễn ra các cuộc kết nối song phương giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Indonesia; và Không gian trưng bày sản phẩm đặc trưng, tài liệu quảng bá về tỉnh Khánh Hòa và Indonesia.

‘Gặp gỡ Indonesia’ mở ra cơ hội, tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam-Indonesia
Toàn cảnh Hội nghị. (Nguồn: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)

Đặc biệt, bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Ngoại giao đã có cuộc gặp với ông Edi Prio Pambudi, Thứ trưởng phụ trách hợp tác quốc tế, Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia bên lề Hội nghị. Cùng dự có Ngài Đại sứ Denny Abdi và một số đại diện của Bộ Công Thương Việt Nam.

Tại cuộc gặp, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và Indonesia, cũng như thắt chặt mối quan hệ hữu nghị lâu dài giữa hai nước, hai Thứ trưởng đã nhất trí: Mở rộng và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như chuyển đổi kỹ thuật số, năng lượng tái tạo, đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư, nông nghiệp công nghệ cao, tái cấu trúc nền kinh tế, trao đổi đoàn, du lịch, giao lưu nhân dân...; Thúc đẩy hợp tác tiểu vùng trong khuôn khổ ASEAN; Thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thông tin thông qua các cơ chế đối thoại hàng kỳ và các cơ chế hợp tác đa phương tại khu vực và trên thế giới.

‘Gặp gỡ Indonesia’ mở ra cơ hội, tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam-Indonesia
Bên lề Hội nghị, bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Ngoại giao đã có cuộc gặp với ông Edi Prio Pambudi, Thứ trưởng phụ trách hợp tác quốc tế, Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia. (Nguồn: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)

Trước đó, vào ngày 21/3, các hoạt động thiết thực khác đã được tổ chức bao gồm: Hội nghị gặp gỡ, kết nối giữa Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa với các đại biểu bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Indonesia; Hoạt động khảo sát thực địa tại: khu nuôi trồng thủy sản, nhà máy điện mặt trời, hợp tác xã nông nghiệp du lịch và một số danh lam thắng cảnh của tỉnh Khánh Hòa.

‘Gặp gỡ Indonesia’ mở ra cơ hội, tiềm năng hợp tác mới cho Việt Nam-Indonesia
Mở cánh cửa mới cho hợp tác Việt Nam - Ireland

Mở cánh cửa mới cho hợp tác Việt Nam - Ireland

Chuyến thăm Ireland của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh dấu giai đoạn phát triển mới trong quan hệ giữa hai nước… Đại ...

Công Phượng gặp chấn thương, có khả năng 'lỡ hẹn' gặp Indonesia

Công Phượng gặp chấn thương, có khả năng 'lỡ hẹn' gặp Indonesia

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng gặp vấn đề về chấn thương, không thể tập cùng đội tuyển Việt Nam trong chiều 17/3. Nhiều khả năng ...

Hội cổ động viên Việt Nam sang Indonesia tiếp sức đội tuyển Việt Nam

Hội cổ động viên Việt Nam sang Indonesia tiếp sức đội tuyển Việt Nam

Nhiều CĐV từ Việt Nam sang Indonesia trước một ngày để cổ vũ thầy trò HLV Philippe Troussier trong trận làm khách của đội bóng ...

Mở ra những cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam từ chuyến thăm của Trợ lý Tổng thư ký LHQ, Giám đốc UNITAR

Mở ra những cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam từ chuyến thăm của Trợ lý Tổng thư ký LHQ, Giám đốc UNITAR

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 20-23/3, ông Nikhil Seth, Trợ lý Tổng thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc điều hành ...

Đọc thêm

Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Argentina phát hiện hóa thạch loài khủng long ăn cỏ cỡ trung mới, có khả năng chạy nhanh và sống cách đây khoảng 90 triệu năm ở kỷ Phấn Trắng.
Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra thói quen tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay, tránh tăng cân.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung ...
Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo thay 6 trang phục đa phong cách, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng ở Phú Thọ như đền Hùng, đồi chè Long Cốc...
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít ...
Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm vóc mối quan hệ.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Phiên bản di động