Gặp Mai Trịnh - người phụ nữ đam mê truyền cảm hứng khỏe đẹp cho mọi người

Tường Minh
Không chỉ dạy tiếng Anh cho hơn 1.000 nguời Việt, Mai Trịnh còn lan toả lối sống khoẻ đẹp cho người Việt trên khắp thế giới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Với những hoạt động hướng về cộng đồng, giáo dục, sức khoẻ... Mai Trịnh là cái tên không xa lạ với nhiều người Việt Nam, đặc biệt là những chị em yêu cái đẹp, luôn khát khao để được tự tin tỏa sáng bằng chính bản thân mình.

Sinh sống và làm việc tại nước Australia, nhưng có lẽ tình yêu của chị Mai Trịnh lại đặt nhiều ở Việt Nam. Đó cũng là lý do mà trông chị lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và nhiều tự hào khi nhắc tới Việt Nam. Với chị, Việt Nam không chỉ là quê hương mà còn là tình yêu và nỗi nhớ, là cả một vùng trời đầy kỷ niệm. Đặc biệt, nơi đây chị có những người bạn tuyệt vời, có những người chung chí hướng cùng chị xây dựng nên một hệ thống sống khỏe đẹp lớn mạnh vừa giúp mọi người cải thiện vóc dáng (Hệ thống Khoẻ đẹp cùng Mai Úc).

Với vẻ ngoài rạng rỡ, tự tin và đầy bản lĩnh, chị Mai Trịnh luôn mang tới cho người khác một cái nhìn thiện cảm đặc biệt khi trò chuyện, chị càng làm mọi người trở nên khâm phục và ngưỡng mộ bởi khối kiến thức khổng lồ về sức khỏe và làm đẹp. Để hiểu hơn về người phụ nữ thành công này, Báo Thế giới và Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với chị Mai Trịnh.

Xin chào chị Mai Trịnh, chị có thể giới thiệu cho độc giả đôi chút về bản thân mình được không?

Chào bạn và xin chào quý độc giả. Mình là Trịnh Thị Tuyết Mai sinh năm 1979, sinh sống tại Australia, nên mọi người hay gọi là Mai Úc. Hiện mình là Trưởng điều hành một Văn phòng Đối ngoại tại Australia, là người châu Á đầu tiên làm ở vị trí này.

Mặc dù đã sống tại Australia được 8 năm và rất yêu đất nước này, tâm hồn mình luôn hướng về Việt Nam. Do vậy, mình đang thực hiện hai hoạt động hướng về cộng đồng - giáo dục và sức khoẻ. Năm qua, mình đã dạy tiếng Anh cho hơn 1.000 nguời Việt. Bên cạnh đó, mình còn lan toả lối sống khoẻ đẹp cho người Việt trên khắp thế giới.

Mai Trịnh luôn lan toả lối sống khoẻ đẹp cho người Việt trên khắp thế giới
Mai Trịnh luôn lan toả lối sống khoẻ đẹp cho người Việt trên khắp thế giới

Điều gì khiến chị được sống với đúng đam mê lan toả lối sống trẻ, khoẻ tới cộng đồng nguời Việt ở các nuớc?

Ban đầu, đam mê sống khoẻ đẹp chỉ là đam mê cá nhân vì mình đã đuợc ảnh hưởng bởi mẹ. Bà có 6 năm học tại Hungary về dinh dưỡng và sinh học và từng là giảng viên dạy về dinh dưỡng. Bà luôn truyền cho mình nhiều kiến thức và tình yêu với cuộc sống khỏe đẹp. Bên cạnh đó, do hay được mời làm MC các sự kiện tại Australia và Việt Nam, mình luôn mong muốn có một cơ thể đẹp, eo thon.

Ban đầu, mình áp dụng nhiều biện pháp ăn, tập healthy, bao gồm cả tham gia Chuơng trình ăn, tập gym do hoa hậu bikini thế giới huớng dẫn, nhưng eo vẫn 68 cm và không có cơ bụng săn chắc. Sau đó, mình có tham gia Chương trình 15 ngày thách thức bản thân với việc tập 30 phút tại nhà, ăn uống với dinh dưỡng toàn diện, kèm một bí kíp trẻ hoá... Chỉ nhờ đó, mình mới có eo thon, cơ bụng 1-1 và các chỉ số cơ, mỡ, mỡ nội tạng… đạt chuẩn. Do vậy, mình rất vui khi chia sẻ câu chuyện của mình qua mạng xã hội để nhiều người biết tới.

Thật thú vị, trong vài tháng qua, hơn 300 nguời ở mọi lứa tuổi, từ 42 kg tới hơn 100 kg đã tham gia Nhóm khoẻ - đẹp, tạo cơ bụng 1-1 của mình, và mình sống trong đam mê lan toả lối sống trẻ, khoẻ, đẹp tới cộng đồng nguời Việt trên thế giới.

Chị có thể nói rõ hơn về cách mà chị, dù không ở Việt Nam vẫn có thể truyền cảm hứng tới hàng trăm nguời Việt, để họ thêm yêu bản thân mình?

Mình luôn xem Facebook là nhật ký cuộc đời, và đã là nhật ký thì rất thật. Để có cơ bụng số 1-1, thì không phải dày công tập luyện vất vả, không phải ăn kiêng, mà chỉ đơn giản là bài tập tại nhà khoảng nửa tiếng mỗi ngày, là chế độ ăn dinh dưỡng toàn diện và 1 bí kíp trẻ hoá…, nên mọi người hào hứng tham gia để khoẻ, đẹp, tự tin và yêu cơ thể mình. Với mình, Facebook vừa là nơi để kết nối bạn bè và vừa là nơi để lan tỏa lối sống khỏe đẹp tới tất cả bạn bè trên khắp thế giới, và tất nhiên trong đó không thể thiếu Việt Nam được.

Và đến nay, chị đã thành công như thế nào với công việc này?

Một hành trình dài mình đã đi và đến giờ phút này mình rất tự hào vì lan tỏa được nhiều điều tích cực, giúp cho cuộc sống của nhiều người trở nên tốt đẹp hơn. Hàng trăm mẹ bỉm sữa đã giảm cân, lấy lại eo 58-62 cm và đặc biệt là xuất hiện cơ bụng số 1-1. Nhiều người đàn ông giảm khoảng 20 cm bụng, giảm tới 16 kg sau 3 tháng và có cơ bụng. Việc tạo cơ bụng là điều mình đam mê, vì cơ bụng phản ánh sức khoẻ và lối sống của mỗi nguời.

Ngoài ra, điều tâm đắc nhất có lẽ là đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về sự quan trọng của việc kiểm soát tỷ trọng cơ, mỡ, mỡ nội tạng… chứ không phải chỉ quan tâm tới cân nặng, bởi chỉ khi bạn kiểm soát được tỷ trọng đó thì bạn mới có một sức khỏe tốt. Đó cũng là lý do nhiều người sau khi áp dụng lối sống tích cực mà mình lan tỏa đã khỏi được cao huyết áp, gout, dạ dày…, nhiều người bị K cũng có một sức khỏe tốt, hệ miễn dịch tốt để trở nên lạc quan và thêm yêu cuộc sống.

Dù không ở Việt Nam, Mai Trịnh vẫn có thể truyền cảm hứng tới hàng trăm nguời Việt, để họ thêm yêu bản thân mình
Dù không ở Việt Nam, Mai Trịnh vẫn có thể truyền cảm hứng tới hàng trăm nguời Việt, để họ thêm yêu bản thân mình

Vậy những phương pháp mà chị chia sẻ cùng mọi người có tiết kiệm được chi phí không?

Thật sự ngay khi trả lời bạn thế này, tôi cũng nhận được rất nhiều lời cảm ơn của mọi người ở Việt Nam. Họ gửi những lời cảm ơn chân tình tới mình không chỉ vì đã giúp họ có một lối sống khỏe mà còn giúp họ chấm dứt việc lãng phí kinh tế vào những phương pháp giảm cân không hiệu quả. Trong ký ức của mình, mình vẫn nhớ nhất trong số hơn 300 người tham gia là Hồng Tú - Truởng ban Biên tập Nhà Xuất bản Hồng Đức. Truớc khi biết mình, Tú đã mất nhiều tiền cho các phương pháp giảm cân trong 6 năm mà không giảm được, nhưng chỉ 3 tháng tham gia cùng mình, Hồng Tú làm mọi người kinh ngạc khi giảm 9 kg và đạt cơ bụng 1-1.

Nghe nói chị đã tạo được một hệ thống lớn lớn mạnh truyền cảm hứng sống khỏe đẹp tới mọi người? Chị có thể nó rõ hơn về điều này?

Mình rất vui và tự hào vì trong vài tháng qua có hơn 100 người cùng mình lan toả làn sóng khoẻ đẹp tới mọi người. Họ là những con người ở các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau - giảng viên, bác sỹ, dược sỹ, chủ doanh nghiệp, tổng giám đốc, truyền hình, cán bộ, hoa hậu, các hot girl... Họ tìm tới mình đơn giản vì họ cảm nhận đuợc năng luợng mình toả ra trên mạng xã hội, họ muốn sống khoẻ, trẻ, đẹp và tiết kiệm thời gian trong một nhịp sống bận rộn.

Không ai tìm tới mình vì thu nhập, nhưng cái họ có thì lại là cả những phần thưởng tài chính xứng đáng với trách nhiệm và tình yêu thương mà họ dành cho từng người tham gia vào Team khoẻ đẹp.

Nhìn chị không ai có thể đoán được tuổi thật, bởi chị quá trẻ so với những người cùng trang lứa. Vậy bí quyết của chị là gì vậy?

Cảm ơn bạn đã khen. Ở tuổi 42+ nhưng chưa bị nếp nhăn, da mặt chưa chùng xệ, cơ thể săn chắc với cơ bụng số 1-1 đã giúp mình hack tuổi và thực lòng mong muốn và đặt mục tiêu là 60 tuổi vẫn thế này. Bí quyết của mình là mỗi ngày dành 5 phút chăm sóc da và 30 phút chăm sóc bản thân qua bài tự tập tại nhà, cùng chế độ ăn đầy đủ các nhóm dinh duỡng với tỷ lệ hợp lý và không kiêng khem.

Mình luôn nghe nhạc và rất hay cuời, đặc biệt thích khen nguời khác. Gặp ai trong cuộc sống hay qua Facebook, mình cũng cảm nhận đuợc ngay ưu điểm của họ, khen để họ vui và mình còn vui hơn họ.

Mai Trịnh đã tạo được một hệ thống lớn lớn mạnh truyền cảm hứng sống khỏe đẹp tới mọi người
Mai Trịnh đã tạo được một hệ thống lớn lớn mạnh truyền cảm hứng sống khỏe đẹp tới mọi người

Sẽ khó thành công nếu chỉ đi một mình và chị đã thành công khi được nhiều người cùng đồng hành. Nếu để nói về cộng sự của mình, chị sẽ dành những lời thế nào để nói về họ?

Để nói về cộng sự của mình, mình chỉ dùng một từ - biết ơn. Biết ơn về niềm tin họ dành cho mình. Trong số hơn 100 người, chỉ có vài nguời là bạn thuở niên thiếu, còn lại là hoàn toàn xa lạ. Họ chỉ biết mình qua Facebook nhưng dành tình yêu và niềm tin cho mình tuyệt đối. Nếu không có họ, mình chắc không đủ sức mạnh để lan toả đuợc lối sống khoẻ đẹp tới hàng trăm người trong vài tháng qua. Mình không thể thành công như hôm nay nếu thiếu đi sự ủng hộ và cổ vũ của mọi người.

Chắc hẳn trên hành trình chinh phục và lan tỏa việc sống khỏe đẹp, chị đã gặp được nhiều người, nhiều kỷ niệm… vậy đâu là kỷ niệm mà chị nhớ nhất?

Trong mình luôn có nhiều kỷ niệm đẹp và lòng biết ơn. Chắc mình cần cả 1 cuốn sách mới viết đuợc hết những kỷ niệm này, nhưng trong bài viết này, mình xin phép được đề cập tới 1 nguời. Đó là em Đằng Đông, 37 tuổi, Biên tập viên kiêm Nhà sản xuất một số chương trình của VTC. Lý do em tham gia Team khoẻ đẹp của mình, theo lời em nhắn là “chị Mai ơi, sao chị luôn có nhiều năng luợng, sao chị có cơ bụng và eo nhỏ”. Sau khi em tham gia vào tháng 11 năm ngoái, em không chỉ có cơ bụng số 1-1, eo thon, chỉ số bảo vệ tế bào tăng từ 61K lên 87K, mà em còn giúp đuợc gần 100 bạn bè, họ hàng, nguời lạ sống khoẻ với kỷ lục là giảm hơn 16 kg sau 3 tháng và hết cao huyết áp. Bên cạnh đó, em đã đưa ra sáng kiến thành lập nhóm kín FB Forever Young quy tụ hàng chục nghìn người Việt sống ở các nuớc tham gia. Do vậy, em và mình là 2 thành viên sáng lập của nhóm này.

Theo chị, muốn thành công, phụ nữ nên làm những gì?

Theo mình, người phụ nữ thành công là người phụ nữ luôn có tâm hồn nhẹ nhàng, trẻ trung, vui vẻ của một thiếu nữ, nhưng lý trí, thông minh, quyết đoán, nhanh chóng nắm bắt cơ hội, và mạnh mẽ để làm gương và che chở cho các con. Phụ nữ thành công không chỉ đơn thuần là đi làm, lo toan việc nhà, dạy dỗ các con, mà còn là người giỏi tạo lập tài chính và có sức ảnh huởng lớn tới xã hội.

Ngôi nhà xinh xắn và thanh bình của Mai Trịnh tại Úc
Ngôi nhà xinh xắn và thanh bình của Mai Trịnh tại Úc

Đam mê với công việc nhiều như vậy, chị đã sắp xếp công việc và hạnh phúc gia đình như thế nào?

Giống như bao phụ nữ khác, mình phụ trách việc nhà. Mình là người thầy và chiến lược gia của cậu con trai 18 tuổi và 6 tuổi. Hai bằng Cao học và khoảng 60 chứng chỉ từ nhiều nước cùng với những ghi nhận - là Top 10 sinh viên giỏi nhất Đại học Ngoại thương Hà Nội, nhận học bổng Chính phủ Australia và là Top 15% sinh viên giỏi nhất Đại học Quốc gia Australia (ANU), bài viết cao nhất trường Australia đuợc đăng làm mẫu cho sinh viên Australia và thế giới... giúp mình đủ tự tin dạy các con mình. Ngoài ra, cho dù mình có thể bê tạ 40 kg trên đầu, nhưng khi cần mong manh, mình chỉ như thiếu nữ để mãi đuợc chở che.

Cảm ơn chị, chúc chị hạnh phúc và thành công hơn!

Gặp Mai Trịnh - người phụ nữ đam mê truyền cảm hứng khỏe đẹp cho mọi người
Mai Trịnh đam mê truyền cảm hứng khỏe đẹp cho mọi người
Gìn giữ ngôn ngữ và văn hóa quê hương cho trẻ em Việt tại Nhật Bản

Gìn giữ ngôn ngữ và văn hóa quê hương cho trẻ em Việt tại Nhật Bản

Theo ông Nguyễn Duy Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội người Việt Nam tại Fukuoka, 'Việc dạy ngôn ngữ Việt và văn ...

Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn và khát vọng mang Phở Việt Nam đến với nước Mỹ

Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn và khát vọng mang Phở Việt Nam đến với nước Mỹ

Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn đã và đang khá thành công với con đường đưa món Phở Việt Nam phát triển trên khắp nước ...

Đọc thêm

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Chiều nay (28/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, công bố 3 môn thi ...
Chuyển nhượng cầu thủ: Tỷ phú Jim Ratcliffe muốn đưa Cole Palmer đến MU

Chuyển nhượng cầu thủ: Tỷ phú Jim Ratcliffe muốn đưa Cole Palmer đến MU

Truyền thông Anh loan tin MU đang có kế hoạch chiêu mộ Cole Palmer, cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Chelsea mùa giải này.
Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Tổng thống Putin đã vui vẻ nhận lời mời thăm Việt Nam và hiện hai bên thống nhất sẽ phối hợp thu xếp chuyến thăm vào thời điểm phù hợp.
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để ...
Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Những kẻ khủng bố nhà hát Crocus đã nhanh chóng bị cảnh sát Nga bắt giữ bởi những hình ảnh ghi lại từ camera giám sát.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 3-4/4/2024 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động