Giá vàng hôm nay 10/1/2024: Giá vàng hồi phục, đồng USD giảm; vàng miếng SJC sẽ 'thất thế', có nên đầu tư thời điểm này?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 10/1/2024 tăng trở lại khi vàng miếng SJC chịu áp lực giảm mạnh, sau khi Ngân hàng Nhà nước lên tiếng sẽ sửa Nghị định 24 về độc quyền vàng trong tháng 1, sẵn sàng tăng cung vàng SJC và đánh giá lại vai trò của vàng miếng SJC.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 10/1TỶ GIÁ HÔM NAY 10/1


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 10/1/2024

Giá vàng trong nước hôm nay trên đà phục hồi mạnh.

Giá vàng miếng SJC đã tăng mạnh từ 450 - 500 triệu đồng ở cả hai chiều mua và bán tại các đơn vị kinh doanh kim loại quý trên cả nước, sau phiên sụt giảm kéo dài. Chênh lệch giữa giá mua và giá bán duy trì ở mức cao, khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/1, giá vàng miếng SJC giao dịch tại Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 71,50 - 74,52 triệu đồng/lượng, cùng tăng 500.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Doji điều chỉnh giá vàng miếng SJC, tăng 450.000 đồng/lượng ở cả hai chiều, giao dịch tại 71,45 - 74,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng nhẫn, giá vàng miếng thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo tín Minh Châu giao dịch tại 62,72 – 63,82 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 62,30 – 63,50 triệu đồng/lượng.

Ngày 28/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện tới các đơn vị liên quan, yêu cầu không để vàng hóa nền kinh tế, đánh giá lại thị trường vàng thương hiệu SJC. Nhiều ý kiến dự báo, nếu sửa đổi quy định liên quan, giá vàng miếng SJC có khả năng về 65 triệu đồng/lượng.

Nhận định về kênh đầu tư vàng trong nước, các chuyên gia này cho rằng, năm 2024, giá vàng có thể vượt mức đỉnh đã được thiết lập năm 2020. Tuy vậy, tỷ suất sinh lời của vàng vẫn thua kém nhiều kênh đầu tư khác. Chưa kể, vàng trong nước và vàng thế giới không có sự liên thông, nên rất rủi ro cho nhà đầu tư. Trả lời câu hỏi, “Có nên đầu tư vàng thời điểm này?”, các chuyên gia cho rằng: "Không nên mua vàng miếng SJC thời điểm này".

Giá vàng thế giới tăng trở lại sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần trong bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ. Đồng USD giảm, sau khi báo cáo chính thức của nền kinh tế Mỹ cho thấy, người tiêu dùng dự đoán lạm phát thấp hơn, giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác.

Tuy nhiên, báo cáo công bố ngày 8/1 của Fed tại New York cho thấy, người tiêu dùng đang dự đoán lạm phát thấp hơn, cũng như thu nhập và chi tiêu giảm trong vài năm tới. Điều này củng cố đặt cược vào việc hạ lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là tài sản không sinh lãi. Ngoài ra, giá dầu thô giảm mạnh và lãi suất trái phiếu Mỹ có xu hướng tăng, cũng tác động tiêu cực tới thị trường vàng.

Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, lúc 21h30 ngày 9/1/2024, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco tại 2.036,30 - 2.037,30 USD/ounce, tăng 9,3 USD so với chốt phiên liền trước.

Mức giá vàng miếng SJC trong nước ở thời điểm hiện tại chênh lệnh với giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) vào khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 10/1/2024: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 10/1/2024: Giá vàng hồi phục, đồng USD giảm; có nên đầu tư vàng thời điểm này? (Nguồn: Getty Images)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 9/1/2024:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 71,50 – 74,52 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 71,45 – 74,45 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại: 71,60 – 74,40 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 72,00 – 74,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 71,65 – 74,40 triệu đồng/lượng.

Nhiều yếu tố hỗ trợ đà tăng của giá vàng

Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh kinh tế suy yếu và lo ngại trước những diễn biến khó đoán định về các cuộc bầu cử lớn trên thế giới, trong đó có nền kinh tế Mỹ.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, năm 2024 sẽ là năm bầu cử lớn không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới - 76 quốc gia đại diện cho khoảng 40% nhu cầu vàng tiêu dùng toàn cầu. Trong đó, “Ấn Độ và Mỹ là những quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất sẽ chứng kiến một cuộc tổng tuyển cử, với tổng nhu cầu là 655 tấn cho đến quý 3/2023”.

“Có thể cho rằng, ảnh hưởng lớn nhất đối với vàng là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, do tác động của sự thay đổi trong lãnh đạo và định hướng chính sách của chính phủ Mỹ có thể ảnh hưởng đến đồng USD và kinh tế vĩ mô toàn cầu”. Heraeus chỉ ra rằng, vàng thường có xu hướng tăng giá trước cuộc bầu cử Mỹ. Theo thống kê, “kể từ năm 2000, vàng đã tăng cao hơn 3,14% trong ba tháng trước tháng bầu cử”.

Các nhà phân tích tin rằng, sự không chắc chắn xung quanh chính sách kinh tế có thể gia tăng khi cuộc bầu cử ngày càng đến gần hơn, điều này có thể sẽ thúc đẩy giá vàng.

Theo báo cáo kim loại quý mới nhất từ các nhà phân tích tại Heraeus, các dự báo kinh tế và sự bất ổn chính trị sẽ hỗ trợ giá vàng tăng cao dù có hoặc không có suy thoái kinh tế. "Triển vọng kinh tế cơ bản là tăng giá đối với vàng”, Heraeus dự đoán. Nếu và khi suy thoái kinh tế trở nên rõ ràng, Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất, có khả năng làm suy yếu đồng USD và có lợi cho giá vàng giao dịch bằng đồng USD.

Về dài hạn, Công ty nghiên cứu BCA Research cho rằng, nhiều yếu tố vẫn sẽ hỗ trợ đà tăng của giá vàng. Lạm phát sẽ không về mức mục tiêu 2% của Fed. Điều này sẽ khiến vàng trở thành một kênh phòng trừ rủi ro lạm phát hấp dẫn trong dài hạn. BCA Research dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 2.200 USD/ounce.

Trong ngắn hạn, Giám đốc điều hành Marc Chandler, tại Bannockburn Global Forex dự đoán, giá vàng giao dịch đi ngang và chờ báo cáo CPI để biết hướng đi.

Các nhà đầu tư hiện chờ đợi báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ công bố vào thứ Năm (ngày 11/1) để có thêm thông tin về lộ trình lãi suất của Fed. Trong tuần này, nhà đầu tư cũng quan tâm tới báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 và báo cáo chỉ số giá sản xuất tháng 12. Báo cáo CPI được dự báo tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt trong những tháng gần đây, điều này cho phép Fed giảm bớt chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. Giá dầu thô Nymex giảm mạnh và giao dịch quanh mức 71,75 USD/thùng. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện ở mức 4,038%.

Nền sản xuất 'thất thế', thêm một nước châu Âu dùng tiền níu kéo doanh nghiệp ở lại quê nhà

Nền sản xuất 'thất thế', thêm một nước châu Âu dùng tiền níu kéo doanh nghiệp ở lại quê nhà

Muốn nhận tiền từ chính phủ Pháp, chỉ cần ở lại Pháp!

Giá vàng hôm nay 9/1/2024: Giá vàng đồng loạt lao dốc, chênh lệch mua-bán SJC lớn, quý kim vẫn xứng đáng đầu tư

Giá vàng hôm nay 9/1/2024: Giá vàng đồng loạt lao dốc, chênh lệch mua-bán SJC lớn, quý kim vẫn xứng đáng đầu tư

Giá vàng hôm nay 9/1/2024, Giá vàng giảm do đồng USD và lợi suất trái phiếu cao hơn. Năm 2024, kim loại quý này vẫn ...

Kinh tế thế giới: Kỳ vọng vào năm 2024!

Kinh tế thế giới: Kỳ vọng vào năm 2024!

Nền kinh tế thế giới vừa đi qua năm 2023 trong tình trạng tốt hơn mong đợi về nhiều mặt.

Kinh tế Nga vẫn kiên cường trước 'phong ba bão táp' trừng phạt, Bắc Kinh học được gì từ Moscow?

Kinh tế Nga vẫn kiên cường trước 'phong ba bão táp' trừng phạt, Bắc Kinh học được gì từ Moscow?

Kinh nghiệm của Nga có thể mang đến cho Trung Quốc lời nhắc nhở về việc đa dạng hóa thương mại, khiến nền kinh tế ...

Để nền kinh tế 2024 đi đúng kịch bản

Để nền kinh tế 2024 đi đúng kịch bản

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 đã được quyết nghị ở mức 6 - 6,5%. Nền kinh tế sẽ phải làm sao để ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Châu Phi công bố Hiến chương về lĩnh vực y tế

Châu Phi công bố Hiến chương về lĩnh vực y tế

Namibia phối hợp với WHO công bố Hiến chương đầu tư lực lượng lao động y tế châu Phi tại một diễn đàn tổ chức tại thủ đô Windhoek.
Báo Hàn Quốc lo ngại HLV Park Hang Seo có thể ảnh hưởng đến HLV Kim Sang Sik

Báo Hàn Quốc lo ngại HLV Park Hang Seo có thể ảnh hưởng đến HLV Kim Sang Sik

Tờ Daum (Hàn Quốc) lo ngại rằng cái bóng của HLV Park Hang Seo có thể ảnh hưởng tới HLV Kim Sang Sik trong thời gian dẫn dắt đội tuyển ...
Trạm cứu hộ trái tim tập 26: Sự thật mối quan hệ của An Nhiên và người đàn ông bí ẩn kia?

Trạm cứu hộ trái tim tập 26: Sự thật mối quan hệ của An Nhiên và người đàn ông bí ẩn kia?

Trạm cứu hộ trái tim tập 26, An Nhiên bị người đàn ông bí mật nắm thóp vụ cướp trắng căn nhà của Hà...
Châu Âu tuyên bố không do dự trong việc đưa ra các quyết định cứng rắn, hối thúc Trung Quốc một vấn đề

Châu Âu tuyên bố không do dự trong việc đưa ra các quyết định cứng rắn, hối thúc Trung Quốc một vấn đề

Tổng thống Pháp và Chủ tịch EC đã hối thúc Chủ tịch Trung Quốc đảm bảo thương mại cân bằng hơn với châu Âu.
Tấn công bằng dao ở bệnh viện Trung Quốc, 23 người thương vong

Tấn công bằng dao ở bệnh viện Trung Quốc, 23 người thương vong

Vào khoảng 13h20 ngày 7/5, giờ địa phương, đã xảy ra vụ tấn công bằng dao tại một bệnh viện ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc.
Hướng dẫn chi tiết cách đổi tên TikTok Shop với vài bước đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách đổi tên TikTok Shop với vài bước đơn giản

Biết cách đổi tên TikTok Shop sẽ cực hữu ích khi bạn không còn ưng với tên shop cũ nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ...
Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Đàm phán Trung Đông không có tiến triển, dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Đàm phán Trung Đông không có tiến triển, dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5, đầu tuần tăng nhẹ chưa đến 50 cent do đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel không có tiến triển.
Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5 ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên tăng cao nhất 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 61.000 - 63.000 đồng/kg.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giấc mơ về một Điện Biên đổi mới, phát triển giàu mạnh đang đến thật gần

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giấc mơ về một Điện Biên đổi mới, phát triển giàu mạnh đang đến thật gần

Baoquocte.vn. Chiến thắng Điện Biên Phủ 70 năm trước còn mãi vang dội. Điện Biên ngày ấy giờ đã khoác lên mình diện mạo mới, đang dần vươn tầm mạnh mẽ.
PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác...
Điện Biên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội dựa trên thế mạnh

Điện Biên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội dựa trên thế mạnh

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024, giá cao cũng chỉ bằng nửa mốc kỷ lục, bài toán cung cầu gặp khó, đà tăng của thị trường trong nước còn mạnh

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024, giá cao cũng chỉ bằng nửa mốc kỷ lục, bài toán cung cầu gặp khó, đà tăng của thị trường trong nước còn mạnh

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 103.000 – 104.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Không còn hứng thú với chung cư, nhà đầu tư đổ tiền gom đất nền vùng ven; thu hồi hơn 1.400ha đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
Phiên bản di động