Giá vàng hôm nay 14/2: Giá vàng tăng trở lại ngày Valentine, Fed buộc phải có lập trường vững vàng trước lạm phát?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 14/2, đón ngày Lễ Tình nhân bằng một kỳ vọng lên giá nhẹ nhàng. Trong khi đó, giá vàng thế giới đã tăng tới 67,4 USD/ounce chỉ trong nửa tháng. Nỗi sợ hãi và biến động đã đẩy giá vàng vượt ngưỡng kháng cự quan trọng và tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn trong những ngày tới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 14/2: Giá vàng tăng ngày Valentine
Ngày Lễ Tình nhân (Valentine), dự báo thị trường vàng trang sức, quà tặng có thể được hưởng lợi bởi nhu cầu có thể sẽ tăng mạnh hơn. (Nguồn: Kitco)

Giá vàng hôm nay 14/2

Thị trường vàng trong nước mở đầu tuần mới sau một tuần biến động mạnh nhất trong khoảng một năm qua. Giá vàng miếng SJC lập đỉnh 63,7 triệu đồng nhưng lập tức đảo chiều giảm 1 triệu, rồi lại bật ngược lên, khiến chênh lệch mỗi lượng vàng có lúc lên hơn 1,6 triệu.

Giá vàng "nhảy múa" với nhiều diễn biến khá bất ngờ, không hoàn toàn giống như xu hướng biến động của các năm gần đây. Nhìn chung giá vàng tuần qua tăng, nhưng các đơn vị kinh doanh kim loại quý trong nước chỉ điều chỉnh tăng nhẹ ở chiều mua vào và tăng mạnh ở chiều bán ra. Điều này khiến chênh lệch mua vào và bán ra vốn đã cao, nay lại bị nới rộng hơn nữa. Chính vì vậy, người mua vàng có thể đã lỗ khoảng 800.000 đồng/lượng chỉ sau 1 tuần đầu tư dịp đầu năm.

Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, người tiêu dùng và nhà đầu tư cần cẩn trọng trong giai đoạn giá vàng biến động mạnh như hiện nay. Tuy nhiên, hôm nay là ngày Lễ Tình nhân (Valentine), dự báo, không phải vàng SJC mà thị trường vàng trang sức, quà tặng mới có những biến động mạnh, bởi nhu cầu có thể sẽ tăng mạnh hơn.

Tin giá vàng mới nhất: Giá vàng trang sức tăng mạnh dịp Lễ Tình nhân

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày Valentine (14/2), trước nhu cầu mua vàng trang sức, các sản phẩm nữ trang vàng làm quà tặng có xu hướng tăng, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được điều chỉnh với biên độ tăng mạnh, mua vào 53,25 triệu đồng/lượng, bán ra 54,05 triệu đồng/lượng - tăng tới 500.000 đồng/lượng so với ngày trước. Tận dụng dịp này, nhiều đơn vị kinh doanh vàng trang sức tung nhiều khuyến mại, ưu đãi để kích thích nhu cầu của khách hàng.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết ở mức 62,05 - 62,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 12/2. Chênh lệch giá bán và giá mua trở về 700.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng ở 61,80 – 62,75 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua và bán vẫn khá cao 950.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco điều chỉnh giảm nhẹ, giao dịch tại 1.858 USD/ounce.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank hiện là 1 USD = 22.820 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,08 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,67 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 14/2 là 23.096 VND/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.050 VND/USD.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 11/2), giá vàng SJC giao dịch tại một số đơn vị kinh doanh lớn như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 61,65 – 62,37 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng tại: 61,40 – 62,25 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 61,65 – 62,35 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 61,65 – 62,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 61,66 – 62,34 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng chung của thị trường kim loại quý, các sản phẩm khác của thương hiệu này đều có sự điều chỉnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,81 – 53,56 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 52,25 – 53,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 12/2: Giá vàng thế giới bất ngờ chinh phục đỉnh mới, Fed cố sửa sai lầm chính sách; trong nước diễn biến bất thường sau ngày Thần Tài

Giá vàng hôm nay 12/2: Giá vàng thế giới bất ngờ chinh phục đỉnh mới, Fed cố sửa sai lầm chính sách; trong nước diễn biến bất thường sau ngày Thần Tài

Diễn biến giá vàng thế giới mới nhất?

Đóng cửa phiên giao dịch gần nhất, giá vàng thế giới giao ngay trên Kitco đã bảo vệ vững chắc đà tăng bằng phiên chốt tuần tăng rất mạnh tới 32,4 USD so với phiên giao dịch liền trước, lên 1.859,0 USD/ounce.

Ghi nhận tuần thứ 2 tăng mạnh trên thị trường thế giới, chỉ trong vòng nửa tháng qua, giá vàng đã tăng tới 67,4 USD/ounce. Nỗi sợ hãi và sự biến động đã đẩy giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng lên trên 1.850 USD/ounce và chốt tuần ở mức 1.859 USD/ounce - mức cao nhất trong 3 tháng.

Giá vàng tuần qua tăng mạnh được cho là bởi căng thẳng địa chính trị tại một số khu vực trên thế giới liên tục leo thang. Kim loại quý cũng vì thế phát huy vai trò hầm trú ẩn an toàn, khi mà lạm phát tại nhiều nền kinh tế liên tục tăng. Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm sau khi đạt mức cao nhất 2% lần đầu tiên trong gần 3 năm vào phiên trước đó.

Lạm phát ở Mỹ hiện ghi nhận ở mức 7,5% - mức cao nhất trong 40 năm. Đối với thị trường chứng khoán Mỹ, điều này có nghĩa là sẽ thua lỗ nhiều hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có động thái tích cực hơn đối với thị trường. Nhưng với vàng, nhu cầu được dự báo sẽ tăng mạnh hơn khi các nhà đầu tư chuyển sang sử dụng kim loại quý để bảo vệ tài sản. Mọi con mắt hiện đang đổ dồn về phản ứng của Fed về lãi suất và các chính sách tài chính mà nền kinh tế số 1 thế giới sẽ áp dụng trong thời gian tới.

Dữ liệu cho thấy, giá tiêu dùng tại Mỹ leo thang đã làm gia tăng áp lực buộc Fed phải có lập trường vững vàng hơn để chống lạm phát. Thực tế là sự bất ổn của thị trường sẽ không sớm biến mất, nhưng căng thẳng địa chính trị đã như đổ thêm dầu vào lửa, đặc biệt từ cảnh báo từ Mỹ rằng Nga có thể tiến hành hành động quân sự ở Ukraine "bất kỳ ngày nào" và khuyến nghị tất cả công dân Mỹ rời Ukraine trong 48 giờ. Tin tức này đã tạo ra một số áp lực bán ra đáng kể trên thị trường chứng khoán, với chỉ số Dow Jones kết thúc phiên giao dịch giảm hơn 500 điểm hoặc 1% trong ngày. Trong khi đó, giá vàng trong ngày tăng hơn 1%, giao dịch cuối cùng ở mức 1.863,80 USD/ounce.

Theo chuyên gia Chris Gaffney của Ngân hàng TIAA, vàng đang ghi nhận một số dòng vốn trú ẩn an toàn chảy vào khi thị trường đối mặt với rủi ro địa chính trị và lo ngại về tác động của sự leo thang giá cả đối với tăng trưởng toàn cầu.

Nhà phân tích thị trường tại Công ty Dịch vụ môi giới tài chính OANDA (Mỹ) Edward Moya cho rằng, giá vàng có thể tăng vượt mức 1.900 USD/ounce nếu xung đột xảy ra. Việc giá được giữ vững trên mốc 1.800 USD đã củng cố niềm tin của nhiều nhà phân tích vào thị trường vàng.

Cũng có cái nhìn tích cực về giá vàng, David Madden, Chuyên gia phân tích thị trường tại Equiti Capital, cho biết lý do là diễn biến trên thị trường chứng khoán đang ủng hộ đà tăng của kim loại quý này. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, giá vàng sẽ không bứt phá lên trên 1.850 USD/ounce trong thời gian ngắn do kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Fed cũng đang hỗ trợ đồng USD.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia kinh tế lưu ý rằng, vàng sẽ gặp nhiều trở ngại khi Fed mạnh tay hơn trong việc siết chặt chính sách tiền tệ nhằm chống lại mối đe dọa lạm phát ngày càng gia tăng. Thị trường hiện đang dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 3 và cơ quan này có khả năng thực hiện 5 đợt tăng lãi suất trong năm nay.

8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc

8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc

Nên du Xuân đầu năm ở đâu?...Du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh là lịch trình hoàn hảo được nhiều du khách lựa chọn vào ...

2022 nghĩ khác để bứt phá

2022 nghĩ khác để bứt phá

Đại dịch có thể kết thúc vào năm 2022, hoặc chúng ta có thể phải chịu thêm những thất bại mới. Nhưng trong sự bất ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Hành trình 69 năm giữ biển vẻ vang của chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam

Hành trình 69 năm giữ biển vẻ vang của chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam

Trải qua 69 năm, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã nối tiếp nhau xây đắp và tô thắm truyền thống vẻ vang ...
Cách tích hợp ChatGPT vào Google Docs giúp bạn sử dụng thuận tiện hơn

Cách tích hợp ChatGPT vào Google Docs giúp bạn sử dụng thuận tiện hơn

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tích hợp ChatGPT vào Google Docs trên máy tính giúp bạn soạn thảo văn bản một cách thuận tiện ...
Hoa hậu Nông Thúy Hằng giữ vị trí Giám đốc quốc gia cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị quốc tế tại Việt Nam

Hoa hậu Nông Thúy Hằng giữ vị trí Giám đốc quốc gia cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị quốc tế tại Việt Nam

Hoa hậu Nông Thúy Hằng mới cho biết, cô chính thức được bổ nhiệm là Giám đốc quốc gia cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị quốc tế tại Việt Nam.
FIFA lần đầu công bố bảng xếp hạng futsal, đội tuyển Việt Nam đứng ở vị trí nào?

FIFA lần đầu công bố bảng xếp hạng futsal, đội tuyển Việt Nam đứng ở vị trí nào?

Hôm qua (6/5), FIFA lần đầu công bố bảng xếp hạng futsal thế giới, đội tuyển futsal Việt Nam xếp thứ 33 thế giới, dưới Thái Lan và Indonesia.
Ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Đàm phán Trung Đông không có tiến triển, dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Đàm phán Trung Đông không có tiến triển, dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5, đầu tuần tăng nhẹ chưa đến 50 cent do đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel không có tiến ...
Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Đàm phán Trung Đông không có tiến triển, dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Đàm phán Trung Đông không có tiến triển, dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5, đầu tuần tăng nhẹ chưa đến 50 cent do đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel không có tiến triển.
Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5 ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên tăng cao nhất 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 61.000 - 63.000 đồng/kg.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giấc mơ về một Điện Biên đổi mới, phát triển giàu mạnh đang đến thật gần

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giấc mơ về một Điện Biên đổi mới, phát triển giàu mạnh đang đến thật gần

Baoquocte.vn. Chiến thắng Điện Biên Phủ 70 năm trước còn mãi vang dội. Điện Biên ngày ấy giờ đã khoác lên mình diện mạo mới, đang dần vươn tầm mạnh mẽ.
PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác...
Điện Biên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội dựa trên thế mạnh

Điện Biên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội dựa trên thế mạnh

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024, giá cao cũng chỉ bằng nửa mốc kỷ lục, bài toán cung cầu gặp khó, đà tăng của thị trường trong nước còn mạnh

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024, giá cao cũng chỉ bằng nửa mốc kỷ lục, bài toán cung cầu gặp khó, đà tăng của thị trường trong nước còn mạnh

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 103.000 – 104.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Không còn hứng thú với chung cư, nhà đầu tư đổ tiền gom đất nền vùng ven; thu hồi hơn 1.400ha đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
Phiên bản di động