Giá vàng hôm nay 14/8/2023: Giá vàng thiếu định hướng rõ ràng, tâm lý thị trường chia rẽ, có lý do nào để lạc quan?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 14/8/2023 khởi động tuần mới bằng tâm lý chia rẽ về xu hướng thị trường của các nhà phân tích Phố Wall, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn khá lạc quan về triển vọng của nó. Giá vàng đã giảm hơn 1,5% trong tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 14/8TỶ GIÁ HÔM NAY 14/8


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 14/8/2023

Giá vàng thế giới nhích tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần quan, sau khi suy giảm liên tiếp vì tin tức mới nhất từ nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng xác lập tuần giảm sâu nhất trong 7 tuần, vì đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu tăng sau khi các nhà giao dịch đón nhận dữ liệu lạm phát mới nhất. Chốt phiên giao dịch tuần qua (11/8), giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.913,1 - 1.914,1 USD/ounce, chỉ điều chỉnh nhẹ 1,3 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước. Giá vàng giao tháng 12 đạt 1.945,85 USD.

Trong tuần này, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tỏ ra khá lạc quan với giá vàng, trong khi đó, các nhà phân tích Phố Wall mỗi người một ý kiến, không đồng thuận về hướng đi của thị trường kim loại quý.

Vàng có xu hướng giảm với giá giảm 1% trong một tuần qua, khi nền kinh tế Mỹ công bố chỉ số CPI và PPI cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn. Kim loại quý đã bị giới hạn khi xu hướng giá thiếu định hướng rõ ràng, do những người tham gia thị trường vẫn còn chia rẽ về việc liệu lãi suất đỉnh điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực sự đạt được chưa, hay vẫn còn nhiều đợt tăng lãi suất nữa?

Giá vàng hôm nay 14/8/2023: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 14/8/2023: Giá vàng thiếu định hướng, tâm lý thị trường chia rẽ, có lý do nào để lạc quan? (Nguồn: Kitco News)

Kết quả khảo sát thị trường vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc trong tuần kết thúc vào ngày 18/8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Giá vàng trong nước sáng 12/8 bất ngờ tăng mạnh, với mức tăng 200.000 đồng/lượng. Cùng với đó, chênh lệch giá mua vào - bán ra được doanh nghiệp rút ngắn về mức 500.000 - 600.000 đồng/lượng, mức thấp nhất trong 3 năm qua. Theo các chuyên gia, việc doanh nghiệp thu hẹp chênh lệch giá mua vào - bán ra do khan hiếm nguồn cung. Việc này nhằm “hút” vàng từ trong dân.

Tuần này, trong 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát thị trường Vàng của Kitco News. Cả hai xu hướng tăng giá và giảm giá đều thu được 4 phiếu (tương đương 31%). Đồng thời, 5 nhà phân tích (38%) cho ý kiến trung lập về giá vàng trong tuần.

Trong khi đó, trong 573 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến, 320 người (56%)dự báo giá vàng tăng vào tuần này; 155 người khác (27%) dự đoán thấp hơn; trong khi 98 người còn lại (17%) cho ý kiến trung lập.

Trong cả tuần qua giá vàng tăng. Hiện, giá trần mua vào của vàng miếng SJC đạt 66,8 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra của vàng miếng SJC là 67,52 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức đồng loạt đi ngang ở cả hai chiều mua vào và bán ra trong phiên cuối tuần.

Tiêu thụ vàng của người Việt giảm liên tiếp hai quý, đưa sức mua 6 tháng đầu năm bằng hơn 68% so với cùng kỳ năm ngoái và trên 71% so trước dịch. Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho biết, nhu cầu vàng của Việt Nam trong quý II đạt 12,7 tấn, giảm 9% so cùng kỳ 2022. Nhu cầu tiêu thụ vàng thỏi và xu vàng giảm 5%. Điều tương tự cũng xảy ra với vàng trang sức khi nhu cầu giảm từ 4,5 tấn trong quý II/2022 xuống còn 3,7 tấn vào quý trước, tương đương giảm 18%.

Trước đó, tiêu thụ vàng trong quý I cũng giảm 12% so cùng kỳ 2022. Với hai quý liên tiếp đi xuống, tổng tiêu thụ vàng của người Việt nửa đầu năm chỉ ở mức 22,9 tấn, giảm gần 32% so với cùng kỳ năm ngoái (33,6 tấn). So với năm trước dịch (2019), sức mua cũng giảm gần 29%.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần qua (ngày 11/8):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,90 - 67,52 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,80 - 67,50 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,75 – 67,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,92 – 67,48 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,16 – 57,01 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,50 – 56,70 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng?

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, tin rằng vàng sẽ đạt được một số mức tăng vào tuần này. "Có một cuộc chiến giữa các lực lượng tiêu cực--chủ yếu là thắt chặt bao gồm khả năng tăng lãi suất và các lực lượng tích cực, đáng chú ý là việc tăng lãi suất sắp kết thúc, đặc biệt là ở Mỹ, trước khi lạm phát được chế ngự".

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nhận thấy, vàng tiếp tục xu hướng giảm gần đây. Chuyên gia Cieszynski cho biết: “Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. "Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng, tạo ra một cơn gió ngược cho USD. Sự kiện lớn tiếp theo là Cuộc họp tại Jackson Hole trong hai tuần nữa. Cho đến lúc đó, giá vàng sẽ chỉ giao dịch ngược với USD và không có nhiều điều khác xảy ra".

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1974 USD/ounce vào tuần này.

Sự kiền nổi bật nhất trong tuần này đối với kim loại quý là doanh số bán lẻ tháng 7 của Mỹ và việc công bố biên bản cuộc họp FOMC mới nhất. Các thông tin mới nhất sẽ giúp thị trường biết được người tiêu dùng đang cảm thấy thế nào và Fed cảm thấy thế nào về nền kinh tế.

Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Barchart.com, đang kiên trì với dự báo tăng giá đối với kim loại màu vàng.

Chuyên gia Jim Wyckoff của Kitco nhận thấy xu hướng giảm giá chậm trong tuần này sẽ tiếp diễn. Thấp hơn ổn định khi xu hướng giảm giá diễn ra trên biểu đồ thanh khoản hàng ngày.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, có quan điểm trung lập về giá vàng trong ngắn hạn. Chuyên gia Hansen nói: “Không có gì phải khẩn cấp để tham gia vào thị trường vàng. "Chúng tôi không thấy sớm có tác nhân kích hoạt giá cao hơn".

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cũng nhận thấy vàng sẽ giao dịch đi ngang vào tuần tới. “Mối quan tâm dài hạn đối với vàng là có nhưng đây sẽ là một môi trường khó khăn". Theo chuyên gia Moya nói, "vàng sẽ vật lộn cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro thị trường".

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nhận thấy vàng chạm đáy trước khi có xu hướng tăng vào tuần tới. “Tôi đã dự đoán vàng sẽ phục hồi sau CPI của Mỹ và Mỹ hoàn trả, nhưng than ôi, đồng USD và lãi suất của Mỹ tỏ ra linh hoạt hơn và vàng đã đạt gần 1.910 USD trước cuối tuần”. “Xu hướng giảm giá đang chững lại và tôi nghĩ rằng, phần thưởng rủi ro trước đường trung bình động 200 ngày quanh mức 1.900 USD vẫn ủng hộ việc chọn đáy”. “Việc đóng cửa trên khu vực 1.920 USD sẽ giúp củng cố đáy thị trường”.

Tổng thống Biden quá tự tin về vũ khí mới nhất của Mỹ trong 'chiến tranh kinh tế' với Trung Quốc?

Tổng thống Biden quá tự tin về vũ khí mới nhất của Mỹ trong 'chiến tranh kinh tế' với Trung Quốc?

Ngày 9/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiết lộ “vũ khí” mới nhất của mình trong cuộc chiến kinh tế của Mỹ với Trung ...

ECOWAS cân nhắc 'mọi lựa chọn' khi tìm cách lật ngược cuộc đảo chính quân sự ở Niger

ECOWAS cân nhắc 'mọi lựa chọn' khi tìm cách lật ngược cuộc đảo chính quân sự ở Niger

Các nhà lãnh đạo các nước trong Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) ngày 12/8 đã cân nhắc các động thái ...

Trung Quốc, nước đầu tiên trong G20 có dấu hiệu rơi vào giảm phát

Trung Quốc, nước đầu tiên trong G20 có dấu hiệu rơi vào giảm phát

Với CPI tháng Bảy có khả năng giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước, Trung Quốc là nước đầu tiên trong G20 có dấu ...

Đảo chính ở Niger: Lãnh đạo đảo chính yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt; ECOWAS vẫn cảnh báo sẽ can thiệp quân sự

Đảo chính ở Niger: Lãnh đạo đảo chính yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt; ECOWAS vẫn cảnh báo sẽ can thiệp quân sự

Người đứng đầu chính phủ quân sự nổi dậy Niger Ali Lamine Zeine ngày 13/8 cho biết lãnh đạo lực lượng binh biến, Tướng Abdourahamane ...

Bị Mỹ 'siết gọng kìm', Trung Quốc 'tung chiêu mới' thu hút đầu tư nước ngoài

Bị Mỹ 'siết gọng kìm', Trung Quốc 'tung chiêu mới' thu hút đầu tư nước ngoài

Quốc vụ viện Trung Quốc thông báo ngày 13/8 cơ quan này đã ban hành thông tư hướng dẫn tối ưu hóa môi trường đầu ...

(theo Kitco news, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Hà Nội thu hồi, bãi bỏ 153 dự án; giá chung cư Hà Nội tăng vọt; 4 phương pháp định giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới ...
Nhiều doanh nghiệp lữ hành Italy quan tâm tới du lịch Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp lữ hành Italy quan tâm tới du lịch Việt Nam

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.
Sự bùng nổ của thị trường Halal - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Sự bùng nổ của thị trường Halal - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Mức chi tiêu, sử dụng các sản phẩm Halal có xu hướng ...
Copa America 2024: HLV tuyển Argentina Scaloni bị treo giò ở trận gặp Peru

Copa America 2024: HLV tuyển Argentina Scaloni bị treo giò ở trận gặp Peru

HLV Lionel Scaloni bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tước quyền chỉ đạo ở trận gặp Peru tại vòng bảng Copa America 2024.
EURO 2024: Tuyển Anh sẽ dùng đội hình nào đấu Slovakia tại vòng 1/8?

EURO 2024: Tuyển Anh sẽ dùng đội hình nào đấu Slovakia tại vòng 1/8?

Kobbie Mainoo của Man Utd sẽ được HLV Southgate xếp đá cặp cùng Declan Rice trên hàng tiền vệ tại vòng 1/8 EURO 2024.
Iran: Bộ Ngoại giao phản ứng trước nhận xét của quan chức Mỹ về bầu cử tổng thống; mở rộng năng lực làm giàu uranium

Iran: Bộ Ngoại giao phản ứng trước nhận xét của quan chức Mỹ về bầu cử tổng thống; mở rộng năng lực làm giàu uranium

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Kanaani lên án những nhận xét 'can thiệp' mới đây của một quan chức Mỹ về cuộc bầu cử tổng thống Iran.
Giá cà phê hôm nay 29/6/2024: Giá cà phê robusta nối tiếp đà giảm, arabica tăng, nguồn cung Brazil không như dự báo

Giá cà phê hôm nay 29/6/2024: Giá cà phê robusta nối tiếp đà giảm, arabica tăng, nguồn cung Brazil không như dự báo

Giá cà phê hôm nay 29/6/2024: Giá cà phê robusta nối tiếp đà giảm, nguồn cung Brazil không như dự báo. Điều gì đang xảy ra?
Giá tiêu hôm nay 29/6/2024, lý do giá khó giảm sâu, không phải Trung Quốc, đây mới là thị trường xuất khẩu lớn nhất của tiêu Việt

Giá tiêu hôm nay 29/6/2024, lý do giá khó giảm sâu, không phải Trung Quốc, đây mới là thị trường xuất khẩu lớn nhất của tiêu Việt

Giá tiêu hôm nay 29/6/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ tăng rất mạnh ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 157.000 - 160.000 đồng/kg.
Trí tuệ nhân tạo - Cơ hội, thách thức việc làm cho lao động nữ và nữ lãnh đạo trong các doanh nghiệp tư nhân

Trí tuệ nhân tạo - Cơ hội, thách thức việc làm cho lao động nữ và nữ lãnh đạo trong các doanh nghiệp tư nhân

Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang tác động đến tương lai việc làm của nữ lao động.
Giá cà phê hôm nay 28/6/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục giảm, thêm những 'người chơi' mới thị trường không chỉ là cung - cầu

Giá cà phê hôm nay 28/6/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục giảm, thêm những 'người chơi' mới thị trường không chỉ là cung - cầu

Giá cà phê hôm nay 28/6/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục giảm, thêm những 'người chơi' mới thị trường không chỉ là cung - cầu...
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank được vinh danh hai giải thưởng quốc tế

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank được vinh danh hai giải thưởng quốc tế

SeABank được hai tổ chức quốc tế chọn, trao giải Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam năm 2024 và Ngân hàng sáng tạo xuất sắc năm 2024.
Giá xăng dầu hôm nay 28/6: Thế giới tiếp đà tăng; xăng trong nước lập hat-trick

Giá xăng dầu hôm nay 28/6: Thế giới tiếp đà tăng; xăng trong nước lập hat-trick

Giá xăng dầu hôm nay 28/6, kết thúc phiên giao dịch ngày 27/6, giá dầu tăng trên dưới 1 USD do lo ngại nguồn cung bị gián đoạn.
Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Hà Nội thu hồi, bãi bỏ 153 dự án; giá chung cư Hà Nội tăng vọt; 4 phương pháp định giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Tại Thông báo, Phó Thủ tướng yêu cầu Cơ quan chủ trì soạn thảo rà soát, tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến liên quan.
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phụng Hiệp, Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phụng Hiệp, Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng.
Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Chỉ số nhà ở tại Hà Nội tăng 8 điểm phần trăm, đề xuất phải công bố xếp hạng chung cư trước khi mở bán… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Chính phủ họp rà soát dự thảo Nghị định quy định về giá đất, đất nền ven Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá… là những tin bất động sản mới nhất.
Tin bất động sản: Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini, giá nhà đất 'ăn theo' đường Vành đai 2

Tin bất động sản: Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini, giá nhà đất 'ăn theo' đường Vành đai 2

Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini dưới 7 tầng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6 ghi nhận USD giảm giá so với hầu hết các loại tiền tệ do bị áp lực bởi dữ liệu kinh tế ảm đạm ở ...
ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam phục hồi, tăng trưởng 7,7%

ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam phục hồi, tăng trưởng 7,7%

Theo ADB, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam đã phục hồi với mức tăng trưởng 7,7% so với quý trước.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6: USD bật tăng, Yen Nhật bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6: USD bật tăng, Yen Nhật bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6 ghi nhận đồng USD tăng nhờ những bình luận 'diều hâu' từ các quan chức Fed.
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500, trong đó vinh danh MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á.
MB dự kiến hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%

MB dự kiến hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%

Đây là một phần nội dung phỏng vấn với Ông Phan Như Anh - CEO của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tại Hội nghị ngành ngân hàng - Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6: USD trượt giá so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6: USD trượt giá so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6 ghi nhận đồng USD trượt khỏi mức cao nhất trong 8 tuần so với đồng Yen.
Phiên bản di động