Giá vàng hôm nay 21/4, Giá vàng chịu sức ép, tiền bay hơi, chuyên gia chỉ cách đầu tư khôn ngoan, Nga tung chiêu ‘rã đông’ kho vàng bị trừng phạt

Hải An
Giá vàng hôm nay 21/4 chạm đáy gần hai tuần, vẫn có cái nhìn lạc quan về thị trường. Vàng đang được củng cố thêm trước khi có thể dịch chuyển tới mốc trên 2.000 USD. Nga tuyên bố sẽ khởi kiện để được sử dụng kho vàng và ngoại hối dự trữ ở nước ngoài trong bối cảnh bị áp các lệnh trừng phạt từ phương Tây.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cập nhật giá vàng hôm nay 21/4: Trong nước điều chỉnh tăng nhẹ

Mở cửa giao dịch, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào – bán ra ở mức 69,55 - 70,25 triệu đồng/lượng, cùng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 20/4.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 69,50 – 70,25 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và bán ra so với chốt phiên chiều qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI đang là 750.000 đồng/lượng.

Lúc 9h ngày 21/4 (theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm về mức 1.956,0 USD/ounce, giảm 2,7 USD/ounce so với phiên trước đó.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank, 1 USD = 23.105 VND, giá vàng thế giới tương đương 55,11 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 15,14 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 21/4 abc
Giá vàng hôm nay 21/4, Giá vàng chịu sức ép, tiền bay hơi, chuyên gia chỉ cách đầu tư khôn ngoan, Nga tung chiêu ‘rã đông’ kho vàng bị trừng phạt. (Nguồn: Reuters)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 21/4

Mở cửa ngày giao dịch 20/4, trên thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC giảm 450 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 550 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước, ở mức 69,55 - 70,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69,55 - 70,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Tại thị trường châu Á, trong phiên giao dịch chiều 20/4, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần, khi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ đè nặng lên nhu cầu đối với vàng.

Vào lúc 14h41’, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.941,40 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 8/4. Trong phiên trước, giá vàng đã giảm tới 1,8% khi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm làm giảm sức hấp dẫn đối với kim loại quý này.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 21h19’ ngày 20/4, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.950,7 - 1.951,7 USD/ounce, tăng 0,6 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tin liên quan
Bị phủ bóng bởi xung đột Nga-Ukraine, quan hệ EU-Trung Quốc ngày càng rạn nứt, ‘lằn ranh đỏ’ đã được vạch Bị phủ bóng bởi xung đột Nga-Ukraine, quan hệ EU-Trung Quốc ngày càng rạn nứt, ‘lằn ranh đỏ’ đã được vạch

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 20/4:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,5 – 70,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 69,5 – 70,25 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 69,55 – 70,2 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 69,3 – 70,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 69,58 – 70,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,92 – 56,62 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 55,05 – 56,45 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm ổn định khi USD, lợi tức trái phiếu giảm

Vàng xu hướng giảm ổn định vào thứ Tư, phục hồi một số khoản lỗ sau khi chạm đáy gần hai tuần, khi đồng USD và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống từ các mức đỉnh gần đây.

Tuy nhiên, việc tăng giá vàng đã bị giới hạn bởi triển vọng thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vàng giao ngay có xu hướng ổn định ở mức 1.949,20 USD/ounce vào lúc 12h18 GMT. Giá trước đó đã đạt 1.938,65 đô la, mức thấp nhất kể từ ngày 8/4. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% ở mức 1.952,10 USD/ounce.

Michael Hewson, Trưởng nhóm phân tích thị trường tại CMC Markets UK, cho biết: “Rất nhiều khả năng giá vàng phụ thuộc vào sức mạnh của đồng USD, vốn vẫn còn khá ổn định vào thời điểm hiện tại, xu hướng của lợi suất và dự báo lạm phát của Mỹ còn cao hơn hiện tại”.

Hôm thứ Ba, giá vàng giảm tới 1,8% khi bình luận “diều hâu” từ các quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Fed chi nhánh bang St. Louis James Bullard, đẩy đồng USD và lợi tức kho bạc 10 năm lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Vàng, được coi là hàng rào chống lại lạm phát, vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất và lợi tức kho bạc của Mỹ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi.

Đồng USD giảm 0,5% trong ngày, khiến vàng trở nên ít đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Trước đó, vào phiên thứ Hai, vàng đã tiến gần đến mức tâm lý quan trọng là 2.000 USD/ounce, trước khi lao dốc.

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis cho biết: “Theo quan điểm kỹ thuật, 2.000 USD là mức kháng cự quan trọng và ngăn đà tăng của giá vàng. Phần lớn các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Fed tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản”.

Các chuyên gia cũng cho rằng, vàng đang hướng đến vùng hỗ trợ. Trong 24 giờ qua, kim loại quý đã giảm nhưng có một số mức hỗ trợ gần kề.

Nhìn vào các nguyên tắc cơ bản, USD đã bắt đầu tăng giá vào cuối tuần trước sau một số động thái mạnh mẽ trên thị trường ngoại hối, đặc biệt là tỷ giá USD/JPY. Điều này có thể là do một số bình luận “diều hâu” từ các thành viên Fed.

Sẽ là khôn ngoan nếu theo dõi chặt chẽ các bình luận khi thị trường đang xem xét liệu Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) của Fed sẽ tăng 50 hay 75 điểm phần trăm vào cuộc họp tiếp theo.

Tuy nhiên, Jonathan Da Silva bình luận trên Kitco News rằng, kim loại quý đang được củng cố thêm trước khi có thể xảy ra sự dịch chuyển tới mốc trên 2.000 USD.

“Điều đó nói rằng, áp lực bán trong ngày hôm qua ở vàng (và bạc) có thể nhường chỗ cho ít nhất một sự phục hồi tạm thời. Nếu vàng giữ mức 1.950, rất có thể sẽ di chuyển đến vùng 1.975 USD/ounce.

Nếu mức 1.950 – 1.960 trở thành mức kháng cự, thì việc giảm xuống mức 1.915 trong trung hạn sẽ không gây ngạc nhiên”, nhà bình luận trên nói.

Trước đó, chuyên gia Jeffrey Halley của công ty dịch vụ môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ) cho rằng, đà tăng của đồng USD đã gây sức ép đối với giá vàng. Sự mạnh lên của đồng bạc xanh khiến những hàng hóa định giá bằng USD như vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Dù vậy, các nhà phân tích của ngân hàng UBS (Thụy Sỹ) cho rằng, cuộc xung đột tại Ukraine, tình trạng lạm phát gia tăng trên toàn cầu vẫn là những nhân tố hỗ trợ giá vàng.

Trong một thông tin liên quan thị trường vàng, ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga (BOR) Elvira Nabiullina cho biết, nước này đang chuẩn bị hành động pháp lý để giành lại quyền tiếp cận nguồn dự trữ ngoại tệ trị giá 640 tỷ USD, trong đó hơn 300 tỷ đã bị đóng băng do các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Theo đó, Moscow đang thực hiện các kế hoạch để khởi động các vụ kiện chống lại việc chính phủ các quốc gia Mỹ, Anh, Liên minh châu Âu (EU) đóng băng phần dự trữ ngoại tệ do ngân hàng trung ương Nga được phép nắm giữ trong phạm vi quyền hạn.

“Việc đóng băng dự trữ vàng và ngoại hối của một quốc gia lớn như vậy là điều chưa từng có tiền lệ trên quy mô toàn cầu, vì vậy chúng tôi đang tiến hành các yêu cầu pháp lý và sẵn sàng thúc đẩy chúng”, bà Elvira Nabiullina tiết lộ với hãng thông tấn TASS.

Tuy nhiên, Thống đốc Nabiullina không đưa ra chi tiết về thời điểm hay đối tượng khởi kiện.

Bị phủ bóng bởi xung đột Nga-Ukraine, quan hệ EU-Trung Quốc ngày càng rạn nứt, ‘lằn ranh đỏ’ đã được vạch

Bị phủ bóng bởi xung đột Nga-Ukraine, quan hệ EU-Trung Quốc ngày càng rạn nứt, ‘lằn ranh đỏ’ đã được vạch

Bất chấp ngày càng có nhiều bất đồng, cả Trung Quốc và EU đều không muốn làm suy giảm hơn nữa quan hệ song phương. ...

Kinh tế thế giới nổi bật (8-14/4): Khí đốt Gazprom vẫn chảy đến châu Âu, ông Putin thừa nhận khó khăn, Nga lao đao, GDP Ukraine sẽ giảm sốc

Kinh tế thế giới nổi bật (8-14/4): Khí đốt Gazprom vẫn chảy đến châu Âu, ông Putin thừa nhận khó khăn, Nga lao đao, GDP Ukraine sẽ giảm sốc

Tăng trưởng thương mại toàn cầu giảm, Gazprom vẫn bán khí đốt cho châu Âu, Nga-Ukraine thiệt hại nặng nề do xung đột, Trung Quốc ...

(theo Kitco News, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier nhưng chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt vấn đề.
Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Mỗi phần quà bao gồm đồ dùng học tập cùng học bổng trị giá 50 USD, góp phần động viên tinh thần của học sinh gốc Việt vượt qua khó ...
Cận cảnh Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Thái Lan, giá 543 triệu đồng

Cận cảnh Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Thái Lan, giá 543 triệu đồng

Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 với mức giá 799.000 Baht (khoảng 543 triệu đồng).
Tạo kênh thông báo trên Instagram siêu đơn giản

Tạo kênh thông báo trên Instagram siêu đơn giản

Kênh thông báo trên Instagram giúp người dùng có thể nhận thông báo về các hoạt động, tin nhắn mới hoặc các sự kiện khác liên quan một cách chuyên ...
Khủng hoảng ở Haiti: LHQ nói thảm họa, Hội đồng chuyển tiếp quyết giảm bớt nỗi thống khổ cho người dân

Khủng hoảng ở Haiti: LHQ nói thảm họa, Hội đồng chuyển tiếp quyết giảm bớt nỗi thống khổ cho người dân

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến ngày 22/3, số người thiệt mạng vì bạo lực ở Haiti đã là 1.554 và 826 người bị thương.
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động