Giá vàng hôm nay 24/8: Không điều gì là không thể, vàng 'lội ngược dòng' chinh phục mốc 1.800 USD

Linh Chi
Tuần trước, nhiều chuyên gia nhận định, vàng chưa đủ hỗ trợ để có thể đưa giá lên mức cao hơn. Nhưng giá vàng đã có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục và chính thức chinh phục ngưỡng kháng cự quan trong 1.800 USD/ounce vào đầu tuần này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Giá vàng hôm nay 24/8: Tăng nhẹ

Sáng 24/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 56,50 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,20 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với thời điểm chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 700.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới giá vàng tăng nhẹ, tại thời điểm mở phiên giao dịch 24/8 (theo giờ Việt Nam) giá vàng đang được niêm yết trên Kitco là 1.801,4 USD/ounce.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu: 1 USD = 22.925 VND, giá vàng thế giới tương đương 49,75 triệu đồng/lượng, thấp hơn 7,45 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra cùng thời điểm.

Giá vàng hôm nay 24/8: Không điều gì là không thể, vàng vượt mốc 1.800 USD
Giá vàng thế giới hôm nay chính thức chinh phục mốc 1.800 USD/ounce. (Nguồn: Kitco)

Cập nhật diễn biến giá vàng

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 21h ngày 23/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn giao dịch điện tử Kitco bứt phá mạnh khi doanh số bán nhà của Mỹ tăng 2% trong tháng 7/2021, cao hơn kỳ vọng của thị trường.

Bên cạnh đó, IHS Markit cho biết, Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất tại Mỹ trong tháng 8/2021 đã giảm xuống 61,2 so với mức 63,4 của tháng 7/2021.

Một số nhà kinh tế nhận định, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng cho thấy, rủi ro tiếp tục gia tăng đối với sự phục hồi kinh tế hiện tại khi thế giới bắt đầu chứng kiến ​​sự lây nhiễm ngày càng tăng của biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

Theo một số nhà kinh tế, đà chậm lại của nền kinh tế có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải dừng kế hoạch giảm chương trình mua trái phiếu của họ vào cuối năm nay.

Song song với đó, chỉ số đồng USD đã giảm 0,1%, rời khỏi mức đỉnh của 9 tháng rưỡi ghi nhận trong tuần trước, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền tệ khác.

Vàng đã tăng 19 USD, lên mức 1.799, 7 - 1.800,7 USD/ounce.

Virus chủng mới Delta hoành hành, khiến nhiều địa phương phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội trong nhiều ngày, thị trường kim loại quý vì thế khá trầm lắng, một số thương hiệu như VBĐQ Sài Gòn chỉ có một số thay đổi nhẹ, một số khác như Tập đoàn Doji, Phú Quý và Bảo tín Minh Châu... tiếp tục không điều chỉnh tăng giảm theo cả hai chiều giao dịch.

Chốt phiên giao dịch ngày 23/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC ở 56,40 - 57,10 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 56,60 - 57,60 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 56,45 - 57,20 triệu đồng/lượng.

Riêng bảng giao dịch điện tử của Bảo tín Minh Châu vẫn tiếp tục đứng giá từ nhiều ngày nay. Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu vẫn được niêm yết tại: 56,90 - 57,52. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

Vàng sẽ giữ đà tăng?

Tuần trước, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis nhận định, mặc dù vàng đã nhanh chóng ổn định trên 1.700 USD/ounce sau một đợt sụp đổ nhanh chóng vào tuần trước, nhưng kim loại quý chưa đủ hỗ trợ để có thể đưa giá lên mức cao hơn.

Nhà môi giới Pavilonis nói: “Vàng đang nằm ngay trên đường xu hướng giảm và có thể tiếp tục giảm giá. Không chỉ vàng, bạc cũng đang ở mức thấp và tôi nghĩ vàng sẽ bắt đầu theo sau bạc. Đợt giảm tiếp theo, vàng có thể sẽ 'dừng chân' ở mức 1.670 USD".

Không chỉ ông Pavilonis, nhiều chuyên gia khác cũng hoài nghi về đà tăng của giá vàng trong tuần này. Tuy nhiên, giá vàng đã có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục và chính thức chinh phục ngưỡng kháng cự quan trong 1.800 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích hàng hóa tại Bank of Montreal (BMO) có trụ sở tại Canada, giá vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ khi nền kinh tế toàn cầu đối mặt với những rủi ro mới xuất phát sự gia tăng của biến thể Covid-19 mang tên Delta.

Tháng trước, ngân hàng Canada cho biết, giá vàng trung bình trong năm nay vào khoảng 1.815 USD/ounce.

Tâm lý tăng giá mới của ngân hàng xuất hiện sau khi gần đây, ngân hàng đã hạ ước tính tăng trưởng đối với nền kinh tế Mỹ và toàn cầu trong năm.

Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, nhà kinh tế trưởng của BMO Douglas Porter cho biết, ngân hàng cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống chỉ dưới 6% và nền kinh tế Mỹ sẽ mở rộng thêm 6% trong năm nay, giảm so với ước tính trước đó là 6,7%.

Ông Porter cho hay, đợt thứ tư của đại dịch Covid-19 có thể mang nghĩa là tốc độ tăng trưởng đã đạt đến đỉnh điểm.

Nhà kinh tế này nhấn mạnh: "Hiện khá rõ ràng rằng, nhiều khu vực đang phải đối phó với một làn sóng virus tiếp theo đang bùng phát. Điểm mấu chốt là rủi ro đã chuyển từ tăng sang giảm, với các bản sửa đổi tiếp theo nhiều khả năng sẽ đi xuống".

Ông Porter cũng lưu ý, không chỉ tăng trưởng kinh tế đang chậm lại mà lạm phát gia tăng có thể còn kéo dài hơn nhiều nhà kinh tế và ngân hàng trung ương đang mong đợi.

Nhà kinh tế Porter bình luận: "Đơn giản, làn sóng kích thích tài khóa nhiều hơn dự kiến đã được chuyển sang tăng giá hơn là tăng sản lượng. Các trường hợp Covid-19 gia tăng cũng có thể dẫn đến gián đoạn nguồn cung tiếp tục gây thêm áp lực giá tăng. BMO hiện đang dự báo lạm phát tăng 4,1% cho năm 2021.

Mặc dù biến thể Delta là một rủi ro đối với tăng trưởng và ít nhất sẽ kéo dài đà phục hồi, nhưng nó cũng gây ra rủi ro ngược lại đối với lạm phát".

Thị trường kim loại quý đang chờ đợi hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tuần này.

Giám đốc kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết: "Cuộc thảo luận tiêu đề sẽ là 'Chính sách kinh tế vĩ mô trong một nền kinh tế không đồng đều nhưng trọng tâm chính của các thị trường sẽ là các cuộc thảo luận xung quanh những gì có vẻ như sắp cắt giảm chương trình mua tài sản của Fed".

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell, sẽ được đưa ra vào ngày 27/8. Sắp tới, Fed có khả năng không muốn thắt chặt chính sách tiền tệ quá nhanh, đặc biệt là với rủi ro biến thể của virus dịch Covid-19 đang gia tăng.

Giá vàng hôm nay 23/8: Xuống dưới 1.600 USD hay khởi động một chu kỳ tăng giá? Lý do nhà đầu tư vẫn tin vào vàng

Giá vàng hôm nay 23/8: Xuống dưới 1.600 USD hay khởi động một chu kỳ tăng giá? Lý do nhà đầu tư vẫn tin vào vàng

Mức 1.800 USD/ounce vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh đối với thị trường vàng thế giới. Và giới chuyên gia tin rằng, cho đến khi ...

Giá vàng hôm nay 22/8: Cản lớn ngưỡng 1.800 USD, vàng đối mặt với làn sóng bán tháo mới?

Giá vàng hôm nay 22/8: Cản lớn ngưỡng 1.800 USD, vàng đối mặt với làn sóng bán tháo mới?

Theo các nhà phân tích, giá vàng thế giới tuần này đã không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng 1.800 USD/ounce. Điều này ...

(theo Kitco, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Đặc sắc các chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Đặc sắc các chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Trong tháng 5, nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Ấn Độ sắp có tân Tư lệnh Hải quân, thông báo thử tên lửa hành trình tầm xa mới

Ấn Độ sắp có tân Tư lệnh Hải quân, thông báo thử tên lửa hành trình tầm xa mới

Hải quân Ấn Độ ra tuyên bố cho biết, chính phủ đã phê chuẩn Phó Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi đảm nhận chức vụ Tư lệnh lực lượng này.
Khánh Hoà đăng cai tổ chức chương trình Jazz quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Khánh Hoà đăng cai tổ chức chương trình Jazz quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Từ ngày 27/4-1/5, chương trình Jazz quốc tế quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc Jazz nổi tiếng trong nước và quốc tế, sẽ diễn ra tại Nha Trang, Khánh ...
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền ...
VCK U23 châu Á 2024: Báo chí Malaysia lo đội nhà thua U23 Việt Nam

VCK U23 châu Á 2024: Báo chí Malaysia lo đội nhà thua U23 Việt Nam

Nhiều tờ báo Malaysia lo ngại cho đội nhà khi sắp thi đấu với U23 Việt Nam vào ngày 20/4.
Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Một quan chức cấp cao Iran cho hay, Tehran không có kế hoạch trả đũa Israel ngay lập tức sau vụ việc nước Cộng hòa Hồi giáo bị tấn công.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động