Giá vàng hôm nay 25/10/2024: Đà tăng giá vàng chưa thể dứt, xu hướng đi lên chắc chắn, ảnh hưởng của Trung Quốc mới chỉ bắt đầu?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 25/10/2024: Giá vàng trong nước duy trì mức kỷ lục, giá vàng nhẫn tiến sát ngưỡng 89 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử, tăng hơn 25 triệu đồng/lượng so với đầu năm. Giá vàng thế giới tạm quay đầu giảm mạnh, nhưng xu hướng tăng giá còn nguyên, ngưỡng kháng cự tiếp theo rất có thể là 2.850 USD/ounce.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 25/10TỶ GIÁ HÔM NAY 25/10


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 25/10/2024

Giá vàng thế giới tạm quay đầu giảm mạnh, nhưng xu hướng tăng giá còn nguyên.

Tuy giá vàng trên sàn quốc tế có phiên điều chỉnh mạnh nhưng vẫn duy trì trên mức 2.700 USD/ounce, cùng với những yếu tố hỗ trợ lâu dài, như bất ổn địa chính trị, chính sách cắt giảm lãi suất của loạt Ngân hàng Trung ương.

Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, giá vàng quốc tế giao dịch trên sàn điện tử Kitco, lúc 21h05 ngày 24/10 (giờ Hà Nội), đang tăng trở lại, giao dịch ở mức 2,731.60 - 2,732.60 USD/ounce, tăng 16,8 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước.

Tin liên quan
BRICS++: Bước tiến ‘khó cản’ của một thế lực đang trỗi dậy BRICS++: Bước tiến ‘khó cản’ của một thế lực đang trỗi dậy

Thị trường vàng đã chứng kiến ​​áp lực bán mạnh sau khi đạt mức cao kỷ lục mới vào đầu tuần. Tuy nhiên, dù đã có những phiên giảm mạnh thì giá vàng vẫn còn một chặng đường đi lên khá dài, trước khi xu hướng tăng của nó bị đe dọa - bất ổn địa chính trị dai dẳng, thậm chí vẫn nóng lên từng ngày là yếu tố đang tích cực hỗ trợ kim loại quý.

Kelvin Wong, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết, mức 2.590 USD/ounce đang đóng vai trò là ngưỡi hỗ trợ quan trọng trong trung hạn cho kim loại màu vàng. Tuy nhiên, giá vàng sẽ không sớm chứng kiến ​​một đợt điều chỉnh lớn, vì thị trường đã thu hút được động lực tăng đáng kể.

Dựa trên những phân tích kỹ thuật, giá vàng đã giao dịch vững chắc trên mức trung bình động 20 ngày và 50 ngày, với các chỉ báo động lực cũng có xu hướng tăng cao hơn. “Những quan sát này cho thấy đà tăng giá trung hạn của vàng vẫn còn nguyên vẹn”, nhà phân tích Kelvin Wong khẳng định.

Theo chuyên gia của OANDA, ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là khoảng 2.850 USD/ounce.

Cùng với đà tăng kỹ thuật của vàng, chuyên gia Wong lưu ý rằng, vàng tiếp tục chứng kiến ​​sự hỗ trợ cơ bản vững chắc như một tài sản trú ẩn an toàn. Đợt tăng giá mới nhất của vàng lên mức cao kỷ lục chưa từng có thường được coi như là một phần của "giao dịch Trump" mới - vàng được xem là tài sản phòng ngừa rủi ro tốt nhất cho các nhà đầu tư nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử tổng thống vào tháng 11. Đây là kết quả cuộc khảo sát do Bloomberg thực hiện, theo đó, các chính sách của cựu Tổng thống có khả năng làm suy yếu đồng USD và thúc đẩy giá kim loại vàng tăng cao hơn nữa.

Đồng thời, chuyên gia Wong lưu ý rằng, hành động giá vàng đang phản ứng với nhiều thứ hơn là chỉ sự bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ. Sự bất ổn địa chính trị gia tăng và nỗi lo về sự suy thoái kinh tế khi lạm phát vẫn ở mức cao cũng khiến vàng trở thành một hàng rào rủi ro hấp dẫn.

"Áp lực lạm phát cao hơn và sự gia tăng phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị là những hỗn hợp chết người có thể dẫn đến tình trạng đình lạm, từ đó có thể gây ra một đợt rủi ro tiềm ẩn trên thị trường tài chính toàn cầu. Do đó, nhu cầu vàng tăng cao gần đây có thể cũng được củng cố bởi các hoạt động phòng ngừa rủi ro của danh mục đầu tư”, Nhà phân tích Kelvin Wong của OANDA nói.

Như vậy, trước mắt, vàng có thể có những đợt điều chỉnh giảm giá, nhưng về trung và dài hạn vẫn được dự báo trong xu hướng đi lên, dù có thể không còn mạnh mẽ như giai đoạn vừa qua.

Giá vàng trong nước duy trì mức kỷ lục, giá vàng nhẫn ngang bằng vàng miếng SJC.

Giá vàng miếng SJC không thay đổi, giữ nguyên đồng giá ở 87,0 - 89,0 triệu đồng/lượng. Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) và 4 ngân hàng trong nhóm Big4 cùng giữ mức giao dịch 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 hiện đã tiến sát mốc 89 triệu đồng/lượng. Mốc 89 triệu đồng/lượng là mức giá cao nhất từ trước đến nay của giá vàng nhẫn trơn trong nước. Mức giá kỷ lục này của vàng nhẫn trong nước lần đầu tiên được thiết lập vào ngày 23/10, có lúc ngang bằng vàng miếng SJC.

Mức giá vàng nhẫn hôm nay là mức giá đỉnh của vàng nhẫn trong nước. So với giữa tháng 10, mỗi lượng vàng nhẫn trơn đến nay đã tăng hơn 5 triệu đồng. Còn so với đầu năm, giá vàng nhẫn trong nước đến nay đã tăng hơn 25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tại Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) và PNJ lần lượt giao dịch với giá 87,0 - 88,6 triệu đồng/lượng và 87,6 - 88,9 triệu đồng/lượng; Tập đoàn DOJI niêm yết 87,95 - 88,95 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu niêm yết mức giá 87,48 - 88,98 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỷ giá USD, giá vàng thế giới hiện tương đương với khoảng 84,5 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 25/10/2024: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 25/10/2024: Đà tăng giá vàng vẫn nguyên vẹn, xu hướng đi lên vững chắc, ảnh hưởng của Trung Quốc mới chỉ bắt đầu? (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại các thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 21/10:

Công ty VBĐQ Sài Gòn: Vàng miếng SJC 87 - 89 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC 87,0 - 88,6 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji: Vàng miếng SJC 87 - 89 triệu đồng/lượng; Nhẫn tròn 9999 (Hưng Thịnh Vượng) 87,95 - 88,95 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ: Vàng miếng SJC 87 - 89 triệu đồng/lượng; Vàng nhẫn trơn PNJ 999.9 ở mức 86,1 - 87,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại 87 - 89 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn trơn giao dịch tại 87,48 - 88,98 triệu đồng/lượng.

Ảnh hưởng của Trung Quốc đối với vàng mới chỉ bắt đầu

Yếu tố Trung Quốc đã đóng vai trò chưa từng có trong đợt tăng giá vàng lên mức cao kỷ lục trong năm nay và mặc dù thị trường có thể đã hạ nhiệt trong nửa cuối năm, các nhà đầu tư không nên đánh giá thấp tác động của gã khổng lồ châu Á này đối với kim loại quý.

Theo một cuộc thảo luận nhóm tại Hội nghị Kim loại quý năm 2024 của Hiệp hội thị trường vàng London, ảnh hưởng của Trung Quốc trên thị trường vàng sẽ chỉ tiếp tục tăng khi nền kinh tế của nước này phát triển.

Tiến sĩ Zenghui, Phó chủ tịch Sàn giao dịch vàng Thượng Hải (SGE), cho biết, "theo quan điểm tiêu dùng, sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế lớn nhất châu Á và nhóm người tiêu dùng lớn đang phát triển của nước này sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho thị trường vàng của Trung Quốc".

Tiến sĩ Zenghui cũng lưu ý rằng, nhu cầu vàng đang chuyển từ tiêu dùng cơ bản thành một tài sản đầu tư quan trọng trong nền kinh tế Trung Quốc. Ông giải thích, SGE đang trong quá trình tinh giản các thủ tục thành viên, giúp các công ty quốc tế dễ dàng khai thác thị trường vàng của Trung Quốc hơn.

"Tôi tin sẽ có nhiều chiến lược giao dịch hơn và một thị trường giao dịch lớn hơn. Đây là một cơ hội rất thú vị và tôi nồng nhiệt chào đón các tổ chức toàn cầu tham gia thị trường của chúng tôi”, Tiến sĩ Zenghui nói.

John Levin, Trưởng phòng Kinh doanh và giao dịch kim loại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại TD Securities, cho biết, các nhà đầu tư phương Tây khó có thể hiểu được thị trường kim loại quý ở Trung Quốc lớn đến mức nào. Ông nhấn mạnh, quy mô thị trường của quốc gia này chính là lý do tại sao mọi động thái từ đây đều có ảnh hưởng lớn đến thị trường toàn cầu.

Những người chơi Trung Quốc đang trở thành nhà giao dịch thay vì người mua ròng. Khi giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục trong nửa cuối năm này, nhiều người mua ban đầu đã bắt đầu bán vàng.

BRICS++: Bước tiến ‘khó cản’ của một thế lực đang trỗi dậy

BRICS++: Bước tiến ‘khó cản’ của một thế lực đang trỗi dậy

Tờ China daily của Trung Quốc gọi BRICS là một tập thể đang trỗi dậy trong một thế giới đang thay đổi. Còn Giáo sư ...

Giá vàng hôm nay 23/10/2024: Giá vàng tăng 'dựng đứng' thách thức sức mạnh của đồng USD; giá càng cao càng nhiều người mua, vì sao?

Giá vàng hôm nay 23/10/2024: Giá vàng tăng 'dựng đứng' thách thức sức mạnh của đồng USD; giá càng cao càng nhiều người mua, vì sao?

Giá vàng hôm nay 23/10/2024: Giá vàng thế giới đã vượt qua ngưỡng 2.700 USD, tăng gần 40% trong 12 tháng qua. Giá vàng nhẫn ...

Hội nghị thượng đỉnh BRICS: Trung Quốc hoàn toàn ủng hộ vai trò chủ nhà Nga, tương thích kế hoạch của Bắc Kinh; Brazil có quyết định bất ngờ?

Hội nghị thượng đỉnh BRICS: Trung Quốc hoàn toàn ủng hộ vai trò chủ nhà Nga, tương thích kế hoạch của Bắc Kinh; Brazil có quyết định bất ngờ?

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 diễn ra từ 22-24/10, được các quốc gia thành viên kỳ vọng ​​sẽ củng cố ​​sự thống ...

BRICS ‘nhấn ga’ tái thiết hệ thống tài chính toàn cầu, đẩy nhanh phi USD hóa, SWIFT lung lay, giá vàng lên 150.000 USD/ounce

BRICS ‘nhấn ga’ tái thiết hệ thống tài chính toàn cầu, đẩy nhanh phi USD hóa, SWIFT lung lay, giá vàng lên 150.000 USD/ounce

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào Hội nghị thượng đỉnh BRICS 2024 diễn ra từ 22-24/10 tại Kazan của Nga - nơi Tổng ...

Giá cà phê hôm nay 24/10/2024: Giá cà phê robusta điều chỉnh sau 'chuỗi ngày lao dốc', lực kháng cự xuất hiện trước khi hàng Việt ra thị trường

Giá cà phê hôm nay 24/10/2024: Giá cà phê robusta điều chỉnh sau 'chuỗi ngày lao dốc', lực kháng cự xuất hiện trước khi hàng Việt ra thị trường

Từ cuối năm 2023 đến nay, giá cà phê trên thế giới có xu hướng cao, kéo theo cà phê trong nước tăng mạnh, ổn ...

(theo Kico News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Xem nhiều

Đọc thêm

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu thăm, làm việc tại đặc khu kinh tế Sán Đầu - 'kinh đô đồ chơi, tặng phẩm' của Trung Quốc

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu thăm, làm việc tại đặc khu kinh tế Sán Đầu - 'kinh đô đồ chơi, tặng phẩm' của Trung Quốc

Từ ngày 24-25/10, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu Nguyễn Việt Dũng đã đến thăm, làm việc tại Đặc khu kinh tế Sán Đầu, Trung Quốc.
Bài tarot hôm nay 29/10: Sắp tới bạn sẽ gặp may mắn nào?

Bài tarot hôm nay 29/10: Sắp tới bạn sẽ gặp may mắn nào?

Bằng cách rút một lá bài tarot, bạn sẽ nhận được thông điệp về những may mắn nào đang chờ đón bạn. Hãy chọn một lá bài để khám phá ...
Lịch chi trả lương hưu hàng tháng mới nhất tháng 11/2024

Lịch chi trả lương hưu hàng tháng mới nhất tháng 11/2024

Lịch chi trả lương hưu tháng 11/2024, bắt đầu từ ngày 2/11 đến ngày 10/11/2024 tổ chức chi trả ít nhất 6 giờ/ngày tại tất cả các điểm chi trả.
Cận cảnh Hyundai Sonata 2025 vừa ra mắt tại Hàn Quốc, giá từ 517 triệu đồng

Cận cảnh Hyundai Sonata 2025 vừa ra mắt tại Hàn Quốc, giá từ 517 triệu đồng

Hyundai Sonata 2025 vừa ra mắt, với nhiều thay đổi nhằm tăng cường tính tiện dụng và nâng cao giá trị sản phẩm, đi kèm mức giá từ 517 triệu ...
Top 11 cách giải phóng dung lượng cho điện thoại OPPO hiệu quả

Top 11 cách giải phóng dung lượng cho điện thoại OPPO hiệu quả

Bạn thích điện thoại OPPO nhưng gặp vấn đề thiếu bộ nhớ vì có nhiều tệp cần lưu, Bài viết này sẽ chia sẻ 11 cách giúp bạn giải ...
Kết quả xổ số hôm nay, 28/10: XSMN 28/10/24 - Xổ số TP Hồ Chí Minh, xổ số Đồng Tháp và xổ số Cà Mau

Kết quả xổ số hôm nay, 28/10: XSMN 28/10/24 - Xổ số TP Hồ Chí Minh, xổ số Đồng Tháp và xổ số Cà Mau

XSMN 28/10 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 28/10/2024. Kết quả xổ số hôm nay 28/10, được các công tyXổ số TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp ...
Hội nghị thượng đỉnh BRICS và công cụ nâng tầm tự chủ

Hội nghị thượng đỉnh BRICS và công cụ nâng tầm tự chủ

Tăng cường quyền tự chủ và chủ quyền tài chính, giảm phụ thuộc vào hệ thống do phương Tây chi phối là một trong những trọng tâm của Hội nghị BRICS...
Tổng thống Mỹ đến Đức: Chuyến chia tay không nhẹ nhàng!

Tổng thống Mỹ đến Đức: Chuyến chia tay không nhẹ nhàng!

Không còn đua tiếp vào Nhà Trắng khiến việc đến Đức lần này của ông Joe Biden trở thành chuyến đi tạm biệt châu Âu trên cương vị Tổng thống Mỹ.
ASEAN tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm

ASEAN tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm

Không chỉ thảo luận vấn đề nội bộ, Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan còn là cơ hội để Hiệp hội khẳng định vai trò trung tâm của mình.
Nguy cơ xung đột bùng phát cuộc chiến toàn diện gia tăng, chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm

Nguy cơ xung đột bùng phát cuộc chiến toàn diện gia tăng, chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm

Một năm sau ngày bùng phát cuộc chiến Hamas-Israel ở Dải Gaza, Trung Đông đứng trước tình thế nguy hiểm. Israel và Iran thay đổi phương thức tấn công...
Điều chỉnh học thuyết hạt nhân, ngưỡng hạ, nguy cơ tăng và tác động với thế giới, khu vực

Điều chỉnh học thuyết hạt nhân, ngưỡng hạ, nguy cơ tăng và tác động với thế giới, khu vực

Nga nhiều lần cảnh báo 'lằn ranh đỏ'. Có người lo sợ về một thảm họa hạt nhân, nhưng cũng có ý kiến cho đó là 'đe dọa bằng lời nói'!
Thách thức người cầm lái NATO

Thách thức người cầm lái NATO

Được đánh giá là chính trị gia lão luyện, nhưng cương vị Tổng thư ký khối quân sự NATO không phải là điều dễ dàng với ông Mark Rutte.
Gia tăng 'sức nóng', BRICS được định vị là nhân tố chủ chốt trong quản trị toàn cầu tương lai

Gia tăng 'sức nóng', BRICS được định vị là nhân tố chủ chốt trong quản trị toàn cầu tương lai

Sức ảnh hưởng toàn cầu đang gia tăng của BRICS định vị nhóm này sẽ là một nhân tố chủ chốt trong quản trị toàn cầu tương lai.
Chiến lược số hóa và người cao tuổi - Nhìn từ kinh nghiệm Nhật Bản

Chiến lược số hóa và người cao tuổi - Nhìn từ kinh nghiệm Nhật Bản

Theo Will Fee - nhà nghiên cứu của Tập đoàn Yuri có trụ sở tại Tokyo và là tác giả bài viết trên tờ Nikkei Asia có tiêu đề 'các nhà tuyển dụng Nhật Bản ...
Vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon: Nguy cơ vũ khí hóa vật dụng hàng ngày

Vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon: Nguy cơ vũ khí hóa vật dụng hàng ngày

Hàng loạt vụ nổ máy nhắn tin thông qua thiết bị điều khiển từ xa ở Lebanon cho thấy mối đe dọa an ninh từ việc vũ khí hóa các vật dụng hàng ngày.
Tương lai bán đảo Triều Tiên dưới bóng bầu cử Mỹ

Tương lai bán đảo Triều Tiên dưới bóng bầu cử Mỹ

Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS) phân tích, nhận định về tác động của bầu cử Mỹ tới tình hình bán đảo Triều Tiên.
Định hình cục diện quan hệ Mỹ-Nhật trước thềm bầu cử

Định hình cục diện quan hệ Mỹ-Nhật trước thềm bầu cử

Tokyo chuẩn bị sẵn phương án duy trì ổn định quỹ đạo quan hệ Mỹ-Nhật trong bối cảnh kết quả bầu cử Tổng thống xứ cờ hoa sắp ngã ngũ.
Mỹ áp dụng mạnh chiến thuật 'cây gậy và củ cà rốt' với Israel, 'bổn cũ soạn lại' liệu còn tác dụng?

Mỹ áp dụng mạnh chiến thuật 'cây gậy và củ cà rốt' với Israel, 'bổn cũ soạn lại' liệu còn tác dụng?

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát đi tín hiệu sẵn sàng sử dụng viện trợ quân sự của Mỹ như một 'cây gậy và củ cà rốt' cho Israel.
Phiên bản di động