Giá vàng hôm nay 31/3, Giá vàng bất ngờ đảo chiều, tâm lý cảnh giác khắp nơi, giá sẽ vọt tăng nếu vàng Nga bị cấm, SJC còn ‘rơi’?

Hải An
Giá vàng hôm nay 31/3 bất ngờ tăng. Thị trường không bị rung chuyển bởi dữ liệu kinh tế hơi đáng thất vọng của Mỹ. Vàng đang chứng kiến ​​động lực mua kỹ thuật sau phiên giảm mạnh. Các nhà đầu tư vẫn cảnh giác với cam kết của Nga liên quan xung đột với Ukraine. Vàng dự trữ của Nga khó bị trừng phạt.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cập nhật giá vàng hôm nay 31/3: Trong nước dưới mốc 69 triệu đồng/lượng

Mở cửa ngày giao dịch, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 68,15 - 68,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC không đổi so với chốt phiên hôm qua, ở mức 68 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường thế giới, vào lúc 9h15’ ngày 31/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.926,4 - 1.927,4 USD/ounce.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank, 1 USD = 23.000 VND, giá vàng thế giới tương đương 54,06 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 14,81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 31/3 abc
Giá vàng hôm nay 31/3, Giá vàng bất ngờ đảo chiều, tâm lý cảnh giác khắp nơi, giá sẽ vọt tăng nếu vàng Nga bị cấm, SJC còn ‘rơi’?. (Nguồn: Getty)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 31/3

Mở cửa ngày giao dịch 30/1, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 68,55 - 69,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm trước, ở mức 68,5 - 69,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường châu Á, giá vàng đi lên trong phiên giao dịch chiều ngày 30/3, nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đồng loạt hạ.

Đà tăng của giá vàng diễn ra bất chấp các dấu hiệu cho thấy các cuộc đàm phán hòa bình Nga-Ukraine đã đạt được một số tiến triển, làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn và hạn chế biên độ tăng của kim loại quý này.

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.925,75 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 21h00 ngày 30/3, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.932,5 - 1.933,5 USD/ounce, tăng 12,5 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tin liên quan
Xung đột Nga-Ukraine, trừng phạt từ phương Tây và thế tiến thoái lưỡng nan của doanh nghiệp Trung Quốc Xung đột Nga-Ukraine, trừng phạt từ phương Tây và thế tiến thoái lưỡng nan của doanh nghiệp Trung Quốc

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên ngày 30/3:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 68,0 – 68,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 68,0 – 68,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,0 – 68,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,0 – 68,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,01 – 68,79 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,03 – 55,83 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 54,2 – 55,7 triệu đồng/lượng.

Như vậy, trong phiên giao dịch chiều 30/3, SJC chính thức “rơi” khỏi mốc 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng, tâm lý thận trọng đối với khủng hoảng Ukraine

Trong phiên giao dịch ngày 30/3, giá vàng thế giới bất ngờ tăng, được thúc đẩy bởi một đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ.

Giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.924,40 USD/ounce vào lúc 11h49’ GMT. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,6% lên 1.929,00 USD/ounce.

Giá vàng đang giữ ở mức tích cực ngay cả khi đà tăng trên thị trường lao động Mỹ được duy trì ổn định, với số lượng việc làm trong khu vực tư nhân tăng so với kỳ vọng.

Trong tháng 3/2022, 455.000 việc làm tại Mỹ đã được tạo ra, phù hợp với dự báo trước đó, và giảm nhẹ so với mức 486.000 việc làm vào tháng 2.

Những con số việc làm mới nhất không ảnh hưởng nhiều đến giá vàng.

Cùng ngày 30/3, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, ước tính GDP quý IV/2021 của nước này tăng 6,69, thấp hơn một chút so với ước tính trước đó là 7%.

Thị trường vàng không bị rung chuyển bởi dữ liệu kinh tế hơi đáng thất vọng trên. Theo một số nhà phân tích thị trường, vàng đang chứng kiến ​​động lực mua kỹ thuật sau khi giá giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce một thời gian ngắn vào thứ Ba.

Các nhà phân tích đã nói rằng xu hướng tăng của vàng vẫn còn nguyên nếu giá có thể giữ trên 1.925 USD/ounce. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý, kim loại quý này cũng phải đối mặt với mức kháng cự đầy thách thức quanh mức 1.950 USD/ounce.

Trước đó, vào phiên thứ Ba, giá vàng giảm tới 1,8% so với mức thấp nhất kể từ ngày 28/2 khi có dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine trước khi khôi phục trở lại vào lúc đóng cửa khi chỉ giảm 0,2% trong ngày.

Việc vàng giảm giá không làm giảm đi sự lạc quan của các nhà đầu cơ trên thị trường kim loại quý. Nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là một trong những đợt điều chỉnh giảm như thường lệ trước xu hướng tăng trong ngắn hạn của vàng.

Về phiên giao dịch 30/2 trên thị trường thế giới, nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: “Ở một mức độ nào đó, tác động từ chiến sự ở Ukraine dường như đang bị xói mòn khỏi giá vàng. Việc vàng bật lên mạnh mẽ khỏi mốc 1.890 USD là một điều đáng khích lệ”.

Trong cuộc đàm phán hôm 29/3, Nga cam kết cắt giảm các hoạt động quân sự xung quanh Kiev và ở miền Bắc Ukraine. Tuy nhiên, Ukraine và các đồng minh phương Tây tỏ ra nghi ngờ về cam kết rút lui quân sự của Nga, cho rằng đó chỉ là hoạt động tái điều động trang thiết bị.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Matt Simpson của City Index cho biết, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác với cam kết của Nga.

Trong bối cảnh đó, đồng USD giảm 0,5% xuống mức thấp nhất gần hai tuần làm cho vàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn cho những người nắm giữ tiền tệ khác.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi vốn không sinh lời.

Đường cong lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ đã đảo ngược vào thứ Ba, lần đầu tiên kể từ năm 2019, khi các nhà đầu tư định giá một cách tích cực kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi ngân hàng trung ương cố gắng kìm đà tăng của lạm phát, vốn đã ở mức cao nhất trong 40 năm.

Trong khi đó, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm 0,2% lượng vàng mua vào, còn 1.091,44 tấn.

Nhà phân tích thị trường cao cấp của City Index, Matt Simpson cho biết: "Đồng USD suy yếu đã hỗ trợ cho giá vàng. Giá trái phiếu tăng từ mức hỗ trợ quan trọng vào phiên trước (29/3) đã kéo lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ xuống thấp hơn, bất chấp sự phục hồi được cho là có rủi ro trên thị trường chứng khoán.

Trước đó, Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho biết, rủi ro địa chính trị ngày càng tăng đã phần nào hỗ trợ cho thị trường vàng. Tuy nhiên, việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ để đối phó với lạm phát đang là yếu tố cản trở hiện nay.

Liên quan thị trường vàng, theo RT, nhà đầu tư và tác giả của cuốn Planet Ponzi Mitchell Feierstein cho biết, có thể dễ dàng bỏ qua mọi trừng phạt nhằm vào dự trữ vàng của Nga.

Cụ thể, trước động thái cấm mới nhất của Mỹ và Anh đối với các giao dịch liên quan đến dự trữ vàng của Nga, Feierstein nói, không thể trừng phạt vàng của Ngân hàng Trung ương Nga. Thứ nhất vì Ngân hàng này là người mua vàng chứ không phải người bán. Thứ hai, quá trình "tinh luyện" để sản xuất vàng miếng hoặc vàng xu dễ dàng được nhân rộng.

Theo ông Feierstein, nếu vàng Nga bị cấm, các sàn giao dịch của phương Tây có thể thất bại và giá vàng sẽ tăng vọt.

GDP quý I/2022 vượt mốc 5%, nguyên nhân nào khiến CPI tăng 1,92%?

GDP quý I/2022 vượt mốc 5%, nguyên nhân nào khiến CPI tăng 1,92%?

GDP quý I/2022 ước tính tăng 5,03% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 4,72% của quý I/2021 và 3,66% của ...

Bất động sản mới nhất: Nút thắt khiến giá đất chỉ tăng không giảm, cảnh báo tình trạng ‘bán giấy lấy tiền’, khai gian giá đất

Bất động sản mới nhất: Nút thắt khiến giá đất chỉ tăng không giảm, cảnh báo tình trạng ‘bán giấy lấy tiền’, khai gian giá đất

Điểm nghẽn lớn nhất khiến giá nhà đất liên tục tăng, Hà Nội cảnh báo tình trạng khai gian giá đất nhằm giảm thuế, cách ...

(theo Kitco News, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

3 cách khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động đơn giản, hiệu quả

3 cách khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động đơn giản, hiệu quả

Snipping Tool là một tiện ích được tích hợp trong hệ điều hành Windows. Công cụ này cho phép người dùng chụp, chỉnh sửa và lưu ảnh chụp màn hình ...
Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng là siêu mẫu Dianka Zakhidova và con trai là tâm điểm chú ý khi xuất hiện trên sân tập của CLB Hoàng Anh Gia ...
Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Hai quan chức Mỹ xác nhận với CBS News rằng, một tên lửa của Israel đã bắn trúng Iran trong cuộc tấn công ngày 19/4 (giờ Hà Nội).
Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Cách xóa bộ nhớ đệm iPhone thường được áp dụng khi máy gặp tình trạng hết dung lượng. Hơn nữa, việc thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm còn giúp ...
Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý I/2024 đã giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 50,1 triệu thiết bị khiến cho Apple đánh mất ...
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động