Giá vàng hôm nay 3/9/2023, Giá vàng không còn động lực để xâm nhập vùng tăng, nhà đầu tư đề phòng điều này, vàng SJC nhích nhẹ

Hải An
Giá vàng hôm nay 3/9/2023, giá vàng đi lên, kim loại quý vẫn bị mắc kẹt ở mức trung lập, không có đủ động lực để xâm nhập vào vùng tăng giá. Nhà đầu tư không nên bỏ qua sức mạnh đáng ngạc nhiên. Vàng SJC nhích nhẹ giá.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 3/9TỶ GIÁ HÔM NAY 3/9


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 3/9/2023

Giá vàng trong nước tuần qua tăng nhẹ.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 28/8, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,45 - 68,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng không đổi ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Qua 2 phiên giữa tuần biến động, tới phiên sáng 31/8, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,55 - 68,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Phiên cuối tuần 1/9, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,55 – 68,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thị trường trong nước tạm dừng giao dịch trong 4 ngày nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Như vậy, so với phiên đầu tuần 28/8 (ở mức 67,45 - 68,07 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn phiên cuối tuần 1/9 tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 180 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 3/9/2023
Giá vàng hôm nay 3/9/2023, Giá vàng mất động lực để xâm nhập vùng tăng, nhà đầu tư đề phòng điều này, vàng SJC tăng. (Nguồn: Kitco)

Theo ghi nhận của Thế giới & Việt Nam, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (1/9) trên sàn Kitco tại 1.940,6 USD/ounce.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Phổ biến ‘nhà 2 giá’; lưu ý khi mua chung cư chưa sổ hồng; tìm nhà đầu tư dự án nghỉ dưỡng lớn nhất Tuyên Quang Bất động sản mới nhất: Phổ biến ‘nhà 2 giá’; lưu ý khi mua chung cư chưa sổ hồng; tìm nhà đầu tư dự án nghỉ dưỡng lớn nhất Tuyên Quang

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 1/9:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,55 – 68,25 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,6 – 68,3 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,6 – 68,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,65 – 68,25 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,37 – 57,22 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,90 – 57,00 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 2/9, 1 USD = 24.240 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,67 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,58 triệu đồng/lượng.

Vàng bị mắc kẹt ở mức trung lập

Giá vàng thế giới, theo các nhà phân tích, thị trường vàng dường như đã gặp phải ngưỡng kháng cự vững chắc vào cuối tuần và hành động giá hôm 1/9 chứng tỏ một tuần giao dịch tương đối yên tĩnh.

Giá vàng đã chứng kiến sự phục hồi vững chắc từ mức thấp nhất trong nhiều tháng của tháng 8 trong tuần này, nhưng một số nhà phân tích lưu ý rằng, kim loại quý không có đủ động lực để xâm nhập vào vùng tăng giá. Với việc thị trường Bắc Mỹ đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ cuối tuần dài ngày, các nhà phân tích cho rằng khả năng đột phá là khó xảy ra trong ngắn hạn.

Tuần vừa qua chứng kiến giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng lên mức cao nhất trong ba tuần, nhanh chóng chạm mức 1.980,20 USD/ounce vào thứ Sáu sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp ảm đạm. Mặc dù nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến của các nhà kinh tế, nhưng mức tăng lương lại yếu hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh.

Tuy nhiên, đà tăng đã hạ nhiệt đôi chút, với giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1,967,30 USD/ounce, tăng 1,4% so với giá đóng cửa hôm thứ Sáu.

Vàng tăng lên mức cao sau khi báo cáo việc làm cho thấy 187.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 8, với dự báo đồng thuận về mức tăng trưởng khoảng 170.000 việc làm.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại TD Securities, cho biết: “Hiện tại, giao dịch dễ dàng nhất trên thị trường toàn cầu là siết chặt những người đầu cơ giá xuống trên thị trường trái phiếu. Lợi suất trái phiếu tăng cao và đồng USD sẽ tiếp tục kiềm chế giá vàng”.

Mặc dù Ghali tương đối trung lập với vàng trong thời gian tới, nhưng ông nói thêm rằng các nhà đầu tư không nên bỏ qua sức mạnh đáng ngạc nhiên trên thị trường khi giá giữ vững vị thế trước lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng USD mạnh.

Ghali cho biết: “Giá vàng không giảm nhiều mặc dù USD đang cao. Tuy nhiên, chúng ta cần thấy những dấu hiệu rõ ràng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã sẵn sàng cắt giảm lãi suất và nền kinh tế vẫn chưa đạt được mức lạm phát mục tiêu là 2%”.

Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết mặc dù vàng đã cố gắng vô hiệu hóa xu hướng giảm giá nhưng nó vẫn cần phải thực hiện một số cách trước khi bước vào vùng giá xuống. Ông nói thêm rằng vàng vẫn ở vùng đất vắng người vì giá bị mắc kẹt trong kênh giữa ngưỡng kháng cự 1.986 USD và mức hỗ trợ 1.936 USD/ounce.

Ông nói: “Hiện tại tôi không thấy bất cứ điều gì có thể ngăn chặn đà tăng của lợi suất trái phiếu”.

Trong khi đó, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nói rằng ông cũng nhận thấy vàng sẽ bị giằng co trong thời gian tới; tuy nhiên, xu hướng tăng giá vàng có thể có lợi thế trong ngắn hạn.

Ông nói: “Thực tế là xu hướng tăng giá của vàng đã giữ được mức hỗ trợ ngay cả khi sức mạnh của USD đã quay trở lại trong vài ngày qua là một yếu tố khá lạc quan”.

Với rất ít dữ liệu kinh tế dự kiến được công bố vào tuần tới, các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư nên chú ý đến đồng USD và lợi suất trái phiếu. Chỉ số đồng bạc xanh vẫn ở mức cao gần ba tháng trên 104 điểm.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ, tuy giảm so với mức cao nhất trong 15 năm của tuần trước, nhưng vẫn ở mức trên 4%. Mặc dù mối đe dọa về việc tăng lãi suất hơn nữa từ Fed đã giảm bớt sau số liệu việc làm đáng thất vọng hôm thứ Sáu, các nhà phân tích lưu ý rằng nó vẫn chưa hoàn toàn biến mất.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường nhận thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 và họ cũng đang định giá 60% khả năng không thay đổi lãi suất trong tháng 11.

Trong khi dữ liệu nhấn mạnh hoạt động kinh tế đang chậm lại, một số nhà phân tích cho rằng cần có một xu hướng quyết định hơn.

Ewa Manthey, chiến lược gia hàng hóa tại ING, cho biết: “Chúng tôi sẽ cần theo dõi chặt chẽ các công bố dữ liệu của Mỹ trong những tuần tới, điều này có thể làm sáng tỏ hơn những gì Fed có thể làm. Chúng tôi tin rằng vàng sẽ vẫn biến động trong thời gian tới do tác động của tình trạng lạm phát kéo dài không chắc chắn đối với nền kinh tế Mỹ và quỹ đạo của nó sẽ bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế Mỹ trong những tuần tới. Chúng tôi tin rằng mối đe dọa từ các hành động tiếp theo từ Fed sẽ tiếp tục kiểm soát giá vàng trong thời điểm hiện tại’.

Các nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank cũng lưu ý rằng vàng có thể vẫn nằm trong vùng trung lập vì “vẫn chưa rõ chính sách lãi suất của Mỹ sẽ phát triển như thế nào”.

Bất động sản mới nhất: Phổ biến ‘nhà 2 giá’; lưu ý khi mua chung cư chưa sổ hồng; tìm nhà đầu tư dự án nghỉ dưỡng lớn nhất Tuyên Quang

Bất động sản mới nhất: Phổ biến ‘nhà 2 giá’; lưu ý khi mua chung cư chưa sổ hồng; tìm nhà đầu tư dự án nghỉ dưỡng lớn nhất Tuyên Quang

Đề nghị xem xét bổ sung cơ chế kiểm soát chặt chẽ hơn nữa giao dịch tại các sàn, Tuyên Quang tìm nhà đầu tư ...

Giá tiêu hôm nay 31/8/2023, thị trường bật tăng, mối lo suy thoái kinh tế, giá tiêu xuất khẩu ì ạch kéo dài

Giá tiêu hôm nay 31/8/2023, thị trường bật tăng, mối lo suy thoái kinh tế, giá tiêu xuất khẩu ì ạch kéo dài

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 69.000 – 72.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 1/9/2023, giá xuất khẩu cao nhất 10 tháng, tiêu Việt nâng cao tính cạnh tranh, tận dụng lợi thế từ EVFTA

Giá tiêu hôm nay 1/9/2023, giá xuất khẩu cao nhất 10 tháng, tiêu Việt nâng cao tính cạnh tranh, tận dụng lợi thế từ EVFTA

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 69.000 – 72.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 2/9/2023, lo ngại ảnh hưởng xấu từ thời tiết; hơn 62% lượng tiêu nhập của Việt Nam đến từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 2/9/2023, lo ngại ảnh hưởng xấu từ thời tiết; hơn 62% lượng tiêu nhập của Việt Nam đến từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 69.000 – 72.500 đồng/kg.

Bất động sản mới nhất: Đất nền ven Hà Nội bị 'ngó lơ', khó phân biệt cắt lỗ hay cắt lãi; mở rộng đối tượng mua nhà ở xã hội

Bất động sản mới nhất: Đất nền ven Hà Nội bị 'ngó lơ', khó phân biệt cắt lỗ hay cắt lãi; mở rộng đối tượng mua nhà ở xã hội

Đất nền ảm đạm, thanh khoản kém, sẽ chậm phục hồi, Bắc Giang mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội, Bộ Tư ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Hàn Quốc tham gia hình thức tập trận mới với Mỹ

Hàn Quốc tham gia hình thức tập trận mới với Mỹ

Kể từ năm 2022, Hàn Quốc đều đặn tham gia cuộc tập trận phòng thủ không gian mạng quân sự đa quốc gia Cyber Flag của Mỹ.
Bộ trưởng Quân đội Pháp thăm Việt Nam: Minh chứng cho tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp

Bộ trưởng Quân đội Pháp thăm Việt Nam: Minh chứng cho tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp minh chứng cho tinh thần vì sự hợp tác phát triển giữa hai nước, hai dân tộc.
Lịch cúp điện Tây Ninh hôm nay ngày 6/5/2024

Lịch cúp điện Tây Ninh hôm nay ngày 6/5/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Tây Ninh theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 6/5/2024.
Vận động ngư dân đảo Lý Sơn chống khai thác hải sản bất hợp pháp, quyết tâm gỡ 'thẻ vàng' IUU

Vận động ngư dân đảo Lý Sơn chống khai thác hải sản bất hợp pháp, quyết tâm gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 quyết tâm tuyên truyền nhằm chấm dứt hoàn toàn hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp.
Mỹ thừa nhận gói viện trợ mới không thể cản đường Nga, ‘bật mí’ một kế hoạch lớn vào năm 2025

Mỹ thừa nhận gói viện trợ mới không thể cản đường Nga, ‘bật mí’ một kế hoạch lớn vào năm 2025

Gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine chỉ là giải pháp ngắn hạn nhưng thể hiện rằng Washington sẽ không từ bỏ việc hỗ trợ Kiev.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/5 và sáng 7/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 - Crystal Palace vs MU; Ligue 1 - Lille vs Lyon

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/5 và sáng 7/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 - Crystal Palace vs MU; Ligue 1 - Lille vs Lyon

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/5 và sáng 7/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36 - Crystal Palace vs MU; Serie A vòng 35 - Udinese ...
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
'Gợi mở' những chiến lược cần có để tạo bước ngoặt trong ứng phó với chủ nghĩa khủng bố hiện đại

'Gợi mở' những chiến lược cần có để tạo bước ngoặt trong ứng phó với chủ nghĩa khủng bố hiện đại

Báo Arab News của Saudi Arabia vừa đăng bài viết với nhan đề 'Thế giới làm thế nào để ứng phó với chủ nghĩa khủng bố'.
Giải mã các điểm đến trong chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Giải mã các điểm đến trong chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chuyến thăm Pháp, Hungary và Serbia của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tháng 5 được cho là sẽ tạo động lực cho quan hệ Trung Quốc-châu Âu.
Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Nhiều tờ báo lớn của Argentina và Uruguay đã đăng bài viết nêu bật ý nghĩa và tầm vóc lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Gói viện trợ quân sự mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine thoát khỏi tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch với Nga.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Phiên bản di động