Nhỏ Bình thường Lớn

Giá xăng dầu hôm nay 11/12: Tuần biến động; giá xăng trong nước sẽ lập hattrick giảm, thấp nhất trong năm?

Giá xăng dầu hôm nay 11/12, giá dầu tuần này tiếp tục biến động mạnh trong các phiên giao dịch; giá xăng trong nước dự kiến sẽ giảm xuống thấp nhất trong năm.
Giá xăng dầu hôm nay 11/12: Tuần biến động; giá xăng trong nước sẽ lập hattrick giảm, thấp nhất trong năm?
Giá xăng dầu hôm nay 11/12, giá xăng trong nước dự kiến sẽ giảm xuống thấp nhất trong năm. (Nguồn: Báo Thanh niên)

Giá xăng dầu hôm nay 10/12

Giá dầu tuần này tiếp tục biến động mạnh trong các phiên giao dịch. Có những phiên giá dầu leo dốc hồi đầu phiên như sau đó đã trượt dốc dần về cuối phiên. Cả 5 phiên giao dịch, giá dầu đều ghi nhận mức giảm.

Theo Oilprice, giá dầu đã “lao dốc không phanh” mặc dù có nhiều chất xúc tác tăng giá. Có vẻ như các nhà giao dịch ngày càng không sẵn sàng mạo hiểm để kiếm lợi nhuận trong một thị trường cực kỳ khó đoán.

Những nhân tố khiến giá dầu có thời điểm leo dốc trong tuần có thể kể đến việc nới lỏng các hạn chế về dịch Covid-19 của nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới Trung Quốc, sự cố tràn dầu tại Kansas, Mỹ làm tạm ngừng hoạt động vận chuyển đường ống Keystone từ Canada và hàng loạt tàu chở dầu không thể đi qua Eo biển Thổ Nhĩ Kỳ, và việc lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) cũng như việc áp trần giá của G7 lên dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga có hiệu lực.

Tuy nhiên, dường như không có gì có thể đưa giá dầu trở lại quỹ đạo tăng trưởng trong tháng này.

Mức trần giá 60 USD/thùng giúp các nhà giao dịch yên tâm rằng dòng chảy dầu vẫn tiếp tục không suy giảm, đồng nghĩa với việc khó có thể có sự thiếu hụt về dầu. Như tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin, mức trần giá tương ứng với mức giá mà dầu Nga đang được bán nên biện pháp áp trần giá này sẽ có tác động hạn chế đối với ngân sách của Nga. Tổng thống Nga cũng cảnh báo Nga có thể cắt giảm sản lượng nếu cần thiết. Dầu Urals của Nga hiện đang được giao dịch ở mức khoảng 53 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 11/12 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/12 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 992 đồng/lít, còn 21.679 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 1.083 đồng/lít, còn 22.704 đồng/lít.

Giá dầu hỏa giảm xuống còn 23.562 đồng/lít (giảm 1078 đồng/lít); dầu diesel giảm còn 23.213 đồng/lít (giảm 1588 đồng/lít); dầu mazut giảm xuống 13.953 (giảm 832 đồng/lít). Như vậy, giá xăng dầu đã giảm lần thứ 2 liên tiếp.

Liên bộ ngừng chi Quỹ bình ổn giá, đồng thời trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng E5 RON 92 ở mức 300 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 400 đồng/lít, dầu điêzen ở mức 700 đồng/lít; dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít, dầu mazut ở mức 500 đồng/kg.

Ngày mai (12/12), giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên có thể được điều chỉnh giảm tại kỳ điều hành giá của. Dự kiến, giá xăng sẽ giảm khoảng 1.300-1.500 đồng/lít. Nếu trích quỹ bình ổn, mặt hàng này có thể giảm ít hơn.

Nếu đúng như dự báo, giá các mặt hàng xăng trong nước sẽ lập hattrick giảm.

Tính từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng đã trải qua 32 lần điều chỉnh giá, trong đó có 17 lần tăng và 14 lần giảm, và một lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Lo ngại Fed 'mạnh tay', giá dầu giảm hơn 3%

Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Lo ngại Fed 'mạnh tay', giá dầu giảm hơn 3%

Giá xăng dầu hôm nay 6/12, giá dầu đã giảm hơn 3% sau khi có những lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ...

Giá xăng dầu hôm nay 7/12: Nhà đầu tư 'tháo chạy' khỏi thị trường; giá dầu trượt dài

Giá xăng dầu hôm nay 7/12: Nhà đầu tư 'tháo chạy' khỏi thị trường; giá dầu trượt dài

Giá xăng dầu hôm nay 7/12, giá dầu tiếp đà lao dốc khi các nhà đầu tư "tháo chạy" khỏi thị trường đầy biến động ...

Giá xăng dầu hôm nay 8/12: Rơi 'thẳng đứng', chạm mốc gần thấp nhất trong năm; giá xăng trong nước có giảm mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 8/12: Rơi 'thẳng đứng', chạm mốc gần thấp nhất trong năm; giá xăng trong nước có giảm mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 8/12, bất chấp những nhân tố hỗ trợ giá, giá xăng dầu rơi thẳng đứng, tiếp tục trượt dài xuống ...

Giá xăng dầu hôm nay 9/12: Vẫn 'lao dốc không phanh'; vốn tín dụng sẽ tập trung ưu tiên cho xăng dầu

Giá xăng dầu hôm nay 9/12: Vẫn 'lao dốc không phanh'; vốn tín dụng sẽ tập trung ưu tiên cho xăng dầu

Giá xăng dầu hôm nay 9/12, giá dầu thế giới vẫn trên đà "trượt dốc không phanh" do lo ngại về suy thoái kinh tế ...

Giá xăng dầu hôm nay 10/12: Triển vọng kinh tế ảm đạm 'phủ bóng' giá dầu; tuần tới, giá xăng sẽ tiếp tục giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 10/12: Triển vọng kinh tế ảm đạm 'phủ bóng' giá dầu; tuần tới, giá xăng sẽ tiếp tục giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 10/12, tiếp tục giảm và cả hai điểm chuẩn đang hướng tới mức giảm hàng tuần do lo ngại về ...

(tổng hợp)

Tin cũ hơn

Giá cà phê hôm nay 17/5/2024: Giá cà phê robusta tăng, tác nhân hàng đầu ảnh hưởng đến thị trường và giá cả? Giá cà phê hôm nay 17/5/2024: Giá cà phê robusta tăng, tác nhân hàng đầu ảnh hưởng đến thị trường và giá cả?
Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 và EU đồng lòng, Italy sẽ 'gỡ rối' một vấn đề cho Mỹ, Ukraine có thể sắp nhận tiền Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 và EU đồng lòng, Italy sẽ 'gỡ rối' một vấn đề cho Mỹ, Ukraine có thể sắp nhận tiền
Đại sứ Choi Young Sam: Hợp tác Hàn Quốc - Bình Dương là nền tảng vững chắc trong quan hệ hai nước Đại sứ Choi Young Sam: Hợp tác Hàn Quốc - Bình Dương là nền tảng vững chắc trong quan hệ hai nước
Giá xăng dầu hôm nay 17/5: Tín hiệu vui từ thị trường việc làm Mỹ đẩy nhẹ giá dầu Giá xăng dầu hôm nay 17/5: Tín hiệu vui từ thị trường việc làm Mỹ đẩy nhẹ giá dầu
Giá heo hơi hôm nay 17/5: Giá heo hơi miền Nam tăng cao, nguồn cung heo ở phía Bắc không còn nhiều Giá heo hơi hôm nay 17/5: Giá heo hơi miền Nam tăng cao, nguồn cung heo ở phía Bắc không còn nhiều
PetroVietnam liên tiếp đón tin vui 'trên đường' trở thành Tập đoàn công nghiệp năng lượng hàng đầu quốc gia PetroVietnam liên tiếp đón tin vui 'trên đường' trở thành Tập đoàn công nghiệp năng lượng hàng đầu quốc gia
Bình Dương - Thành phố thông minh, vươn tầm quốc tế Bình Dương - Thành phố thông minh, vươn tầm quốc tế
TP. Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế và kết nối địa phương tại Hàn Quốc và Nhật Bản TP. Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế và kết nối địa phương tại Hàn Quốc và Nhật Bản
Giá vàng hôm nay 17/5/2024: Giá vàng miếng SJC giảm nhanh, cung vàng đang đổ về, 'đội mũ bảo hiểm' để giảm thiểu rủi ro? Giá vàng hôm nay 17/5/2024: Giá vàng miếng SJC giảm nhanh, cung vàng đang đổ về, 'đội mũ bảo hiểm' để giảm thiểu rủi ro?
Giá tiêu hôm nay 17/5/2024, nối dài đà tăng mạnh, giá tiêu Việt xuất khẩu đánh dấu chuỗi 11 tháng tăng liên tiếp Giá tiêu hôm nay 17/5/2024, nối dài đà tăng mạnh, giá tiêu Việt xuất khẩu đánh dấu chuỗi 11 tháng tăng liên tiếp
'Bà mối' tiếp sức cho doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc 'Bà mối' tiếp sức cho doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Argentina: 9 lần vỡ nợ, siêu lạm phát và chiến dịch cải tổ ‘gây sốc’ của Tổng thống Milei có cứu được kinh tế? Argentina: 9 lần vỡ nợ, siêu lạm phát và chiến dịch cải tổ ‘gây sốc’ của Tổng thống Milei có cứu được kinh tế?