TIN LIÊN QUAN | |
Ngày Hội Gia đình và Hội chợ Du lịch tại Johannesburg | |
Tên tuổi danh nhân - tiềm năng du lịch |
Trong bài phát biểu khai mạc Triển lãm ảnh “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” được tổ chức trong khuôn khổ Ngày Du lịch Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Czech Hồ Minh Tuấn nhấn mạnh Việt Nam và Czech đều có những yếu tố để thúc đẩy hơn nữa trao đổi và hợp tác du lịch, đáp ứng sự quan tâm của Chính phủ và người dân hai nước, phù hợp với lợi ích của cả hai bên.
Thông qua cuộc triển lãm này, người dân Czech sẽ có thêm nhiều thông tin về Việt Nam, một quốc gia có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và có nền văn hoá hơn 4.000 năm. Ngoài ra, đây cũng là dịp thuận lợi để các công ty du lịch và lữ hành hai nước đẩy mạnh hợp tác, đáp ứng nhu cầu của du khách hai bên.
Việt Nam được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa. |
Cùng với việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất nước, con người, biển đảo của Việt Nam qua hơn 100 bức ảnh khổ lớn, những người tham dự Triển lãm còn được thưởng thức những ca khúc dân ca ba miền do các nghệ sỹ cộng đồng người Việt tại Czech thể hiện.
Tiếp đó, trong khuôn khổ sự kiện trên cũng đã diễn ra Hội thảo “Việt Nam – miền đất chưa được khám phá”. Đại diện Bộ Du lịch và Phát triển vùng và 80 đại diện các công ty du lịch, lữ hành Czech đã được cung cấp thông tin đa đạng về tiềm năng du lịch, chính sách phát triển du lịch và các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.
Trong phần chuyên đề Bãi biển Việt Nam, Ban tổ chức Hội thảo đã nhấn mạnh tới vẻ đẹp biển đảo huyền ảo của một quốc gia nhiệt đới với hơn 3.000 km bờ biển – điều đặc biệt hấp dẫn đối với công chúng ở một quốc gia châu Âu không có biển như Czech.
Theo Tham thán Thương mại Trần Hiệp Thương, hằng năm có gần 10 triệu lượt người Czech ra nước ngoài du lịch, gần bằng tổng số dân, trong đó có một lượng không nhỏ là nghỉ dưỡng bãi biển. Tuy nhiên, lượng khách Czech trực tiếp đến Việt Nam du lịch mới đạt khoảng 5.000 người/năm.
Bên cạnh yếu tố xa xôi về địa lý, không có đường bay thẳng từ Czech đến Việt Nam thì việc thiếu thông tin về tiềm năng du lịch Việt Nam đối với công chúng Czech là một nguyên nhân chính. Ông Thương cho rằng Ngày Du lịch Việt Nam tại Czech được tổ chức là nhằm mục đích khỏa lấp việc thiếu thông tin như vậy.
Kết nối Du lịch - Ngân hàng 4 nước CLMV Không chỉ quảng bá tiềm năng du lịch của 4 nước CLVM, Diễn đàn “Bốn Quốc gia - Một Điểm đến” còn là cầu nối ... |
Quảng bá tiềm năng du lịch và ẩm thực Việt tại Berlin Sự kiện nhằm giới thiệu tới bạn bè Đức về một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, an toàn và là điểm đến ngày càng ... |
Tổng thống Philippines kêu gọi hội nhập du lịch ASEAN ASEAN cần phát huy tối đa tiềm năng du lịch của khu vực để thu hút du khách nước ngoài. Chắc chắn, tour du lịch ... |