TIN LIÊN QUAN | |
Google ra mắt Android O vào đúng ngày nhật thực toàn phần | |
Tuyển chuyên gia bản đồ, Apple ngầm tuyên chiến với Google |
Trong một thông báo, ông Marc Lore phụ trách thương mại điện tử của Tập đoàn Walmart cho biết, bắt đầu từ cuối tháng 9 tới, Walmart sẽ bắt tay với Google đưa hàng trăm nghìn sản phẩm lên các kệ hàng của dịch vụ mua sắm bằng giọng nói thông qua tính năng "trợ lý ảo" Google Assistant. Đây sẽ là số lượng hàng hóa lớn nhất mà một nhà bán lẻ cung cấp trên nền tảng này.
Các sản phẩm của Walmart sẽ xuất hiện trên trang dịch vụ mua sắm trực tuyến của Google. (Nguồn: The USB Port) |
Walmart sẽ tích hợp Google Express, vốn đã cho phép các khách hàng mua các sản phẩm đến từ một loạt thương hiệu nổi tiếng, như Costco và Walgreen, trên nền tảng của mình nhằm cạnh tranh với trang mạng mua sắm trực tuyến đình đám Amazon.
Lâu nay, Amazon vốn là một đối thủ lớn của Walmart trong mảng dịch vụ mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, hiện Amazon cũng có ý định bước ra ngoài thị trường "ảo" và cạnh tranh với Walmart trong thế giới thực với kế hoạch mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods. Hồi đầu tháng 8 này, Walmart công bố kết quả hoạt động cho thấy hãng này liên tục bị đối thủ Amazon bỏ xa, mặc dù các số liệu đều cao hơn dự báo.
Trong khi đó, Google cũng đang hướng tới mở rộng hoạt động trong phân khúc mua sắm trực tuyến. Hồi tháng 2 vừa qua, "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ đã trình làng tính năng mua sắm bằng giọng nói Google Home nhằm cạnh tranh trực tiếp với Amazon.
Mexico: Thương mại điện tử phát triển mạnh trong 5 năm qua Theo thống kê của AMVO - Hiệp hội bán hàng trực tuyến Mexico, thị trường này đã tăng trưởng 30% trong năm 2016 và sẽ ... |
Bán hàng đa kênh: Làm sao để bắt kịp xu hướng? Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay, Amazon có các cửa hàng thực còn Walmart lại có bán hàng trực tuyến... |
Thương mại điện tử - cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Bà Mari Pangtesu, nguyên Bộ trưởng Thương mại Indonesia, Chủ tịch nhóm adhoc về kinh tế mạng của APEC cho rằng, trong bối cảnh toàn ... |