GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng: Tạo dựng hình ảnh đẹp về một Việt Nam coi trọng giáo dục và học tập suốt đời

Nguyệt Anh
(thực hiện)
Theo GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng, Việt Nam vừa có thêm 2 thành phố trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về Việt Nam luôn coi trọng giáo dục và học tập suốt đời.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng:
GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng, cho rằng, việc học tập suốt đời giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực của người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. (Nguồn: VNE)

Cơ hội hợp tác quốc tế về giáo dục

Vừa qua, TP. Hồ Chí Minh và TP. Sơn La vừa được UNESCO vừa được công nhận là thành viên “Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu”. Ông đánh giá như thế nào về sự kiện này trong việc hợp tác quốc tế về giáo dục?

Việc TP. Hồ Chí Minh và TP. Sơn La được UNESCO công nhận là thành viên mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu là một sự kiện quan trọng, khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đây là minh chứng cho những nỗ lực của nước ta trong việc thúc đẩy học tập suốt đời và phát triển giáo dục.

Sự kiện này góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh và Sơn La, đồng thời tạo động lực cho các địa phương khác trong cả nước noi theo.

Các thành phố được công nhận là thành viên mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu cam kết thực hiện các tiêu chí về học tập suốt đời bao gồm, mọi người đều có cơ hội học tập và phát triển; giáo dục được coi trọng và được đầu tư; môi trường học tập được khuyến khích và hỗ trợ.

Việc học tập suốt đời giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực của người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Một thành phố học tập là nơi mọi người đều có cơ hội học tập và phát triển, bất kể tuổi tác, trình độ học vấn hay hoàn cảnh kinh tế.

Hơn thế, việc nước ta có thêm hai thành phố được gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu giúp tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục. Các thành phố trong mạng lưới có thể chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau phát triển. Đặc biệt, sự kiện này góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về Việt Nam là một đất nước coi trọng giáo dục và học tập suốt đời.

Đây cũng là cơ hội để nước ta quảng bá văn hóa và du lịch đến bạn bè quốc tế. Nói cách khác, đây còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng cuộc sống và khẳng định vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Đây được xem là cơ hội lớn cho các thành phố trong việc tăng cường hợp tác quốc tế cũng như thúc đẩy việc học tập suốt đời của người dân?

Đúng vậy, đây là cơ hội để các địa phương khác tăng cường hợp tác quốc tế và cũng sẽ trở thành thành viên của mạng lưới học tập suốt đời. Khi gia nhập mạng lưới, các thành phố sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và chia sẻ thông tin với các thành viên khác trên toàn thế giới.

Các thành phố có thể hợp tác trong các lĩnh vực như phát triển chương trình học tập suốt đời, nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và phát triển văn hóa. Dưới góc nhìn của tôi, đây còn là một cơ hội to lớn để các địa phương khác tăng cường hợp tác quốc tế, từ đó cũng sẽ là thành viên của mạng lưới học tập suốt đời.

Thách thức của người Việt trẻ

Trong kỷ nguyên số, người Việt trẻ đang có thời cơ và gặp những thách thức gì? Họ cần làm gì, thay đổi thế nào để thích ứng thành công, thưa Giáo sư?

Dưới góc nhìn của tôi, có rất nhiều thời cơ cũng như không ít thách thức mà bạn trẻ Việt Nam phải đối mặt trong kỷ nguyên số. Về thời cơ, các em có cơ hội tiếp cận thông tin. Internet và công nghệ số giúp bạn trẻ dễ dàng tiếp cận thông tin, kiến thức và tài nguyên học tập từ khắp nơi trên thế giới.

Các em có cơ hội học tập và phát triển. Nhiều khóa học trực tuyến, chương trình đào tạo và cơ hội học bổng dành cho bạn trẻ Việt Nam, cơ hội khởi nghiệp và phát triển kinh doanh. Nền tảng công nghệ số giúp bạn trẻ khởi nghiệp dễ dàng hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn. Ngoài ra, bạn trẻ có nhiều cơ hội kết nối và giao lưu. Mạng xã hội và các ứng dụng công nghệ giúp bạn trẻ kết nối với bạn bè, đồng nghiệp và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh cơ hội, theo tôi, các em cũng đối mặt với những thách thức không nhỏ về kỹ năng số, an ninh mạng, tin giả và sự cạnh tranh khốc liệt. Nhu cầu về kỹ năng số ngày càng cao, đòi hỏi bạn trẻ phải liên tục học hỏi và cập nhật kiến thức. Trong khi đó, nguy cơ bị tấn công mạng, lừa đảo trực tuyến và các vấn đề an ninh mạng khác. Không chỉ vậy, các bạn trẻ còn gặp nhiều thách thức khi tiếp cận thông tin sai lệch, tin giả và thông tin độc hại trên thế giới hải. Đặc biệt, thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, đòi hỏi bạn trẻ phải có năng lực và kỹ năng nổi bật để có thể đứng vững và phát triển bản thân.

Để thành công trong kỷ nguyên số, bạn trẻ Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số. Cụ thể, trau dồi kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, lập trình, phân tích dữ liệu và các kỹ năng số khác. Thứ hai, học tập liên tục, cập nhật kiến thức mới, trau dồi kỹ năng và học hỏi từ những người thành công. Thứ ba, phát triển tư duy phản biện, khả năng phân tích thông tin, đánh giá nguồn tin và đưa ra quyết định sáng suốt.

Ngoài ra, các em cần rèn luyện kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm. Một điều rất quan trọng đó là các em cần sự tự tin và sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám theo đuổi ước mơ và khẳng định bản thân. Kỷ nguyên số mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho bạn trẻ Việt Nam. Vậy nên, để thành công, không còn cách nào khác, các bạn trẻ cần nỗ lực học tập, rèn luyện kỹ năng không ngừng và bản lĩnh để thích ứng, phát triển trong môi trường mới.

Ngoài ra, các em cũng cần có ý thức trong việc sử dụng công nghệ số một cách có trách nhiệm, góp phần xây dựng môi trường mạng lành mạnh. Bên cạnh đó, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế cũng là điều quan trọng. Mong rằng, các em sẽ phát huy tài năng và trí tuệ của mình để đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng: Tạo dựng hình ảnh đẹp về một Việt Nam coi trọng giáo dục và học tập suốt đời
Người Việt trẻ đang "đón đầu" nhiều cơ hội cũng như đối mặt với thách thức trong thời đại công nghệ. (Nguồn: mattran)

Để hội nhập quốc tế thành công

Trong thời đại toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế là điều tất yếu. Vậy làm sao để tạo ra các thế hệ trẻ hội nhập quốc tế thành công, theo ông?

Để hội nhập quốc tế thành công, các bạn trẻ cần có những điều kiện, đó là kiến thức và kỹ năng. Muốn vậy, cần nắm vững kiến thức về văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị của các quốc gia khác nhau. Cụ thể, kỹ năng ngoại ngữ tốt (tiếng Anh và các ngôn ngữ khác); kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán hiệu quả; kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác đa văn hóa; kỹ năng thích nghi với môi trường mới, giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, theo tôi cần có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến; tự tin, năng động, sáng tạo. Có ý thức trách nhiệm, biết giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, có khả năng thích nghi với môi trường đa văn hóa, tôn trọng sự khác biệt, có tinh thần cống hiến cho đất nước. Các bạn trẻ có cơ hội học tập, làm việc và phát triển bản thân ở môi trường quốc tế. Từ đó góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa và mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình và đất nước.

Việc tăng cường trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia quan trọng như thế nào trong việc giúp các bạn trẻ học tập và làm việc quốc tế?

Việc tăng cường và học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia khác mang lại nhiều lợi ích cho bạn trẻ Việt Nam. Tiếp xúc với những nền văn hóa và cách tiếp cận mới giúp bạn trẻ Việt Nam mở rộng tầm nhìn, thoát khỏi tư duy lối mòn và trở nên cởi mở hơn. Họ có thể học hỏi những cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, kinh doanh, khoa học kỹ thuật…

Các quốc gia khác nhau có những thế mạnh và điểm sáng riêng. Việc học hỏi từ họ giúp bạn trẻ nâng cao kiến thức và kỹ năng trong nhiều lĩnh vực. Họ có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm và các kỹ năng chuyên môn khác để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước cũng như quốc tế.

Qua đó, tăng cường khả năng thích nghi và cạnh tranh. Trong thế giới toàn cầu hóa, khả năng thích nghi và cạnh tranh là vô cùng quan trọng. Việc học hỏi từ các quốc gia khác giúp các em rèn luyện những kỹ năng này để trở nên tự tin và bản lĩnh hơn. Các em có thể dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế và nắm bắt cơ hội phát triển bản thân.

Đồng thời, các em có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng học được để đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Các bạn trẻ có thể tham gia vào các lĩnh vực như khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học để đưa Việt Nam sánh ngang với các quốc gia tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Tuy nhiên, việc học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia khác cũng cần được thực hiện một cách cẩn trọng và có chọn lọc. Muốn vậy, các bạn trẻ cần tiếp thu những tinh hoa văn hóa và kiến thức phù hợp với điều kiện thực tế của đất nước. Việc học hỏi cũng cần đi kèm với sự sáng tạo và đổi mới để tạo ra những giá trị riêng biệt cho Việt Nam.

Dưới đây là một số cách thức để tăng cường và học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia khác như tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, học bổng quốc tế. Đây là cơ hội để bạn trẻ trực tiếp trải nghiệm cuộc sống và học tập tại các quốc gia khác.

Đồng thời, tham dự các hội thảo, hội nghị quốc tế. Đây được xem là nơi bạn trẻ Việt Nam có thể gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia, học giả và thanh niên từ các quốc gia khác để học hỏi kinh nghiệm và kiến thức. Tìm kiếm thông tin và tài liệu từ các nguồn uy tín, trong đó Internet là một kho tàng thông tin khổng lồ, nơi bạn trẻ có thể tìm kiếm thông tin và tài liệu về các quốc gia khác.

Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ tốt cũng giúp bạn trẻ dễ dàng tiếp cận thông tin và giao lưu với người nước ngoài. Việc tăng cường và học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia khác là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì. Tuy nhiên, đây là một việc làm thiết yếu để giúp bạn trẻ phát triển bản thân và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Xin cảm ơn ông!

Trước đó, năm 2020, TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) và TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) đã vinh dự được công nhận là thành viên Mạng lưới này. Năm 2022, Việt Nam có thêm TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) được công nhận là thành viên Mạng lưới. Như vậy, đến nay Việt Nam có tổng số 5 thành phố được công nhận là thành viên “Mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu”.

Để được công nhận là thành viên “Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu”, các thành phố phải cam kết tạo điều kiện cho việc học tập suốt đời của mọi người dân. Quá trình xét duyệt hồ sơ được UNESCO tiến hành hết sức chặt chẽ, do các chuyên gia độc lập hàng đầu về giáo dục tiến hành căn cứ trên 42 tiêu chí liên quan đến việc xây dựng một thành phố học tập suốt đời.

Tham gia “Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu” sẽ giúp cho các thành phố và người dân địa phương có điều kiện thuận lợi hơn trong việc trao đổi ý tưởng, tri thức và kinh nghiệm thông qua một mạng lưới năng động gồm 356 thành phố trên toàn thế giới.

ĐBQH Bùi Hoài Sơn: Cần tạo 'sức đề kháng' đối với những hành vi lệch chuẩn trong lễ hội truyền thống

ĐBQH Bùi Hoài Sơn: Cần tạo 'sức đề kháng' đối với những hành vi lệch chuẩn trong lễ hội truyền thống

Nếu xây dựng được môi trường văn hóa tích cực, hướng chân - thiện - mỹ, sẽ tạo “sức đề kháng” đối với những hành ...

TS. Nguyễn Sĩ Dũng: Ngoại giao kinh tế đã giành được sự chú ý và ghi nhận của công chúng

TS. Nguyễn Sĩ Dũng: Ngoại giao kinh tế đã giành được sự chú ý và ghi nhận của công chúng

Có lẽ, thành tựu nổi bật nhất của Việt Nam trong năm 2023 là về ngoại giao. Chưa có năm nào hoạt động ngoại giao ...

Thông điệp phát triển xã hội từ bài viết quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông điệp phát triển xã hội từ bài viết quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phát triển vì con người, coi trọng công bằng xã hội, đề cao hợp tác và đoàn kết xã hội là những thông điệp nổi ...

Người Việt Nam ở nước ngoài vẫn âm thầm cống hiến cho đất nước theo nhiều cách khác nhau

Người Việt Nam ở nước ngoài vẫn âm thầm cống hiến cho đất nước theo nhiều cách khác nhau

Người Việt Nam ở nước ngoài có vai trò quan trọng cũng như động lực to lớn cho sự nghiệp phát triển của nước nhà.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2): Chọn nghề y nghĩa là các 'chiến sĩ áo trắng' đã xác định vất vả, đánh đổi và hy sinh

Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2): Chọn nghề y nghĩa là các 'chiến sĩ áo trắng' đã xác định vất vả, đánh đổi và hy sinh

Thông tin thay đổi từng ngày, không chỉ chuyên môn mà mỗi thầy thuốc còn cần phải tích cực học tập nâng cao trình độ ...

Bài viết cùng chủ đề

Giáo dục Việt Nam

Đọc thêm

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 29/4-28/5

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 29/4-28/5

Thủ tướng Singapore thăm Indonesia, Pháp đón Thủ tướng Nhật Bản, Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.
Vietlott 29/4, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 29/4/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 29/4, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 29/4/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 29/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 29/4/2024 từ trường quay. Vietlott hôm nay. xổ số Vietlott Max 3D 29/4.
XSHCM 29/4, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 29/4/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 29/4, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 29/4/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 29/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
XSDT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Đồng Tháp hôm nay 29/4/2024. KQXSDT thứ 2

XSDT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Đồng Tháp hôm nay 29/4/2024. KQXSDT thứ 2

XSDT 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Tháp hôm nay - XSDT 29/4/2024. Ket qua xo so Dong Thap. kết quả xổ số Đồng Tháp ngày 29 ...
Ngoại trưởng Georgia đến Bỉ, ‘trĩu nặng’ hành trình gia nhập EU

Ngoại trưởng Georgia đến Bỉ, ‘trĩu nặng’ hành trình gia nhập EU

Ngoại trưởng Georgia Ilia Darchiashvili sẽ đến Brussels từ ngày 29-30/4, theo lời mời của Bỉ - Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU.
Chính quyền Tổng thống Biden bị nghi ngờ thiên vị Israel

Chính quyền Tổng thống Biden bị nghi ngờ thiên vị Israel

Thượng nghị sĩ Mỹ lên tiếng bày tỏ nghi ngờ về việc liệu chính quyền Tổng thống Joe Biden có đánh giá đúng Israel tuân thủ luật phát quốc tế ...
Núi lửa phun trào ở Đông Indonesia, chính quyền phát cảnh báo

Núi lửa phun trào ở Đông Indonesia, chính quyền phát cảnh báo

Sáng 28/4, núi lửa Ibu ở miền Đông Indonesia đã phun trào, khiến nhà chức trách khuyến cáo người dân tránh xa khu vực.
Nắng nóng 43 độ, Campuchia kêu gọi người dân tránh ra ngoài

Nắng nóng 43 độ, Campuchia kêu gọi người dân tránh ra ngoài

Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời vì nhiệt độ có thể lên tới 43 độ C.
Lịch tổ chức viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Lịch tổ chức viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Lễ 30/4, 1/5/2024, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5.
Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Nhiệt độ cao kỷ lục bao trùm Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ do El Nino, khiến mùa nóng năm nay trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.
Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Ngày 26/4 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh Cà Mau, Long An, Tiền Giang và Bến Tre.
Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi chạy thử nghiệm tự động với những vị khách đặc biệt là Tổng lãnh sự nhiều nước ở TP. Hồ Chí Minh.
Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca mắc sởi trên toàn thế giới đã tăng gần gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, đặt ra thách thức đối với nỗ lực đạt được ở nhiều nước.
Bác sĩ Ấn Độ chia sẻ cách giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Bác sĩ Ấn Độ chia sẻ cách giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Bác sĩ Manjusha Agarwal, Bệnh viện Gleneagles Parel Mumbai Ấn Độ chia sẻ một số cách để đánh bại nắng nóng trong mùa Hè này.
WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

Trong bối cảnh một số bang ở Mỹ ghi nhận cúm gia cầm xuất hiện trong đàn bò sữa, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo cảnh giác về nguy cơ này.
Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Bổ sung các thực phẩm 0 calo giúp tăng tốc độ tiêu hao năng lượng, đẩy nhanh hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.
Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra thói quen tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay, tránh tăng cân.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Vietlott 29/4, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 29/4/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 29/4, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 29/4/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 29/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 29/4/2024 từ trường quay. Vietlott hôm nay. xổ số Vietlott Max 3D 29/4.
XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2024. SXMB 29/4. xổ số hôm nay 29/4. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB 29/4
XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4
XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4 - xổ số hôm nay 29/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/4/2024. SXMN 29/4/2024. KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 29 tháng 4
XSMN 28/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật ngày 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4/2024. xổ số ngày 28 tháng 4

XSMN 28/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật ngày 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4/2024. xổ số ngày 28 tháng 4

XSMN 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/4/2024. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN 28/4. xổ số hôm nay 28/4. xổ số ngày 28 tháng 4.
Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
Phiên bản di động