Cứ 5 người tiêu dùng được hỏi, có ít nhất một người cho biết sẽ mua sản phẩm của Gucci nếu tiền bạc không phải là vấn đề. Đây là kết quả cuộc điều tra mới nhất do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện tại 48 quốc gia. Câu hỏi đặt ra với 25.000 người tiêu dùng là họ sẽ mua sản phẩm của thương hiệu cao cấp nào nếu không phải quan tâm đến túi tiền.
Trong một cuộc khảo sát tương tự được tiến hành 2 năm trước, Gucci cùng giữ vị trí số 1 với nhãn hiệu thời trang Giorgio Armani của Italy. Giorgio Armani hiện đã rớt xuống hạng 4 trong cuộc khảo sát mới này.
Theo ông Patrick Dodd, Giám đốc khu vực châu Âu của Nielsen, “Trong 2 năm qua, Gucci đã nỗ lực duy trì và thậm chí gia tăng giá trị nhãn hiệu trong một ngành đầy cạnh tranh và hay chuyển dịch”. Năm 2007, doanh số của Gucci tăng 11%, sau khi đã tăng 17% trong năm 2006 và 18,4% trong năm 2005.
Xuất thân là một công ty sản xuất đồ da do doanh nhân người Italy Guccio Gucci (1881-1953) thành lập vào năm 1921 tại Florence, Gucci trở thành nhà phân phối hàng thời trang cao cấp gồm các loại hàng da, giày, đồ may sẵn, đồng hồ, nữ trang, kính mắt và nước hoa. Các sản phẩm của Gucci được làm bằng tay và toàn bộ được sản xuất tại Italy. Sau khi Gucci qua đời năm 1953, các con trai của ông lại tiếp tục công việc kinh doanh của cha mình. Năm 1960 “cơn bão” Gucci đã tạo nên một “đế chế” bên cạnh các dòng sản phẩm sành điệu và cao cấp khác. Các ngôi sao ở Hollywood đã đặt tên cho Gucci đồng nghĩa với Chic có nghĩa là sang trọng và quý phái. Trong quãng thời gian dài, nhãn hiệu này là biểu tượng của những ngôi sao nổi tiếng như Jackie Onassis, Elizabeth Taylor, Grace Kelly và Hoàng hậu Monte Carlo.
Lần lượt khai trương cửa hàng ở Milan, New York, London, Palm Beach và Beverly Hills, tính đến nay Gucci đã có tất cả 233 cửa hàng trên toàn thế giới, đưa nhãn hiệu chữ “G đôi” vào thế giới huyền thoại của thời trang. Gucci hiện là một phần của Tập đoàn Gucci Group do PPR, nhà phân phối hàng cao cấp bán lẻ toàn cầu của Pháp làm chủ. Sau nhiều năm có mặt ở thị trường châu Á, tháng 5/2007, Gucci đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
Kết quả điều tra của Nielsen cho thấy thời trang cao cấp được chuộng nhất tại Ấn Độ và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) với tỷ lệ tương ứng là 41% và 37% người được hỏi ở hai nước này cho biết họ muốn mua sản phẩm của Gucci. Trong khi đó, người tiêu dùng ở Bắc Mỹ là nhóm ít ưa thích nhãn hiệu xa xỉ nhất. Mặc dù Gucci được nhiều người Mỹ chọn nhất, song cũng chỉ có 7% cho biết họ muốn mua các sản phẩm của thương hiệu này. 35% số người được hỏi cho biết họ sẽ không mua thương hiệu cao cấp nào.
Ngoài Gucci, Chanel và Calvin Klein cùng về vị trí thứ 2 trong cuộc khảo sát này, trong khi Louis Vuitton, Christian Dior và Versace, tất cả xếp đồng hạng 4 với Giorgio Armani.
Phong Vân