TIN LIÊN QUAN | |
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: 200 nhân viên được đào tạo ở Trung Quốc | |
Thủ tướng đốc thúc tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông |
Ngày 6/4, tại Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về việc triển khai quây rào tại ga S9, S10 phục vụ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.
Theo Sở GTVT Hà Nội, tại khu vực nhà ga S9 (Kim Mã), Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội sẽ bắt đầu rào ga từ 20/4 – 5/5 nhằm phục vụ cho việc thi công.
Họp báo thông tin về phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội. (Ảnh: P.M) |
Phương án phân luồng giao thông khu vực nhà ga S9 như sau:
- Đóng một phần phía Bắc đường Kim Mã để bố trí công trường thi công. Xén vỉa hè phía Nam đường Kim Mã và xây dựng mặt đường mới đảm bảo bề rộng mặt đường 3,5m phục vụ dân sinh khu vực tiếp giáp với công trường xây dựng ga số 9. Đường dân sinh này được tổ chức chỉ dành cho xe gắn máy và xe thô sơ lưu thông 1 chiều theo hướng từ đường Nguyễn Chí Thanh đi về phía bến xe Kim Mã.
- Đóng nút giao Vạn Bảo – Kim Mã bằng dải phân cách di động để ngăn cách không cho dòng xe từ đường Kim Mã lớn rẽ phải xuống đường Vạn Bảo. Bố trí đèn tín hiệu trên đường Vạn Bảo và đường Ngọc Khánh để tổ chức giao thông.
- Xén vỉa hè đường Liễu Giai tại phạm vi tiếp giáp với bãi đỗ xe Ngọc Khánh và xây dựng mặt đường mới, phần đường này được tổ chức từ 2 làn xe thành 4 làn xe.
- Trục đường Vạn Bảo – Vạn Phúc vẫn được giữ nguyên như hiện tại, bổ sung thêm các biển báo giao thông cấm dừng, cấm đỗ xe và các biển báo cấm taxi.
Về phân luồng xe bus, xe bus đều được điều chỉnh tối đa để tránh khu vực rào chắn thi công với 6 tuyến điều chỉnh nhưng chỉ 2 tuyến (25, 28) không tiếp cận được điểm trung chuyển Cầu Giấy, các tuyến khác 09, 27, 32,34, 38 vẫn tiếp cận bình thường.
Cả 3 tuyến 22A, 32, 34 sẽ hoạt động 2 chiều trên đường Kim Mã nhỏ, lưu lượng xe buýt đường Kim Mã nhỏ và 2 đầu nút giao Kim Mã – Vạn Bảo và Kim Mã (nhỏ) – Liễu Giai sẽ là 860 lượt/ngày.
Về phương án cấm taxi, trong quá trình quây hàng rào, cắm biển báo tổ chức giao thông sẽ bố trí các biển cấm taxi vào trong khu vực công trường; cấm taxi trên đường Kim Mã và Liễu Giai trong phạm vi thi công nhà ga S9; cấm taxi trên đường Kim Mã nhỏ theo hướng từ Kim Mã – Vạn Bảo – Vạn Phúc; cấm taxi từ đường Ngọc Khánh rẽ trái vào Kim Mã.
Phối cảnh ga S10 (Cát Linh) - lối lên xuống cạnh khách sạn Pullman trên phố Cát Linh. (Nguồn: Kiến Thức) |
Tại khu vực nhà ga S10 (Cát Linh), Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội sẽ bắt đầu rào thử dự kiến bắt đầu từ 12/4, rào thật từ 19/4.
Về phương án phân luồng, trong giai đoạn thi công, một phần đường Cát Linh sẽ bị đóng lại để tổ chức công trường. Để hạn chế ảnh hưởng đến tình hình giao thông khu vực, việc điều tiết, phân luồng trên tuyến đường, nút giao trong khu vực được thực hiện như sau:
- Hướng giao thông từ trục đường Giảng Võ - Kim Mã đi về Trung tâm thành phố Hà Nội: Ưu tiên di chuyển trên trục đường Nguyễn Thái Học để tổ chức giao thông cho dòng xe đi thẳng trên trục Giảng Võ, Kim Mã.
- Một phần lưu lượng xe có thể di chuyển trên trục đường Giảng Võ – Hào Nam – An Trạch – Cát Linh – Tôn Đức Thắng và đi vào trung tâm thành phố. Một phần lưu lượng xe có thể đi trên trục đường Hào Nam – Ô Chợ Dừa – Tôn Đức Thắng để đi vào trung tâm thành phố.
- Cấm ô tô rẽ phải vào đường Cát Linh trong quá trình thi công, cấm xe taxi vào di chuyển vào khu vực công trường.
- Hướng giao thông từ Trung tâm thành phố đi Cầu Giấy: Các phương tiện đi từ trung tâm thành phố về phía Cầu Giấy sẽ đi theo hướng Trần Phú – Lê Trực – Sơn Tây- Kim Mã. Một phần lưu lượng có thể di chuyển đi trên trục đường Tôn Đức Thắng – Ô Chợ Dừa – La Thành để về Cầu Giấy. Một phần lưu lượng có thể đi trên trục đường Tôn Đức Thắng – Cát Linh – An Trạch – Hào Nam – Giảng Võ để đi phía Cầu Giấy.
- Cấm taxi di chuyển trên đường Cát Linh trong quá trình thi công, trên đường An Trạch và Trịnh Hoài Đức.
Là tuyến đường huyết mạch dẫn vào trung tâm thành phố, đường Kim Mã hàng ngày luôn có rất nhiều người qua lại. (Nguồn: Báo Giao thông) |
Về các tuyến xe bus trên khu vực này sẽ được bố trí như sau:
- Điều chỉnh tuyến 25: Đi theo lộ trình Kim Mã – Trịnh Hoài Đức – Cát Linh... chiều ngược lại: Cát Linh – Trịnh Hoài Đức – Lê Trực- Trần Phú – Kim Mã
- Điều chỉnh tuyến 23: Đi theo lộ trình Giảng Võ – Hào Nam – An Trạch – Cát Linh – Tôn Đức Thắng... chiều ngược lại Tôn Đức Thắng – Cát Linh – An Trạch – Hào Nam – Giảng Võ.
- Điều chỉnh tuyến 38, 49: Văn Miếu – Cát Linh – Trịnh Hoài Đức – Trần Phú – Giảng Võ (nhỏ) – Giảng Võ...
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội trong quá trình triển khai dự án cần đảm chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; lắp đặt hệ thống biển báo, rào chắn,… bố trí lực lượng trực 24/24 tránh làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân.
Dự án đầu tư xây dựng Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có tổng mức đầu tư là 1.176 triệu Euro (khoảng 32.910 tỷ đồng). Trong đó vốn ODA là 957,99 triệu Euro, vốn đối ứng là 218,01 triệu Euro. Thời gian thực hiện dự án từ 2009 – 2012. |
Phê duyệt nội dung Thỏa ước vay cho Dự án đường sắt đô thị Hà Nội Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nội dung Thỏa ước vay áp dụng Nghị định thư tài chính Việt - Pháp cho Dự án ... |
Góp ý gì nữa cho metro Sáng 16/3, Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM đã tổ chức cho 35 phóng viên các báo đài tham quan và góp ... |
Hà Nội: 293 triệu USD cải thiện hệ thống giao thông công cộng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ vừa ký kết một hiệp định vay vốn trị giá 293 triệu USD cho dự .. |