TIN LIÊN QUAN | |
Biển quảng cáo biến không khí thành nước | |
Cần ra quy định về thiết kế và lắp dựng biển quảng cáo. |
Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thông tin về việc thực hiện chỉ thị số 16/CT-UBND TP về tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo Sở này, hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố đang diễn ra sôi động, phong phú với nhiều loại hình. Bên cạnh những tác động tích cực, còn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập tập trung ở hai loại hình: bảng quảng cáo đứng một cột và bảng quảng cáo trên dải phân cách. Riêng quảng cáo tấm lớn phát triển mạnh và vi phạm ngày càng nhiều.
Biển quảng cáo lộn xộn trên đường Trường Chinh, Hà Nội. (Nguồn: Dân Trí) |
Để hoạt động quảng cáo thực hiện đúng quy định, UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định thành lập Đoàn Thanh tra liên ngành, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đợt kiểm tra, Đoàn đã phát hiện hàng loạt vi phạm về hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.
Theo thống kê của Đoàn Thanh tra liên ngành, tính đến ngày 15/7 vừa qua, có 212 hộp đèn quảng cáo trên dải phân cách không được chấp thuận của cơ quan quản lý trên địa bàn thành phố. Đoàn cũng đã phát hiện 190 bảng đứng độc lập (tính đến ngày 8/8/2016), dựng trái phép trên địa bàn thành phố, trong đó nhiều nhất là huyện Sóc Sơn với 68 bảng, quận Nam Từ Liêm với 25 bảng, quận Cầu Giấy 23 bảng.
Sở Văn hóa và Thể thao đã báo cáo thành phố, đồng thời yêu cầu các quận, huyện, thị xã và doanh nghiệp tự tháo dỡ các hộp, bảng quảng cáo vi phạm. Đến ngày 3/9, toàn bộ số bảng quảng cáo vi phạm này sẽ được xử lý, tháo dỡ, trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu.
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho rằng, các doanh nghiệp hoạt động quảng cáo sai phép đã gây cản trở rất nhiều trong việc quản lý của cơ quan chức năng, gây thất thu cho thành phố khi mà những doanh nghiệp này tự động nâng giá quảng cáo, trốn thuế.
Trước mắt, các tấm bảng quảng cáo tấm lớn và bảng quảng cáo trên dải phân cách xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan đô thị, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông sẽ được Đoàn Thanh tra tập trung xử lý trước, tiếp sau đó sẽ đến biển quảng cáo bên hông và băng rôn quảng cáo.
Về kinh phí tháo dỡ, Sở cũng cho biết, ngân sách nhà nước không chi cho việc tháo dỡ các biển quảng cáo, doanh nghiệp làm trái quy định thì tự bỏ tiền, nếu nhà nước phải cưỡng chế thì sau này doanh nghiệp vẫn phải hoàn trả.
Quảng cáo trực tuyến trên điện thoại di động sắp vượt máy tính Đến năm 2017, chi tiêu quảng cáo trực tuyến trên mạng di dộng của các doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ lần đầu tiên vượt ... |
Nhật Bản mang mạng lưới tiếp thị liên kết đến Việt Nam Trước sự phát triển ấn tượng về số lượng người dùng Internet, mua sắm trực tuyến cũng như sự bùng nổ của thị trường quảng ... |
Quảng cáo trên mặt Vì quá yêu chó, anh Uwe Troschel ở Đức đã định xây một bảo tàng cho loài vật này. Và để gây quỹ, anh quyết ... |