Hàn Quốc khởi động quảng bá du lịch MICE hậu dịch Covid-19

25/05/2020 17:22
Kim Chi
25/05/2020 17:22

TGVN. Vượt qua những khó khăn từ cuộc khủng hoảng Covid-19, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đang có những bước chuẩn bị cho việc quay trở lại với hàng loạt các sự kiên cuối năm - các chương trình roadshow có quy mô trên khắp châu Á nhằm thúc đẩy quảng bá xứ sở kim chi như một điểm đến của du lịch Hội họp và Khen thưởng (MICE).

TIN LIÊN QUAN
han quoc khoi dong quang ba du lich mice hau dich covid 19 Hậu Covid-19: Các địa phương đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch
han quoc khoi dong quang ba du lich mice hau dich covid 19 Hạn chế phong tỏa vì Covid-19, Tây Ban Nha dự kiến nối lại hoạt động du lịch quốc tế từ tháng Bảy
han quoc khoi dong quang ba du lich mice hau dich covid 19
Hàn Quốc là một trong những điểm đến yêu thích của hoạt động du lịch MICE. (Nguồn: Báo Đầu tư)

Hàn Quốc đã nổi lên trong những năm gần đây như một điểm đến lý tưởng cho cả hoạt động giải trí, cũng như du lịch MICE.

Theo thống kê năm 2017, số lượng khách nước ngoài dưới hình thức du lịch kết hợp hội họp và du lịch khen thưởng đến Hàn Quốc là 671.046. Năm 2018 cũng chứng kiến sự tăng trưởng kỷ lục về lượng khách du lịch quốc tế đến với đất nước Đông Bắc Á với 17,5 triệu lượt khách, vượt qua cả con số kỷ lục 17,24 triệu lượt khách của năm 2016.

Năm 2020, tuy chứng kiến sự sụt giảm về lượng khách du lịch quốc tế do sự bùng phát của dịch Covid-19 vào đầu năm, song, Hàn Quốc đã lên kế hoạch phục hồi, đẩy mạnh quảng bá du lịch MICE trong nửa cuối năm 2020.

Theo kế hoạch ban đầu, Chương trình Roadshows về du lịch MICE Hàn Quốc sẽ được khởi động vào cuối tháng 3, bắt đầu tại Kuala Lumpur (Malaysia) và tiếp tục đi qua các thành phố lớn ở Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp mà sự kiện đã phải lùi lại tới nửa cuối năm.

Phái đoàn Roadshow sẽ bao gồm các quan chức cấp cao của Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc, cùng đại diện cục xúc tiến du lịch địa phương, trong đó có Cục xúc tiến du lịch Seoul, Incheon, Busan, Gangwon, Jeju và đại diện khác đến từ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, địa điểm tham quan.

Chương trình Roadshow sẽ bao gồm các hoạt động như triển lãm, gặp gỡ trao đổi thông tin và Gala dinner, nhằm đem đến cơ hội gặp gỡ các đối tác tiềm năng và mở rộng mạng lưới phát triển của ngành du lịch MICE.

“Sự lây lan của bệnh dịch Covid-19 trên toàn thế giới đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho các doanh nghiệp liên quan trong ngành du lịch MICE Hàn Quốc trong đầu năm 2020. Tuy nhiên, Chính phủ đang có những nỗ lực tích cực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, đồng thời chuẩn bị kế hoạch thúc đẩy quảng bá Hàn Quốc như một điểm đến của du lịch MICE vào nửa cuối năm nay”, Giám đốc điều hành Cục xúc tiến du lịch MICE trực thuộc Tổng cục du lịch Hàn Quốc Jo Deok-huyn cho hay.

han quoc khoi dong quang ba du lich mice hau dich covid 19 Thái Lan chuẩn bị các kế hoạch kích cầu du lịch hậu Covid-19

TGVN. Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đang chuẩn bị khởi động chiến dịch có tên gọi “Chúng tôi yêu Thái Lan” (We Love Thailand) ...

han quoc khoi dong quang ba du lich mice hau dich covid 19 Trung Quốc: Dù chưa hết dịch Covid-19, Hồ Bắc mở cửa trở lại hơn 60% điểm đến du lịch

TGVN. Từng được coi là "tâm dịch" của Trung Quốc trong dịch bệnh Covid-19, đến nay, dù dịch vẫn chưa kết thúc, nhưng tỉnh Hồ Bắc ...

han quoc khoi dong quang ba du lich mice hau dich covid 19 Dịch Covid-19: Du lịch qua... khung cửa sổ

TGVN. Hơn 1/3 thế giới đang phải chịu cách ly do đại dịch Covid-19. Để bớt nhàm chán trong những ngày chỉ biết “đi lại trong ...

(theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam)